“ติ๊ก กัญญารัตน์” กลัวสุดชีวิต! อยู่ชั้น 17 เจอแผ่นดินไหว

เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ ของนักแสดงสาวรุ่นใหญ่ อย่าง ติ๊ก กัญญารัตน์ ที่ไม่มีวันลืมเลยจริง ๆ กับการบินไปพักผ่อนที่ประเทศไต้หวัน แต่กลับเจอแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ถึง 7.5 ริกเตอร์ ขณะที่กำลังนอนพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ชั้น ที่ 17

โดย สาวติ๊ก แชร์ประสบการณ์ผ่านอินสตราแกรมไว้ว่า “ขอพิมพ์ลงไว้หน่อย เมื่อเช้าวานนี้เวลาที่ถ่าย 7:01 เวลาไทยที่นั่นคือ 8:01 เวลาที่ถ่ายหมือนเบาลงนิดนึง แต่ตอนวินาทีก่อนหน้านี้อีก 2 นาที 7:59 นาทีเวลาไต้หวันตั้งหลักไม่ทัน เกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ที่ไต้หวัน ขนาด 7.5 ริกเตอร์

ซึ่งขณะนั้นหลับอยู่ ตั้งหลักไม่ทัน หลับอยู่แชเวต่อง ตกใจกับแรงเหวี่ยงที่รู้สึกแปลกและน่ากลัว ได้แต่สวดมนต์ภาวนาและก็แหกปากร้องตลอดเวลา เพราะตัวเองนอนอยู่ชั้น 17 (ไม่กล้าอยู่สูงๆ ล่ะ) โคตรสั่นและเหวี่ยงมาก ความรู้สึกตอนนั้นคือหัวใจเต้นเร็ว และกลัวขั้นสุดในชีวิต ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น ลิฟท์จะลงได้มั้ย แล้วจะหยุดหรือแรงขึ้น บอกระดับความกลัวไม่ถูกเลย

รู้แต่ว่าตอนนอนจนถึงตอนนี้ความรู้สึกยังโยกเยกกับตัวตึกที่มันโยกในเวลานั้นอยู่เลย ยังไม่หาย จนถึงตอนนี้ก็ยังรู้สึกแบบนั้นตลอด กลายเป็นคนกลัวไปเลย เพราะมันแรงมาก เหมือนตึกที่โยกจะหลุดออกจากกันมั้ย เพราะเศษสี เศษฝ่าเพดานจากเพดานหล่นลงมา โคมไฟจะหลุดหล่นมาของตกกระจาย

ได้แต่แหกปากร้องกับสวดมนต์แบบวนๆ ไปมา ไม่มีบทไหน วินาทีนั้นมั่ว และงง และวน และกลัวมาก เชิญมาทุกเทพเจ้าเลย และนึกว่ามันจบจะรีบลุกลงจากเตียงเก็บของและรีบเตรียมตัวออกจากรร. เก็บเศษแก้ว ต่าง ๆ เพราะคนเขาไม่พอมาช่วยเก็บ เพราะหลายห้องอยู่

มันยังมี AFTERSHOCK มาตลอดอีก ประมาณ 6 ริกเตอร์ Aftershocks ประมาณ 8 ครั้งได้ ก็รีบกระโดดขึ้นเตียงอีก ได้แต่มุดเอาผ้าห่มปิด สวดมนต์แหกปากร้องอีกเช่นเคย ต้องปิดผ้าห่ม เพราะกลัวเศษต่างๆ จากฝ่าและกลัวเศษแก้วจากโคมไฟในห้องจะหล่นใส่ เพราะไม่มีใต้เตียงใต้โต๊ะให้มุดอะไรเลย เลยอยู่บนที่นอนแทน ได้แต่กลัวแบบนี้ และก็วนแบบนี้อยู่ประมาณ 2 ชม. กว่า

จากนั้นรีบอาบน้ำสระผมเก็บกระเป๋ารีบลงมาอยู่ข้างล่าง จะรีบเปลี่ยนไฟล์กลับเลยก็เต็ม ช่วงนาทีที่เกิดและ Aftershocks อีกหลานครั้งจนตอนนี้เป็นคนกลัวไปเลยและ ขณะนั่งพิมพ์ นอนตัวเองยังรู้สึกโยกเยกตลอดเวลาไม่หายจากความรู้สึกเลย เหมือนวานเล่นงานจนปวดหัวเครียตจนถึงตอนนี้เลย”

Cr_ig: tik_kanyarat

About Author