เช็คลิสต์ 4 สุดยอดซีรีส์จีน “ฮีโร่หญิง พลังหญิง” ผลงานจากนักแสดงระดับตัวแม่ ตัวมัมบน iQIYI (อ้ายฉีอี้)

วันที่ 8 มีนาคมของทุกปีตรงกับวันสตรีสากล เป็นวันที่เฉลิมฉลองและเป็นวันสำคัญในการเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสตรีทั่วโลก iQIYI (อ้ายฉีอี้) เจ้าตลาดซีรีส์จีนขอเปิดลิสต์ 4 สุดยอดซีรีส์จีนคุณภาพที่เน้นเรื่องราวของผู้หญิง ที่จะแสดงถึงความเก่งและแกร่งของเหล่าวีรสตรีผู้กล้าที่เราได้รวบรวมการแสดงจากนักแสดงนำหญิงตัวแม่ของวงการ ไม่ว่าจะเป็น ไป๋ลู่ , ซ่งอี้ , จางเทียนอ้าย และจ้างลี่อิง ครบทุกรสชาติ ส่งตรงให้กับแฟน ๆ iQIYI (อ้ายฉีอี้) ทั่วโลก จะมีเรื่องไหนบ้าง ตามอ้ายไปดูกันเลย

สตรีกล้าท้าสงครามรัก (Fighting for love)

เปิดด้วยออรินัลซีรีส์จีนมาแรง ที่กวาดความนิยมทั่วเอเชียอย่าง “สตรีกล้าท้าสงครามรัก (Fighting for love)” ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ “อาม่าย” (รับบทโดย จางเทียนอ้าย) ลูกสาวขององค์ชายแคว้นจิ้งแห่งหนานเซี่ย ทั้งครอบครัวของเธอถูกฆ่าโดยเฉินฉี่ (รับบทโดย ซุนเส้าหลง) คนรักในวัยเด็ก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอาม่ายได้ปลอมตัวเป็นผู้ชายและพเนจรไปในยุทธภพ พยายามตามหาเฉินฉี่เพื่อแก้แค้น ในระหว่างทางอาม่ายได้ช่วยชีวิต “ซางอี้จือ” (แสดงโดย จางฮ่าวเหวย) ลูกชายขององค์หญิงใหญ่โดยบังเอิญ และหลังจากนั้นได้ช่วยให้เขาหลบหนีหลายครั้ง ชะตากรรมของทั้งสองจึงเกี่ยวพันกันตั้งแต่นั้นมา เธอช่วยเหลือซางอี้จือที่พยายามค้นหาตัวเองให้เจอและประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ไปทีละก้าว ทั้งสองมักจะประสบกับความเป็นและความตายร่วมกัน นำแสดงโดย “จางเทียนอ้าย” ที่มาพลิกบทบาทรับบทเป็น อาม่าย ในการปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อเข้าไปในกองทัพ กับการตามล่าหาชายผู้ฆ่าครอบครัวของเธอ แฟน ๆ ต่างยกบทบาทนี้ขึ้นหิ้งและเป็นที่สุดของบทบาทในตำนาน รับชม สตรีกล้าท้าสงครามรัก (Fighting for love) ทั้งซับไทยและพากย์ไทยได้แล้วตอนนี้บนแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และ เว็บไซต์ www.iQ.com ที่เดียวเท่านั้น!

เล่ห์รักวังคุนหนิง (Story of Kunning Palace)

ออริจินัลซีรีส์จีนแนวพีเรียดครองใจแฟน ๆ iQIYI (อ้ายฉีอี้) ทั่วโลกอย่าง “เล่ห์รักวังคุนหนิง (Story of Kunning Palace)” ที่บอกเล่าเรื่องเล่าเรื่องราวของ เจียงเสวี่ยหนิง (รับบทโดย ไป๋ลู่) สตรีผู้ที่โหยหาและต้องการไขว่คว้าอำนาจจากการขึ้นเป็นจักรพรรดินี นางต้องเหยียบย่ำผู้คนมากมายเป็นเปิดทางให้ตัวนางเองได้รับการแต่งตั้งให้เป็นจักรพรรดินี แต่แล้ววันหนึ่งในวังเกิดการก่อกบฏขึ้น นำโดย เซี่ยเวย (รับบทโดย จางหลิงเฮ่อ) ซึ่งบุกมาสังหารจักรพรรดิจนสิ้นพระชนม์ เธอเองถูกบังคับให้ฆ่าตัวตายตาม แต่แล้วเธอได้โอกาสครั้งที่สองในการเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นและเธอจะเขียนชะตาชีวิตของเธอใหม่อีกรอบเอง บทบาทนี้ของ “ไป๋ลู่” ได้แสดงทักษะด้านการแสดงอย่างเต็มเปี่ยม เฉิดฉายไปกับทุก ๆ มิติของตัวละคร เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาด แฟน ๆ สามารถรับชม เล่ห์รักวังคุนหนิง (Story of Kunning Palace) ทั้งซับไทยและพากย์ไทยครบทุกตอนได้แล้ววันนี้บนแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และ เว็บไซต์ www.iQ.com ที่เดียวเท่านั้น!

สยบรักจอมเสเพล (Destined)

ต่อด้วยออริจินัลซีรีส์จีนพีเรียดที่ขึ้นแท่นซีรีส์มาแรงอันดับ 1 นับตั้งแต่วันออกอากาศกับ “สยบรักจอมเสเพล (Destined)” ที่บอกเล่าเรื่องราวของ หลิ่วอวี้หรู (รับบทโดย ซ่งอี้) หญิงสาวผู้อาภัพในโชคชะตา และกู้จิ่วซือ (รับบทโดย ไป๋จิ้งถิง) หนุ่มเสเพลชื่อดังในเมืองหยางโจว เมื่อหลิ่วอวี้หรูที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากแม่เลี้ยงใจร้าย เธอถูกครอบครัวหมั้นหมายให้แต่งงานกับกู้จิ่วซือ หนุ่มเสเพลที่ไม่ทำงานทำการอะไร ใช้ชีวิตแบบวันต่อวันไร้จุดหมายปลายทาง ถึงแม้ว่าในตอนแรกทั้งสองเริ่มต้นไม่ค่อยดีนัก เจอปัญหาต่าง ๆ รายล้อม ไม่ว่าจะเป็นจากในครอบครัวและในสังคม แต่ท้ายที่สุดทั้งสองก็ได้จับมือกันเขียนเรื่องราวบทใหม่ของชีวิตให้กันและกัน โดยได้ “ซ่งอี้” นักแสดงเจ้าบทบาทมารับบทเป็น หลิ่วอวี้หรู ที่เธอได้ถ่ายทอดบทบาทนี้ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ แฟน ๆ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “การแสดงของเธอสะกดทุกอารมณ์” รับชม สยบรักจอมเสเพล (Destined) ทั้งซับไทยและพากย์ไทยครบทุกตอนได้แล้ววันนี้บนแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และ เว็บไซต์ www.iQ.com ที่เดียวเท่านั้น!

ยอดหญิงแกร่ง (Wild Bloom)

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งซีรีส์ที่นักแสดงระดับท็อปของวงการ “จ้าวลี่อิง” เคยกล่าวว่าเป็นบทที่ยากที่สุดในชีวิต กับซีรีส์เรื่อง “ยอดหญิงแกร่ง (Wild Bloom)” ซีรีส์ที่จะพาทุกคนย้อนเวลาไปในช่วง ค.ศ. 1990 ถ่ายทอดชีวิตของ สวี่ป้านเซี่ย (รับบทโดย จ้าวลี่อิง) ตั้งเธอเกิดมาพ่อของเธอก็ไม่เคยสนใจไยดี เลี้ยงเธอออกมาให้มีนิสัยเย่อหยิ่งและกล้าได้กล้าเสีย ด้วยการพัฒนาอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจจีน เธอได้พาพี่น้องของเธอเริ่มต้นทำธุรกิจเศษเหล็กและการขนส่ง ในอุตสาหกรรมเหล็กที่ผู้ชายมีอำนาจเหนือกว่า เธอใช้ความกล้าและความจริงจังนำพาธุรกิจของเธอเข้าสู่รัสเซีย ด้วยวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยม เธอเอาชนะความยากลำบากทั้งหมดและค่อย ๆ ขยายกิจการของเธอให้ใหญ่ขึ้น หลังจากผ่านประสบการณ์ชีวิต เธอได้เรียนรู้และแก้ไขปัญหาอย่างเด็ดขาด ฝ่าฟันอุปสรรค และประสบความสำเร็จทั้งหน้าที่การงานและความรัก นำแสดงโดย จ้าวลี่อิง ที่อ้ายขอการันตีความสนุก เข้มข้น ครบรส ที่แฟน ๆ ไม่ควรพลาด รับชม ยอดหญิงแกร่ง (Wild Bloom) ซับไทยครบทุกตอนได้แล้ววันนี้บนแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และ เว็บไซต์ www.iQ.com

About Author