5 หนังรัก…โรแมนติก ต้อนรับวาเลนไทน์

วนมาอีกครั้งกับช่วงเวลาแห่งความโรแมนติก และความรักอย่างวันที่ 14 กุมภาพันธ์ หรือวันวาเลนไทน์นั้นเอง เรียกได้ว่าเป็นวันที่แสดงต่อความรักของคู่กันและกันที่พิเศษมากกว่าวันไหนๆ สำหรับคนโสดที่ไม่ได้มีแพลนไปไหน ทาง Siamrath online ก็จะมาแนะนำ หนังรักโรแมนติก ไว้ดูด้วยกันในวันแห่งความรัก เอาให้คนโสดรู้สึกอยากมีคู่ไปเลย !!

1.About time ย้อนเวลาให้เธอ(ปิ๊ง)รัก

เรียกว่าไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ กับหนังรักโรแมนติกที่ไม่ได้พูดถึงแค่ความสัมพันธ์ของหนุ่มสาว แต่พูดถึงความสัมพันธ์ของครอบครัวได้อย่างครบรสน้ำตาซึมอีกด้วย ตัวหนังจะเล่าถึงชายหนุ่มที่มีพลังในการข้ามเวลาได้อย่าง Tim ซึ่งเขาได้ใช้พลังในการกลับไปแก้ไขสิ่งต่าง ๆ แม้กระทั่งการย้อนเวลากลับไปจีบ Marry แสดงโดย Rachel McAdams หนังครึ่งแรกจะให้ความรู้สึกถึงความโรแมนติกของคู่หนุ่มสาว ก่อนที่จะเริ่มเปลี่ยนมู้ด เน้นที่ความสัมพันธ์ของครอบครัว และการเรียนรู้ถึงพลังในการย้อนเวลาของทิม และเพลงประกอบสุดคลาสสิคอย่าง ‘How Long Will I Love You’ ที่ยังคงได้ยินจนถึงทุกวันนี้

เป็นหนังที่ทำให้หัวใจพองโต เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน รวมถึงเรื่องราวชวนน้ำตาซึมบ้างประปราย เต็มไปด้วยความหมายที่ดีสำหรับคู่รักที่ตามหาหนังมาดูในค่ำคืนพิเศษ แน่นอนว่าเมื่อดูจบแล้วจะต้องมีอะไรคุยกันเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน

2.begin again เพราะรัก คือเพลงรัก

หนังเพลงจาก John Carney ที่คาดว่าหลาย ๆ ท่านคงจะชื่นชอบทั้งหนัง และเพลงประกอบต่าง ๆ ที่เพราะมาก ๆ ซึ่งตัวหนังกล่าวถึงเกรต้า (Keira Knightley) สาวสวยนักแต่งเพลงที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกับเดฟ (Adam Levine) มาเป็นเวลาถึง 5 ปี แต่แล้วเมื่อเขาได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ชื่อเสียงและผู้หญิงที่เข้ามาในชีวิตของเดฟ ทำให้เกรต้าต้องเดินออกมาจากชีวิตเขาทั้งน้ำตา แต่แล้วคืนหนึ่งระหว่างที่เธอกำลังนั่งเซ็งโลกอยู่นั้น จู่ๆ การขึ้นไปร้องเพลงในไนท์คลับแห่งหนึ่งด้วยพรสวรรค์ในการร้องเพลงทำให้ แดน (Mark Ruffalo) โปรดิวเตอร์ตกอับมองเห็นอะไรบางอย่างในตัวผู้หญิงคนนี้ พวกเขาจึงร่วมมือกันเพื่อจะพัฒนาบทเพลงให้ประสบความสำเร็จในที่สุด 

นอกจากบทเรื่องชีวิตของตัวละครแล้ว หนังยังพาบทเพลงต่าง ๆ เป็นกำลังใจให้ทุก ๆ คนก้าวเดินต่อไป นอกจากเรื่องราวเกี่ยวกับความรักแล้ว หนังเรื่องนี้ยังให้แง่คิดในการใช้ชีวิตกับหนุ่มสาวอีกด้วย

3.สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก a little thing called love

หนังรักสุดโรแมนติกในตำนาน อย่างพี่โชนและน้องน้ำ ที่เป็นเรื่องราวความรักของเด็กวัยรุ่นวัยมัธยมอย่าง น้ำ ที่เป็นเด็กมัธยมต้นหน้าตาธรรมดาที่ไปแอบชอบรุ่นพี่สุดหล่อ เท่ที่สุดในโรงเรียน ที่มีสาว ๆ กรี๊ดเต็มไปหมด จนเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำตัดสินใจเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนที่สวยขึ้น เรียกได้ว่าความรักของคู่นี้ก็มีอุปสรรคให้ต้องลุ้นกันตลอดทั้งเรื่อง สำหรับใครที่กำลังแอบชอบใครอยู่ ก็แนะนำเรื่องนี้เลยครับ รับรอง ฟินสุด ๆ แถมยังคิดถึงช่วงวัยมัธยมอีกด้วย

4.Titanic

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนังรักในตำนาน สำหรับเรื่อง Titanic ที่เป็นเรื่องราวความรักที่มีอุปสรรคทางด้านชนชั้น ระหว่าง แจ็คกับโรส ที่ทั้งคู่ต่างได้พบรักกันบนเรือไททานิค ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องราวความรักที่ซาบซึ่งและตราตรึงใจผู้ชมเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะผ่านไปหลายปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังเป็นอีกหนึ่งหนังรัก โรแมนติกในตำนาน ที่บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

5.A star is born

หนังรักโรแมนติก ซึ้ง ๆ ที่เล่าเรื่องราวความรักของ แจ็คสัน เมน นักร้องคันทรีร็อกชื่อดัง และแอลลี่ พนักงานเสิร์ฟอาหารและนักร้องมือสมัครเล่นที่บาร์แห่งหนึ่ง แน่นอนว่าทั้งคู่เจอกันไม่นาน ก็ตกหลุมรักกัน ซึ่งแจ็คสันก็ได้ช่วยปลุกความมั่นใจและช่วยดันแอลลี่ ให้ได้เข้าวงการเพลงและเดินตามความฝันอีกครั้ง แต่ต้องยอมรับเลยว่าการเดินทางความรักครั้งนี้มันไม่ง่าย และทั้งคู่จะต้องจับมือกันก้าวข้ามผ่านปัญหาและอุปสรรคไปให้ได้ รับรองว่าเป็นอีกหนึ่งหนังโรแมนติก คุณภาพดี ที่จะช่วยให้ทั้งยิ้มและเสียน้ำตาไปพร้อม ๆ กัน

About Author