“เอ้ ชุติมา” แจ้งความเดือด! ถูกก็อปสินค้า หลอกขายตามแอปฯ ดัง ทำลูกค้าเกือบตุย!

ทำเอาแซ่บตัวแม่อย่าง “เอ้ ชุติมา นัยนา” แบรนด์แอมบาสเดอร์ผลิตภัณฑ์ดูแลรูปร่างแบรนด์ดังอันดับ อย่าง HONEY Q เฉยไม่ไหวเลยทีเดียว หลังจากถูกมิจฉาชีพก็อปปี้สินค้า HONEY Q หลอกขายในแอปฯ ดังอย่างลาซาด้า ช้อปปี้ ติ๊กต๊อก และเฟซบุ๊ก มีการเขียนข้อความในทำนองเป็นสินค้าของ เอ้ ชุติมา มีรูปเอ้ ชุติมาโชว์หราทั้งที่ไม่เคยได้รับอนุญาตมาก่อน ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของลูกค้า เหตุรับประทานอาหารเสริมซึ่งเป็นสินค้าปลอมแล้วส่งผลต่อร่างกาย ล่าสุดวันที่ 4 เม.ย. 67 เวลา 18.00 น. เอ้ ชุติมา ได้เดินทางไปแจ้งความที่สน. โชคชัย และจะรวบรวมผู้เสียหายเพื่อฟ้องคดีอาญา ลั่น 40 ปีในวงการไม่ชอบที่สุดคือการเอาเปรียบ    

“วันนี้มาแจ้งความ มีคนก็อปปี้ HONEY Q หลายคนจะเห็นภาพเราขึ้นบิลบอร์ดหรือเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ HONEY Q คิวมา 2 ปีแล้ว เอ้ทานแล้วเห็นผลกับตัวเอง น้ำหนักลงรูปร่างดีขึ้น สุขภาพดีขึ้น แต่การที่คุณไปเอาของถูกหรือของลอกเลียนแบบ เขาเรียกว่าละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญา ที่สำคัญละเมิดเราด้วย ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง”

“ของถูกกินเข้าไป ตอนนี้มีหลายคนเจอเราแล้วบอกว่า หนึ่งไม่ลดแล้ว สองปวดศีรษะบ้านหมุนจะอาเจียน ใจสั่นตุ๊บ ๆ เราก็เฮ้ย! กินมา 2 ปีไม่เห็นเป็นอะไรเลย สั่งมาจากไหนเหรอ เขาบอกว่าสั่งมาจากแอปฯ ตามออนไลน์ต่าง ๆ ซึ่งอยากบอกว่าของก็อปคุณอย่าทำแบบนี้กับผู้บริโภค เขากินเข้าไปมันมีผลกับชีวิตของเขา ชีวิตของคน ถ้าเกิดเขาเป็นอะไรขึ้นมา คุณรักษาชีวิตเขาได้เหรอคะ ดังนั้นอย่าเห็นแก่ของถูกของที่สั่งตามแอปฯ”

“แล้วของจริงของก็อปมันเห็นความแตกต่างเยอะมาก เริ่มตั้งแต่กล่อง ของปลอมรหัสหน้ากล่องจะโดนกรีด เปิดมาข้างบนก็กรีด สีของแคปซูลก็แตกต่างกัน ฝากเรียนผู้บริโภคหรือลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ วิธีการสังเกตง่ายมาก เอ้ทำคลิปไว้ให้ดูเรียบร้อยแล้วนะคะ ใครเจอของปลอม ที่กรีดหน้ากล่องหรือกรีดข้างบนให้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ รวบรวมให้ได้ 10 คนขึ้นแล้ว แล้วมาแจ้งความพร้อมเอ้อีกรอบนึง นั่นคือการหลอกลวงผู้บริโภค มีความผิดถึงคดีอาญา เราสามารถเอาความเขาได้ ดังนั้นเจอของปลอมอย่าไปกินนะคะ ของถูกและดีแทบจะหายากมากในแอปฯ ต่าง ๆ ตามออนไลน์ ศึกษาง่าย ๆ ดูง่ายๆ คุณขอดูบัตรตัวแทน ดีลเลอร์ สแกนคิวอาร์โค้ดจะขึ้นเลยค่ะว่าเป็นตัวแทนจริง ๆ แค่นั้นเอง”

เตรียมจัดหนัก ถูกละเมิดนำรูปไปลงโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่ชอบคนโกงเอาเปรียบคน เกลียดมาก!

“วันนี้แจ้งความเรียบร้อยแล้ว ที่สน.โชคชัยเพราะเขาเอารูปเราไปลงโดยไม่ได้อนุญาต คนจ่ายเงินหรือคนจ้างเรา หรือคนที่เราทำงานมาตลอดคือ HONEY Q คิวของแท้ คือบริษัท HONEY Q ดังนั้นใครที่ก็อปแล้วเอารูปเอ้ไปละเมิดลิขสิทธิ์ เอ้ฟ้องกลับแน่นอนค่ะ และเป็นคดีอาญาแน่นอน เพราะเราไม่ชอบคนโกง ไม่ชอบมิจฉาชีพ ไม่ชอบคนเอาเปรียบลูกค้า ทำให้ส่งผลถึงชีวิตของเขาด้วย นี่เป็นสิ่งที่เอ้ไม่ชอบเลย ใครเห็นเอ้อยู่ในวงการมา 40 กว่าปีจะรู้เลยว่าสิ่งที่ไม่ชอบที่สุดในชีวิตคือการโกง เอาเปรียบคน นั่นคือสิ่งที่เกลียดมาก วันนี้มาแจ้งความไว้ก่อน”

“อย่าลืมนะคะ ใครเจอของปลอม กรีดตรงโค้ดข้างล่าง พอแกะไปข้างในก็กรีดอีก ข้างหลังก็เป็นอีกสีนึง ซึ่งเลิกผลิตไปแล้ว หมดอายุไปแล้ว ส่วนของจริง เห็นเลยว่าข้างหน้าข้างในไม่มีการกรีด แกะออกมาข้างหลังเป็นสีเหลือง นี่คือรวงผึ้งของแท้  เม็ดแคปซูลก็ต่างกัน”

“เป็นประโยชน์กับผู้บริโภคนะคะ เพราะของปลอมมันอันตรายถึงชีวิตเลยนะ มีหลายคนทักเอ้มาเลยว่าใจสั่น บ้านหมุน มึนศีรษะอาเจียน ซึ่งเอ้ไม่เคยเจอเลย แต่ของปลอมเป็นแบบนี้ อันตรายมาก ๆ ถึงมาแจ้งความ เพราะเราไม่รู้เหตุการณ์วันข้างหน้า เกิดมีคนเสียชีวิตขึ้นมาล่ะ เอ้เป็นพรีเซ็นเตอร์ เอ้ก็เสียชื่อนะคะ เอ้ถึงมาแจ้งความ แล้วใครเอารูปเอ้ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตเอ้ฟ้องค่ะ ฟ้องจริงค่ะ ฝากบอกลูกค้าถ้าเจอของปลอมแบบนี้ ถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทีบริษัท  HONEY Q เราจะแจ้งความส่งผลทางอาญาได้ เพราะเป็นมิจฉาชีพ ล่อลวง โกงลูกค้า อันนี้อันตรายจริง ๆ ค่ะ”

ลั่นโดนด่าซึ่งหน้า กินแล้วไม่เห็นผล

“คนไม่ได้ด่าเราทางไลน์นะ แต่คนเจอเราแล้วด่าเรา เพราะคนส่วนใหญ่คิดว่าฮันนี่คิวเป็นของเอ้ เขาไม่ได้ด่าหรอก เขาถามว่าทำไมไม่เห็นผลเลย ทำไมล็อตใหม่ที่เขาสั่งทางแอปฯ ทางออนไลน์ เขากินแล้วมึนศีรษะมาก หายใจไม่ออก อีกคนบอกว่ามึนในห้องน้ำ อีกคนบอกตาพร่ามัว เราก็ตายแล้ว ๆ ไปสั่งที่ไหน ทำไมไม่สั่งกับเรา เขาบอกแอปฯ ดัง ๆ ตอนนี้ราคาถูกกว่าเยอะ ของแถมก็ไม่มี ซึ่งของเรามีของแถมด้วย ราคาก็เท่ากันหมด ถ้าอยากได้ของแท้ ช่วยดูบัตรตัวแทนและสแกนคิวอาร์โค้ดจะขึ้นเลยค่ะ”

About Author