“นฤมิตไพรด์” สะบัดธงสีรุ้ง ในงาน “Bangkok Pride Festival  2024” ตอกย้ำความปัง พลัง LGBTQIAN+ 

“นฤมิตไพรด์” สะบัดธงสีรุ้งบนถนนแห่งความเท่าเทียม ในงาน “Bangkok Pride Festival 2024” ตอกย้ำความปัง พลัง LGBTQIAN+  คนกว่า 2 แสนแห่แหนสร้างสีสันอลังการบนถนนพระราม 1

ยานแม่ลงจอดพร้อมให้มองจนต้องเหลียวหลัง ไปกับความแซ่บ ซ่า ซี๊ด และสีสันฉ่ำ ๆ เกินต้าน ซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลอง Pride Month ปี 2024 ที่สุดปัง อลังเวอร์ และสร้างประวัติศาสตร์ชาติ LGBTQIAN+ เพราะแต่ละคนไม่ได้มาเล่นๆ จัดฉ่ำกันทุกคน ปีนี้บริษัท นฤมิตไพรด์ จำกัด จับมือ กรุงเทพมหานคร และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมพันธมิตรภาคประชาสังคมและภาคเอกชน ได้แก่ L’Oréal, EVme, Garnier, Maybelline NEW YORK, Kiehl’s, SRICHAND, CP ALL (7-11), Novo Nordisk, Agoda, The Minor Food Group, Apple, ยาดมตราโป๊ยเซียน, IHG Hotels & Resorts Thailand และ Samsung  ร่วมเนรมิตถนนพระราม 1 เป็นถนนสีรุ้งแห่งความเท่าเทียม จัดกระหึ่มงาน “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) ภายใต้แนวคิด Celebration of Love เพื่อสร้างการยอมรับความหลากหลายทางเพศในสังคมไทยและพื้นที่สร้างสรรค์ทางวัฒนธรรมสำหรับชุมชน LGBTQIAN+ พร้อมนับถอยหลังเคานต์ดาวน์สู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมก่อนสิ้นปี 2567 กฎหมายประวัติศาสตร์ของชาว LGBTQIAN+

โดยปิดถนนเดินขบวนอย่างสร้างสรรค์ทั้งสิ้น 5 ขบวนหลัก 5 นิยามความรักที่เปิดกว้างให้ผู้เข้าร่วมตีความ แสดงออก และนำเสนอนิยามความรักในแบบของตัวเอง เพื่อใช้ความรักนำทางสร้างสรรค์สังคมที่เท่าเทียม เริ่มตั้งแต่บริเวณสนามกีฬาเทพหัสดิน และปล่อยขบวนที่ประตูใหญ่ หน้าอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เดินบนถนนพระราม 1 มุ่งหน้าสู่แยกราชประสงค์ บริเวณลานเซ็นทรัลเวิลด์ รวมระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567

–          ขบวนที่ 1 สมรสเท่าเทียม (Love Wins)                          ปล่อยขบวน เวลา 15.00 น.

–          ขบวนที่ 2 ตัวตน (Love for Identity)                             ปล่อยขบวน เวลา 15.30 น.

–          ขบวนที่ 3 ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์  (Love for Dignity)      ปล่อยขบวน เวลา 16.00 น.

–          ขบวนที่ 4 สันติภาพ (Love for Peace & Earth)               ปล่อยขบวน เวลา 16.30 น.

–          ขบวนที่ 5 เสรีภาพ  (Love for Freedom)                       ปล่อยขบวน เวลา 17.00 น.

06_นายกฯ ร่วมงาน Bangkok Pride Festival 2024.jpg

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี,คุณแพรทองธาร ชินวัตร จากพรรคเพื่อไทย รวมถึงคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมงาน และร่วมเดินขบวนพาเหรดไปพร้อมๆ กับชาว LGBTQIAN+ นับแสนคน และศิลปิน ดารามากมาย อาทิ ดีเจบุ๊คโกะ – ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล,รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ,โยชิ – นิมิต มนัสพล (โยชิ ซีควินท์),ศิลปินวง LYKN, Miss Grand Thailand, คุณชายอดัม หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล รวมถึง Influencer กัน จอมพลัง, โยชิ – รินรดา ธุระพันธ์ , นัท – นิสามณี เลิศวรพงศ์,แนน – ลฎาภา ตั้งนิมิตรธนา ,มิกซ์ เฉลิมศรี – วันเฉลิม จำเนียรพล,ฟลุ๊ค กะล่อน – ธรรณพ แสงโอสถ ,แต๋ง อาฟเตอร์ยำ – กฤษฏิ์กุล ชุมแก้ว,จูดี้ – เดี่ยว จารุกิตติ์ และกลุ่ม DRAG ICON ,DRAG QUEEN ที่มาร่วมสร้างสีสันในงาน ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มข้น

และปีนี้ นายกรัฐมนตรี “คุณเศรษฐา ทวีสิน” ยังให้เกียรติมอบ “ธงไพรด์ประจำจังหวัด” สัญลักษณ์การเปิดเทศกาลเฉลิมฉลองเดือนไพรด์ เพื่อส่งต่อเจตนารมณ์ให้กับตัวแทนเครือข่ายผู้จัดงานไพรด์ในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ (Nationwide Pride) รวม 5 ภูมิภาค 14 จังหวัด อาทิ ภาคเหนือ “เชียงใหม่ ไพรด์”จ.เชียงใหม่,”แม่สอด ไพรด์” และ “ระแหง ไพรด์” จ.ตาก,”เชียงราย ไพรด์” จ.เชียงราย,”ลำปาง ไพรด์” จ.ลำปาง ,ภาคกลาง “พิษณุโลก ไพรด์” จ.พิษณุโลก ,ภาคใต้ “นคร ไพรด์” จ.นครศรีธรรมราช, “Phuket Pride” จ.ภูเก็ต ,ภาคตะวันออก “Pattaya Community Pride”จ.ชลบุรี, “จันทบุรี ไพรด์” จ.จันทบุรี ,ภาคอีสาน “Isaan Pride Festival 2024” จ.ขอนแก่น,”มหาสารคาม ไพรด์ 2024” จ.มหาสารคาม, “มุกดาหาร ไพรด์ 2024” จ.มุกดาหาร ,”ซะเร็น ไพรด์”(Surin Pride) จ.สุรินทร์ ,”โคราช ไพรด์” จ.นครราชสีมา ไปจัดไพรด์ เฟสติวัล ให้กระหึ่ม! ด้วย หลังร่วมสนับสนุนคอมมูนิตี้ หรือชุมชน LGBTQIAN+ ด้วยการเร่งผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียม การจัดงานพาเหรด“บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024”(Bangkok Pride Festival 2024) และงานไพรด์ เฟสติวัลทั่วประเทศ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทย ที่ผู้นำประเทศให้การสนับสนุน และเข้าร่วมเดินพาเหรดในขบวนไพรด์

วาดดาว – อรรณว์ ชุมาพร ประธานและผู้ก่อตั้ง นฤมิตไพรด์ ในฐานะผู้จัดงาน “Bangkok Pride Festival 2024” กล่าวถึง การจัดงาน บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) ภายใต้แนวคิด Celebration of Love ในครั้งนี้ว่า “ในฐานะนักจัดกิจกรรมขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมแรง ร่วมใจ เพื่อให้งานในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และได้มีพื้นที่ในการแสดงออกถึงความเท่าเทียม การจัดงานในครั้งนี้ไม่ได้เป็นเพียงการเฉลิมฉลอง เพื่อผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศเท่านั้น แต่ยังเป็นการส่งต่อความรัก รวมทั้งพลังให้กันและกัน พร้อมทั้งสะท้อนให้เห็นว่าชาว LGBTQIAN+ ซึ่งประกอบอาชีพที่หลากหลาย สามารถที่จะช่วยเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจได้ ด้วยความสามารถ ศักยภาพที่มีในการทำงาน ไม่เพียง LGBTQIAN+ คนไทยที่มารวมตัวเฉลิมฉลองด้วยกัน ในครั้งนี้ยังมีตัวแทนผู้ที่เคยจัดงานระดับโลกอย่าง World Pride ทั้ง อินเดีย แคนนาดา เซี่ยงไฮ้ ออสเตรเลีย อัมสเตอร์ดัม และอเมริกา มาร่วมเดินขบวนและเฉลิมฉลองที่ประเทศไทยในครั้งนี้ด้วย ปีนี้คาดการณ์ว่าจะมีคนเข้าร่วมเดินขบวนพาเหรดไม่น้อยกว่า 200,000 คนแน่นอนทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน เกาหลี และประเทศเพื่อนบ้านในแถบอาเซียน”  

เวลาของความสนุกเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น. เมื่อเสียงเครื่องดนตรีวงโยธวาทิตกว่า 150 ชีวิต ที่มาร่วมบรรเลงดนตรีดังกึกก้อง ทุกขบวนพร้อมสร้างความบันเทิงได้อย่างสุดเหวี่ยงตั้งแต่ลานหน้าอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ผ่านหน้า MBK สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บนถนนพระราม 1 มุ่งหน้าสู่แยกราชประสงค์ บริเวณลานเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีเวทีสำหรับดีเจ มาร่วมสร้างสีสันและความมันให้มากขึ้นกว่าเดิม พร้อมด้วยความสวยงามของธงสีรุ้งขนาดใหญ่ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ความยาว 200 เมตร ที่โบกสะบัดมาตั้งแต่เริ่มต้นขบวน พร้อมให้เหล่า LGBTQIAN+ ได้มาร่วมเดินเคียงข้างธงสีรุ้งไปด้วยกันตลอดเส้นทาง แต่ไฮไลท์สุดปังอยู่ที่กลางสี่แยกปทุมวัน ที่เหล่าศิลปินแดร็กควีน ของ DRAG BANGKOK กระโดดออกมาโชว์ลีลา วาดลวดลายกันสุดสวิงแบบไม่มีใครยอมใคร ทั้งร้อง ทั้งเต้นเต็มพื้นที่ เรียกเสียงกรี๊ดกระหึ่ม นอกจากนี้เมื่อขบวนเดินผ่านวัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร ได้หยุดรำลึกถึงเพื่อนชาว LGBTQIAN+ ที่จากไป เพื่อให้ตระหนักถึงการต่อสู้ในด้านความเท่าเทียม และหวังให้ปัญหานี้ได้ยุติลงเสียที

สำหรับขบวนพาเหรดจัดเต็มชนิดที่ทุกคนต่างครีเอทมาแบบอลังการ เพื่อการเฉลิมฉลองในครั้งนี้ โดยมี 6 ทูตนฤมิต ที่เป็นตัวแทนในการสื่อสาร และกระบอกเสียงของชาวสีรุ้ง

ออกสตาร์ทความปังตั้งแต่ขบวนแรก สมรสเท่าเทียม (Love Wins) ณ เวลา 15.00 น.ที่มาพร้อมกับความจึ้งอย่างที่สุดทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม ของกลุ่มคอมมูนิตี้ LGBTQIAN+ ที่จัดเต็ม เพื่อมาเฉลิมฉลองด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวกันที่เยอะที่สุด สีประจำขบวน คือ สีแดง ซึ่งเป็นสีสากล ที่สื่อถึงความรักโรแมนติก ขบวนนี้สื่อสารถึงการเฉลิมฉลองความสำเร็จของการผ่านกฏหมายสมรสเท่าเทียม นำโดยขบวนคู่รักเพศหลากหลายมากกว่า 100 คู่ในชุดแต่งงาน และมูลนิธิเพื่อสิทธิและความเป็นธรรมทางเพศ (FOR-SOGI) ตามด้วย Miss LGBT Thailand, Miss Magnetic Thailand, Miss Trans Beauty Thailand  ซึ่งนอกจากตัวแทนของคู่รักแล้ว ยังมีตัวแทนของครอบครัวที่หลากหลายด้วย นำโดยมูลนิธิสร้างสรรค์อนาคตเยาวชน ที่มาพร้อมครอบครัวแม่แม่ลูก และครอบครัวเพศหลากหลายสุดอบอุ่น ปิดท้ายด้วยความน่ารักของกลุ่ม Pet family หรือ Pet Pride นำโดย อินฟลูน้องหมาสุดน่ารัก

คอสตูมจัดฉ่ำ ๆ ไม่แพ้ขบวนแรก เมื่อชุมชนแดร็ก จาก DRAG BANGKOK พร้อมด้วยชุมชน Fetish &BDSM , Drag Race Thai Fans (TBC) กลุ่มผู้หญิงข้ามเพศ Miss Trans Thailand,  Mister Tourism Thailand, Mister Gay World Thailand ยกขนนกมาโบกสะบัด พร้อมชุดสุดอลังการแบบไม่มีใครยอมใคร ร่วมเดินเฉิดฉายในขบวนที่ 2 ตัวตน (Love for Identity) ที่ต้องการสะท้อนถึง “เพศกำหนดเอง” สีประจำขบวน คือ สีเหลือง สีจากธงอัตลักษณ์ของเพศนอนไบนารี่ และอินเตอร์เซ็กซ์ สื่อถึงความสำคัญของการมีกฏหมายรับรองอัตลักษณ์ทางเพศและเพศสภาพ ขบวนนี้มีตัวแม่ตัวมัมแดร็กไอคอน (DRAG ICON) ร่วมเดินพาเหรดเพียบ เพื่อแสดงพลังความแข็งแกร่งของตัวตนของคนทุกคน ที่มีสิทธิที่จะเลือกเป็น และแสดงออกในความเป็นตัวของตัวเองได้ถึงที่สุด เสริมทัพความสนุกสุดมันม่วนจอยกับหมอลำไอดอล คณะนิเทศศาสตร์ และวิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มูลนิธิเอ็มพลัส และมูลนิธิเครือข่ายเพื่อนกะเทยเพื่อสิทธิมนุษยชน เซิ้งกันสนุกต้องหลีกทางให้ขบวนนี้

ขบวนที่ 3 ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์  (Love for Dignity)  สีประจำขบวน คือ สีเขียว ซึ่งเป็นสีสากลของความรักตัวเอง สื่อถึงความรักในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยไม่เลือกปฏิบัติเพราะความแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นความพิการ อาชีพ รสนิยมทางเพศ นำโดยขบวนพนักงานบริการทางเพศ ที่จะมาทวงคืนสิทธิการประกอบอาชีพแบบแซ่บ ๆ จากมูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ (SWING) กรุงเทพมหานคร คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ และ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตามมาด้วย ชมรมความหลากหลากหลายทางเพศ โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย จังหวัดลพบุรี มูลนิธิ Five for All กองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล กลุ่มทำทาง กลุ่ม I CAN THAILAND เป็นกลุ่ม  ผู้พิการทางการได้ยิน LGBTQ ที่มีสโลแกนว่า “คนหูหนวกทำได้” สหภาพคนทำงาน มูลนิธิเพื่อสิทธิความหลากหลาย

ขบวนที่ 4 สันติภาพและสิ่งแวดล้อม (Love for Peace & Earth) สีประจำขบวน คือ สีฟ้า สีที่เป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพ เพื่อสื่อถึงการเรียกร้องสันติภาพให้เกิดขึ้นทั่วโลกและเคียงข้างให้ผู้มีความหลากหลายทางเพศที่อยู่ในพื้นที่ความขัดแย้งและสงคราม นำโดยขบวนของหน่วยงานองค์การสหประชาชาติในประเทศไทย Asia Feminist LBQ Network อิสระและเสมสิกขาลัยเอเชีย เพลิดเพลินไปกับการแปรแถวอย่างสวยงามตลอดเส้นทางของกลุ่ม Roller – Inline skate and Longboard ที่เข้าร่วมเป็นปีที่ 2 ที่ต้องการสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถและศักยภาพของชุมชน LGBTQIAN+ พร้อมด้วยการรณรงค์ถึง Peace & Earth เพื่อปกป้องและคุ้มครองสิทธิของโลกและทรัพยากรธรรมชาติเพื่ออนาคตที่เท่าเทียมและเป็นธรรมสำหรับทุกคน ทุกเพศ

ทัพนักแสดง ดาราในวงการบันเทิง นักแสดงซีรีย์ LGBTQIN+ ทั้งวายและยูริ จากค่าย BeOnGroup Entertainment  และสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ตามด้วย กลุ่มแซฟฟิกและหญิงรักหญิง อาทิ GIRLxGIRL Les Hi Bar รวมถึง ILGA Asia Miss Queen & Mister LGBTQ Deaf Thailand 2024 x Deaf Model Thailand 2024ที่พร้อมใจกันมาร่วมเดินขบวน เพื่อสร้างสีสันและเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลอง ในขบวนที่ 5 เสรีภาพ  (Love for Freedom) สีประจำขบวน คือ สีม่วง สีที่สื่อถึง “อิสระและ เสรีภาพ” ในการแสดงออก ซึ่งสมัยก่อนถูกใช้เป็นสีของกลุ่มเกย์ ที่สังคมมองว่ามีการแสดงออกที่แตกต่างจากบรรทัดฐานของสังคมรักต่างเพศ “สีม่วง” ในขบวนนี้จึงถูกตีความให้เป็นสีของความกล้าหาญ ที่แสดงออกทั้งด้านความคิด รสนิยมทางเพศ และจิตวิญญาณ

สิ้นสุดขบวน แต่ความสนุกสนานม่วนจอยยังไม่จบ รันต่อที่กิจกรรมบนเวทีฉลองความหลากหลายทางเพศหรือ  Bangkok Pride Stage บริเวณหน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ ที่เต็มอิ่มด้วยสีสันมหกรรมความบันเทิงผ่านคอนเสิร์ต และโชว์สุดตระการตาจาก  Tiffany’s Show Pattaya  พร้อมด้วยศิลปินชื่อดังขวัญใจ LGBTQIAN+ อาทิ หวาย ปัญญ์ธิษา, SIN SINGULAR, Thammachad, Hard Boy & ไจ๋ ซีร่า,การแสดงประวัติศาสตร์ Sex Worker ,การกล่าวถ้อยแถลงจากชุมชนผู้มีความหลากหลายทางเพศ ที่ทำให้ทึ่ง และภูมิใจในความยืนหนึ่งของความคิดสร้างสรรค์จากเหล่า  LGBTQIAN+ และการกล่าวสนับสนุนงานไพรด์ทุกจังหวัด รวมถึงเฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียมทั่วประเทศ โดยคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.30 น.

จะว่าไปนอกจาก 5 ขบวนหลัก 5 นิยามความรักแล้ว งานนี้ยังมีขบวนย่อยมากกว่า 130 ขบวน ที่มาร่วมแสดงพลัง  LGBTQIAN+ ในงาน “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) ด้วย ปีนี้สนุกม่วนจอยไม่แพ้ปี 2023 แน่นอน

ด้าน ภัทร เลิศสุกิตติพงศา กรรมการบริษัท เยลโล่ แชนแนล จำกัดในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้จัดงาน “DRAG BANGKOK Festival 2024” กล่าวว่า “ในส่วนของ DRAG BANGKOK Pride Parade วันที่ 1 มิถุนายน 2567 นี้เป็นการรวมตัวของศิลปินแดร็ก และพันธมิตรมากกว่า 500 ชีวิต นำทีมโดย DRAG ICON อย่าง อ๊าท-อารยา(Art Arya) , ไจ๋ ซีร่า (Jai Sira), ช่า บันทึกของตุ๊ด,เอ็ม สเตรนเจอร์ ฟ๊อกซ์ (M Stranger Fox) และ คาน่า วอร์ริเออร์(Kana Warrior) พร้อมทีมแดร็กจาก Australia Maxi Shiled และ Tina Bikki และทีม Forfun ที่มาร่วมสร้างปรากฎการณ์ภายในขบวน DRAG BANGKOK Pride Parade กับธีม “I’ve got the power” เพื่อแสดงพลังความแข็งแกร่งของตัวตนของคนทุกคน ที่มีสิทธิที่จะเลือก เป็น และแสดงออกในความเป็นตัวของตัวเองได้ถึงที่สุด และนี่คือพลังของเรา Thai Drag Community ในนาม DRAG BANGKOK ที่พร้อมจะเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญ ในการสร้างสรรค์ปรากฎการณ์ให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวประเทศไทย ไปพร้อมกับการผลักดันศิลปิน Drag ไทย ให้เติบโตไปในตลาดโลก เป็น Soft Power  สำคัญของประเทศไทยต่อไป”

 เทศกาล “DRAG BANGKOK Festival 2024” ยังคงจัดอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2567 ติดต่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดงาน และซื้อบัตรเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ได้ที่  Facebook Page : DRAG BANGKOK

ความเริ่ด ความปัง ความอลังการ สำหรับการเปิดพื้นที่ให้ผู้มีความหลากหลายทางเพศ LGBTQIAN+  ได้แสดงออกถึงตัวตนและศักยภาพที่น่าค้นหา ผ่านการจัดงาน “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024)  เป็นอีกหนึ่งพลังที่แสดงให้เห็นถึงแรงขับเคลื่อนที่ทรงพลัง พร้อมส่งต่อการจัดงานไพรด์ทั่วประเทศไทยอีกมากกว่า 30 ครั้ง ใน 23 จังหวัด เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับ LGBTQIAN+ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง

โดยความสำเร็จในการจัดงานครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ “นฤมิตไพรด์” ที่เป็นผู้จัดงาน พร้อมมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ Road to Bangkok WorldPride ในปี 2030 เพื่อเป็นจุดหมายปลายทางของ LGBTQIAN+ จากทั่วโลก และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้มีความหลากหลายทางเพศให้สามารถเฉลิมฉลองความไพรด์ได้ตลอดทั้งปี

อย่าพลาด! ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) ตั้งแต่วันนี้ถึง 4 มิถุนายน 2567

#BangkokPride #BangkokPride2024 #สมรสเท่าเทียม #เพศกำหนดเอง #sexworkiswork

About Author