อดีตแฟนเก่า “เป๊กซ์ Zeal” โพสต์บ้าง ! หลังเกิดดราม่าสนั่นโซเชียล

จากกรณีที่นักร้องหนุ่มชื่อดัง อย่าง เป๊กซ์ วง Zeal ออกมาโพสต์ร่ายยาวกับปมเลิกรากับแฟนเก่า กับการที่คบกันมานานแต่ไม่มีวี่แววขอแต่งงาน จนมองว่ามีการคบซ้อน แถมกำลังจะแต่งงานกันในเร็ว ๆ นี้กับแฟนใหม่ที่เปิดตัว จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก 

โดย พี่เป๊ก เปิดเผยว่า “การที่ไม่ออกมาพูดอะไร บางทีก็คงทำให้คนในบางสังคมเข้าใจว่าเรายอมรับมันไปเฉย ๆ จริง ๆ ที่ผ่านมาก็มีคำถามในใจมาตลอดเหมือนกัน ถ้าผมออกมาพูดเรื่องราวทั้งหมดในความสัมพันธ์มันจะดีกับใคร หรือทำร้ายใคร ส่งผลกระทบถึงใครบ้างในระยะยาว ทบทวนตลอดว่ามันจะเหมาะสมหรือเปล่า เพราะอย่างน้อยมันก็น่าจะเคยมีอะไรดี ๆ ที่เคยเกิดขึ้นให้เราได้กลับไปนึกถึงบ้าง ทำให้ผมพยายามที่จะมองข้ามไป เราควรรู้ดีที่สุด ไม่ใช่คนอื่น แม้แต่คนสนิทหรือคนในครอบครัวเราก็ตาม ถ้าถามในส่วนของผมเอง สิ่งที่ผมรู้สึกผิดหวัง เสียใจ อึดอัดใจ มันมีแน่นอนครับ แต่ก็มองไม่เห็นประโยชน์ของการออกมาทำลายกันให้เสียหาย เพราะสุดท้ายมันอาจจะบานปลายจนเราไม่สามารถควบคุมอะไรได้อย่างเหตุการณ์นี้ วันนึงถ้าจิตใจเราดีพอ เราอาจจะย้อนกลับมามองแล้วเสียดายก็ได้

ความผิดของผมมีแค่ไหน ความจริงที่ไม่ถูกบิดเบือนเป็นยังไง คนรอบตัวที่อยู่ในชีวิตของผมจริงๆ อีกมากก็ได้รับรู้มาตลอด แต่ขอไม่อธิบายกับทุกคนขนาดนั้นนะครับ เพราะมันคือสิทธิส่วนบุคคลที่สามารถมีได้ และถือเป็นการให้เกียรติอีกฝ่าย ที่เราก็ยังหวังให้เค้ายังใช้ชีวิตในสังคมได้ต่อไป ถึงแม้จะมีเพื่อนพี่น้องของผมเดือดร้อนกันมาเยอะก็ตาม ผมมั่นใจว่าผมได้เคลียร์ได้ขอโทษในส่วนของผมไปหมดแล้ว ซึ่งทุกอย่างก็เหมือนจะดีในตอนแรก ทำให้ผมเข้าใจว่าเราจบกันอย่างเข้าใจกันแล้วจริง ๆ แรก ๆ ยังมีคุยเหมือนยังหวังดีต่อกันทุกอย่าง ผมเชื่อว่าเบื้องหลังเรารู้กันดี ว่าจริง ๆ แล้วผมได้โดนข่มขู่ยังไง มีการยืมมือใครติดต่อมาทำอะไรบ้าง ผมอาจจะไม่เอาผิดในส่วนนั้นก็ได้ครับ ขอแค่อยากให้จบกันไปดี ๆ เหมือนที่คุยกันไว้สักที แค่ต่างคนต่างอยู่เท่านั้นที่ต้องการ

ผมยังขอให้อีกฝ่ายได้มีชีวิตที่ดีขึ้นเหมือนที่หลายคนอวยพรให้ ผมหวังแบบนั้นจริง ๆ เราต่างควรไปในวิถีของตัวเอง ไปเจอกับสิ่งที่ต่างคนต่างทำเอาไว้ แต่ขอเถอะครับ อย่าพยายามติดต่อมาอีก ผมไม่สะดวกใจที่จะเป็นพี่เป็นน้องอีกต่อไป เพราะสิ่งที่คุณสร้างมันไว้ทั้งหมด ผมเป็นให้ไม่ได้แล้วจริงๆ การกระทำของผม อาจจะมีผลในส่วนของความรู้สึก ผิดหวัง เสียใจ และไม่เคยออกมาพูดอะไรเลย ไม่ว่ายังไง คนที่มีอคติ ก็จะเชื่อในแบบที่ตัวเองอยากจะเชื่ออยู่ดี เอาเป็นว่าผมมีเหตุผลของผม ในการตัดสินใจวันนี้ การเลือกแต่งงานกับใครสักคน มันก็คือทั้งชีวิตของผมเหมือนกัน และยิ่งผ่านเรื่องราวแบบนี้มา ทุกอย่างก็ยิ่งชัดขึ้นอีก ทำให้ผมแน่ใจมากกว่าเดิมหลายเท่า ก็ต้องขอขอบคุณในส่วนนี้ด้วย สิ่งที่เราแต่ละคนได้พบเจอมามันคงต่างกันแน่ ๆ แต่ไม่ว่าใครจะมองยังไง ผมมั่นใจว่าผมตัดสินใจดีที่สุดแล้วครับ

ผมยอมให้บางคนและกลุ่มคนที่มีเจตนาปลุกปั่นได้ทำตามความพอใจตัวเอง จนล้ำเส้นกันมานาน สร้างความเข้าใจผิด เสื่อมเสีย และเสียหายมามากพอแล้ว หลังจากนี้ ไม่ว่าจะคำพูด ความคิดเห็น หรือการกระทำรูปแบบไหนก็ตาม ผมพร้อมเอาผิดให้ถึงที่สุดครับเพื่อครอบครัวของผม”  

ส่วนทางอดีตแฟนสาวก็ออกมาเคลื่อนไหวหลังหนุ่มเป็กซ์โพสต์ โดยแชร์คำคมที่อ่านแล้วทำเอาสะดุ้งเลยว่า “โตขึ้นจึงรู้ว่า…วิธีที่ดีที่สุด ที่จะรับมือกับคนที่ “เกลียดเรา” คือ “ไม่สนใจ” วิธีที่ดีที่สุด ที่จะรับมือกับคนที่ “นินทา” เรา คือ “ไม่ใส่ใจ” เมื่อเรา “ไม่ให้ค่า” กับคนที่คิดลบต่อเรา ความเห็นของคนเหล่านั้นก็จะ “ไม่มีค่า”

Cr_ig: pexzeal , hallsnatchan

About Author