เทรนเนอร์หนุ่ม ถูกหลอกให้จดทะเบียน อ้างท้อง ก่อนรูดเงินไปเป็นล้าน ช็อกซ้ำมีผัวมาแล้ว 3 ลูกอีก 4 คน

กรณี เฟซบุ๊กเพจ “สายไหม ต้องรอด” ได้โพสต์ภาพของเทรนเนอร์หนุ่ม ซึ่งเป็นคนดังใน TikTok พร้อมข้อความระบุว่า ถูกสาวหลอกจดทะเบียนสมรส หลังจากที่อ้างว่าท้อง ก่อนถูกหลอกนำบัตรเครดิตไปใช้จนเป็นหนี้นับล้านบาท ภายหลังฝ่ายหญิงตัดการติดต่อทุกช่องทาง

รายการโหนกระแสวันที่ 1 พ.ย. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้สัมภาษณ์ มาร์ช เทรนเนอร์หนุ่มผู้เสียหาย มาพร้อม ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความที่ดูแลเรื่องนี้

คุณร้องไปหลายที่ ทั้งสายไหมต้องรอด โหนกระแส ทนายไพศาล?

มาร์ช :   ทุกช่องทางพี่ ต้องได้สักอันนึง ผมอยากเตือนภัย ผมว่าเขาเป็นบุคคลอันตราย มีคนติดต่อผมมาเยอะ ผมก็คิดว่าผมต้องออกสื่อนิดนึง ไม่งั้นเขาคงไม่หยุด สองวันที่แล้วเขายังไปขายพระในกลุ่มอยู่เลย

เรื่องราวทั้งหมดเกิดอะไรขึ้น?

มาร์ช : ผมเป็นเทรนเนอร์ สอนออกกำลังกายในติ๊กต๊อกนี่แหละ คนก็ทักมาเทรนกัน เขาก็เหมือนลูกค้าทั่วไป มาเทรนนัดเจอกันปุ๊บ ตกลงเรื่องคอร์สสามเดือน แต่นางขอจ่ายก่อนครึ่งนึง สามเดือนก็ 6 หมื่นบาท เดือนละ 2 หมื่น เขาขอผ่อนครึ่งนึง 3 หมื่นก่อนได้มั้ย นางค่อนข้างมีไหวพริบนิดนึง ปกติเวลาสอนกันผมจะสอนติด ๆ กันเลย จะคุยอะไรไม่ได้มาก มีเวลาแค่ 1 ชม. สอนปกติ คุยกันแซวเล่น ๆ มีครั้งนึงผมถามว่ามีแฟนหรือยัง ก็เริ่มสนิทกันแล้ว นางบอกว่าแฟนไม่มี แต่ไม่ได้แปลว่าผู้ชายไม่สำคัญนะ ประโยคนี้พูดบ่อยมาก จากสอนเช้าถึงเที่ยง ก็เริ่มมาสอนเย็น ๆ เพราะว่าได้ไปกินข้าวต่อ หรือไปเที่ยวกันต่อ

สอนอีท่าไหนถึงเกิดความรัก?

มาร์ช : เวลาเทรนก็ปกติ เราไม่มีแฟนด้วย เขาก็บอกว่าเขาไม่มีแฟน หลัง ๆ นางเริ่มเปลี่ยนเวลาการเทรนมาเย็นเฉยเลย เหมือนรู้ว่าเราว่างกี่โมง เวลาไปเทรนก็เทรนที่ฟิตเนสธรรมดา

เย็นแล้วทำให้เราไปรักกันได้ยังไง?

มาร์ช : ช่วงสุดท้ายพอสอนเสร็จเราก็จะว่าง เขาก็จะชวนไปกินข้าว ก็เป็นช่วงเวลาสุดท้ายพอดี ก็เริ่มสนิทกัน

ตอนนั้นไม่ได้ชอบเขา?

มาร์ช :   ไม่ชอบ เพราะว่าไม่ใช่สเปกสักเท่าไหร่ รูปร่างไม่เฟิร์ม เป็นคนทั่วไป เราชอบผู้หญิงออกกำลังกาย แต่พอได้คุยกันและสนิทกันมากๆ เหมือนเป้าหมายเราตรงกัน เขาอยากมีครอบครัว อยากมีลูก เราก็อยากมีลูก

ระหว่างเขาชวนคุณไปกินข้าวก็ศึกษาชีวิตคุณ ว่าคุณชอบอะไร แบบไหน รักเด็กมั้ย อยากมีลูกเหรอ ชีวิตประจำวันทำอะไร ก็เริ่มสนิทกันเรื่อยๆ?

มาร์ช : ใช่ครับ หลังจากนั้นเริ่มทำอาหารมาให้กิน ปกติลูกค้าก็มีทำกับข้าวมาอยู่แล้วแต่นี่มีทำอาหารมาให้กิน ชวนไปไหนยาวๆ กินอาหารเกินเวลาที่กำหนด จากผมไม่กินข้าวเกิน 4 ทุ่ม นางก็ชวนไปตีหนึ่ง ตีสอง เวลาดึกๆ เลย

ลากยาวเวลาให้คุณได้อยู่กับเขาเยอะ ๆ แต่ตอนนั้นเขาบอกเขาไม่มีแฟน?

มาร์ช : เขาบอกไม่มีแฟนแน่นอน เขาบอกว่าแฟนไม่มี แต่ไม่ได้แปลว่าผู้ชายไม่สำคัญนะ ตอนนั้นยังนิ่ง ๆ เพราะไม่ใช่สเปกมากเท่าไหร่ แต่พอคุยไปคุยมา เรา 30 แล้ว เราอยากมีครอบครัว ถ้าเป็นครอบครัวกับคนนี้ เขาขายของออนไลน์ ดูแลตัวเองได้ เราก็ทำงานดูแลตัวเองได้ เวลามีลูกมันจะรับผิดชอบได้เร็ว ส่งไปโรงเรียน ต่างคนต่างทำงานได้ดี

จากนั้นไปก่อร่างสร้างความรักกันยังไง?

มาร์ช : หลังรู้จัก 1 เดือน ก็พัฒนาความสัมพันธ์ไปเรื่อยๆ อีกเดือนครึ่ง ก็มีผลอัลตร้าซาวด์มาแล้ว

คุณคบกับเขา แรก ๆ ไม่ได้คิดอะไร จากนั้นไปกินข้าว จากนั้นไปกินอย่างอื่น ไหนบอกตอนแรกไม่ชอบเขาไง?

มาร์ช : พอได้เทรนเรื่อย ๆ สิ่งหนึ่งที่นางมีแต่คนอื่นไม่มี คือความเป็นธรรมชาติ เวลาออกกำลังกาย นางก็จะหัวเราะ เหนื่อยก็หัวเราะ เป็นธรรมชาติมาก เริ่มมีเสน่ห์ขึ้นมา สดใสเป็นตัวเองมาก คนทั่วไปเวลาเหนื่อยจะไม่หัวเราะ แต่นี่เขาหัวเราะตลอดเวลา มันก็เริ่มรู้สึกดี

เขาเดินมาหาคุณแล้วส่งอัลตร้าซาวด์ให้คุณดูเหรอ?

มาร์ช :   ก็อยู่ด้วยกัน แต่ว่าเหมือนเขาไปตรวจมาหนึ่งอัน สองขีด อีกวันก็เอามาใหม่อีกสองอัน ส่งมาในไลน์อีก 4 อัน แล้วไปตรวจกับแม่อีก 8 อัน คือมาเรื่อยๆ ให้เห็นว่าเป็นสองขีด เราไม่เห็นตอนเขาตรวจนะ เขาถือมา

คุณรู้สึกว่าเขาท้องกับคุณ?

มาร์ช : ใช่ เขามีอาการเหมือนคนท้องเลย มึนหัว อ้วก แพ้ท้อง พอผมดูผลอัลตร้าซาวด์ มันชัดเจนมาก ผมก็โอเค

เขาเอาที่ตรวจสองขีดให้ดูเรื่อย ๆ จนวันนึงผ่านไปนานแค่ไหน?

มาร์ช : วันต่อวันเลยครับ เดี๋ยวไปตรวจกับแม่นะ เดี๋ยวไปฝากครรภ์นะ ผมไม่เคยดูอัลตร้าซาวด์ ไม่มีความรู้เรื่องนี้

ในไลน์ที่คุณคุยกัน คุณถามว่าวงกลมคือลูกใช่มั้ยครับ คุณชุ่มฉ่ำหัวใจ แต่ชุ่มฉ่ำได้ไม่นาน ข้างล่างอัลตร้าซาวด์ 28 เดือน 8 2021 ก็ไม่เข้าใจว่าไปทำอีท่าไหนไม่ตรงกับภาพข้างบนที่ส่งมา ตอนแรกคุณไม่รู้ข้อมูลข้อเท็จจริง หลังจากเธอส่งอัลตร้าซาวด์มาว่าท้องกับคุณ คุณทำยังไงต่อไป?

มาร์ช : ผมก็อยากให้เขาไปเจอครอบครัวผม อยู่ต่างจังหวัด ก็เลยพาเธอไปที่บ้าน พาไปรู้จักครอบครัวประมาณ 2 สัปดาห์ ตั้งใจหยุดงาน พาเขาไปพบครอบครัว ผมอยู่กรุงเทพฯ พาไปเชียงใหม่เลย เขาก็เข้ากับคนได้ง่ายมาก

คุณเคยไปเจอพ่อแม่เขามั้ย?

มาร์ช :   เคยไป แต่ไม่เจอพ่อแม่ เขาพาไปบ้านที่สายหนึ่ง หมู่บ้านอบอุ่น เขาบอกว่าแม่ซื้อไว้ให้ ที่บ้านมีเสื้อผ้าเด็กเต็มบ้านเลยเหมือนที่เขาบอกว่าขายเสื้อผ้าออนไลน์ เขาดูแลตัวเองได้ดี เดือนนึงได้ 3-4 แสนทุกเดือน เขาพูดแบบนี้ ได้เงินจากขายเสื้อผ้า และแม่ส่งให้อีก คือเดือน ๆ นึงใช้เงินเป็นล้านสบาย

คุณเชื่อสนิทใจว่าเขาท้อง?

มาร์ช : ผมเชื่อ เพราะพฤติกรรมเขา สองเดือนแรก ไม่ใช้เงินผมเลย ดูแลพาไปเที่ยวกินข้าวทุกอย่าง

เขาขอให้คุณจดทะเบียนสมรสเมื่อไหร่?

มาร์ช : อยู่เชียงใหม่ 2 อาทิตย์ ก่อนกลับ เขาชวนจดทะเบียนสมรสที่เชียงใหม่ ผมก็ได้

อัลตร้าซาวด์คุณไม่ได้สังเกตเลยว่าที่เขาส่งมาให้มันคนละวันกัน?

มาร์ช : ในไลน์มันเล็กมาก ที่ผมรู้เพราะคนเอาไปเปิดในคอมพ์ให้ดู มันชัดมาก ผมเห็นก็ไม่สงสัยอะไรเลย

สองอาทิตย์ที่อยู่ด้วยกัน เขาไม่มีพฤติกรรมอะไรเลย?

มาร์ช : เขามีความแปลกนิดนึง คือเหมือนกับอารมณ์ขึ้นลงบ่อย เราให้อภัยหมดเลยเพราะเราคิดว่าคนท้องอารมณ์ขึ้นลงบ่อย บางทีอยากไปเที่ยวก็ไป อยากจะกลับก็กลับ ทิ้งผมไว้กลางทางก็มี ไปกาญจนบุรี 3 ชม. อยากกลับก็กลับ เรายังไม่ทันได้เที่ยวเลย

ใบอัลตร้าซาวด์ที่ฝ่ายหญิงส่งให้ฝ่ายชาย กรอบข้างล่าง EDD 28.08.21 EDD คือกำหนดการคลอด แสดงว่าอัลตร้าซาวด์อันนี้คลอดไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 21 เดือน 8 ปี 21 จากนั้นคุณทำยังไง ที่เขาให้จดทะเบียน คุณก็จด?

มาร์ช : จากนั้นเขาเริ่มขอบัตรเครดิตผมไปใช้ เขาบอกว่าบัตรที่เขามีวงเงินมันเยอะ ให้แม่บ้านไปใช้รูดซื้อของเข้าในบ้านดีกว่า เดี๋ยวเอาของพี่มาใช้ดีกว่า วงเงินมันน้อย มันจำกัดวงเงินได้ มือเปิปไงใช้แล้วเดี๋ยวจะหยุดไม่ได้ ผมก็มีใบละแสน 2 ใบ แล้วก็ประมาณ 2 แสนกว่า ใบนี้อยู่กับแฟนเก่า ผมก็ไปทวงมาให้ เพราะเขาอยากได้

คุณเป็นคนชอบเอาบัตรให้แฟนใช้เหรอ?

มาร์ช : เขาเป็นคนสเตทเมนต์ไม่ดี

แล้วเขาเซ็นยังไง เอาบัตรคุณไปใช้?

มาร์ช : เขาก็เซ็นชื่อเขา

คุณไปเอาบัตรเครดิตที่แฟนเก่าถือเอาไว้มาให้เขา แล้วก็บัตรที่คุณมี รวมเป็น 3 แสน แล้วมีอะไรอีกมั้ย?

มาร์ช : มีแค่นี้ครับ เขาก็ใช้ แล้วบอกว่าเดี๋ยวสิ้นเดือนเขาจ่าย หลัก ๆ เขาจะใช้ช้อปปิ้ง มีแต่ของผู้หญิง รายการเต็มบัตรไปหมด แล้วเขาไม่จ่าย เหมือนเขามีปัญหาแม่ป่วยไส้ติ่งแตก ไม่งั้นก็แม่เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง หรือเอาเงินไปทำบ้านใหม่ ต่อไปจะอยู่บ้านหลังนี้ด้วยกัน เอาไปรีโนเวตบ้าน แล้วไม่มีเงินเอามาจ่าย อีกเรื่องก็คือแม่ป่วย เอาเงินไปจ่ายค่ารพ.ให้แม่ 2 ล้าน บัตรรูดของผมก็จะเป็นพวกสิ่งอำนวยความสะดวก พวกเสื้อผ้า ของใช้ ทำผม ทำเล็บ นานๆ ก็จะเข้าแบรนด์เนมหน่อย เข้าบ่อยไม่ได้เพราะวงเงินมันน้อย

เบ็ดเสร็จโดนรูดไปเท่าไหร่?

มาร์ช : ถ้าสองเดือนน่าจะประมาณล้านนึง เขาไปเพิ่มวงเงินเอง ธนาคารบอกว่าผมเป็นคนเพิ่มวงเงินนะ ผมก็ไม่เข้าใจว่าผมไปเพิ่มเมื่อไหร่ เขาเข้าโทรศัพท์มือถือแล้วไปเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตเอง แล้วไปรูด ผมรู้ตอนต.ค. ไปดูประวัติการใช้ มีอะไรที่ผมไม่รู้อีกเยอะ เช่ารถ ทำผม 6 หมื่น ซึ่งผมไม่รู้เรื่องเลย

ทำผม 6 หมื่นเลยเหรอ คุณพระ เขาบอกเราหรือเราไปเห็น?

มาร์ช : มันมีขึ้นในสลิป มีขึ้นว่าไปรูดที่ร้านทำผม 6 หมื่น แต่ไม่รู้รูดออกมาเป็นเงินสดหรืออะไร

คุณรู้ได้ไงว่าเขาทิ้งคุณไว้กลางทาง?

มาร์ช : พอเป็นหนี้ปุ๊บ เหมือนเราไม่มีเงินแล้ว เขาก็จะเริ่มห่าง ๆ แล้ว จากปกติเจอกันวันเว้นวัน ต่อมาก็สามวันที ห้าวันที แล้วก็ห่างเป็น 10 วันครั้งนึง แล้วผมก็ประสบอุบัติเหตุรถล้ม

คุณไม่ได้อยู่ด้วยกันเหรอ?

มาร์ช : อยู่ด้วยกัน แต่เขาไป ๆ มา ๆ เขาจะออกไปตอนไหนเราไม่รู้เลย เพราะผมทำงานแต่เช้าเลย

พอจดทะเบียนก็อยู่ ๆ หาย ๆ เดี๋ยวมาเดี๋ยวไป คุณไม่สงสัยเหรอ ทำไมไม่มาอยู่กับเรา ทั้งที่จดทะเบียนกันแล้ว?

มาร์ช : พฤติกรรมเขาอยู่ไม่เป็นที่อยู่แล้ว ไปไหนก็ไม่บอก เขาโหลดแอปฯ ติดตามไว้เขาก็ลบออก ทำอะไรไม่ได้ เราอยากรู้ว่าเวลาเขากลับ เขาอยู่ไหน

สุดท้ายความแตกเพราะคุณประสบอุบัติเหตุรถล้ม แล้วมันเป็นยังไง?

มาร์ช : วันที่ 5 ต.ค. เขาบอกว่าเดี๋ยวจะมีญาติมาเยี่ยมแม่ที่รพ. แต่ไปอยู่บ้านไม่ได้นะ บ้านรีโนเวตอยู่ ก็เลยมาอยู่ที่คอนโดนะ พี่ออกไปข้างนอกก่อนได้มั้ย ญาติจะมาเต็ม พี่ไม่ชอบหรอก คนมันเยอะ วุ่นวาย ผมก็ออกไปทำงานตั้งแต่ 10 โมงถึงเย็น เขาก็ยังไม่เสร็จอีก ผมก็ไปหาอะไรทำต่อจนถึงเที่ยงคืน อะไรทำนาน ๆ ก็หาอะไรทำ เขาก็บอกว่าน่าจะเสร็จตีหนึ่งนะ ผมก็โห ไม่รู้จะทำอะไรแล้ว ผมโทรถามเขาก็ไม่ค่อยรับโทรศัพท์ อยู่กับญาติก็ถ่ายรูปให้ดูหน่อยได้มั้ย มีใครอยู่บ้าน ก็จ่ายแค่จาน เขาบอกว่ามีเด็กๆ มาเต็มห้อง ก็ไม่เห็นเลย วันนั้นเผอิญผมโทรหาเขาติด เขาบอกว่าพี่กลับห้องได้แล้วนะ ประมาณตีหนึ่ง เสร็จพอดีตีสอง ผมก็ตีรถกลับ รถยางหมดอายุ ผมก็ล้มเลยครับ ประสบอุบัติเหตุ

คุณเข้ารพ. แล้วหลังจากนั้นยังไง เขาไปเยี่ยมมั้ย?

มาร์ช :   ไม่เยี่ยม ไม่โทร มีแค่พิมพ์ว่าเป็นอะไรมั้ย แค่นี้ สองครั้ง

ช่วงนอนที่รพ. เป็นยังไง?

มาร์ช : ผมกลับมาที่ห้องตีห้าในคืนนั้น ก็นอนเป็นผักประมาณ 3 วัน

ข้าวของที่เขายกออกไป คือยังไง?

มาร์ช : ผมเช่าห้องให้เขาอยู่ ปกติผมอยู่ห้องประมาณ 4 พัน แต่เขาบอกว่าไปอยู่คอนโดนี้ดีกว่า แม่บอกคอนโดนี้น่าอยู่ เดือนละ 1.8 หมื่น 47 ตารางเมตร ตรงแยกไฟฉาย เขาไปเช่าก่อนแล้วบอกว่าเช่าไม่ผ่าน เพราะเราบอกว่าเรามีเด็กด้วย เขาเลยไม่ให้อยู่ ผมเลยต้องเป็นคนไปติดต่อเช่าให้ เสียค่ามัดจำ 2 เดือน ค่าอยู่หนึ่งเดือน เสียประมาณ 5 หมื่นกว่าบาท ก็จ่ายไปก่อน เขาบอกว่าแม่จะโอนให้ เราก็อยู่ด้วยกันที่นั่น

เขาเอาข้าวของเขาออกไปตอนไหน?

มาร์ช : ปกติแม่เขาป่วยอยู่แล้วเป็นโน่นเป็นนี่ เขาก็มาบ้างไม่มาบ้าง เขาบอกว่าต้องไปนอนเฝ้าแม่ ก็ทยอยขนของออกไป วันที่ผมป่วยรถล้มเขาก็มาขนของออกไป คุยกันนิดหน่อย ผมก็น้อยใจไม่มาเยี่ยมผม จะรั้งก็ไม่ได้ เพราะแม่เขาไม่สบาย พอผมนอนนิ่งๆ ทำอะไรไม่ได้ ก็ให้พ่อแม่ผมมาอยู่ด้วย อย่างน้อยมีคนคุยก็ยังดี พ่ออยากร้องคาราโอเกะ ไปหาคอมพ์ ปรากฏว่าคอมพ์หาย กล้องหาย นาฬิกาหาย ก็ผิดปกติแล้ว ไปเปิดกล้องดูวันที่ 5 วันนั้น ก็เจอ 4 คน

ผู้ชายในกล้องวงจรปิดคุณรู้จักมั้ย?

มาร์ช : ไม่รู้จักครับ

เรื่องนี้คุณคิดว่าไม่ปกติ ไม่ใช่เรื่องที่แฟนมีปัญหาทะเลาะกัน?

มาร์ช : ไม่ได้ทะเลาะนะครับ

เขารูดเงินคุณไปแล้วล้านกว่าบาท แล้วเอาคนมาขนของในห้องที่คุณเช่าเดือนละ 1.8 หมื่น เขาเอาอะไรไปบ้าง?

มาร์ช : เท่าที่ในกล้องเห็น มีกล้องโซนี่ 1 อัน มีกระเป๋าอะไรไม่รู้ น่าจะเป็นคอมพ์ผมในนั้น จากนั้นผมก็ติดต่อ เขาก็บอกว่าพี่ก็ลองหา

หลังจากนั้นพีคในพีค ผู้หญิงที่คุณจดทะเบียนด้วย มีผัว 3 คนเป็นตัวเป็นตน ลูกอีก 4 ไม่รวมผู้เสียหายคนอื่น ๆ อีก แสดงว่าอัลตร้าซาวด์ที่เขาส่งมาให้คุณ น่าจะเป็นอะไร?

มาร์ช : น่าจะเป็นของลูกคนที่ 4

อัลตร้าซาวด์เป็นของเธอจริง ๆ แต่เป็นท้องที่เกิดกับสามีคนก่อน และเป็นลูกคนที่ 4 ของเธอ และเอามาหลอก พอคุณไปตรวจสอบ ได้ไปติดตามอีกมั้ย?

มาร์ช : เขาก็ตอบไลน์บ้าง เขาจะพรรณนา เขาบอกว่าถ้าหนูไม่รักพี่ หนูจะจดทะเบียนทำไมพี่มีอะไรเหรอ พี่ไม่ได้มีอะไรเยอะเลย พี่คิดมากไปหรือเปล่า ผมก็เลยพิมพ์ตอบกลับไปว่าขอชื่อแม่กับรพ.ได้มั้ย อยากรู้ว่าแม่ป่วยจริงหรือเปล่า แล้วขอชื่อรพ.ที่ไปฝากครรภ์ได้มั้ย ก็ไม่อ่านอีกเลย หายไปเลย

ณ วันนี้คุณก็ยังไม่รู้ว่าเขาท้องลูกคุณจริงหรือเปล่า แต่คุณมั่นใจว่าเธอไม่ท้อง?

มาร์ช : เพราะใบที่เขาส่งมา มันมีชื่อรพ. ก็เลยให้คนไปเช็กให้หน่อย ปรากฏว่าไม่มี มีเป็นของปีที่แล้ว ก็ลองเช็กมาบ้าง

พี่ไพศาลบอกว่ามีผู้เสียหายคนอื่น ๆ ที่ไม่ใช่น้องอีก?

ไพศาล : มีผู้เสียหายหลายคน เคสนี้ได้แนะนำให้เขาแจ้งความ วันที่ 10 ต.ค. ประสานกับตร.สภ.บางขุนนนท์ ก็ดีมาก ตร.ตามกล้องวงจรปิด ทีนี้เป็นเรื่องถกเถียงกัน พวกมิจฉาชีพพวกนี้ถ้าแต่งงาน มีการลักทรัพย์อะไรกัน ผัวเมียเขาถือว่าเป็นคน ๆ เดียวกัน แต่เวลาไปแจ้งความดำเนินคดี ศาลกำหนดไว้เลยว่ายกเว้นโทษ แต่อาญาแผ่นดินก็ต้องดำเนินต่อไป แต่จากพฤติการณ์ ที่สอบข้อเท็จจริง พฤติกรรมการหลอกของเขาคือหลอกโปรไฟล์หรูก่อน กินหรู อยู่ดี เสื้อผ้าแบรนด์เนม ขับเบนซ์มาฟิตเนส แต่ที่ทนายตกใจคืออาทิตย์นึงเขามีสัมพันธ์กันเร็ว มีสัมพันธ์กันแล้ว จากนั้นเดือนครึ่งเขาจดทะเบียนกันแล้ว อยู่ได้เดือนนึงก็เริ่มตีตัวออกห่าง นำทรัพย์สินไปใช้ อยากแนะนำให้ฟัง สมมติจดทะเบียนแต่งงานแล้วเขาไม่ได้มีเจตนาอยู่กินกับเราจริงๆ เป็นโมฆะ เขาจะมาอ้างสิทธิ์เป็นภรรยายกเว้นโทษอะไร กฎหมายไม่ได้คุ้มครอง ฉะนั้นขั้นตอนการเป็นโมฆะ ไม่ว่าจะต้อน ปลาย กลาง ก็ไปฟ้องเพิกถอนทะเบียนสมรสไป เพราะพฤตการณ์เขาไม่ได้ลักทรัพย์ธรรมดา เขามีเจตนาฉ้อโกงมาตั้งแต่แรกดูจากใบอัลตร้าซาวด์ วันเดือนปีไม่น่าเป็นไปได้ที่มีอะไรกันแล้วลูกจะคลอดเลย หรือคลอดไปแล้ว แล้วเห็นคอมเมนต์ใต้เพจบอกว่าน่าจะ 6 เดือนไปแล้ว เรื่องที่แปลก ทางนี้พาไปเจอญาติผู้ใหญ่ ทางโน้นไม่ยอมพาไป อ้างโน้นอย่างนี่ อ้างหลายอย่าง พอไปเจอเด็กคนนึง 10 เดือนก็บอกว่าลูกใครก็ไม่รู้ ฝากมิจฉาชีพหน่อย ที่มั่นใจว่าไม่โดนคดี โดนนะ ถ้าเพิกถอนสมรเป็นโมฆะเมื่อไหร่ ไม่ได้สิทธิ์คุ้มครองทางอาญา จะโดนทั้งลักทรัพย์ เจ้าพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาเป็นฉ้อโกง สามคนที่เห็นในคลิปก็โดนหมด

เขาไปแจ้งได้มั้ย ว่าไปขึ้นวงเงินรูดบัตร การไปปลอมลายเซ็นชื่อ?

ไพศาล : มันเป็นช่องว่างเรื่องบัตรเครดิต ใครไปแก้บัตร เพิ่มวงเงินรูดได้นี่มันน่ากลัว

ทีมข่าวเรา คือคุณอาร์ม ได้มีโอกาสคุยกับสามีคนที่สาม ทางสามีคนนี้อาชีพแกดีมาก เป็นคุณหมอ เขาให้สัมภาษณ์เราว่าไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว ติดต่อกันแค่เรื่องลูก ทราบเรื่องโกงเพราะเปลี่ยนไป เคยขโมยนาฬิกาไม่กี่เรือน ไม่ได้ติดใจขนาดนั้น เฉย ๆ ไปแล้ว ไม่คิดว่าเป็นข่าวขนาดนี้ ทำงานอย่างเดียว แล้วแจ็คพอตมาลงที่คุณ แล้วผู้หญิงคนนี้มีเรื่องไปทำการหลอกคนอื่นอีก เช่น ขายของออนไลน์ ตั้งวงแชร์ไปหลอกไปเขา คุณรู้เรื่องนี้มั้ย?

มาร์ช : รู้ครับ เพราะสถานะในเฟซบุ๊กผมตั้งว่าหมั้นกันไว้ ผู้เสียหายเขาติดต่อผู้หญิงไมได้ ก็ทักมาหาผม ตั้งแต่จดทะเบียนก็เยอะ ทักมาทุกอย่าง ทักมาในแชตว่าคุณเป็นสามีผู้หญิงคนนี้ใช่มั้ย โดนโกง 10,500

คุณไปถ่ายพรีเวดดิ้งแต่ยังไม่ทันได้แต่ง?

มาร์ช : ใช่ครับ เขาชวน

ร้องไห้มั้ย?

มาร์ช : มันเลยจุดเศร้าไปแล้ว ผมมีกำลังใจจากพ่อแม่ ก็เริ่มใหม่

ธงต้องการอะไร?

มาร์ช : เงินไม่รู้คาดหวังได้มากน้อยแค่ไหน แต่ผมคิดว่าเขาไม่หยุด ต้องการเตือนภัยมากกว่า คนอื่นโดนเขาก็ไม่แจ้งความ เขาปล่อย งั้นผมก็ขอพูดหน่อยแล้วกัน

ทวิตเตอร์รายนึงโพสต์ถึงคุณ อาจมีคำไม่ค่อยจะถูกจริตคุณนะ ทวิตเตอร์บอกว่ามาร์ชไม่ได้โสดนะคะ เขาบอกคุณเกาะผู้หญิงอีกคนนึงอยู่ พอรู้จักผู้หญิงคนใหม่ก็ไปหาคนใหม่ แฟนเก่ารวยมาก เกาะผู้หญิงเก่า ทิ้งเขาแล้วไปเกาะผู้หญิงคนใหม่ สุดท้ายถูกหลอก คุณจะตอบยังไง?

มาร์ช : แฟนเก่าเราคบกันมา 8-9 ปีเลย แต่นางมีลูกไม่ได้ มีปัญหาจุกจิก เข้ากันไม่ได้นิดหน่อย ผมก็ตัดสินใจว่าลองออกมาอยู่คนเดียวดีมั้ย ตัดสินใจมานานแล้ว เผอิญช่วงนั้นเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อพอดี คอนโดนี่ซื้อด้วยกัน แยกออกมาอยู่คนเดียว บอกเลิกกับนางแล้ว แต่บังเอิญผมมีแฟนเร็วไปหน่อย มันเลยทำให้เขารู้สึกอย่างนั้น จริงๆ ผมตัดสินใจคุยกับเขาหลายรอบแล้ว ผมขอออกมาอยู่คนเดียวนะ เราเลิกกันไปแล้ว ไม่ได้ทิ้งคนนั้นมาหาคนนี้ เพียงแค่ช่วงเวลามันเร็ว เพราะเราคิดว่าเราจะทำยังไงให้เราไม่เศร้า และลืมคนเก่าได้ เราก็คิดแค่ว่าถ้ามีใครสักคนได้มาดูหนัง อะไรแบบนี้ แล้วที่บอกว่าผมเกาะเขา ผมไม่ได้เกาะ ผมยกคอนโดให้เขาด้วยซ้ำ ไม่ได้เอาอะไรเลย

คุณได้เจอเขาครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่?

มาร์ช : วันที่เขามาขนของ ที่อยู่ในกล้องวงจรปิด แล้วก็ไม่ได้คุยอีกเลย

ไพศาล : แต่เขาพูดว่าจะมาออกโหนกระแสเหรอ เขาจะแต่งตัวสวยๆ ให้ดู

มาร์ช : ตอนแรกผมจะออกรายการพี่ไพศาล แต่เขาคิดว่ามาออกโหนกระแส

ไพศาล : เขาบอกว่าจะมาออกโหนกระแสเหรอ จะแต่งตัวสวยๆ มาให้ดู เขาไม่ได้มีความหวั่นกลัว เกรงกลัวอะไร เขาเหมือนพี่มิจเต็มตัว พอติดต่อไปก็หายไป ก็ระหว่างรอต้องให้เครดิตสภ.บางขุนนนท์ เพราะวันนี้เขาออกหมายเรียกผู้ต้องหาแล้ว

อยู่ในสายกับคุณเตอร์ ผู้เสียหาย โดนอะไรฝั่งคุณไบร์ท?

เตอร์ : ก่อนหน้านี้ผมได้ซื้อขายนาฬิกาแบรนด์เนมกับคุณไบร์ท จริง ๆ ผมก็ได้โอนเงินให้คุณไบร์ทไป ตามเลขพัสดุอยู่สักพัก เจ้าตัวก็แจ้งว่ามีธุระ ไม่สะดวกส่ง ผมก็เอะใจแล้วว่าทำไมเขามีบ่ายเบี่ยง ลีลา ผมซื้อนาฬิกา SEIKO ราคา 19,500 บาท ผมโอนเต็มจำนวนเลยครับ

หลังจากนั้นมีการส่งของให้ เขาส่งเลขพัสดุมาให้มั้ย?

เตอร์ : ส่งมาให้ครับ พอของมา ผมก็เปิดกล่องดู เป็นของเล่น ไม่ใช่นาฬิกาที่คุยกันไว้  ผมก็ติดต่อไปทางเขา ถ่ายรูปส่งไปว่าทำไมส่งของเล่นมาให้ เขาก็แจ้งว่าส่งผิด แต่ผมถามทางขนส่ง วันที่เขาส่งของ เขาส่งของเล่นมาให้อยู่แล้ว เพราะพนักงานเห็นว่าทางคุณไบร์ทส่งของเล่นมาให้ครับ พอได้รับของก็ติดต่อไป

จนวันนี้ได้นาฬิกามั้ย?

เตอร์ : ไม่ได้ครับ ผมแจ้งความออนไลน์ไปแล้ว ก่อนหน้านี้เคยซื้อนาฬิกากับเขา แต่เป็นช่วง 3-4 เดือนที่แล้ว ตอนนั้นมูลค่านาฬิกาหลักพัน ไม่ได้สูงอะไร ก็ส่งของปกติ หลังเขาหายไป 3-4 เดือนก็กลับมาขายอีกรอบนึง แต่ผมรู้สึกเหมือนเขาแปลกๆ เพราะเขาส่งมาเหมือนไม่ใช่รูปนาฬิกาของเขา เหมือนเอารูปมายืนยันว่านาฬิกาอยู่กับเขา

เห็นว่าคุณเกือบโดน 5 หมื่นเหมือนกัน?

เตอร์ : ครับแต่ผมแปลกใจที่เขาเร่งผม และพูดไม่ปะติดปะต่อกันในแชตที่คุย ไม่โอนไป ก็รอของแรกมาถึงก่อน เลยไม่ได้ซื้อขาย

คุณทราบเรื่องนี้ได้ไง?

เตอร์ : ผมจำหน้าเขาได้ แล้วทางคุณไบร์ทก่อนหน้านี้เขาโกงมา ผมว่าเยอะมากเลยนะ จากที่ผมโดนโกง ผมก็ไปสืบหาประวัติเขาจากเฟซบุ๊ก กลุ่มที่เขาเคยขายเสื้อผ้าออนไลน์ เขาโกงทั้งเสื้อผ้าเด็ก ทั้งพระ ทั้งอื่นๆ อีกมากมาย วันเดียวเขาก็โกงนาฬิกาพร้อมกับผมเหมือนกัน ทางนั้นเขาได้รับของเล่นเป็นแว่นตาเหมือนกัน โดนวันเดียวกัน น่าจะเป็นแว่นตาเด็กครับ ต้องรบกวนด้วย ผมยังเห็นเขาโพสต์ขายของอยู่เลย ใช้เฟสอวตาร ขายของโกงคนอื่น เหมือนไม่กลัวต่อกฎหมาย

เอาไงต่อไป?

ไพศาล : เรื่องนี้เบื้องต้นดูน่าสงสาร เห็นใจน้อง แต่นี้เป็นภัยสังคมร้ายแรง เพราะมีการทำซ้ำๆ และไม่ถูกจับกุมได้จริง เดี๋ยวเอาข้อกฎหมายก่อน มิจฉาชีพพวกนี้จะใช้เทคนิควิธีการให้ถูกต้องตามกฎหมาย ไปจดทะเบียน เพื่อให้กฎหมายมาคุ้มครองตน เป็นผัวเมียกันลักทรัพย์ยกเว้นโทษ เพราะถือเป็นบุคคล คนเดียวกัน แต่ทางแก้เกม ถ้าโดนแบบนี้ เบื้องต้นถ้ารู้ว่าเจตนาเขาไม่ได้จะอยู่กินเป็นผัวเมียกับเราตั้งแต่แรก เพิกถอนเลยให้เป็นโมฆะ ส่วนอาญาจะไม่คุ้มครอง เมื่อกี้เห็นจุดนึง มีบุคคลชาย 3 คน เข้าไปขนของผู้เสียหายก็โดนหมด ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โทษหนักนะ 5 ปีขึ้น ไม่มียอมความอาญาแผ่นดินนะ ส่วนผู้หญิงถ้าเพิกถอนก็โดนอาญา ถ้ามีพฤติการณ์หลอกลวงตั้งแต่แรก โดนทั้งฉ้อโกง ลักทรัพย์ตอนกลางคืน โทษหนัก แล้วก็หลายๆ กรรมต่างกัน ที่ไปทำกับผู้เสียหายรายอื่น ผมประสานกับสภ.บางขุนนนท์ ต้องให้เครดิต เขาตามกล้องวงจรปิดอย่างรวดเร็ว วันที่ผู้เสียหายไปแจ้งความหลักฐานไม่เพียงพอ เขาก็เรียกนางสาวไบร์ทมาถาม เขาก็ยืนยันว่าไม่ได้เอาไป ทนายก็แนะนำให้ผู้เสียหายเอาหลักฐานไปยื่นเพิ่มก็มั่นใจว่าเขาลักทรัพย์แล้ว ตร.ก็เลยมีการออกหมายเรียกผู้ต้องหา ซึ่งออกวันนี้ ผู้หญิงคนนี้อยู่นครปฐม ตามคำกล่าวอ้างร้อยเวรเจ้าของคดี เขาก็ให้เวลานับจากนี้ 10 วัน จะออกหมายที่สอง ถ้าหมายที่สองไม่มาจะเป็นหมายจับ ส่วนเรื่องผัวเมีย ถ้ามีพฤติการณ์หลอกลวงตั้งแต่แรก เดี๋ยวตร.ก็แจ้งข้อกล่าวหาตรงหน้าผู้ต้องหาเลย อีกส่วนที่ฝากไว้ เป็นภัยร้ายแรง การนำบัตรเครดิต มันเกิดขึ้นมานานแล้ว ฝากการเงินธนาคารแห่งชาติ บัตรคนนึงก็ให้อีกคนไปรูดจ่ายได้ ไม่ได้มาตรวจตรากัน น่ากลัวสุดคือจากบัตรมีเป็นแสน กลับมีหนี้เป็นล้าน สามารถขยายวงเงินเองได้ด้วย อันตราย เรื่องบัตรเครดิตเซฟให้ดี สุดท้ายฝากน้องมาร์ชว่าเริ่มต้นชีวิตใหม่

ถ้าวันนี้ฝั่งไบร์ทดูอยู่อยากบอกอะไร?

มาร์ช : จริง ๆ อยากให้เขามาคุยกับผม ไม่ต้องหนี มีอะไรก็มาคุยกัน ผมเคยคุยกับเขาแล้ว แต่เขาไม่พูด ก็อาจต้องใช้สื่อเป็นตัวแทน ใช้ตร.เป็นตัวกลาง จริงๆ ผมก็ไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียดอะไรขนาดนั้น ไม่เหมือนตอนแรก ตอนนี้ผมดีขึ้นมากแล้ว ผมอยากให้จบดีกว่า ทำอะไรผิดก็มาคุย มารับโทษดีกว่า ไม่ต้องหนีดีกว่า

ทะเบียนสมรสเป็นโมฆะ?

ไพศาล : ถึงมาร์ชยอม ผู้เสียหายรายอื่นเขาโดนด้วย เขามาร้องพี่เหมือนกัน ผู้หญิงคนนี้ยังไงถูกจับกุมดำเนินคดีแน่นอน ต่างกรรมต่างวาระ ส่วนทะเบียนสมรส ไปเพิกถอนได้ เพราะไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว

 ชื่อติ๊กต๊อกคุณชื่ออะไร?

มาร์ช : โค้ชมาร์ช กับอีกอันคือโค้ชคลั่งรัก อันนี้ทำให้เขาเลย วันนี้เก็บไว้ดูคนเดียว

ชื่อก็เป็นลางแล้ว?

ไพศาล : เขาเป็นดาวติ๊กต๊อก มีคนติดตามอยู่ 2 แสนกว่าคน

มาร์ช : ผมเข้าไปลบเลยได้มั้ย (หัวเราะ)

About Author