“กระติ๊บ – ชวัลกร” หลงเสน่ห์ ‘เชฟ’ เข้าอบรมหลักสูตรกัญชาในอาหาร-เครื่องดื่ม

“กระติ๊บ – ชวัลกร” หลงเสน่ห์ ‘เชฟ’ เข้าอบรมหลักสูตรกัญชาและสมุนไพรในอาหาร-เครื่องดื่มเป็นยาสำหรับเชฟมืออาชีพ ร่วมกับเชฟแถวหน้าของประเทศ “เชฟชุมพล – เชฟหนุ่ม – เชฟเมย์” ใน โครงการ “Hi Life Thailand”

มีผลงานให้ได้ติดตามกันตลอด โดยเฉพาะงานแสดง ที่เรียกว่าเป็นดาราคิวทองอีกท่านหนึ่ง สำหรับนักแสดงสาวมากความสามารถ “กระติ๊บ – ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล” ที่ล่าสุดไปร่วมแข่งขันรายการทำอาหาร และเธอก็ทำได้ดี จนเหมือนจะหลงเสน่ห์แอบติดใจบทบาท ‘เชฟ’ ถึงขั้นลงเรียนเพื่อเข้าอบรมหลักสูตรกัญชาและสมุนไพรในอาหาร-เครื่องดื่มเป็นยาสำหรับเชฟมืออาชีพ

โดยงานนี้ยังมีเชฟระดับประเทศ อาทิ เชฟชุมพล แจ้งไพร, เชฟหนุ่ม – ธนินธร จันทรวรรณ และ เชฟเมย์ – พัทธนันท์ ธงทอง ใน โครงการ “Hi Life Thailand” ซึ่งจัดขึ้นโดย คุณภูรดา ลิมปนาทไพศาล ประธานชมรมการประกอบอาหารด้วยสมุนไพรไทย หรือClub of Thai Herbal Cuisine (Club of T.H.C.) พร้อมด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรหลายภาคส่วน ภาครัฐ นำโดย กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก, กระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 8, กรมอนามัย ภาคธุรกิจท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และ ภาคเอกชน “เคทีซี” หรือ บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งการอบรมครั้งนี้ จัด ณ ห้องประชุม KTC Pop ชั้น B1 อาคาร UBC2 สุขุมวิท 33 เมื่อวันก่อน

“วันนี้ ถือว่าได้รับเกียรติจากทางชมรมการประกอบอาหารด้วยสมุนไพรไทย หรือ Club of Thai Herbal Cuisine (Club of T.H.C.) ที่เปิดอบรมหลักสูตรกัญชาและสมุนไพรในอาหาร-เครื่องดื่มเป็นยาสำหรับเชฟมืออาชีพ (Food Beverage Cannabis Chef หรือ FBCC) ซึ่งเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งในโครงการ “Hi Life Thailand” นำร่องด้วยการให้เชฟทั้ง 30 ท่าน ที่เป็นสมาชิกของชมรมฯ เข้ามาร่วมอบรมในคลาสนี้ ไม่ว่าจะเป็น เชฟชุมพล เชฟหนุ่ม เชฟเมย์ และ เชฟท่านอื่นๆ รวมทั้งตัวติ๊บเองได้มีโอกาสเข้ามาเรียนรู้การใช้กัญชาในการปรุงอาหาร จากวิทยากรพิเศษที่มีความรู้และชำนาญการทางด้านนี้โดยเฉพาะ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ใช่เชฟตัวจริง แต่ก็อยากเข้ามาอบรมเพื่อให้มีความรู้ในการนำกัญชาและสมุนไพรไทย ไปใช้ได้อย่างถูกต้อง และสามารถสื่อสารเรื่องของกัญชาในการทำอาหาร-เครื่องดื่ม และ เรื่องอาหารเป็นยา ให้ครอบครัว หรือเพื่อนๆ ได้เข้าใจ คือ เอาจริงๆ เราไม่รู้เลยว่า … การปรุงอาหารที่ต้องใส่กัญชา มันควรจะมีปริมาณ มาก น้อย แค่ไหน อันไหนที่จะปลอดภัยกับสุขภาพของเรา หรือ คนที่จะมากินอาหารของเรา มันจะต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง พอได้เข้ามาอบรมในหลักสูตรนี้ ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น เป็นหลักสูตรที่ดีมากๆ ยิ่งตอนนี้ “กัญชา” ในประเทศไทย ได้ถูกปลดออกจากบัญชียาเสพติดให้โทษแล้ว ก็อยากให้ทุกคนเปิดใจกับพืชเศรษฐกิจตัวนี้กันด้วยนะคะ” นักแสดงสาว “กระติ๊บ – ชวัลกร” ให้สัมภาษณ์ทิ้งท้ายถึงโครงการนี้

ติดตามกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นตลอดทั้งปีนี้ได้ที่ เฟซบุ๊ก CLUB of THC https://m.facebook.com/CLUB-of-THC-108814468371381

About Author