มหกรรมโกง แฉ แม่-ลูก หลอกญาติจนหมดตัว เสียหาย 100 ล้าน! 

ญาติแค้นจัดประกาศ ถ้าตายขอเหยียบหน้า เอาดินน้ำมันยัดปาก ชาติหน้าจะได้ไม่ตอแหx

กรณีแม่ลูกคู่หนึ่งเดินสายขอยืมเงินคนใกล้ตัว ทั้งญาติ เพื่อน ไม่เว้นแม้แต่คนแก่อายุ 88 ปี ยอดความเสียหายรวมเกือบ 100 ล้าน โดยอ้างนำเงินไปลงทุน สุดท้ายไม่มีเงินคืน อ้างไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย บางรายหมดตัว ทั้งเงิน ทั้งที่ บางรายสูญเงินไปถึง 60 ล้านก็มี

รายการโหนกระแสวันที่ 4 พ.ย. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้สัมภาษณ์ แหม่ม คนเลี้ยงดูและเป็นผู้เสียหาย , อ๊อฟ – อ้อ – เฟิร์น ผู้เสียหาย รวมทั้ง ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล

คนก่อเหตุมีสองคน คนนึงคือปู เป็นแม่ อีกคนเป็นลูก ชื่อมายด์ ก่อเหตุทั้งคู่ น้าแหม่มเลี้ยงปู แม่ของมายด์?

แหม่ม :   ตั้งแต่เด็กเลี้ยงเขามา เขาก็ไม่มีพฤติกรรมฉ้อโกง ตอนหลังเขามาเรียนอยู่ศรีวัฒนา อยู่กับแม่เขาที่อุดมเดช ก็ไม่ได้อยู่กับเราแล้ว เราไม่รู้พฤติกรรมเขาเปลี่ยนไปยังไง เรียนจบก็ไปต่อหัวเฉียว น้าส่งค่าเทอมให้เขาเรียน จนเทอมสุดท้ายก็ไม่จบออกไปแต่งงานกับพ่อมายด์นี่แหละ เขาก็ไม่มีเงิน โทรมาขอเงินซื้อนมให้ลูกตลอด เราก็ให้บ้าง แล้วก็ด่าด้วย

เราเอ็นดูเพราะเลี้ยงมา ก็ให้ตังค์ไป หลัง ๆ หนักข้อ?

แหม่ม :  ตอนหลังเขาก็เลิกกับพ่อมายด์ ได้ ผัวใหม่ ตอนนี้เริ่มมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปเขาบอกว่าเขาจะไปทำธุรกิจเกี่ยวหัวรถลาก ความละโมบของเราด้วย ที่เราอยากได้ น้าแหม่มมีตังค์มั้ย ตอนนั้นเราพอมีตังค์อยู่ ให้เงินทีละ 5 หมื่น 2 หมื่น ก็ไม่ได้จดอะไร เขาบอกว่าเดี๋ยวจะตอบแทนให้นะ จะให้ดอก สมมติเอาไป 5 หมื่น อาทิตย์นี้จะให้ดอกน้าแหม่มเลย 3 หมื่น

ให้ยืม 5 หมื่น ให้ดอก  3 หมื่น แล้วได้มั้ย?

แหม่ม : แรก ๆ ให้จริง 8 หมื่น เราก็เก็บสะสมไว้ เหตุการณ์นี้ 10 กว่าปีแล้ว หลังจากนั้นเราก็ได้ลักษณะแบบนี้มาตลอด เราก็รวมไว้ จนยอดเงินมันสูงขึ้น เราก็ขอดูธุรกิจที่เขาทำ ขอไปดูกับเขาอยากเห็นกับตา แต่เขาไม่เคยพาเราไปดู ให้เงินอย่างเดียว ไม่เคยจดเลย ไม่เคยมีหนังสือกู้ยืม เพราะถือว่าเป็นหลาน

หนักข้อที่สุดคือยังไง?

แหม่ม : ครั้งหลังสุด เขาบอกรู้จักเต็นท์โน้นเต็นนี้ เอาเงินไปดาวน์ให้หน่อย เราก็ให้เงินไปแสนนึง แต่ปรากฎว่ามันไม่ได้เอาไปดาวน์ให้เราเลย ซื้อแอดเวนเจอร์มา ส่งเดือนละ 1.4 หมื่น แต่เขาโกหกเราว่าเดือนละ 7 พัน ซึ่งถ้า 7 พันเราไหว รถได้มา แต่สัญญาเขาจัดการให้เรา ชื่อเป็นชื่อสามีเรา พออยู่ ๆ มา มีสลิปมาว่าเราต้องจ่ายค่างวดกับไฟแนนซ์ปรากฎว่ามันเป็นเดือนละ 1.4 หมื่น ซึ่งเราไม่ไหว แฟนทำงานคนเดียว ลูกก็เรียนสองคน ยังเล็กอยู่ ตายแล้วจะทำไง ก็ว่าเขาว่าทำไมมันเยอะขนาดนั้น

แสนนั้นสรุปยังไง?

แหม่ม : เขาไม่ได้เอาไปดาวน์ รถฟรีดาวน์ เราก็ต้องไปรีไฟแนนซ์ ส่งได้ไม่กี่เดือน รีไฟแนนซ์ขอผ่อนลงมา ก็เลิกคบ เลิกคุยกัน โกรธกัน อยู่ ๆ มันก็กลับเข้ามาอีก เราก็ไม่เข็ด ทีนี้มาใหม่อีกแล้ว ได้ดี พี่น้องฉันทั้งหมดและญาติที่รู้จักเห็นเรารายได้ดี ปูให้เงินดี เราเหมือนนายหน้า สนใจมั้ย เพราะเราได้เหมือนกัน ก็ถามว่าเอามั้ย ฉันก็ไปเอาเงินเขามา แรก ๆ ก็ให้นะ

เบ็ดเสร็จโดนไปเท่าไหร่?

แหม่ม : หลานล้านอยู่ พอไม่มีเงินให้ก็ขายทองไป 70 บาท รถก็ซื้อรถใหม่อีกคัน ฮอนด้า ซีวิค ไม่ได้ขาย ยืมรถไปเที่ยว บอกจะไปเที่ยวเหนือ แต่ปรากฏว่ามันเอารถเราไปจำนำ เขาโทรมาบอกว่ารถน้าแหม่มเสีย ฉันซ่อมอยู่ในอู่แถวรังสิตนะ ก็ถามว่าอู่อยู่ไหนจะไปดู เขาบอกว่าไม่ต้องหรอก เดี๋ยวจัดการให้  แล้วเขาเอาไปจำนำ 3 แสนกว่า อยู่ๆ มา ครึ่งเดือนกว่ารถไม่แน่ใจว่าผู้ชายคนนี้เป็นตร.หรือใคร มันโทรมาหาฉันว่าคุณชื่อกิตติพัทธ์มั้ย กิตติพัทธ์ชื่อสามี เขาบอกว่ารถจำนำอยู่ที่นี่นะ 3 แสน ดอกเบี้ยอีก 2 หมื่น ฉันก็ตกใจจำนำได้ไง แฟนฉันไม่ได้เซ็น ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เขาบอกว่าไม่ใช่ รถถูกจำนำ

เบ็ดเสร็จโดนไปเท่าไหร่?

แหม่ม : เยอะมาก จนจำไม่ได้ ตั้งแต่ปี 47

วันนี้ยังเจอเขาอยู่มั้ย?

แหม่ม :   ไม่เจอ ก็เลิกติดต่อเลย

เขาบอกอยากยืมอีก 5 หมื่น?

แหม่ม :   บอกตามตรง ตายก็ไม่ต้องมาเผาผีกัน ไม่นับญาติ พี่น้องฉันไม่เอาแล้ว

ตายไม่เผา เงาไม่เหยียบ?

แหม่ม : ถ้ารู้ว่ามันตายวัดไหน จะไปเหยียบหน้ามันสักที เอาดินน้ำมันปิดตาปิดหูปิดปาก เกิดชาติหน้าฉันใดจะได้ไม่ไปโกหกตอแหลหลอกลวงใคร เราเคยขอร้องเขานะ ปูเอ้ย เลิกซะทีพฤติกรรมแบบนี้ มึงอย่าทำเลย กูขอร้อง เขาก็เฉยอย่างเดียว

คุณอ๊อฟโดนไปเท่าไหร่?

อ๊อฟ : โดนไปประมาณ 10 ล้าน คุณพ่อโดน โดนทั้งปูทั้งมายด์ ตอนแรกเขามาผ่านย่ามายด์ เป็นพี่สาวพ่อผม พี่น้องเขารักกัน มายด์ไปหลอกย่าก่อน แล้วมาหลอกพ่อผม ตอนแรกเป็นการยืมปกติ เขาจะอ้างเรื่องไปทำงานที่ญี่ปุ่น ไปดูแลคนแก่ คนแก่รวยมาก คนแก่ตาย แล้วไม่รู้จะเอามรดกให้ใคร รัฐบาลญี่ปุ่นเลยยกมรดกให้ปู เพราะไม่รู้จะเอาเงินไปให้ใคร เขาอ้างเงินมาในบัญชีแล้ แต่ว่ายังไม่สามารถเอาออกมาได้ ต้องให้ทนายที่ญี่ปุ่นมาทำเรื่องที่ประเทศไทยก่อน ยืมตังค์ไปจ้างทนาย มันก็เริ่มจากก้อนเล็กๆ พอไปเรื่อยๆ ก็ติดปัญหาโน่นนี่ ตอนแรกเขาใช้วิธียืมโดยใช้ความรักของย่า ไม่มีผลประโยชน์อะไร แต่พอเริ่มเกินหลักแสน เขาก็เริ่มยื่นผลประโยชน์ โชว์บัญชีว่ามีเงินเข้ามา 87 ล้านจริง ๆ

เมื่อสองปีก่อนมี 87 ล้านกว่าบาท เอามาให้คุณดู คุณกับพ่อเห็นแล้วยังไงต่อ?

อ๊อฟ : ผมยังไม่เห็น คุณพ่อเขารู้เรื่องอยู่คนเดียว พอยอดที่เขายืมเยอะขึ้นเรื่อยๆ จริงๆ พ่อก็ไม่อยากให้ แต่เขาเริ่มยื่นข้อเสนอว่าให้ฉันยืมเท่านี้นะ เดี๋ยวฉันทำสัญญาเงินกู้ แล้วฉันจะแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้ จากนั้นคุณพ่อก็ให้ยืม พอเงินสดเริ่มหมด ก็มีวิธีการพูดให้เอาทรัพย์สินไปจำนำ จำนอง เงินสดน่าจะ 4 ล้าน เป็นค่าจ้างทนาย บางทีก็ไปติดหนี้คนอื่นโดนยึดสมุดบัญชี โดนยึดบัตรประชาชน ไปทำเรื่องที่ธนาคาร ก็ยืมไปเรื่อย สุดท้ายให้พ่อขายของ เอาที่ไปขายฝาก ประมาณ 5 ล้าน ที่หลายแปลง เบ็ดเสร็จยอดที่ฟ้องในคดี 7.5 ล้าน ที่พอจะมีหลักฐานเอาผิดได้

เพราะคุณไปเห็น 87 ล้านนี่แหละก็เลยมั่นใจฟ้องเรียบร้อย แล้วป้าโดนอะไร?

อ้อ : เป็นเพื่อนกับสามีคนใหม่ของเขา โดน 5 ล้านกว่า ทำนองเดียวกัน เอารถไปเข้าไฟแนนซ์ แล้วบอกว่ามีเงินฝากธนาคาร โดนอายัดให้ช่วยด้วย แต่ไม่ใช่ 87 ล้าน มีอีกใบนึง ซึ่งเราไม่มีหลักฐาน เพราะ 10 กว่าปีแล้ว เราโดนแบบนี้เรื่อยๆ ทยอยให้ช่วย

ทนายแก้ว : ตอนนั้นของป้าโชว์ในบัญชีเท่าไหร่

อ้อ : 10 ล้าน จากสมุดบัญชีเขาเลยนะ

เฟิร์นโดนเท่าไหร่ เป็นเพื่อนกับมายด์?

เฟิร์น : 6 ล้านค่ะ โดนทั้งมายด์ทั้งปูค่ะ

ลุงแก้วอายุ 88 ปี โดนคุณปูไปยืมเงิน เหมือนกันเลย มีเงินอยู่ในบัญชีแบบนี้ ลุงเสียไป 10 กว่าล้าน ที่ 3 ไร่ ทองคำต่าง ๆ นานา แล้วมีป้าโดนอีก เบ็ดเสร็จรวม ๆ น่าจะกี่ล้าน?

แหม่ม : ร่วม ๆ 100 ล้านนะ

เฟิร์นโดนอะไรบ้าง?

เฟิร์น : ของหนูโดนตอนแรกยืมไปโอนที่ดินก่อน มายด์เป็นคนยืม มายด์อายุ 24 เรียนมากับหนู ด้วยความไว้ใจ ไม่คิดว่าเพื่อนจะหลอก ให้เพื่อนยืมไปก้อนแรก ไม่ได้บอกแม่ด้วย เป็นเงินบริษัท หนูก็ไปโอนเองเลย เขายืม 3 หมื่น ทีนี้พอโอนไปแล้วก็ติดปัญหาเหมือนเดิม ไปโอนที่ไม่สำเร็จ แต่ส่งสมุดบัญชีมาให้ดูว่ามีเงินในบัญชีแล้ว 3 ล้าน เขาเหมือนไม่มีค่าธรรมเนียมโอน ก็เลยมายืมหนู พอยืมเสร็จก็เอาสมุดบัญชีมาโชว์ว่ามีเงิน 3 ล้าน ทีนี้ติดปัญหาเจ้าหนี้เจ้าอื่นอายัดบัญชีเล่มนี้ เลยเบิกเงินคืนหนูไม่ได้ เขาบอกติดอยู่แค่นี้พรุ่งนี้ก็เบิกได้แล้ว ขอยืมอีก 3 หมื่น 5 หมื่น ยืมเรื่อย ๆ หนูก็กลัวแม่จะรู้ อยากได้คืนไว ๆ ก็โอนไปช่วยอีก เพราะหนูก็เห็นว่าเงินในบัญชีมีจริง แค่เบิกไม่ได้ แล้วติดปัญหาอีก แม่เขาเอาสมุดบัญชีไปกู้เงินกับคนอื่น ก็เบิกไม่ได้อีก เขาจะอ้างไปเรื่อยๆ แล้วมีตัวละครพิมพ์มาหาหนูว่าเป็นเจ้าหนี้จริงๆ ติดอยู่แสนนึง ให้หนูเอาเงินมาคืน เพื่อที่เขาจะได้เบิกเงินมาคืนหนู ล่าสุดเขาบอกมีที่อีกแปลงนึง ไปเอาโฉนดมา เพิ่งมารู้ความจริงว่าเป็นที่ของพ่อพี่อ๊อฟ

เอาโฉนดพ่อคุณอ๊อฟเหรอ?

อ๊อฟ : ใช่ เขาใช้เอกสารสลับไปสลับมา

เฟิร์น : เอามาแอบอ้าง บอกว่าเป็นโฉนดที่เขาจะขายที่ แล้วก็เอาเช็ค 4.5 ล้านมาโชว์ว่าได้เงินมาแล้วนะ 4.5 ล้าน แล้วเช็คก็ติดปัญหาเหมือนเดิม โดนระงับบัญชี เขามีรูปแคปหน้าแอปฯ ว่ารอยอดเคลียริ่งนะ แต่ยังใช้ไม่ได้ เพราะโดนระงับบัญชี โดนเจ้าหนี้อายัดเหมือนเดิม

เบ็ดเสร็จให้เขาไปเท่าไหร่?

เฟิร์น : ยอดที่หนูฟ้อง 4.5 ล้าน ให้หนัก ๆ เป็นแสน 4 แสนหนูก็โอน รวม ๆ แล้ว 4.5 ล้าน เขาไปจ้างเจ้าหน้าที่ธนาคารปลอมมาคุยกับหนูว่าถ้าอยากได้เงินปลดอายัดธนาคารกรุงเทพไว ให้ไปยัดใต้โต๊ะ มีคนมาคุยกับหนู เขาโทรมา พอไปฟ้องแล้วสืบเรื่อย ๆ ก็รู้ว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่ธนาคาร เป็นเด็ก 18 แล้วมีจดหมายจากธนาคารกรุงเทพส่งมา มันเป็นเอกสารที่บอกว่าบัญชีนี้จะปลดอายัดได้วันที่ 18 ซึ่งเขาน่าจะทำมาเอง หนูมาเช็คที่หลัง ไปเอาลายเซ็นมงคลในเน็ตมาใส่ หนูไปหาในเน็ตว่าเป็นลายเซ็นใคร เขาก็เอามาใส่ธนาคารกรุงเทพ และปลอมมาให้ดู บางทีก็ส่งตั๋วเครื่องบินมา บอกว่าบินไปจำนองที่ ก่อนหนูมารู้ความจริง เขาส่งไลน์ไปหาแม่ว่าเขาโดนจับตัวไป โดนขังที่ห้องมืด โดนเรียกค่าไถ่เพราะติดหนี้เงินกู้นอกระบบ

เราแจ้งความเรียบร้อย?

เฟิร์น : หนูฟ้องเลยค่ะเขาก็นัดคืนแต่ไม่มาเคลียร์ ล่าสุดให้หนูไปยืมเงินเพื่อน บอกจะนัดคืนเพื่อน ตั้งแต่วันที่ 2 แล้วเลื่อนมาเรื่อยๆ ยอดใหม่ล่าสุดของหนูกับเพื่อนที่โอนไปล่าสุดก็ 1.3 ล้าน

เราก็เสียรู้ไปเรื่อย ๆ ทำไมยังโอนเงินให้อีก?

เฟิร์น : รอบนี้มีย่ามาคุย ย่ามารับรอง ย่าที่เลี้ยงมายด์ว่า เขาบอกว่าชื่อเล็ก เหมือนเดช

รู้จักมั้ย?

แหม่ม : รู้จัก เป็นเหมือนดอง

เฟิร์น :   เขาบอกเขาไม่โกงหรอก ถ้าเขาโกงเอาเงินพวกนี้ไปประกันตัวแล้ว

รวม ๆ โดนกันไปคนละเท่าไหร่?

แหม่ม : ร่วม 3 ล้าน

อ๊อฟ : 10 ล้าน

อ้อ : 5.7 ล้าน

เฟิร์น : 6 ล้านค่ะ

นี่ก็ 20 กว่าล้านแล้ว ไม่รวมลุงแก้ว จำปา แกโดนไปประมาณ 10 ล้าน บอกว่ามีเงินอยู่ 80 กว่าล้าน ที่สำคัญที่สุด มีจดหมายที่เขาไปเซ็นเป็นหนี้ สัญญาเงินกู้กับลุงแก้วอีก 10 ล้าน ลุงแก้วอายุ 88 ปี ลักษณะเหมือนต้นแบบคอลเซ็นเตอร์ ป้าแป้นเป้นป้าปู ป้าแป้นอยู่ในสาย โดนไปเท่าไหร่?

แป้น :  โห เยอะมากเลย 60 ล้านล่ะมั้ง ขั้นแรกเอาไปลงทุนขายอะไหล่รถยนต์ อันนั้นเอาไปเกือบ 30 ล้าน

ป้าให้เขาทำไม?

แป้น : เขาขอยืมไง ลูกหลาน คิดว่าจะซื้อกับเรา เราก็ให้ไปเลย

30 ล้านหลังให้ไปทำอะไร?

แป้น : มันก็เอาไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เอาไปทำไอ้โน่น เดี๋ยวก็เอาไปทำไอ้นี่ เราก็ให้อีก พอให้เงินหมด มันเล่นโฉนดที่ดินเลย เอาโฉนดที่ดินบ้านหลังโน้นที่ชื่อยายเจียม เขาเสียชีวิตไปแล้ว พอเขารู้เขาก็ทรุดเลย มันก็ไม่บอกว่าเอาไปจำนองขายฝาก พอเขารู้เขาเสียใจ ทรุดหนักทั้งคืน

ป้ามีเอกสารการกู้ยืมมั้ย?

แป้น :   ไม่มีเลยสักใบ ให้ปากเปล่า เห็นเป็นหลาน

เคยเห็นตัวเลข 80 ล้านในธนาคารมั้ย?

แป้น : ไม่เคยเห็นของเขาหรอก เขาเอามาจากไหนก็ไม่รู้ มันโกงของป้าเรียบร้อย บ้าน ช่อง ที่ดินหมดแล้ว มันก็ไม่ติดต่อแล้วนะ หายเลย จนเจ้าของบ้านหลังโน้นตาย มันก็ไม่มา

“มายด์” เป็นลูกของปู อยู่ในสาย มายด์ร่วมก่อเหตุกับแม่?

มายด์ : ที่เป็นญาติ หนูรู้จักป้าแหม่ม ป้าแป้น แต่ลุงแก้วหนูไม่รู้จัก เรื่องที่เกิดขึ้น เขาบอกเอาไปร่วมลงทุนบริษัทกัน ใช้นามสกุลป้าแหม่ม กับลุงปุ๋ย เป็นการจดทะเบียนบริษัท ก็เหมือนการลงทุนร่วมกัน แต่บริษัทมันล้มไปแล้ว แต่หนูไม่ได้มีส่วนร่วม เพราะตอนนั้นหนูยังไม่รู้เลยที่เขาทำบริษัทกัน

แหม่ม : ตอนนั้นมายด์ยังไม่ได้เข้ามาเกี่ยว มายด์ยังเรียนอยู่ ไปจดทะเบียนก็จดปลอม

แม่กับมายด์เอาเงินไปทำอะไรกันหมด?

มายด์ : เรื่องไหนคะ ถ้าหนู หนูมีประเด็นกับเฟิร์น คือมันเป็นหนี้ที่หนูผิดเองค่ะ ก็ยอมรับว่าเป็นหนี้กับเฟิร์นจริง แต่ก็ติดต่อตลอด ที่เริ่มเป็นหนี้เพราะหนูเคยทำบ้านแชร์แล้วมันล้มไป หลังๆ ที่มันหนัก เพราะหนูมีปัญหาส่วนตัว มีลูกต้องรับผิดชอบ แฟนเขาก็ทิ้งไปเลย เขาไม่เคยช่วยรับผิดชอบ อยากให้รายการเข้าใจมุมหนูบ้าง แต่หนูไม่เคยคิดจะโกงเพื่อนนะคะ หนูก็คิดจะคืนค่ะ มีการติดต่อกันตลอด

เฟิร์น : ที่นัดโอนเงินคืนเมื่อวานแล้วทำไมไม่โอน เรื่องย่าที่หลอกว่าเอาเงินไปทำที่ ก็โอนเงินคืนมาดิ ก็รู้ว่าเดือดร้อน ทำไมไม่คืน

มายด์ : เรื่องเงินตรงนั้นหนูยอมรับผิดเอง หนูเอาเงินเพื่อนมาจริง

เฟิร์น : ไม่ ถามว่าจะโอนเงินคืนเมื่อไหร่

มายด์ : เดี๋ยวให้ทนายติดต่อไปก็ได้ค่ะ แล้วให้ติดต่อแม่หนูเลย เพราะคนต้องมาช่วยรับผิดชอบให้ก็ต้องเป็นทางแม่ แฟนใหม่แม่ค่ะ

แม่ยังเอาตัวไม่รอดเลย?

ทนายแก้ว : พี่ว่ามายด์ลองคิดดูเถอะ คืนเงินกับเฟิร์น จะคืนง่าย ๆ ยังไง คุณทำอะไรอยู่รู้อยู่ในใจอยู่แล้ว

เฟิร์น : ล่าสุดบอกว่าย่าจะเอาไปทำที่ หนูก็เห็นว่าจะได้เงินเลย แล้วก็ไม่โอนเงินคืน คืออะไรหนูก็ไปนัดเพื่อน หนูก็เสีย

จะใช้หนี้คืนใช่มั้ย?

มายด์ : ใช่ค่ะ

คุณถูกออกหมายจับแล้ว รู้ใช่มั้ย?

มายด์ : รู้ค่ะ หนูก็จะแจ้งให้ทราบเลย วันจันทร์หนูจะไปมอบตัวและไปประกันตัว แล้จะติดต่อทางเฟิร์นไปเรื่องคืนเงินค่ะ

กรณีที่มีเอกสารเป็นสมุดบัญชี 87 ล้านบาท เขาว่าคุณกับแม่ไปพิมพ์กันมา?

มายด์ : ตรงนี้ขอไม่พูดถึงค่ะ เพราะมันอยู่ในกระบวนการศาลแล้ว

ใช้พิมพ์ดีดพิมพ์?

มายด์ : ไม่พูดถึงค่ะ มันอยู่ในกระบวนการศาลแล้วค่ะ

คุณอ๊อฟ ธนาคารบอกยังไง?

อ๊อฟ : ธนาคารชี้ให้ดูจุดว่าปลอมยังไง ให้ดูเลข ตั้งแต่ 2000 บาทเป็นเลขจริง ตัวหนังสือจะเท่ากันหมด ฟร้อนท์ ความอ้วน อยู่ระดับเดียวกันหมด ลองเทียบเลขศูนย์หน้าเลขสอง กับหลังเลขสอง คนละแบบแล้ว ระดับก็เริ่มโย้ไปโย้มา ความกว้างจะไม่เท่ากัน ฉะนั้นบัญชีนี้ เงินที่มีจริงๆ คือ 2 พัน ถ้าเราไม่ซูมดูจะไม่เห็นเลย

มายด์รู้ใช่มั้ยว่าแม่ทำปลอมอันนี้ขึ้นมา?

มายด์ : หนูขอยืนยันคำเดียวว่าหนูขอไม่พูดถึง เพราะอยู่ในกระบวนการศาลแล้ว

มายด์ได้คุยกับแม่บ้างมั้ย จะชดใช้คนยังไง มูลค่าเป็น 100 ล้านแล้วนะ?

มายด์ : แม่เขามีการติดต่อไปแจ้งไว้แล้วนะคะ ว่าจะเคลียร์กันยังไง

ของมายด์เองที่เอาไปโชว์กับเฟิร์นมีเงินอยู่ในบัญชี 3 ล้านกว่าบาท มายด์มีจริงๆ ใช่มั้ย?

มายด์ : ตรงนี้ก็ขอไม่พูดถึงค่ะ มันก็อยู่ในกระบวนการศาลแล้ว

ทนายแก้ว : เรื่องแค่นี้พูดได้ครับ ไม่เกี่ยวกับกระบวนการศาล (สายหลุดทันที)

ป้าแป้น ป้าโดนไป 60 ล้าน ป้าจะเอายังไงต่อไป?

แป้น : ฉันไม่รู้จะเอายังไง มันไม่มีปัญญาให้ฉันหรอก รับรองเลย ไม่ได้เด็ดขาดเลย

แล้วป้ามีเงินเหลืออยู่มั้ย?

แป้น : ไม่มีหรอก

ยืมสัก 5 หมื่นได้มั้ย?

แป้น : (หัวเราะ)

ทนายแก้ว : เรื่องป้าแม้ไม่มีหลักฐานเป็นหนังสือ แต่พฤติการณ์ปูกับมายด์มาหลอกคุณป้า ถือว่าเป็นการหลอกลวง ป้าสามารถแจ้งความเอาผิดเป็นคดีอาญาได้ครับ เพื่อรักษาสิทธิ์ของคุณป้า ก็ควรแจ้งความเป็นคดีอาญาข้อหาฉ้อโกง

แป้น : เรื่องขึ้นโรงขึ้นศาล ฉันไม่อยากเอาแล้ว เบื่อแล้ว ฉันไม่หวังได้เงินจากมันหรอก รับรองมันไม่มีเงินหรอก เชื่อเลย เอาหัวเป็นประกันเลย

ป้าแป้นรู้มั้ยเขาไปทำพฤติกรรมกับคนอื่นอีกมั้ย?

แป้น : ฉันก็ไม่รู้ ฉันไม่ได้ติดต่อกับมันเลย

“มายด์” อยู่ในสาย ทำไมต้องวางสายไป?

มายด์ : มันหลุดไปค่ะ

3 ล้านมันมีจริง ๆ ใช่มั้ย?

มายด์ : มีอยู่จริงค่ะ แต่เงินตรงนั้นก็หมดไปแล้ว สมุดที่โชว์เขามีอยู่จริง แต่หมดไปแล้ว เพราะหนูก็มีเรื่องบ้านแชร์ที่ต้องเอาเงินไปเคลียร์เขา หนูต้องเอาเงินไปหมุนค่ะ

แล้วเงิน 4.5 ล้านที่อยู่ในเช็คล่ะ?

มายด์ : ตรงนี้ขอไม่พูดถึงค่ะ มันอยู่ในศาลแล้ว หนูชี้แจงแล้วเรื่องสมุดบัญชี

ทนายแก้ว : เบื้องต้นมายด์คิดว่าจะสู้คดีโดยรับสารภาพ หรือปฏิเสธครับ ในคดีที่เฟิร์นฟ้องไป

มายด์ : หนูไม่ได้คิดจะโกง ก็ยอมรับว่าเป็นหนี้ แล้วยอดฟ้องที่เขาฟ้องมา 4.5 ล้าน แต่มันมีการโอนเงินคืนบางส่วนแล้วหลักล้านเหมือนกัน เหลือประมาณ 3.5 ล้าน ซึ่งก็ไม่ตรงกับยอดฟ้องค่ะ

About Author