“โป่ง-ป๊อด” ร่วมสร้างพลังใจ ผ่านเพลง “อย่าหยุดยั้ง” เวอร์ชั่นแชมเบอร์ออเคสตร้า ประกอบซีรีส์ “ทริอาช”

“ทีวี ธันเดอร์” ชวน 2 ตำนานคนดนตรี “โป่ง-ป๊อด” ร่วมสร้างพลังใจ และศรัทธาผ่านเพลง “อย่าหยุดยั้ง” เวอร์ชั่นแชมเบอร์ออเคสตร้าประกอบซีรีส์ “ทริอาช”

หลังจากปล่อยมิวสิควีดีโอเพลงประกอบ AIS PLAY ORIGINAL เรื่อง ทริอาช ภายใต้การผลิตของ “ทีวี ธันเดอร์” เพลง “อย่าหยุดยั้ง” เวอร์ชั่นแชมเบอร์ออเคสตร้า ที่ได้นักร้องระดับตำนานและยังเป็นผู้แต่งเพลง“ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์” หรือ “โป่ง หินเหล็กไฟ” แท๊กทีมร่วมงานเป็นครั้งแรกกับนักร้องอัลเทอร์เนทีฟร็อก “ธนชัย อุชชิน” หรือ “ป๊อด โมเดิร์นด็อก” สาดพลังเสียงถ่ายทอดแนวความคิด ความรู้สึกตัวละครผ่านเสียงเพลงได้อย่างจับใจผู้ฟัง ก็ได้รับคำชมอย่างท่วมท้น

ด้วยความตั้งใจของ ทีวี ธันเดอร์ที่นอกจากจะใช้เพลงนี้เป็นตัวถ่ายทอดเรื่องราวความมุ่งมั่นไม่ยอมแพ้ต่อชะตาชีวิตของตัวละครในซีรีส์แล้ว ยังอยากมอบเพลงนี้เป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนอีกด้วย โดย “โป่งหินเหล็กไฟ” ได้เปิดใจในการทำงานครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจและขอบคุณทางทีวี ธันเดอร์ที่นำเพลง “อย่าหยุดยั้ง” กลับมาเรียบเรียงใหม่อีกครั้งในเวอร์ชั่นที่เล่นกับวงแชมเบอร์ออเคสตร้า ให้อารมณ์ยิ่งใหญ่และนุ่มลึก จังหวะการร้องต่าง ๆ มีการปรับ ถ้าได้ฟังดนตรีออเคสตร้าก็จะมีเรื่องราวตั้งแต่ตัวโน้ต มีจังหวะหนักเบา ขึ้นลงช้าเร็ว ซึ่งจะทำให้รู้สึกว่ามีอารมณ์ต่าง ๆ เข้ามาตลอดเพลง ส่วนตัวไม่ได้ต้องเตรียมตัวอะไรมาก ปกติร้องและเล่นเพลงนี้อยู่เป็นประจำ เพียงแต่ต้องมาปรับอารมณ์เรื่องของคำกับดนตรีให้เข้ากันมากกว่า เพลงนี้เหมาะกับการให้กำลังใจเข้ากับเนื้อเรื่องในซีรีส์ที่ให้กำลังใจในความพยายามกลับไปแก้ลูปที่วนอยู่ แก้ไขสิ่งที่ไม่ดีให้ผ่านไปได้จนสำเร็จ ผลักดันให้พระเอกไม่หยุดยั้งในการหลุดพ้นมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ สำหรับการที่ได้มาร่วมงานร้องเพลงกับป๊อดถือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีครั้งหนึ่ง น่าจดจำ สไตล์การร้องที่แตกต่างกันแต่ให้ความรู้สึกลึกซึ้ง ส่งพลังให้กันและกัน ถือเป็นอีกเวอร์ชั่นที่น่าจะประดับอยู่ในวงการเพลงไทยได้อีกต่อไป”

ทางด้านเลเจนท์อัลเทอร์เนทีฟร็อก “ป๊อด โมเดิร์นด็อก” กล่าวถึงงานเพลงชิ้นนี้อย่างประทับใจ “ครั้งแรกที่ได้ฟังเพลงนี้ผมตื้นตันนะ ก่อนอื่นต้องสารภาพเลยว่าเกือบปฏิเสธโปรเจคนี้แล้ว เพราะคิดว่าจะร้องไม่ถึง คุณสมบัติไม่เพียงพอ แต่คิดอีกมุมหนึ่งคือเราเติบโตและฝึกเล่นกีตาร์มากับเพลงนี้ตั้งแต่อยู่มัธยม จึงเป็นเพลงชั้นครูที่อยู่ในใจ ครั้งหนึ่งมีโอกาสได้ร้องเพลงที่พี่โป่งเขียนไว้ถือว่าเป็นกำไรชีวิต และไม่ใช่แค่การคัฟเวอร์เท่านั้น แต่ได้ดูโอ้ร่วมกันถือเป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับนักร้องคนหนึ่ง เพลง “อย่าหยุดยั้ง” เป็นเพลงไม่มีกาลเวลา เนื้อหาเป็นสัจธรรมที่ใช้ได้กับทุกช่วงชีวิต ไม่ว่าจะถูกหยิบยกขึ้นมาครั้งใดก็จะสร้างพลังใจให้กับคนฟังได้เสมอ ส่วนเรื่องการเตรียมตัวแอบกังวลเรื่องคีย์ เพราะเพลงนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นเพลงเสียงสูง ยิ่ง ทีวี ธันเดอร์ เรียบเรียงเพลงใหม่เป็นแนวออเคสตร้าด้วย ยิ่งท้าทายมากขึ้น ผมเองได้ฟังดนตรีก่อนบันทึกเสียง ยิ่งรู้สึกว่าเราจะต้องใช้ประสบการณ์ทั้งชีวิตที่มีมาเอาเพลงให้อยู่”

รับชม MV เพลงในตำนานกับนักร้องในตำนานเพลง “อย่าหยุดยั้ง”ที่จะพาผู้ชมได้รู้สึกไปกับพลังแห่งความหวัง ศรัทธา และการเริ่มต้นใหม่ทาง Youtube : TV Thunder Official และติดตาม AIS PLAY Original เรื่อง “ทริอาช” ผลิตโดย “ทีวี ธันเดอร์” ทุกวันจันทร์ทาง AIS PLAY ดูฟรีทุกเครือข่าย และช่อง 3 (33) เวลา 23.00 น. พร้อมอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB : tvthunderofficial

[MV] อย่าหยุดยั้ง – โป่ง ปฐมพงศ์ & ป๊อด ธนชัย (Chamber Orchestra Version) Ost. ทริอาช The Series

About Author