‘‘คิมม่อน’’ ขึ้นแท่นพระเอกป้ายแดง ควบ 2 บทบาท ท้าทายฝีมือการแสดง

ขึ้นแท่นพระเอกเต็มตัวครั้งแรกในซีรีส์เจ้าหญิงหลงยุค ของค่ายไผ่ร้อยกอฯ ทาง ช่อง 9 MCOT HD สำหรับ คิมม่อน-วโรดม เข็มมณฑา ที่งานนี้จัดหนักจัดเต็ม ควบ 2 คาแรคเตอร์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน เรียกได้ว่าเป็นการท้าทายความสามารถทางการแสดงเป็นอย่างยิ่ง แถมยังต้องมาเล่นพีเรียด ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นงานยาก ที่ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้และฝึกฝนพอสมควร

“ในซีรีส์เจ้าหญิงหลงยุค ผมเล่นเป็น  2 ตัวละคร ทั้งในยุคอดีตและปัจจุบันครับ ในยุคอดีตรับบทเป็น องครักษ์รามเทพ ในเมืองมรกต เป็นคนนิ่ง ๆ รักเจ้าหญิงกรรณิกาเกสร แต่ไม่กล้าที่จะยอมรับว่ารัก เพราะเราเป็นแค่องครักษ์ มิบังอาจที่จะเทียบเสมอเจ้าเสมอนาย

ส่วนในยุคปัจจุบัน รับบทเป็น รัฐ  นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของบริษัทโฆษณา หล่อ รวย ฉลาด เพียบพร้อมไปทุกอย่าง แต่ไม่เคยคบใครจริงจังเพราะบ้างาน และยังไม่เจอผู้หญิงที่ตรงใจสักที จนกระทั่งมาเจอกรรณิกาเกสร ทำให้เขาเปลี่ยนใจ จากที่ไม่เคยสนใจใคร กลับทำทุกอย่างเพื่อดูแลเธอด้วยความรัก

ซึ่งการมาเล่นซีรีส์ครั้งนี้ยอมรับว่าทุกอย่างใหม่หมดสำหรับคิม ถามว่ายากไหม ยากครับ ต้องทำการบ้าน ต้องปรับจูนกันเยอะเหมือนกัน  คิมไม่เคยเล่นบู๊ ไม่เคยฟันดาบ ไม่เคยเล่นย้อนยุคไปพีเรียด ไม่เคยพูดคำราชาศัพท์ น้ำเสียงแบบคุณรัฐในเรื่องนี่ไม่เคยเล่นเลย ปกติเราก็จะใช้น้ำเสียงแบบอ้อน ๆ ด้วยความที่เราเคยเล่นบทที่เป็นเด็กนักศึกษามหาวิทยาลัย เราก็จะทำโทนเสียงให้เด็กลง ในขณะที่ถ้าเป็นผู้ใหญ่ต้องสุขุมขึ้น เสียงจะต่ำลงมาหน่อย มันก็ยากตรงที่เราไม่ได้เป็นตัวเอง ปกติผมไม่ได้พูดเสียงต่ำขนาดนี้นะ ยิ่งซีนย้อนยุคเสียงต้องนิ่งกว่านี้อีกเพราะมันต้องสมาร์ทด้วย ต้องควบคุมเรื่องภาษาให้ดี ต้องปรับบุคลิก ปรับการเดิน แล้วเป็นพีเรียดเรื่องแรก ในเรื่องก็มีซีนพีเรียดเยอะเหมือนกัน เกือบครึ่งเรื่องได้

ยอมรับเลยครับว่าเล่นพีเรียดคืองานยาก ภาษายากแล้วหนึ่งอย่าง แล้วมันต้องขึงขัง แต่บุคลิกตัวเองเราไม่ได้เป็นผู้ชายที่ดูผู้ชายมาก ๆ  เราจะขี้เล่นมากกว่า ก็ยากมาก มันจะเกร็งด้วยตรงที่ใจเราไปโฟกัสบทแต่ก็ต้องมีท่าทางน้ำเสียงที่สุขุม ทำการบ้านหนักนิดนึง ก็ไปหาหนังเก่า ๆ ดู พวกสุริโยไท หรือหนังไทยที่มีนักรบอะไรแบบนี้ เลือกดูยุคที่ภาษาคล้าย ๆ กับบทที่เราได้รับ แล้วหัดฟังหัดพูดกับตัวเอง ดูให้เรามีภาพในหัวเยอะ ๆ แล้วเราจะถ่ายทอดออกมาได้ครับ“

เมื่อเจ้าหญิงผู้เย่อหยิ่ง ข้ามภพมาประสบรักกับหนุ่มเท่ที่ต่างขั้วต่างยุค อุปสรรคจึงเป็นแค่ตัวเชื่อมให้รักกัน เตรียมพบกับการประชันฝีมือทางการแสดงของ  คิมม่อน-วโรดม เข็มมณฑา  และ ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น ได้ในซีรีส์เจ้าหญิงหลงยุค พร้อมทัพนักแสดงมากฝีมือคับคั่ง  ลงจอให้ชมทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ) ทาง ช่อง 9 MCOT HD  หมายเลข 30 เริ่มตอนแรก 16 เมษายนนี้

About Author