ENNXO พามูกับ เทพเจ้าโชคลาภจีนแห่งความร่ำรวย บูชาหนุนธุรกิจค้าขายให้ปัง

เคล็ดลับรับความมงคลเพิ่มแรงค์ความปังตลอดศักราชปีมังกรทอง 2567 ฉบับสายมูตัวแม่ โดย ENNXO จะพาไปเจาะลึกวัฒนธรรมความเชื่อแบบจีน ว่าทำไมคนเชื้อสายจีน หรือนักธุรกิจดัง เหล่าเจ้าสัวต่าง ๆ ต้องนิยมบูชาเทพเจ้าแห่งโชคลาภ โดยเฉพาะในปีนักษัตรมะโรงปีนี้ที่เน้นบูชาศาสตร์ความเชื่อจีน เพราะเชื่อกันว่า สัญลักษณ์มังกร หรืองูใหญ่ เป็นสัญลักษณ์แห่งสัตว์มงคลของจีน อันหมายถึง พลังอำนาจแห่งคุณความดี ความเจริญรุ่งเรือง ความยิ่งใหญ่ โชคลาภ และเกียรติยศ ซึ่งในวันนี้เอ็นโซ่ได้รวบรวม 5 เทพเจ้าจีนแห่งโชคลาภ และความร่ำรวย มาให้แล้ว

5 เทพเจ้าจีนประทานโชคลาภ ความมั่งคั่งทางธุรกิจ

ตามวัฒนธรรมความเชื่อในแนวคิดอู่ฟู (Wu Fu) หรือ ความสุข 5 ประการ โดยแต่ละบ้านเรือนของคนเชื้อสายจีนจะบูชาเทพเจ้าแห่งโชคลาภไว้ตามทิศต่าง ๆ ของบ้าน ตั้งแต่ทิศเหนือ ทิศใต้ ทิศตะวันออก ทิศตะวันตก และบริเวณกลางบ้าน เพราะเชื่อว่าความร่ำรวยความมั่งมีจะรายล้อมบริเวณที่อยู่อาศัย เสริมความมงคลให้คนในบ้าน ทั้งโชคลาภทางธุรกิจ และสนับสนุนธุรกิจการค้าให้เจริญรุ่งเรือง นั้นจึงนำไปสู่การเกิดขึ้นของตำนานเทพเจ้าแห่งเงินทอง

เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย

เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ขึ้นชื่ออันดับหนึ่งในเหล่าเทพเจ้าจีนแห่งโชคลาภ และยังเป็นเทพเจ้าสูงสุดที่นิยมไหว้บูชาในช่วงเทศกาลตรุษจีน แค่ชื่อของท่านก็มีความหมายถึงเงินทอง คือคำว่า ไช้ ผสมกับ ซิ้ง กลายเป็น “ไฉ่ซิ้ง” แปลว่า ทรัพย์สินเงินทอง เอาเป็นว่าสายมูอยากขอพรโชคลาภ หรือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่อยากได้ยอดขายเปรี้ยง ๆ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยสามารถประทานพรความมั่งคั่งดั่งสายน้ำ เงินเข้าทุกทิศทาง ใครยังไม่มีไว้บูชาต้องรีบหาเครื่องประดับ – เครื่องรางเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยที่เอ็นโซ่พกพาติดตัวไว้แล้ว

เทพเจ้ากวนอู

เทพเจ้ากวนอู หรือกวนอวี่ เป็นเซียนแห่งโชคลาภที่ยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะในประเทศไต้หวัน และฮ่องกง ตามประวัติแล้วเทพเจ้ากวนอู คือ แม่ทัพใหญ่ในสมัยสามก๊กที่กล้าหาญ และน่าเกรงขาม ท่านจึงประทานความเมตตา ความร่ำรวยให้แก่ผู้บูชา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทพเจ้ากวนอูปางนั่งบัลลังก์ม้า ดังนั้นสายมูที่เน้นเรื่องค้าขายไม่ควรพลาดบูชาเทพเจ้ากวนอู

เจ้าแม่กวนอิม

เจ้าแม่กวนอิม หรือพระโพธิสัตว์กวนอิม เป็นอีกหนึ่งปางของพระอวโลกิเตศวร ทั้งยังเป็นเทพแห่งความรัก ความเมตตา เป็นเทพเจ้าที่นิยมอย่างมากในศาสนาพุทธนิกายมหายาน ทั้งยังเป็นความเชื่อที่ได้รับการสืบทอดมาเป็นพันๆ ปี ท่านจะประทานความเจริญก้าวหน้า โชคลาภ และการเงินที่รุ่งเรือง

พระสังกัจจายน์

พระสังกัจจายน์ ชาวจีนมักเรียกว่า “มี่เล่อโฝ” และในศาสนาพุทธรู้จักกันในนามพระโพธิสัตว์ หรือที่คุ้นเคยกันดีว่า พระศรีอริยเมตไตรย ท่านจะมีความโดดเด่นเป็นพระภิกษุที่มีลักษณะอ้วนท้วม ยิ้มแย้มร่าเริง มีใบหูที่ยาวถึงไหล่ และมีกายสีทองพร้อมถือแท่งทอง ในความหมายตามคติจีนแล้วนั่นหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ โชคลาภทรัพย์สิน

เทพเจ้าฮก ลก ซิ่ว

เทพเจ้าฮก ลก ซิ่ว เทพเจ้าแห่งความมงคล 3 ประการของชาวจีน หรือเรียกว่า “เทพสามเซียน” นิยมบูชากันมาทั้งบ้านเรือน ร้านค้า รวมถึงกลุ่มนักธุรกิจต่าง ๆ โดยเทพเจ้าฮก ลก ซิ่ว นั้น แยกความหมายของเทพเจ้าทั้ง 3 ได้ดังนี้ ฮก คือ โชคลาภ ความมั่งคั่ง, ลก คือ อำนาจวาสนา, ซิ่ว คือ สุขภาพดีอายุยืน

ทั้งหมดนี้คือ เทพเจ้าแห่งโชคลาภทั้ง 5 ที่ ENNXO ได้รวบรวมมาให้เพื่อให้ชาวสายมู เจ้าของธุรกิจ หรือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้บูชาเสริมโชคลาภ ขอพรให้ยอดค้าขายพุ่งทะลุเป้า สนับสนุนด้านการขายให้รุ่งเรือง และเพิ่มความมั่งคั่งทางการเงิน 

แต่อีกหนึ่งทางเลือกสำคัญที่จะเข้ามาช่วยให้ธุรกิจรุ่งโรจน์ ได้ลูกค้ารัว ๆ แถมสามารถจบดีลการขายได้อย่างปังๆ นั่นคือ แพลตฟอร์มซื้อขายของออนไลน์ ENNXO (เอ็นโซ่) ทางเลือกที่แมตช์สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ มาพร้อมกับหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลายกว่า 25 รายการ เช่น พระเครื่อง รถมือสอง รถมอเตอร์ไซค์ อสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน โกดัง เทคโนโลยี ของสะสม นาฬิกา เป็นต้น

โดยเอ็นโซ่มีฟีเจอร์ดี ๆ ที่จะทำให้การใช้งานเป็นเรื่องง่าย ๆ เพียงแค่สมัครแล้วลงทะเบียนสมาชิกก็สามารถลงประกาศขายฟรีได้ทันที บนเว็บไซต์ ENNXO.COM หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ทั้งระบบ Android และ iOS 

About Author