ส่องประวัติ “เทศน์ ไมรอน” ลูกครึ่งไทย-บริติช จาก นายแบบสุดฮอต สู่พระเอกดาวรุ่ง ช่อง 3

ขึ้นแท่นพระเอกน้องใหม่ไฟแรงของช่อง 3 ที่น่าจับตามองที่สุดในเวลานี้ สำหรับ “เทศน์ ไมรอน” ที่หลายคนได้รู้จักผ่านบทบาท ร้อยตำรวจเอก หม่อมหลวง รณจักร จุฑาเทพ หรือ คุณจักร ตำรวจสุดหล่อทายาทตระกูล “จุฑาเทพ” จากละครเรื่อง “ใจพิสุทธิ์” หนึ่งในละครชุดฟอร์มยักษ์ “ดวงใจเทวพรหม” ผลงานชิ้นโบว์แดงชิ้นแรกที่ถูกพูดถึงอย่างล้นหลามจนติดเทรนด์ X ทุกสัปดาห์ ด้วยความสามารถ เสน่ห์ และออร่า ที่มัดรวมกันมาคว้าหัวใจสาว ๆ ไปทั่วบ้านทั่วเมือง กว่าจะมาเป็น 1 ใน 5 สิงห์จุฑาเทพรุ่นลูก เบื้องหลังชีวิตของหนุ่มคนนี้เป็นยังไง วันนี้จะพามารู้จักให้มากขึ้นไปพร้อมกัน

 เทศน์ ชื่อจริง เทศน์ เฮนรี่ ไมรอน  หนุ่มลูกครึ่ง ไทย-บริติช เกิดวันที่ 27 ธันวาคม 2546 เกิดที่ ดับลิน สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ปัจจุบันอายุ 20 ปี ส่วนสูง 185 เซนติเมตร  เทศน์เป็นพี่ชายคนโตในพี่น้อง 3 คน มีน้องชาย 1 คน น้องสาว 1 คน จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ KIS International School และกำลังศึกษาระดับปริญญาตรี คณะอักษรศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ จากรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชอบเล่นกีฬาเป็นชีวิตจิตใจ ทั้งว่ายน้ำ ขี่ม้า ฟุตบอล มวย พายเรือ เทนนิส นอกจากจะเป็นสายเอ็กซ์ตรีมแล้วยังมีอารมณ์สุนทรีย์ที่ชอบทำขนม ดูหนัง ฟังเพลง เล่นกีต้าร์ เปียโน ถึงขั้นไปสอบระดับ ABRSM หรือ The Associated Board of the Royal Schools of Music  สถาบันสอนดนตรีระดับโลก

หนุ่ม เทศน์ เริ่มต้นเส้นทางบันเทิงตั้งแต่เด็ก ก่อนโลดแล่นในวงการเดินแบบ ถ่ายมิวสิค ถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ รวมถึงได้แสดงซีรีส์ และมีผลงานภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในเรื่อง ปฏิบัติการกู้หวย ก่อนที่จะได้รับโอกาสเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงของช่อง 3 และมีผลงานละครเรื่องแรกจากละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ใจพิสุทธิ์ ประกบคู่กับ อุ้ม อิษยา ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ได้เป็นพระเอกเอ็มวีเพลง ขอจองพี่ไว้ก่อน ของสาว เก๋ไก๋ สไลเดอร์ อีกด้วย

ได้รับบทเป็น คุณรณจักร ครั้งแรกรู้สึกยังไง

 -ตอนแรกที่เขาส่งบทนี้มาให้ผม แค่บอกว่านี่เป็นการแคสติ้งละครครั้งแรกของผม ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ผมพยายามทำความเข้าใจเท่าที่ผมจะทำได้ จริง ๆ ผมไม่ได้คาดหวังอะไรเลย แค่อยากจะทำทุกโอกาสที่ได้มาให้ดีที่สุด วันนั้นแคสติ้งผมตื่นเต้นมากเดินเข้าไปในห้องเจอพี่นกชาย พี่นกหญิง พี่เหมี่ยว ตอนนั้นผมไม่รู้จักใครเลย และไม่รู้ว่าละครเรื่องสุภาพบุรุษจุฑาเทพจะเป็นตำนานยิ่งใหญ่ขนาดนี้ พอรู้ว่าได้เล่นเรื่องนี้ผมก็ทำการบ้านรีเสิร์ชหาข้อมูลถึงรู้ว่าเรื่องก่อนนี้มันเป็นตำนานจริง ๆ

กดดันไหมที่ต้องมารับบทนี้ เตรียมตัวยังไงบ้าง

-ตอนที่ผมเดินออกจากห้องแคสติ้งมา ผมบอกตัวเองว่ามันคงไม่มีทางที่เราจะได้รับบทนี้หรอก ตอนนั้นผมยังพูดชื่อตัวละครไม่ได้เลยครับ เพราะภาษาไทยผมยังไม่แข็งแรง ผมต้องทำการบ้านหนักกว่าคนอื่นครับ ต้องทำความเข้าใจก่อน แล้วค่อยมาทำการบ้านเกี่ยวกับการแสดง ต้องมาวิเคราะห์บท ปรับโทนเสียง ปรับสำเนียงให้เราพูดชัดขึ้น แล้วเราค่อยมาทำความเข้าใจกับบท ทำความเข้าใจกับตัวละคร และทำความเข้าใจกับอารมณ์ และมาดูวิธีการแสดงของพี่เจมส์ มาร์ ว่าเขาเล่นเป็นคุณรณพีร์ยังไง พอผมดูเรื่องที่เขาแสดงก็รู้สึกกดดันเพราะเขาเล่นดีมาก ผมไม่อยากจะทำให้คนดูผิดหวัง ก็เลยต้องทำการบ้านเยอะ

ที่บ้านพูดถึงการแสดงของเรายังไง

-ที่บ้านแซวผมหนักมาก ยิ่งคุณพ่อนี่ชอบแซวผมตลอดเลย แต่เขาซัพพอร์ตผมนะครับ เขารู้ว่าจุดเป้าหมายของผมคืออะไร รู้ว่าผมยังต้องพัฒนาตัวเองอีกเยอะ แต่น้อง ๆ นี่ตัวดีเลยแซวหนักจนผมอาย แล้วก็จะมีเพื่อนของน้องสาวที่มาขอลายเซ็น ผมเขินมาก แต่ทุกคนในครอบครัวซัพพอร์ตผมมากเลยครับ เขาก็อยากให้เราทำสิ่งที่เราชอบออกมาให้มีคุณภาพที่สุด ผมรู้สึกภูมิใจในงานที่ผมทำ

เห็นฟีดแบคผลงานละครเรื่องแรกรู้สึกยังไงบ้าง

-ต้องขอบคุณทุกคนจริง ๆ นะครับ ที่ชื่นชอบละครเรื่องนี้ ตอนแรกยังลุ้นอยู่ว่าคนดูจะชอบไหม แต่พอเห็นผลตอบรับแบบนี้ดีใจมาก ทีมงานทุกคนตั้งใจกันมาก ผู้จัด ผู้กำกับ ทุกคนช่วยเหลือผมเต็มที่ นักแสดงทุกคนก็แสดงกันเต็มที่ ผมก็อยากจะพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ ก็หวังว่าทุกคนจะติดตามตอนต่อ ๆ ไปนะครับ

นอกจากการแสดงมีอะไรที่ชอบทำอีก

-ถ้าไม่ได้อยู่ในพาร์ทการทำงานในวงการก็จะชอบเล่นกีฬา ว่ายน้ำ ออกกำลังกาย ถ้าผมได้ทำอะไรที่เหงื่อออก ทำอะไรที่เหนื่อยผมจะมีความสุข มีคนบอกว่าผมเป็นคนติดเพื่อน ผมชอบการไปแฮงค์เอาท์กับเพื่อน ผมเป็นคนเอ็กซ์โทรเวิร์ต ไม่ค่อยชอบอยู่คนเดียว

นิสัยส่วนตัวเป็นยังไง

-ผมว่าผมจะออกแนวตลกหน้านิ่ง ผมพยายามจะพูดคุยเล่นกับทุกคน เป็นคนกล้าที่จะทำในสิ่งที่ผมอยากจะทำเต็มร้อย อารมณ์แบบความพยายามสูง ไม่หยุดที่พัฒนาตัวเอง และใส่ใจในทุก ๆ อย่าง

เห็นชอบเล่น กีต้าร์ ร้องเพลงมาก เป็นงานอดิเรกที่ชอบเลยไหม

-ผมชอบเล่นกีต้าร์ เล่นเปียโน ร้องเพลง จริง ๆ ตอนที่ผมอยู่ฮ่องกง ผมถึงขั้นไปสอบเปียโนเทียบระดับเลยครับ แต่ตอนนี้จำไม่ค่อยได้แล้ว มีช่วงโควิด-19 ที่ระบาดแรก ๆ ผมก็กลับไปเล่นเปียโนจับกีต้าร์อีกครั้ง การเล่นกีต้าร์ผมน่าจะได้รับอิทธิพลมาจากคุณพ่อ เขาชอบเล่นมากตอนเด็ก ๆ เขาก็เล่นให้ผมฟัง ผมก็อยากจะเล่นตาม ผมก็ไปศึกษาด้วยตัวเองฝึกเองที่บ้าน ช่วงผมอายุ 14-18 ปี ผมชอบว่ายน้ำมาก จนเป็นนักกีฬาลงแข่งว่ายน้ำแบบจริงจังเลย เกือบได้เป็นทีมชาติเลยครับ แต่ในช่วงนั้นผมก็เริ่มทำงานแล้ว ก็เลยตัดสินใจมาทำงานด้านนี้แทน ขี่ม้าก็ชอบครับ ต่อยมวย เล่นเทนนิส ผมชอบเล่นกีฬามากครับต้องทำให้ตัวเองเหงื่อออกบ่อย ๆ

เวลาว่างอีกอย่างคือชอบดูหนัง

-ผมชอบดูหนังมากครับ จริง ๆ ผมเคยเล่นหนังมาแล้วเรื่องหนึ่ง สำหรับผมบทอะไรก็ได้ครับแต่ผมอยากจะเป็นตัวละครที่มีเหตุผล มีมิติ มีที่มาที่ไปของอารมณ์และประวัติของตัวละคร ผมชอบหนังแนวระทึกขวัญจิตวิทยา แล้วมานั่งวิเคราะห์ตัวละคร ผมว่าการได้ดูการแสดงที่ดีมันเหมือนเป็นแรงบันดาลใจให้เราด้วย มันทำให้เราอยากจะเป็นเหมือนเขา การที่จะเป็นนักแสดงผมว่าเราต้องเรียนรู้จากคนอื่น การดูหนังก็เหมือนกับการเรียนรู้ของผม

ตอนนี้มีมุมมองยังไงในเส้นทางในวงการบันเทิง

-พอผมได้มาอยู่ในวงการบันเทิงเต็มตัว ผมยิ่งชอบมันเข้าไปอีก มันเป็นอาชีพที่เราไม่รู้ว่าแต่ละวันมันจะเกิดอะไรขึ้น ผมว่าผมเป็นคนที่ชอบทำอะไรหลายอย่าง ที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ มันก็เหมาะครับกับงานในวงการแบบนี้ เราได้เจออะไรใหม่ ๆ ในทุกวัน วงการบันเทิงมันคือการสร้างความสุขให้กับคนอื่น ซึ่งผมชอบทำอยู่แล้วและจะพยายามทำต่อไปเรื่อย ๆ ครับ

ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาจริง ๆ สำหรับ เทศน์ ไมรอน พระเอกน้องใหม่ไฟแรงของช่อง 3 ที่มีทั้งเสน่ห์ ออร่า และความสามารถที่ครบเครื่องจนหลายคนต่างเทคะแนนให้หมดหน้าตัก ถือว่าเป็นดาวเด่นเจิดจรัสในวงการบันเทิงไทยอีกหนึ่งคน สำหรับใครที่ชื่นชอบหนุ่มคนนี้เข้าให้แล้วไปส่องความหล่อกันได้ที่  IG : tatemyron

About Author