ภูเก็ต เตรียมจัดใหญ่! Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย “เย็นฉ่ำ ชื่นใจ” ทั่วหล้า 13-15 เมษายนนี้

จังหวัดภูเก็ต เตรียมจัดใหญ่ พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาร่วมสนุกให้ “เย็นฉ่ำ ชื่นใจ” ไปด้วยกันได้ในงาน “Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย” ที่จะจัดขึ้นที่โรงเรียนบ้านไม้ขาว วัดไม้ขาว และสี่แยกชาร์เตอร์ (ชุมชนเมืองเก่า) Phuket Old town นับว่าเป็นงาน Festival ระดับโลกประจำปี ที่จะถูกเนรมิตรขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ตอกย้ำสงกรานต์ดีงามร่วมสมัยที่สืบสานวัฒนธรรมประเพณีดีงามที่ถูกกลาวขานจากทั่วโลกที่ UNESCO ประกาศขึ้นทะเบียนให้งานสงกรานต์ในประเทศไทย เป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ จากพลัง Soft Power สู่การเป็น “มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” อันทรงคุณค่าของโลก และเป็นหมุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่จะเดินทางมาร่วมสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของวิถีความเป็นไทย เพื่อก้าวข้ามปีใหม่ไทยอย่างงดงามกันที่ประเทศไทย 

ซึ่งในปีนี้ ยังคงเตรียมจัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด  “เย็นฉ่ำ ชื่นใจ”  เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมฉลองปีใหม่ไทยได้ “เย็นฉ่ำ ชื่นใจ” ไปกับกิจกรรมมงคล 10 ประการ พร้อมก้าวข้ามปีใหม่ด้วยมงคลดีงาม พบกับกิจกรรมมากมาย โดยพื้นที่ไฮไลท์ของงานจะถูกจัดขึ้นที่โรงเรียนบ้านไม้ขาว และวัดไม้ขาว และสี่แยกชาร์เตอร์ (ชุมชนเมืองเก่า) Phuket Old town ในวันที่ 13 -15 เมษายน 2567 ที่จะมาร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีดีงามของชาวภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่สืบสานความดีงามอีกมากมาย อาทิ ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และตักบาตรข้าวสุก เสริมสิริมงคลรับปีใหม่ไทย หลังจากใส่บาตรที่วัดไม่้ขาวเสร็จยังมีกิจกรรมพาน้องๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านไม้ขาวไปทำความสะอาดชาดหาด ณ จุดชมเครื่องบินขึ้น – ลง ชายหาดไม้ขาว อุทธยานแห่งชาติสิรินาถ อีกด้วย  และที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวและพี่น้องชาวภูเก็ตแวะไปถ่ายรูปเล่นที่แลนด์มาร์คสุดชิคบนเส้นทางสตรีทอาร์ตที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านเมืองเก่า Phuket Old town  เพื่อแชร์ลงโซลเชี่ยลแสดงพลังให้โลกอิจฉาว่าเมืองภูเก็ตเด็ดจริง ก่อนที่จะแวะไปสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งวัฒนธรรมปักษ์ใต้มีให้เลือกหลากหลาย สุดฟินไปกับวงดนตรี แสง สี เสียง To Be Number One จากเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตลอดการจัดงานยังจัดเต็มไปด้วยกิจกรรมดีดีอีกมากหมายให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ร่วมเก็บความทรงจำสุดชิคแบบไม่รู้ลืม 

นอกจาก จังหวัดภูเก็ต งาน“Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย”  ยังจัดขึ้นพร้อมกัน ทั้ง 4 ภาค 6 จังหวัด ทั่วประเทศไทย ได้แก่ภาคกลาง จัดที่จังหวัดกรุงเทพมหานครบน Landmark หลักที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร, วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร, วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร, วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร, เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์, ท่ามหาราช, ท่ายอดพิมาน, ท่าสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ท่าศาลเจ้ากวนอู และ คลองโอ่งอ่าง รวมไปถึง ภาคเหนือ จัดที่ จังหวัดเชียงใหม่ และ จังหวัดลำพูน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดที่ จังหวัดอุดรธานี และ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีอัตลักษณ์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละท้องที่ทั่วประเทศ

มาร่วมสนุก “เย็นฉ่ำ ชื่นใจ” กันถ้วนหน้าทั้งเมืองภูเก็ต สืบสานประเพณี และอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของ “มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” และการเป็น Landmark การท่องเที่ยวระดับโลก ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนนี้ ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook: Water Festival Thailand

About Author