สาวร้อง ผัวตร. เมีย 5 ลูก 14!! ทำร้ายร่างกาย หายหน้า 2 เดือน ไม่มีเงินซื้อนม-ข้าวให้ลูกกิน

กรณีสาวรายหนึ่ง ร้อง “กัน จอมพลัง” ขอให้ช่วย เป็นภรรยาคนที่ 5 ของสามีตร. มีลูกด้วยกัน 5 คน ตอนนี้ไม่มีเงินซื้อนมซื้อข้าวให้ลูกกิน ลำบากมาก เพราะสามีหายออกจากบ้านไป 2 เดือน หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกายต่อหน้าลูก ขณะที่สามี มีลูกทั้งหมด 14 คน ภายหลังกันเข้าไปช่วยเหลือ กลับพบสมุดโพยส่วย บอกหากไม่ออกมารับผิดชอบ จะเปิดโพยดังกล่าว

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 9 พ.ค. 67 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดหมายเลข 33 สัมภาษณ์ เอ ผู้เสียหาย มาพร้อม กัน จอมพลัง

อายุเท่าไหร่?

เอ : 37 ค่ะ

ก่อนหน้านี้ทำงานมั้ย?

เอ : เป็นพนักงานบริษัทค่ะ

รู้จักตำรวจนายนี้เมื่อไหร่?

เอ : ต้นปี 52 ค่ะ เขาสนิทกับพี่สาวคนโตของเรา รู้จักกัน เคยทำงานด้วยกัน พี่สาวเคยเป็นสายให้สามีตัวเองค่ะ ตอนนั้นตัวเองก็ไปหาเขากับพี่สาว นัดเจอพูดคุยกันเรื่องงานที่ร้านอาหาร ก็เลยได้เริ่มรู้จักกัน เขาก็เริ่มจีบ แต่หนูไม่ได้สนใจ เพราะเขาประวัติไม่ค่อยดี ก็ไม่อยากยุ่ง เขาก็ตื๊ออยู่สักพักนึง เขาพิสูจน์ตัวเองจนเราหลงเชื่อว่าเขาเปลี่ยนไปแล้ว

ทราบมั้ยเขามีภรรยามาก่อน?

เอ : ทราบนะคะ ทราบว่าเขาเจ้าชู้ มีเมียหลายคน หนูก็ไม่อยากยุ่งกับเขา ตีตัวออกห่างเขา ตอนนั้นไม่ทราบว่าเขามีเมียกี่คน ทราบแค่ปากต่อปากว่าเขาเจ้าชู้ มีเมียหลายคน

ไม่ได้สนใจ เพราะคิดว่าเขาพิสูจน์ตัวเองแล้ว ก็ตกลงคบหากัน?

เอ : ก็ไม่ตกลงค่ะ เขาก็ตื้ออยู่เกือบปี ใช้พี่สาวเป็นสะพานให้ จนเราก็ยอมไปกินข้าวกับเขา ถึงได้พูดคุยคบหามาเรื่อยๆ ค่ะ

เขาเล่ามั้ยเขามีเมีย มีลูก?

เอ : เขาเล่าค่ะ เขาพูดทำนองว่าดูแลลูก ทำหน้าที่พ่อ แม่ไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว

คุณทราบได้ไง เขามีเมียมาก่อนคุณ 4 คน?

เอ : หลังจากแต่งงานอยู่กินกันแล้ว มีผู้หญิงคนนึงอุ้มลูกมาตามหาสามี มาที่อพาร์ทเมนต์ห้องเช่าหนู ตอนนั้นหนูตั้งครรภ์ลูกคนแรก หนูก็อึ้ง ลูกเขาประมาณ 3-4 เดือน เขาก็บอกว่าสามีเขาโทรติดต่อไม่ได้เลย ลูกเต้าไม่มีนมจะกิน หนูก็ยืนเอ๋ออยู่พักนึง เขาก็ไปเคลียร์ปัญหาครอบครัวเขา  แล้วค่อยกลับมาอธิบายให้เราฟัง ว่าผู้หญิงคนนี้คือใคร เขาบอกว่าผู้หญิงคนนี้เป็นภรรยาคนที่สี่ของเขา เป็นผู้หญิงก่อนเรา ตอนนั้นพยายามยัดเยียดให้หนูเป็นเมียคนที่ห้าเหมือนยัดเยียดความเป็นเมียน้อยให้เรา

แต่งงานจัดยังไง?

เอ : จัดพิธี ผู้ใหญ่รับรู้ คบหากันเปิดเผย ไม่ได้คิดว่าต้องไปแย่งผัวชาวบ้านเขา แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส เพราะเขาไม่ได้จดกับใคร

คุณรู้มาก่อนมั้ย ว่าเขาจดทะเบียนกับใครมาก่อนหรือเปล่า?

เอ : เขาบอกว่าไม่ได้จด  

คุณเคลียร์กับผู้หญิงคนที่สี่ยังไง?

เอ : ไม่ได้เคลียร์ ผู้หญิงคนนั้นเขาก็เหมือนสติแตก เหมือนหนูตอนนี้แหละ ผัวหายออกจากบ้าน หอบลูกเต้าตามหาผัว ก็เพิ่งมาคุยกับผู้หญิงคนที่สี่ของเขา หลังเวลาผ่านไปแล้ว เขามีครอบครัวใหม่แล้วถึงได้พูดคุยกัน

หลังจากนั้นคบหากันมา มีปัญหาเรื่องผู้หญิงมั้ย?

เอ : ตอนนั้นมีลูกชายคนเดียว เขาก็เป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ เป็นสืบอยู่ สน.ทุ่งสองห้อง อันนี้คือเรื่องในอดีตค่ะ

คบเขาทั้งหมด 14 ปี ลูกคนโตอายุเท่าไหร่?

เอ : อายุ 12 ขวบ คนที่สอง 10 ขวบ คนที่สาม 4 ขวบ คนที่สี่-ห้าเป็นแฝด อายุ 5 เดือน

ปัญหาเกิดจากอะไร?

เอ : ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ก็เป็นครอบครัวไม่เคยมีปัญหา มีความสุขทุกอย่าง เสาร์-อาทิตย์พาลูกไปเที่ยว กินข้าว ทำบุญ พอเข้าช่วงโควิด เขาเริ่มไปต่างจังหวัดบ่อย เริ่มค้างค่าเทอมลูก ค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำค่าไฟ เริ่มกระท่อนกระแท่น ไม่ได้ดูแลเหมือนเมื่อก่อน ตอนนั้นลูกเรียน 2 คน ลูกชายคนโตเพิ่งดร็อปตอนอายุ 7 ขวบ เพราะเขาเป็นเด็กพิเศษ ต้องไปหาหมอก่อน คนที่สองเรียนปกติทุกอย่าง คนที่สามคิดว่าต้องรอให้ลูกผ่าหัวใจให้เสร็จก่อน เขาเป็นโรคหัวใจชนิดเขียว ถ้าวิ่งเล่นมากเหนื่อยมาก เขาจะเขียว และขาดออกซิเจนในเลือด หัวใจวายเฉียบพลัน

เรื่องน่าเกิดในช่วง 5 เดือนหลัง เขาเริ่มไม่ส่งเสีย แล้วยังไงต่อ?

เอ : เริ่มมีปากเสียง ทะเลาะกัน ช่วงโควิดก็เห็นเขาทำงานคนเดียว รายได้ไม่พอ เราก็เปิดร้านขายของกิ๊ฟช็อป 20 บาท เราอยากช่วยแบ่งเบาภาระ อยากมีชีวิตที่ดีขึ้น กลายเป็นว่าเราทุ่มเททำงานทุกอย่าง เพราะอยากมีอนาคตครอบครัวดีขึ้น อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง เขาก็เริ่มหายไปออกต่างจังหวัด ไปงานต่างจังหวัดบ้าง เราก็ไม่สนใจ คิดว่าเขาไปทำงาน เขาก็เริ่มเปลี่ยนไปช่วงนั้น และคาดว่าน่าจะมีเรื่องผู้หญิง เพราะมีหลายคนเคยเห็นแฟนเราอยู่ตรงคอนโดนี้นะ เราก็มองว่าคอนโดแพงเกิน เช่าเดือนละ 2 หมื่นกว่าบาท เขาจะอยู่เหรอ แกไม่มีเงินหรอก ถ้ามีเงินคงพาลูกไปหาหมอนานแล้ว เพราะลูกชายที่เป็นโรคพิเศษต้องรักษาให้ต่อเนื่อง

คุณเลยพักการรักษาไว้หมด เพราะเริ่มไม่มีตังค์?

เอ : มันก็เริ่มกระท่อนกระแท่น แกบอกว่าให้หนูรอก่อน ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเงิน เราก็เข้าใจว่าสามีเราเป็นตำรวจ เงินเดือนไม่ได้เยอะแยะ

เรื่องแตกหักตรงไหน?

เอ : ช่วงปีที่ซื้อบ้าน ย้ายบ้าน เริ่มเห็นพฤติกรรมว่าเขาไปกู้เงินสหกรณ์มา แต่ไม่ได้บอกหนู หนูรอเงินกู้เพราะต้องเอาไปใช้หนี้ให้พ่อกับแม่ ช่วงเขาได้สัญญาบัตร ชีวิตหนูก็ลำบาก ค่าเช่าห้องค่าน้ำค่าไฟไม่มีจ่าย เราก็ให้พ่อแม่ไปหาเงินตรงนี้มาเพื่อประคองครอบครัว

ไม่ส่งตังค์เลย เด็กทำยังไง?

เอ : เขาส่งบ้างไม่ส่งบ้าง ช่วงมีปัญหากันอยู่ แต่ปัญหาของหนูคือความรู้สึกหนู หนูคิดว่าโดนผู้ชายคนนี้หลอกแล้ว หนูรู้ว่าเขาไปกู้เงินมาปี 62 63 64 แต่เขาบอกไม่ได้กู้ พ่อแม่เราก็รอใช้หนี้อยู่ แล้วพ่อแม่หนูการไปกู้เงินตอนลำบาก ก็เอาบ้านแม่ไปเป็นหลักประกัน เขาก็บอกพ่อแม่ว่ายังกู้ไม่ได้ คนค้ำอยู่ใต้ ติดโควิด แต่จริงๆ กู้ไปแล้ว หลอกเรา เอาเงินไปไหนก็ไม่ทราบ เขาอ้างกับพ่อแม่หนูว่าเอาเงินมาให้หนูใช้จ่าย ถ้าย้อนตั้งแต่ช่วงปีเขากู้ นับจำนวนก็เกือบ 3 ล้านได้ แล้วทำไมหนูถึงยังมีชีวิตแบบนี้อยู่ เงินสะสมเปียแชร์มาเล่น เขาให้มาแค่ 2 แสน หนูยังเอามาเปิดร้านขายของ 20 บาท ยังอยู่ได้ตั้งหลายปีก่อนหนูมาซื้อบ้าน หนูสะสมเงินมาด้วย

ตอนนี้เหลือเงินอยู่เท่าไหร่?

เอ : ตอนนี้เหลือไม่กี่ร้อยค่ะ  ช่วงเกิดปัญหาช่วงมีเงินหนูก็ซื้อตุนไว้บ้าง เพราะเราไม่รู้วันข้างหน้าเป็นยังไง ก็ซื้อตุนไว้ให้ลูกก่อน ก็บอกพี่สาวว่าเราแกะนมชิ้นสุดท้ายแล้วนะ

ตอนนั้นคิดทำหมันมั้ย?

เอ :   คิดค่ะ ไม่ได้คิดว่าจะมีลูกคนต่อๆ ไปอีก มันเป็นปัญหาวุ่นวายอยู่ แต่ไม่ได้ทำค่ะ

สุดท้ายมีแล้วก็ต้องดูแลเต็มที่ เขาไม่ส่งเสีย แถมทำร้ายร่างกาย?

เอ : เมื่อก่อนไม่เคยพูดจาหยาบคาย ก็เริ่มมีคำพูดที่เราคิดว่ามันไม่ใช่ ยกสวนสัตว์มา ด่าเฮีย ขึ้นมึงกู

นั่นอะไร?

กัน : สมุดโดเรม่อน ข้างในเป็นทุกสิ่งทุกอย่าง มีทุกสิ่งที่คุณไม่คิดว่าจะมีอยู่จริง ผมเห็นยังใจหายเลย ผมน่าจะเป็นคนแรกในประเทศที่มีสมุดนี้

พอเขาออกจากบ้าน คุณกันไปช่วยเหลือ เจอสมุด ก็เอามาให้ฝั่งคุณแม่ คิดว่าเป็นหนังสือน้อง?

กัน : ก็เอามาเปิดดู ตอนแรกคิดว่าน้องเป็นเด็กพิเศษมีพัฒนาการอะไรบ้าง ก็เอามาเปิดดู ก็เจอคิดเลขเยอะเลย

ถูกทำร้ายร่างกายยังไง?

เอ : คลิปที่เห็นคือคลิปปีที่แล้ว ที่ไม่มีคลิปก็มี หนูไม่ได้ตั้งกล้องถ่ายนะคะ เป็นกล้องวงจรปิดในบ้าน ซึ่งเขาไม่รู้ว่ามี มีเลข วันเวลาบอกอยู่ที่ตัววิดีโอ ที่ผ่านมาก็เริ่มใช้คำพูดหยาบคาย ทำร้ายร่างกาย จิกตบ ใช้คำพูดจิกกัดเราสารพัดอย่าง ซึ่งลูกเราก็ไม่อยากเห็น

กัน : ในคลิปมีน้องอยู่ในเหตุการณ์ ผู้ชายเดินเข้าไปซัดวูบๆ น้องเขาก็ร้องโหยหวน มีไปจับคอกดลงที่โซฟา ผู้ชายไม่รู้บีบคอหรือจับกด ก็ร้องๆ น่าสงสารคือคนโตยืนดูอยู่ ไม่หยุดด้วย น่าสงสาร คุณจะทำอะไรกันก็ต้องมีจรรยาบรรณ เด็กเขาเห็นก็ซึมซับนะ ต่อไปมีครอบครัวเขาอาจไปทำความรุนแรงต่อก็ได้ เป็นการส่งต่อสิ่งไม่ดีให้ลูกเห็นเลย ผมว่ามันใช้ไม่ได้

คุณทราบว่าสามีจดทะเบียนสมรสกับคนอื่น?

เอ : เขาจดกับภรรยาคนที่สอง เขาไม่ได้หย่า เพิ่งจดกันเมื่อปี 53 หนูแต่งงานปี 52

เมียคนที่ 1 มีลูกกับแฟนเรา กี่คน?

เอ :   คนเดียวค่ะ

คนที่ 2 มีกี่คน?

เอ : 5 คน

คนที่ 3?

เอ :  2 คน

คนที่ 4?

เอ : 1 คน

คนที่ 5?

เอ : 5 คน

อีก 2 คนไปไหน?

เอ : ไม่ระบุตัวตน แต่มีอีก 2 ค่ะ

แสดงว่าเมียไม่ได้มีแค่ 5?

 เอ : เป็นคนที่สงสัยว่าอาจพัวพันกัน

ที่แน่ ๆ 14 คน อีกสองคนยังไม่เปิดเผย?

กัน : เขาตามข้อมูลอยู่ แต่ยืนยัน 100 เปอร์เซ็นต์

งามไส้จริง ๆ แล้วเขาไปจดทะเบียนกับคนที่สองได้ไง เขาเลิกไปแล้วไม่ใช่เหรอ?

เอ : หนูก็ยังงง ๆ อยู่ เขาให้เหตุผลว่าคนที่สองมีลูกเยอะ ตอนนั้นหนูมีลูกแค่ 2 คน เราเป็นลูกผู้หญิง เราก็ต้องเข้าใจหัวอกกับผู้หญิง ว่าผู้ชายคนนี้ไม่ได้ดูแลอะไรเขา เขาก็อยากให้สิทธิ์ผู้หญิงคนนี้เพื่อให้ลูกได้เบิกได้อะไร เขาให้เหตุผลเราแบบนี้

กัน : สิทธิ์ตร.มีโควตาจำกัด เขาก็เลยเลือกให้ลูกภรรยาคนที่สองได้สิทธิ์ แต่ตัวอยู่กับเรา

เอ : เราไม่เคยห่างกันแม้แต่วันเดียว ไม่ได้นั่งรอคอยเวลาให้เขากลับมาจากคนอื่น อยู่แบบสามีภรรยาปกติ ตอนนั้นเรามีลูกแค่ 2 คน ลูกเราตอนนี้มีมีสิทธิ์การรักษาเลย

 นึกถึงคำสุภาษิตสมัยก่อน รถไฟ เรือเมล์ ลิเก ตำรวจ อย่าไปยุ่งกับคนกลุ่มนี้นะ เจ้าชู้?

กัน : กรรชัยล่ะ

ไม่มี โบราณเขาเตือนไว้แบบนั้น มีเมีย 5 คน ลูก 14 อีก 2 ทนายสืบอยู่ วันนี้ทำไมถึงร้องคุณกัน?

เอ : หนูไม่ไหวแล้วเหมือนกัน อยากให้พูดความจริงต่อหน้า ไม่ใช่ใส่เราอยู่คนเดียว

ความจริงอะไร?

เอ : เขาบอกว่าไม่ได้ทอดทิ้ง ไม่ได้ทำร้าย ก่อนมาหาพี่กัน ก็ไปร้องที่สังกัดมาแล้ว

กัน : ผมมีโอกาสได้คุยกับตัวสามี จริงๆ ไม่ได้คุยตอนนี้หรอก ผู้หลักผู้ใหญ่สท.เขานัดให้คุยตอนบ่ายสามโมง แต่เมื่อคืน ผู้ชายไปบ้านผู้หญิงที่สระแก้ว เอาแม่เขามาด้วย ให้มาช่วยคุย ทำไมตั้งนานแล้วถึงอยากรับเขามาเล่าเรื่อง

ที่มีปัญหาจนร้องกัน นานแค่ไหน?

เอ : ต้นเดือนหรือปลายเดือนนี่แหละค่ะ

กัน : น้องเขาไปร้องมาแล้ว แต่กริบ ถึงมาถึงผม

ตอนนี้น้องออกจากที่พักแล้ว?

กัน : เมื่อคืนเขาไปตามหาที่บ้านด้วย จะไปคุยกับน้อง ผู้ชายออกจากบ้านไปเกือบ 2 เดือนแล้ว

เอ : ช่วงก่อนเขาออกไป เราเห็นพฤติการณ์เขาว่าเขาเก็บข้าวของ โยนออกจากทางหน้าต่างหลังบ้าน ซึ่งหน้าต่างหลังบ้านมีกำแพงอยู่เราก็สังเกตว่าทำไมบันไดไปพาดตรงกำแพงหลังหมู่บ้าน เขาเหมือนป้องกันการถูกแจ้งการลักทรัพย์ ตีสองตีสามมีคนมาช่วยขนด้วย

เขาบอกมั้ยออกไปไหน?

เอ : เขาบอกไม่ได้ไปไหน หนูมโนไปเอง ที่ผ่านมาพยายามให้เราโมโห ให้หนูเป็นคนไล่เอง จะได้พูดได้ว่าจะอยู่ได้ยังไง หนูเป็นคนไล่ ของที่อยู่ในบ้านมีแค่ของเก่าๆ

แต่ลืมสมุดไปนะ ถ้าเป็นผม ผมเอาสมุดนี้ไปก่อน?

เอ : วันที่เขาออกไป ลูกชายที่เป็นโรคหัวใจ เขาเจอพ่อ เขาเจ็บมาก วันที่ไปพูดง่ายๆ ว่าลูกไม่เคยนอนเช้า ลูกสะดุ้งตื่นมาเรียกหาพ่อ (ร้องไห้) ทั้งที่บอกว่าลูกไม่กินข้าวเลยนะ แย่มาก ต้องไปนอนรพ. มีผ่าตัดครั้งใหญ่แล้ว

ถ้าผู้ชายไม่กลับมาเคลียร์ คุณกันจะเปิดสมุด?

กัน : ใช่ ผู้ใหญ่ทะเลาะอะไรกัน แต่เด็กไม่เกี่ยว เด็กต้องกินนม

หลังหายไป 2 เดือน กริบ ไม่ติดต่อมาเลย เห็นว่าเขาชอบปาร์ตี้มาก?

ในภาพเป็นยังไง?

เอ : เหมือนเรียกเด็กเอ็นมาให้บริการค่ะ บรรยากาศคล้ายเหมาห้องรีสอร์ต มีสระว่ายน้ำ เห็นว่ามีคนปาร์ตี้นัวกันในสระค่ะ เราเห็นภาพนั้นก็เลยเอามาวีนกับเขา ไหนบอกไปทำงาน เขาบอกไม่ได้ทำ อะไรนักหนา ถ้าวันนั้นเขาได้ไปก็คงอยู่ในเหตุการณ์นั้น

กัน : หลังจากนั้นก็มีปากเสียง ลงไม้ลงมือกัน 

เอ : ปีหลัง ๆ ที่อยู่ด้วย น้องเห็นเหตุการณ์ว่าเขาทำบ่อย  

คุณไม่ให้สามีไปลงหม้อสุกี้ เขาโมโห ทำร้ายร่างกาย แล้วออกจากบ้านไปเลย เขาไปอยู่กับใคร?

เอ : หนูรู้ แต่ยังพูดไม่ได้ค่ะ เขาไปอยู่กับคนที่ 6 ค่ะ เมื่อวานบอกคุณกัน ว่าอยู่ดี ๆ เขาแจ้งข้อกล่าวหาหนูเพิ่มเติม ว่าทำให้เสียทรัพย์ ทนายโทรมาบอกว่าต้องให้ปากคำเพิ่มแล้วนะ ที่เราไปบุกรุกบ้านนั้น เขาแจ้งข้อกล่าวหาเราเพิ่มแล้ว พี่สาวเราก็เอะใจ

คนแจ้งเป็นใคร?

เอ : ไม่ใช่สามี เป็นผู้หญิงอีกคนแจ้ง ไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใครด้วยซ้ำ

หลังหายไป 2 เดือน ล่าสุดสามีติดต่อมาแล้ว?

กัน : เขาก็อยากอธิบายในมุมเขา เขาไปรับแม่ผู้หญิงมา ก็ถามว่าเอามาเพื่ออะไร เขาบอกอยากเอามาช่วยเลี้ยงลูก ช่วยคุย แต่ผู้หญิงเขาไม่สบายใจ เขาก็ต้องอธิบายว่าเอาแม่เขามาทำไม ระหว่างหายไปตั้งนาน จะเอาแม่มาเลี้ยงลูก คุณได้เลี้ยงลูกบ้างหรือเปล่า เขาบอกเขารักลูกมาก เขาเลี้ยงตลอด เมื่อวานยังโอนเงินมาให้เลย แต่หลังเป็นข่าวแล้วนะ

เขาโอนให้เท่าไหร่?

เอ : 500

กัน : จากนั้นก็ถามว่าไปทำเขาได้ยังไง เห็นภาพเดินไปจัดเขากด จนเขาร้องกรี๊ดต่อหน้าลูก เขาบอกว่าไม่ใช่เลย วันนั้นเขาไม่ได้ทำอะไรเลย เขาปัดป้อง ผู้หญิงพังข้าวของ เขาต้องป้องกันตัวเอง เขาบอกผมว่าเขาปัดป้องอย่างเดียว ไม่ได้ใส่เลย?

เปิดคลิป?

กัน : เขาน่าจะไม่รู้ว่ามีคลิป คุณเอร้องโหยหวนเลย ฝากถามหน่อยว่าที่ทุกคนเห็นพร้อม ๆ กัน มันคือการปัดป้องหรือไม่ ผมว่าไม่ใช่การปัดป้องนะ เดินไปคือการสะบัดมือเหวี่ยงใส่แล้ว จับเหวี่ยง กดจนเขาร้องแบบนั้นต่อหน้าลูก ผมถามเขาว่าเวลานี้คุณเซ็ตซีโร่ได้มั้ย เริ่มต้นกันใหม่ ไม่ได้กลับมาคบกันนะ ใจผู้หญิงวันนี้เขาไปต่อไม่ไหว แต่เขาคิดถึงลูกถึงมาหาผม เรื่องอะไรทะเลาะกันก็ผ่านไปแล้ว ทุกอย่างจบ มาเริ่มต้นดูแลลูก เมื่อวานโทรหาผู้การ สอท. ประสานท่านต่อศักดิ์ สุขวิมล ท่านบอกว่าทุกคนมีความเห็นตรงกันว่าคลิปขนาดนี้ มันไม่ได้ เด็กเขาต้องกินต้องใช้ ต้องโต อะไรที่ทำลงไปต้องได้รับบทลงโทษด้วยนะ วินัยต้องโดน อาญาต้องโดน ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง คุณต้องกลับมาเลี้ยงดูแลลูก ขอบคุณผู้ใหญ่ที่ไม่เข้าข้าง

ทุกอย่างสวนทางกับที่เขาพูด?

กัน : การที่คุณชนะคนในครอบครัวก็เท่ากับคุณแพ้ คุณจะชนะคนที่คุณรักหรือเขารักคุณ คุณชนะแล้วได้อะไร สุดท้ายก็เจ็บปวดเสียใจ เลิกเถอะ หันมามองเรื่องลูกแล้วเดินต่อ ผมสนับสนุนทางนี้

 เรื่องสมุดมันยังไง?

กัน : เบื้องต้นเปิดเข้าไป ผมไม่คาดคิดว่าจะเจออะไรที่เหนือความคาดหมาย ในนี้เป็นข้อมูลซึ่งมีชื่อของสถานีตำรวจถึง 80 ที่ มีตัวเลขเยอะมาก ที่น่าตกใจมากกว่านั้น มีเบอร์ติดต่อ ผมก็ลองเอาเบอร์ไปค้น เจอชื่อ วันนี้ผมเอาขึ้นในออนไลน์เรียบร้อยแล้ว ใครอุ้มผมเรียบร้อยเลย ผมก็ต้องวางแผนของผมเอาไว้ ตอนนี้ผมรู้ที่อยู่ รู้เบอร์ รู้ว่าเป็นใครหมดเลย เป็นตำราท่องยุทธจักร รู้ทุกซอกทุกมุม เกือบทั่วประเทศนะ

ลูกชายคุณเขียนเล่นหรือเปล่า?

เอ : ลูกชายเขียนหนังสือไม่เป็นค่ะ

กัน : 14 เล่ม

อยู่ในสายกับ “พ.ต.อ.วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร” อดีตรองผู้บังคับการจเรตำรวจ?

พ.ต.อ.วิรุตม์ : ถ้าบัญชีนี้เป็นบัญชีส่วย ถือว่าเขาเป็นหัวเบี้ย เสียดายไม่ได้เอารูปขึ้นจอ เขามีเมียกี่คน ทำร้ายร่างกายหรือเปล่า ก็ไปร้องผู้บังคับบัญชา ก็ว่ากันไป แต่ฟังแล้วก็น่าตกใจ เมีย 5 คน ลูก 14 เขามีความสามารถนะ ถึงกระท่อนกระแท่น ถ้าเขาเป็นหัวเบี้ย เขามีรายได้เยอะนะ แต่ปกติตำรวจมีเงินเดือน มีสวัสดิการ รัฐจัดค่าตอบแทนให้ตัวเองและลูกเมียคนเดียว ข้อเท็จจริงตร.มีเมียน้อย เมียเยอะกันทั้งนั้นแหละ (หัวเราะ) แค่สารวัตรก็มีเมียสองสามคนแล้ว ยิ่งรายนี้ถ้าไม่มีการตบตี ทำร้ายกัน ไม่ทอดทิ้งเขา ก็คงไม่มีประเด็นบัญชีส่วย ตรงนี้เรื่องใหญ่กว่าทนายตั้มอีกนะ เป็นปึกเลย ถือไว้ดี ๆ นะ”

สมุดอันนี้ควรทำยังไงต่อไป?

พ.ต.อ.วิรุตม์ : ต้องมีเจ้าภาพ ไปยื่นกับผบ.ตร.เลย แต่เก็บสำเนาไว้นะ เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ถ้าปึกสูงขนาดนั้น มันกว้างขวางมากเลยนะ ยังงง ๆ อยู่เขาเก็บเรื่องอะไร จริงๆ เขาก็ไม่จดกัน แต่พอทำเยอะ ๆ เดี๋ยวมันลืม ก็ต้องมีการจด เราก็พอเดาๆ ได้ เดี๋ยวนี้ชาวบ้านเดือดร้อนไม่หาผู้การเลยนะ เขามาหาคุณกัน โหนกระแส ยุบซะดีมั้ย กองบัญชาการตำรวจเนี่ย เขามีไว้ทำไม ชาวบ้านไปหาไม่ได้เลย ผู้การ ผู้กำกับพบยาก ไม่รู้ประชุมบ้าบอคอแตกอะไร ทุกคนติดประชุมหมด  

ทำไงกันต่อไป?

กัน : พาน้องกับครอบครัวไปคุยกับผู้ใหญ่ในหน่วยของผู้ชาย เพื่อหาทางออก จะดูแลน้องอย่างไร น้องและลูกๆ ทุกคน มีความประสงค์เดียวกันว่าจะไปมีครอบครัวใหม่หรือยังไงก็ไปเลย แต่ขอให้ส่งเสียดูแลลูก แต่เดือนละ 500 มันอยู่ไม่ได้ เอาความจริงที่สามารถไปได้ สมุดโดเรม่อนส่งให้ทางผกก.ในท้องที่เข้าไปดู ไล่ส่งให้ทีละคน เรื่องนี้เป็นเรื่องตร. แต่ตร.ที่ดีก็มี ผมไม่อยากไปบั่นทอนความรู้สึกหลายท่าน แต่อยากให้ดูเรื่องนี้เป็นตัวอย่าง

เขาโอนให้แค่ 500 เหรอ?

เอ : ก่อนสงกรานต์พันนึงค่ะ หนูมีเงินก้อนนึงก่อนเขาจะไป ก็จะหมดแล้วค่ะ

ตอนนี้เหลือเท่าไหร่?

เอ : ไม่กี่ร้อยบาทค่ะ

จากนี้จะทำยังไง ลูก 5 แม่อีก 1 เป็นหก ลูกไม่สบายอีก?

เอ : ยังมืดแปดด้าน ถึงมาให้คุณกันเขาช่วย

กัน : ตอนนี้พม.โทรมาหาผมแล้ว ถ้าเหตุการณ์บานปลายว่าพ่อไม่เอาอะไรเลย ทางพม.ยินดีเข้ามาช่วยเหลือ ค่านม ค่าอาหารเดี๋ยวซัปพอร์ตให้ไปก่อน ก่อนแม่เขาตั้งหลักได้ แต่จริงๆ หน้าที่พวกนี้ควรเป็นหน้าที่ของพ่อ

เอ็ม 150 ส่งมาให้ 3 หมื่น อยากช่วยเหลือเด็ก ๆ ?

กัน : เอ็ม 150 ช่วยตลอด คราวก่อนช่วย 1 แสน คราวนี้ช่วย 3 หมื่น

เขาส่งมาบอกว่าฝากช่วยแจ้งให้ด้วยว่าอยากช่วย 3 หมื่น?

กัน : ดีมากเลย

เป็นเบื้องต้น ถ้าติดขัดค่อยว่ากันอีกที?

กัน : สุดยอดมาก ๆ 

About Author