“ดาว ณัฐภัสสร” ฝ่าด่านหินคว้าบท “ทิพย์อาภา”  พร้อมคืนเวที ใน “พิษสวาท เดอะมิวสิคัล”

ห่างหายจากงานละครเวทีไปกว่า 6 ปี   ล่าสุดสาว “ดาว-ณัฐภัสสร สิมะเสถียร”  ก็มีโอกาสได้กลับมาขึ้นเวทีโชว์ความสามารถอีกครั้ง  ในละครเวทีฟอร์มยักษ์เรื่องยิ่งใหญ่ “พิษสวาท เดอะมิวสิคัล”  งานนี้เจ้าตัวถึงกับเผยว่า กว่าจะได้บทนี้มา ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย อยากรู้เป็นมายังไง ไปฟังเจ้าตัวเล่า

“ต้องบอกว่า ดีใจมาก ๆ ที่ได้กลับมาแสดงละครเวทีอีกครั้ง   คิดถึงเวที  คิดถึงบรรยากาศของคนดูที่นั่งกันอยู่เต็มโรงละครมาก ๆ ค่ะ    ดาวเล่นละครเวทีเรื่องสุดท้ายคือ “ลอดลายมังกร เดอะมิวสิคัล”  ตั้งแต่  ปี 59  เรียกว่าค่อนข้างห่างเวทีไปนานมากพอสมควรเลยค่ะ  ดีใจมากๆ ค่ะ ที่ได้รับโอกาส และได้เป็นส่วนหนึ่งของละครเวที “พิษสวาท เดอะมิวสิคัล”   ซึ่งเป็นบทประพันธ์ที่ดาวติดตามชมและชื่นชอบมาตั้งแต่ตอนทำเป็นละครโทรทัศน์แล้วค่ะ  พอทีมงานติดต่อให้มาออดิชั่น   ดาวก็รีบทำการบ้านอย่างหนักเลยค่ะ  หาข้อมูลตัวละคร , ซ้อมร้องมาอย่างดี  ทีมงานก็นัดมาออดิชั่นอยู่หลายรอบเลย   ยิ่งทำให้เราลุ้นหนักมาก ๆ ว่าจะได้มั้ย?  เพราะดาวอยากเล่นเรื่องนี้มากๆ  พอรู้ว่าสุดท้ายเราได้รับเลือก ก็รู้สึกดีใจมาก ๆ ตื่นเต้นมากค่ะ  โดยดาวรับบทเป็น  “ทิพย์อาภา”  เป็นคนรักของ “อัคนี”  ที่รับบทโดย พี่ตู่-ภพธร ค่ะ  โดยความท้าทายของบทนี้  ดาวมองว่าเป็นเรื่องที่เราต้องเข้าใจถึงคำว่า “รักแท้” ให้ได้ก่อนค่ะ   เพราะทิพย์อาภา เป็นคนที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อคนรัก  แม้ตัวเองจะต้องเสียสละหรือเจ็บช้ำอยู่ลึก ๆ ก็ตาม    เป็นตัวละครที่เป็นตัวแทนของความรักที่บริสุทธิ์  ซึ่งในเรื่องก็จะมีเพลงโซโล่ที่ดาวต้องถ่ายทอดความเสียใจเรื่องความรักออกมา ขอบอกตรงนี้เลยค่ะว่าเพลงเพราะมากๆ  ตอนดาวได้อ่านเนื้อและฟังไกด์ครั้งแรกก็รู้สึกอินขึ้นมาเลยค่ะ   อยากให้แฟนๆมาชมละครเวทีเรื่องนี้กันเยอะๆนะคะ  รับรองว่าคุ้มค่าการรอคอยแน่นอนค่ะ เพราะนอกจากเรื่องราวความรักสุดยิ่งใหญ่ที่น่าประทับใจแล้ว   เรื่องของฉาก แสง สี เสียง ที่จัดเต็มสมราคา “เมืองไทยรัชดาลัย”  ก็จะยิ่งทำให้ผู้ชมได้รับความสุข  ความตราตรึงใจกลับไปอย่างแน่นอนค่ะ”

ละครเวทีฟอร์มยักษ์แห่งปี “พิษสวาท เดอะมิวสิคัล” เตรียมเปิดม่านการแสดงให้ผู้ชมได้สัมผัสกับความอลังการสุดประทับใจ 14 มิถุนายน – 9 กรกฎาคม นี้  ณโรงละคร “เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์” เปิดขายบัตรแล้ววันนี้ ที่ “ไทยทิคเก็ตเมเจอร์” ทุกสาขาโทร. 02-2623456

สามารถติดตามข่าวสาร  และความเคลื่อนไหวของละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี  “พิษสวาท เดอะมิวสิคัล”  ได้ที่ facebook : Scenario & Rachadalai

About Author