โรบินสัน ผนึกกำลังภาครัฐ ผุดโปรเจกต์ “SMILE MARKET” สนับสนุนพื้นที่จำหน่าย SMEs-Startup   

ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ หนุนนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจ ผนึกกำลังภาครัฐ ผุดโปรเจกต์ “SMILE MARKET” เดินหน้าเสริมแกร่ง SMEs และ Startup ไทย สนับสนุนพื้นที่จำหน่าย ยกขบวนสินค้าท้องถิ่น ชวนคนไทย #ช้อปเพลินเดินชิว กระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมกับหน่วยงานส่วนราชการท้องถิ่นทั่วประเทศ
จัดโครงการ Smile Market (สไมล์ มาร์เก็ต) เดินหน้าส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs และ Startup โดยสนับสนุนพื้นที่
จัดจำหน่ายเพื่อต่อยอดความแข็งแกร่งทางธุรกิจด้วยสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นจากแต่ละภูมิภาค ชวนนักช้อปทุกครอบครัวทั่วประเทศ ช้อปสนุกไปกับงานมหกรรม Smile Market” #ช้อปเพลินเดินชิว ชูคอนเซ็ปต์ “รวมรอยยิ้ม ความสุข จากทุกภาค” เพื่อเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน พร้อมประเดิมเฟสแรก ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สุพรรณบุรี ตรัง กาญจนบุรี จันทบุรี ในเดือนมิถุนายนนี้ โดยมีผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อจากร้านค้าชั้นนำท้องถิ่นที่มีคุณภาพให้สายช้อปได้เลือกสรรมากมาย

นายจักรภพ ปิยะรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายปฏิบัติการ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยถึงที่มาและความสำคัญของโครงการ Smile Market ว่า “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ มีพันธกิจสำคัญประการหนึ่ง คือการมีบทบาทเพื่อสนับสนุนความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจระดับฐานรากในแต่ละท้องถิ่น ให้ประชาชนมีรายได้ มีอาชีพ นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน และด้วยจุดแข็งจากการกระจายตัวของศูนย์ฯ ในปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 25 ศูนย์ทั่วประเทศ ที่ทำให้สามารถเข้าถึงผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการทั่วทุกภูมิภาค ตลอดจนส่วนราชการท้องถิ่น จึงเกิดเป็นโครงการ Smile Market โดยความร่วมมือระหว่างศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ และหน่วยงานภาครัฐ เพื่อสนับสนุนและสร้างโอกาสการเติบโตให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการในระดับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และธุรกิจ Startup ซึ่งล้วนเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในระดับฐานราก และเพื่อเป็นการกระตุ้นการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งเป็นการขยายช่องทางและโอกาสในการต่อยอดผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาของแต่ละท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จัก และสร้างรายได้คืนสู่ชุมชน”

และกล่าวเพิ่มเติมว่า “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ มีภารกิจในการสนับสนุนพื้นที่หน้าร้าน เพื่อเป็นช่องทางการจัดจำหน่าย โดยมีกลุ่มผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการฯ มากกว่า 1,000 ร้านค้าทั่วประเทศ  มีลักษณะของการหมุนเวียนสินค้านำมาวางจำหน่าย โดยเฟสแรกของโครงการเริ่มที่ 4 ศูนย์ ได้แก่  สุพรรณบุรี ตรัง กาญจนบุรี จันทบุรี เฟสที่ 2 จัดที่ 9 ศูนย์ได้แก่ ฉะเชิงเทรา, สมุทรปราการ, สระบุรี, ร้อยเอ็ด, สกลนคร, ราชบุรี, ชลบุรี, บ้านฉาง, ศรีสมาน และส่งท้ายด้วย 14 ศูนย์ในเฟสที่ 3 ได้แก่ สุรินทร์, มุกดาหาร, เพชรบุรี, ปราจีนบุรี, บ่อวิน, ลาดกระบัง, ลพบุรี, แม่สอด, บุรีรัมย์, ชัยภูมิ, นครศรีธรรมราช, กำแพงเพชร, ถลาง และราชพฤกษ์  อีกทั้งยังวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารแบบบูรณาการที่ครอบคลุมพื้นที่สื่อทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ โซเชียลมีเดีย ตลอดจนสื่อท้องถิ่นเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ มีความเชื่อมั่นว่าเราจะเป็นกำลังสำคัญในการร่วมพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการรายย่อย ให้สามารถเติบโตและขยายศูนย์ผ่านศูนย์การค้าฯ นำไปสู่การเติบโตทางธุรกิจ และความก้าวหน้าของเศรษฐกิจ อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป”

สำหรับงานมหกรรม Smile Market โดยศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ขอเชิญชวนคนไทย #ช้อปเพลินเดินชิว ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนสินค้าภูมิปัญญาของคนไทย ได้ที่ศูนย์การค้าฯ ทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ เริ่มประเดิมเฟสแรกของโครงการ 4 ศูนย์ ได้แก่  สุพรรณบุรี ตรัง กาญจนบุรี จันทบุรี โดยรวบรวมร้านค้าไฮไลท์ในระดับท้องถิ่นไว้อย่างมากมาย ดังนี้

ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สุพรรณบุรี

แฟนพันธุ์แท้ผ้ามัดย้อม ต้องลองสัมผัสกับสีสันจากแฟชั่นภูมิปัญญาไทย “สุมินตราผ้ามัดย้อม” ผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้กลุ่มแม่บ้านชาว ต.กระจัน อ.อู่ทอง ด้วยสีสันจากการมัดย้อมที่ฉูดฉาดแหวกแนวจากผ้ามัดย้อมทั่วไป แฝงด้วยเทคนิคป้องกันสีตกโดยการแช่น้ำต้มยูคาลิปตัส ทำให้สุมินตราผ้ามัดย้อม เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีออเดอร์ต่อเดือนมากถึงหลักล้านบาท นอกจากนี้ยังมัดรวมความอร่อยจากของกินถิ่นพื้นบ้านขึ้นชื่อของชาวสุพรรณบุรี ไม่ว่าจะเป็น เมนูขึ้นชื่อจากตลาดสดโพธิ์พระยา กับ“บ้านขนมจีน โพธิ์พระยา” ชูรสชาติน้ำยาปลาช่อนนา รสเด็ด ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี และน้ำยาป่า น้ำพริก รสชาติกลมกล่อม หรือจะเป็น “แคปปลาสลิดทอดกรอบมาดามแซบ” นวัตกรรมชั้นดีจากปลาสลิด และข้าวอินทรีย์ ของดีเมืองสุพรรณฯ กรอบอร่อย ปลอดสารปรุงแต่ง และเหล่านักสะสมเครื่องเรือนต้องกดไลค์กับความประณีตจาก“เบญจรงค์สุพรรณบุรี” ของดีจาก ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี  ที่เลื่องชื่อด้วยความวิจิตรบรรจงจากฝีมือการวาดลวดลายและลงสีของชาวบ้าน ได้ถูกพัฒนามาเป็นของใช้ ของประดับตกแต่ง และของที่ระลึก โดยมีความสวยงาม คงทน และราคาย่อมเยา

ศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ ตรัง

ล่องใต้ชมความงามผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อเมืองตรัง กับ “ผ้าครามคูณ” ที่ถูกนำมาออกแบบเป็นสินค้าแฟชั่น ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า ของที่ระลึก ผ้าชิ้นเอนกประสงค์ จากงานหัตถกรรมดั้งเดิมที่ใช้สีธรรมชาติจากพืช นำมาใช้ในการย้อม แปรรูปเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายใต้แบรนด์ “ครามคูน” พร้อมสัมผัสอีกหนึ่งหัตถกรรมล้ำค่า “เครื่องจักรสานก้านจาก บ้านนายยอดทอง” โดยกลุ่มจักสานก้านจาก ชูจุดเด่นด้วยการนำก้านจากที่เหลือใช้มาจักสานเป็นผลิตภัณฑ์มากมาย ส่วนสายซีฟู้ดต้องไม่พลาดช้อปอาหารทะเลแปรรูปจาก บริษัท ตรังวิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ซึ่งสนับสนุนรายได้แก่ผู้ประกอบอาชีพประมงใน จ.ตรัง ด้วยการนำอาหารทะเลมาแปรรูป ทั้งปลาเค็ม กุ้งแห้ง หมึกแห้ง บรรจุผลิตภัณฑ์ สุญญากาศในแพ็คเกจที่สวยงาม เหมาะทั้งซื้อไปรับประทานเอง และเป็นของฝาก

ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ กาญจนบุรี

คอกาแฟต้องถูกใจ “กาแฟสาละว่ะไล่โว่” กาแฟรักษ์ป่า ผลิตภัณฑ์จากโครงการพัฒนาชุมชนในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และอุทยานแห่งชาติ จังหวัดกาญจนบุรี หอมสดชื่นด้วยกาแฟโรบัสต้า ผ่านการคั่วด้วยเครื่องที่มีมาตรฐาน ด้วยการควบคุมอุณหภูมิ เพื่อให้ได้คุณภาพของเมล็ดกาแฟคั่ว บรรจุใส่ซองสวยงาม เป็นได้ทั้งของขวัญและของฝาก ส่วนคนรักอาหารรสเด็ด ต้องไม่พลาด “น้ำพริกบ้านพิมพ์” น้ำพริกเผ็ดแบบไทยๆ ชูเอกลักษณ์แห่งรสชาติดั่งเดิมของคนเมืองกาญฯ ผลิตจากวัตถุดิบปลอดสารพิษในชุมชนจากสูตรต้นตำรับของคุณแม่ สืบสานต่อยอดมาสู่รุ่นลูกและพัฒนาเป็นสินค้าวางขายตามร้านค้าชุมชน จนปัจจุบันได้ก้าวขึ้นมาเป็นของดีประจำจังหวัด ที่ทุกบ้านต้องมีติดครัว

ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จันทบุรี

ลิ้มรสความอร่อยจากผลไม้สดแปรรูปจากเมืองจันทบุรี ท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องผลไม้เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ที่มีให้เลือกลิ้มรสมากมาย ส่วนสายออแกนิคต้องถูกใจสินค้าที่แปรรูปมาจากสมุนไพร นอกจากจันทบุรีจะเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องผลไม้แล้ว ยังเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องสมุนไพร ที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นวัตถุดิบหลักในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในกลุ่มต่างๆ ทั้งสมุนไพรในการรักษาโรค เครื่องสำอาง และอาหาร

นอกจากนี้ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ยังพร้อมสมนาคุณเพื่อสร้างรอยยิ้มให้นักช้อปทุกครอบครัวทั่วไทย กับความพิเศษ 3 ต่อ จากแคมเปญ  ROBINSON LIFESTYLE SHOPPING EXTREME #ออกตัวแรงแซงทุกโปร

ต่อที่ 1  สินค้าทั้งห้างฯ และศูนย์ฯ ลดสูงสุด 70%

ต่อที่ 2  ลูกค้าที่ช้อปภายในห้างและศูนย์ครบทุก ๆ 1,000 บาท ลุ้นรับรางวัล Gadgets Set  รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

และต่อที่ 3  ลูกค้าที่ช้อปสินค้าใน Smile Market ครบ 300 บาทขึ้นไป รับทันทีคูปองส่วนลดรวมมูลค่า 100 บาท จาก Tops Market

ร่วมสนับสนุนสินค้าภูมิปัญญาไทย ไปกับงานมหกรรม Smile Market #ช้อปเพลินเดินชิว ได้แล้วที่ ศูนย์การค้าโรบินไลฟ์สไตล์ ศูนย์ใกล้บ้าน เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 21.00 น. ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page : Robinson Lifestyle หรือคลิก https://www.facebook.com/RobinsonLifestyleMall/

About Author