“Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” คว้ารางวัล “ละครสร้างสรรค์สังคมยอดเยี่ยม”

ผลงานการันตี ซีรีส์ “Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” คว้ารางวัล “ละครสร้างสรรค์สังคมยอดเยี่ยม” ในงาน “พิฆเนศวร” ครั้งที่ 11 “แปลน รัฐวิทย์” นักแสดงนำ ยกเครดิตให้คนเบื้องหลัง “ทีวี ธันเดอร์”

เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ภาคภูมิใจ เมื่อซีรีส์สะท้อนปัญหาสังคมชื่อดัง “Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสได้รับประทานรางวัลวิทยุโทรทัศน์แห่งชาติ พิฆเนศวร ประจำปี 2566 รางวัลละครสร้างสรรค์สังคมยอดเยี่ยม

งานนี้นักแสดงรุ่นใหม่แต่มากไปด้วยฝีมืออย่าง “แปลน-รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์” ที่มารับบทนำ “ยีน” นักจิตวิทยาในเรื่อง ขอยกเครดิตให้กับทีมงานและผู้จัดฯ “ทีวี ธันเดอร์” ที่ผลิตซีรีส์งานดีสู่สังคม

“ดีใจครับ ผมกับนักแสดงและทีมงานทุกคนตั้งใจกันมาก พอได้รับรางวัลก็ถือว่าประสบความสำเร็จ สำหรับ Junk Mail
จดหมายที่ไม่ถูกเปิด เป็นซีรีส์ที่แฝงไปด้วยข้อคิดและคติเตือนใจเต็มไปหมดเลย สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในซีรีส์มันคือสิ่งที่เราเห็นบ่อยในสังคมไทย บางจุดก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ถ้าใครที่ได้ดูอาจจะได้แนวทางในการแก้ไข น่าจะได้รับประโยชน์ไม่มากก็น้อยจากเรื่องนี้ อย่างเรื่องการบูลลี่ที่ทีมงานและนักแสดงตั้งใจนำเสนอออกไปนั้น ผมรู้สึกว่ามันจับต้องได้ แล้วสามารถแก้ไขได้ โดยเริ่มจากสถาบันครอบครัว ไม่ต้องพึ่งอะไรมากมาย เริ่มต้นที่ครอบครัวสั่งสอนใส่ใจบุตรหลาน”

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งในละครสร้างสรรค์สังคม อยากจะฝากอะไรถึงสังคมอีกบ้าง “ผมว่าพื้นฐานของทุกคน แค่เรารู้สึกว่าต้องเป็นคนดีในสังคม เริ่มจากตัวเราก่อน ถ้าทุกคนเริ่มจากตัวเองมันก็จะขยายขึ้นไปเป็นสังคมที่ดีได้ อะไรที่ไม่ชอบให้คนอื่นทํากับเรา เราก็แค่อย่าทํากับคนอื่น เริ่มต้นที่ตัวเราเป็นการเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่ครับ”

นอกจากนี้ “แปลน-รัฐวิทย์” ยังได้พูดถึงการทำงานในฐานะนักแสดงภายใต้สังกัด “ทีวี ธันเดอร์” ผู้จัดซีรีส์เรื่องดัง “ผมเคยร่วมงานกับทางทีวีธันเดอร์มาแล้ว รู้สึกว่าเป็นทีมงานที่เป็นกันเอง ใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียดของการทำงาน เรียกว่าทำงานกันแบบมืออาชีพ แล้วก็พร้อมซัพพอร์ตนักแสดงทุก ๆ คน ไม่ใช่แค่ผม ทุกครั้งที่ได้ทำงานกับทีวีธันเดอร์ จะรู้สึกประทับใจแฮปปี้แล้วก็อบอุ่นมาก ๆ ครับ”

About Author