“เพจดัง” แจ้งข่าวดี! เหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มีโอกาสได้เงินคืน

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ทำให้คนที่ถูกหลอก ถูกโกงจากมิจฉาชีพได้กลับมายิ้มอีกครั้ง เพราะอย่างล่าสุดทางเพจ Drama-addict โพสต์ข้อความไว้ว่า “ข่าวดี พ่อแม่พี่น้องที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ หมดเนื้อหมดตัวกันไปมากมาย ตอนนี้มีโอกาสได้เงินคืนแล้ว

เริ่มจาก จนท ไปจับกุมเครือข่าย “ธารารัตน์” ซึ่งไอ้ก๊วนนี้มันคือเครือข่ายแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ที่มันจะให้สมุนโทรหรือส่ง sms ไปหลอกเหยื่อ อ้างตัวเป็น จนท รัฐ แล้วหลอกเหยื่อว่า เนี่ยคุณกำลังจะโดนคดีฟอกเงินนะ บลา ๆ หรือ ถูกมันชักชวนให้ไปเทรดเงินหยวนกับมัน อ้างว่าจะได้กำไรสูง

แล้วจากนั้นก็หลอกเงินเหยื่อหมดเนื้อหมดตัว ก่อนส่งไปให้บัญชีม้ามันฟอกหลายต่อ แล้วเอามาฟอกเงินเป็นบ้านและรถหรูในไทย

ตำรวจยึดได้ 1200 ล้านกว่าบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้ เพียงพอที่จะคืนให้ผู้เสียหายได้มากมายเลย ตอนนี้ทาง ปปง เปิดให้ผู้เสียหาย ยื่นคำขอคุ้มครองสิทธิ เพื่อเฉลี่ยทรัพย์คืนจากเงิน 1200 ล้านนี้แล้ว

ใครที่คิดว่าน่าจะตกเป็นเหยื่อขบวนการนี้ ให้ไปโหลดเอกสารคำร้องและยื่นที่ ปปง ตามนี้ มีเวลาจนถึงเดือน พค เท่านั้น หมดเขตนี้อดสิทธิได้เงินคืนนะ

https://www.amlo.go.th/index.php/th/news/detail/15272…

ประเด็นคือ ขบวนการแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์มันก็มีหลายสายแล้วจะมั่นใจได้ไงว่าที่เราโดนเป็นเครือข่ายนี้ เอาเป็นว่า ยื่นไปก่อนละกันแล้วค่อยตรวจสอบอีกทีไม่เสียหาย ดีกว่าเสียสิทธิได้เงินคืนเพราะไม่ได้ยื่นเอกสารอ่ะนะ

ใครที่เคยตกเป็นเหยื่อ หรือมีเพื่อนมีญาติตกเป็นเหยื่อแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ช่วยกันกระจายข่าวให้รู้กันเยอะ ๆ หน่อย”

Cr_Facebook: Drama-addict 

About Author