Jaime by Jean-Michel Lorain ห้องอาหารสไตล์ฝรั่งเศส ตำรับชาววัง ระดับมิชลีนสตาร์ 6 ปีซ้อน

สาทร กรุงเทพฯ ที่นอกจากจะมีบรรยากาศดี น่าประทับใจด้วยการตกแต่งที่มีสไตล์แล้ว ยังบอกได้ว่า ที่นี่เป็นอีกสถานที่ ทีมีอาหารอร่อย ถูกใจ ของใครหลายๆ คนที่ชื่นชอบอาหารสไตล์ฝรั่งเศส…

ห้องอาหาร Jaime by Jean-Michel Lorain ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ของโรงแรม ยู สาทร กรุงเทพฯ อาคารเดียวกับ ล็อบบี้ ต้อนรับ โดยภายในห้องอาหาร แห่งนี้ ตกแต่งอย่างร่วมสมัย โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ “เปียนโน” ที่แขวนกลับหัวอยู่บนเพดาน ขณะที่พื้นด้านล่างเป็นประดับด้วยกระจก ซึ่งเมื่อมองผ่านกระจก ก็จะเห็นเหมือนเป็นห้องเปียนโน อีกห้องหนึ่งอยู่ด้านล่าง เป็นการเล่นกับมิติ ของแสงและเงา ที่สวยงาม รวมถึงมีการจัดแบ่งพื้นที่นั่งรับประทานอาหาร อย่างเป็นสัดส่วน และมีความเป็นส่วนตัว

สำหรับห้องอาหารนี้ ไม่ได้มีดีแค่ความสวยงามของสถานที่ และการตกแต่งเท่านั้น แต่ยังเรียกได้ว่า เป็นห้องอาหารที่มีเครื่องหมายการันตีความอร่อยของอาหาร ด้วยการได้ มิชลินสตาร์ มาแล้วด้วยกันถึง 6 ปีซ้อน ขณะที่อาหารแต่ละเมนูที่เสิร์ฟ ก็ไม่ใช่อาหารสไตล์ฝรั่งเศสธรรมดาทั่วไป แต่บอกเลยว่า แต่ละเมนู ล้วนมีต้นตำรับชาววัง ด้วย แถมยังมีรสชาติ หน้าตา ที่สวยหรู ดูแพง จริงๆ

มาที่อาหาร กันบ้าง เรียกว่า เป็นโชคดีที่ครั้งนี้ ได้ลิ้มรสฝีมือ ของเชฟ Jean-Michel Lorain ซึ่งจะเดินทางมาที่ห้องอาหารแห่งนี้ เพียงปีละ 2 ครั้งเท่านั้น โดยเมนูที่เชฟ รังสรรค์คาให้ได้อิ่มอร่อยกัน โดยเริ่มต้นด้วย ทาร์ต พัฟ ด้านในสอดไส้ ปลาหมึก พร้อม ช็อตเน่ และเลเซอร์แคมป์ ที่เสิร์ฟคู่หอมแดง และวาซาบิ รวมถึง ขากบทอด เสิร์ฟคู่กับ กรีนทาทา ที่มีมะม่วงเปรี้ยวไข่ขาว
จากนั้น ทางเชฟ ก็จะเสิร์ฟขนมปังโฮมเมด ที่ประกอบด้วย ซาวน์โดร ออแกนิคโฮลวีท และ เชียร์บัสต้า (แป้งหมักกับน้ำมันมะกอก) ที่เสิร์ฟ ไม่อัน โดยมาพร้อมกับ ดิปเนบสด ที่มีด้วยกันถึง 3 ชนิด ได้แก่ เอ็กซ์โอ ซอส เนยถั่วแมคคาดาเมียจากจังหวัดเชียงใหม่ และ โรสแมรี่ บัสเตอร์

จานต่อมา Heirloom Tomatoes, giant hyssop ice cream หรือ มะเขือเทศสด แล้วท็อปด้วยไอศกรีมที่มีส่วนผสมของข้าวหอมมะลิ เป็นจานที่เพิ่มความสดชื่นได้อย่างดี จากนั้น เป็น Carameliezed Scallop with Sancho peppercorns and wild mushrooms ที่นำสแกลอบ ไปจี่ในกระทะ แล้วเสิร์ฟคู่กับปูเร ที่ทำมากมันม่วง บัสเตอร์นัส สควอช และ เซอรารี่ แล้วออนท็อป ด้วยคีนัวร์ ส่วนตัวน้ำซอสเป็นซอสเห็ดป่า
Pan Seared foie gras, tangy tattlet celeriac and canberry Mille-feuille อีกเมนู ที่บอกเลยว่า อร่อยจริงๆ กับ ฟัวการ์ หรือ ตับห่านที่นำไปเซียร์กับกระทะ จนสุกหอมกำลังดี เสิร์ฟรพ้อมกับเครื่องเคียง รวมถึง Light salted Cod with garlic puree and meat jus หรือ ปลาคอด ที่เสิร์ฟพร้อมกับกระเทียมพูเร

ส่วนจานถัดมา เป็น Lobster Blanquette springs vegetable & Shimeji กุ้งล็อปเตอร์ เสิร์ฟพร้อมกับผักและเห็ดชิเมจิ จากนั้น ก็เป็น Venison stuffed beetroots gnocchi & confit pear persillee sauce เนื้อกวางยัดไส้ ที่บอกเลยว่า นุ่มมาก และไม่มีกลิ่นสาบ อย่างที่หลายคนกังวล

ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวาน Mabdarins sphere Lemon sorbet & grand Marnier Granite ของหวาน เป็นเมอร์แรง ที่สอดไส้ส้มแมนดาริน เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมซอเบต์ เลมอน และ กานิเต้ บอกเลยว่า เป็นเมนูปิดท้ายที่จะทำให้รู้สึก อิ่มเอม และกลับบ้านนอนหลับ ได้อย่างมีความสุขจริงๆ
สำหรับห้องอาหาร Jaime by Jean-Michel Lorain เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ มื้อกลางวันเวลา 12.00 น. – 14.30 น. และมื้อค่ำาเวลา 18.00 น. – 22.00 น.สามารถสำรองโต๊ะ ได้ที่ 02 119 4899 หากใครได้ไปลิ้มลองมาแล้ว ก็มาแชร์ประสบการณ์ความอร่อย กันได้นะ

About Author