วาเลนไทน์นี้ “อั้ม พัชราภา” ไม่เหงา ยิ้มรับหมอดูทักจะมีคู่กลางปี

“อั้ม พัชราภา” ยิ้มรับหมอดูทักกลางปีจะมีคู่กลางปี เผยวาเลนไทน์นี้ไม่เหงา จะไปเล่นสกีที่ญี่ปุ่นกับแก๊งเพื่อน 20 กว่าคน

“อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ”เผย เตรียมตัวบินไปเล่นสกีกับเพื่อน ๆ ที่ญี่ปุ่นรับวาเลนไทน์ ในงาน Interpharma Congress & Thank you partyณ ห้อง Infinity Ballroom โรงแรม Pullman Bangkok King Power พร้อมบอกว่าวาเลนไทน์นี้ไม่เหงาแน่ เพราะมีเพื่อนกว่า 20 คนที่จะไปด้วยกัน นอกจากนี้เจ้าตัวแอบอมยิ้มกับเรื่องที่มีหมอดูทักว่ากลางปีนี้จะมีเกณฑ์มีคนเข้ามาคุย ทำให้หัวใจสีชมพูอีกครั้ง

“ไม่เหงาค่ะ พรุ่งนี้ไปญี่ปุ่นค่ะ กับเพื่อน 20 คน หัวใจปกติดีค่ะ ไม่ได้หนีวาเลนไทน์ค่ะ พอดีว่าทุกคนว่างวันนี้ค่ะ ดอกไม้ไม่มีใครส่งให้หรอกค่ะ (หัวเราะ) ถ้ามีก็จะเป็นน้อง ๆ แต่ฝากบอกตรงนี้แล้วกันว่าปีนี้ไม่อยู่นะคะ คงไม่มีคนไปเซอร์ไพรส์ที่ญี่ปุ่นค่ะ เพราะว่าพอลงเครื่องก็ต้องนั่งรถต่ออีก 5 ชม. กว่า ทริปนี้จองมาเกือบปีแล้ว ก็จะไปเล่นสกีกัน เขาบอกว่าเดือน ก.พ. ปีนี้เป็นเดือนที่หิมะสวย ก็เลยไปค่ะ ไม่ได้คิดเรื่องกลัวพายุหิมะเลยค่ะ ปกติไปเดือนก.พ.ทุกปีอยู่แล้ว แต่สกิลการเล่นก็ยังไม่มีการพัฒนาค่ะ คิดว่าครั้งนี้จะไปเรียนเพิ่ม ส่วนรูปสวย ๆ ปกติไม่ค่อยมีคนถ่ายค่ะ แต่ปีนี้คนไปเยอะมาก อาจจะมีคนถ่ายให้ ปีนี้ไม่เหงาเพราะอยู่กับเพื่อนค่ะ”

ถ้าจริงตามหมอดูบอก จะไม่บอกใคร

“ที่หมอดูบอกว่าจะมีคู่กลางปี เขาบอกว่าเริ่มมี ไม่ใช่ว่ามีแล้ว เขาบอกว่าเริ่มมีเข้ามาช่วงเดือนมิถุนายนแต่ไม่มีหรอก ถึงมีก็ไม่บอกแน่นอน ไม่ถือเคล็ดค่ะ แต่ไม่บอก”

ตอนนี้ให้ “เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร” ติดกล้องวงจรปิดที่บ้านเพิ่มแล้ว เพื่อป้องกันขโมย

“จริง ๆ เขาควรชินได้แล้ว เขาโดนบ่อย เมื่อปีที่แล้วอั้มก็วื่งไปบ้านเขาเพื่อไปดูว่าใครเอากระเป๋าเขาไป ปีนี้ก็เป็นเสื้อผ้าอีก คือพี่เอเขาเป็นคนแบบที่เราเห็นนี่แหละ ปกติเวลากลับบ้านเขาก็จะไม่ค่อยสนใจอะไร เขาก็จะถอดผม ถอดเสื้อวางทิ้งไว้ แล้วก็ขึ้นห้อง แล้วประตูบ้านก็ไม่ได้ล็อก อาจจะมีคนเข้าออกแล้วเขาอาจจะดักดูตลอด เลยมีการหายได้ ตอนนี้ก็บอกให้เขาเปลี่ยนที่ล็อกประตู และก็เซฟมากขึ้น ติดกล้องวงจรปิดเพิ่มขึ้นแล้ว สำหรับโจรก็ต้องบอกว่าตอนนี้อาจจะยากนึดนึงนะคะ อั้มเป็นผู้จัดการจะเข้าไปดูเอง ผู้จัดการอั้มยังไม่ได้ขโมยเลย (หัวเราะ)”

คุ้มให้ส้มราคา 1,799 แต่ได้กลับมา 4 หมื่น

“ตรุษจีนที่ผ่านมาก็คิดไว้ก่อนไปแล้วว่าจะซื้อส้มไปให้เขาดีกว่า ตั้ง 1,799 บาท แต่ก็คุ้ม เพิ่งจ่ายค่าส้มไป โอนไปให้เพื่อนอีกคนนึง วันนั้นก็เอาซองไปให้เพื่อนๆ เยอะเหมือนกัน ไม่ใช่ใจดีหรอก แต่กำลังอึ้ง เพราะเพิ่งเดินเข้าบ้านมา ถ้าได้กินข้าวแล้วอาจจะไม่ให้ ตอนนั้นกำลังงงๆ อยู่อะไรกัน แต่ลงทุน 1,799 ได้กลับมา 4 หมื่น ก็คุ้ม …. เคล็ดลับคือเรารู้อยู่แล้วว่าคนที่เรากำลังจะไปหา เขาเป็นคนใจบุญ และเราก็คิดว่าถ้าเราถือส้มไปตามธรรมเนียม ต่อให้เขาเป็นคนใต้ ไม่ใช่คนจีนแท้ แต่ตามธรรมเนียมแล้วเขาก็ต้องตบซองให้เรา เราก็เตรียมไว้ตั้งแต่ต้นเลย แต่เราก็บอกว่าเราไม่ได้หวังอะไรจริงๆ นะ เพราะเราก็ได้เขามาเยอะแล้ว วันนั้นก็เอาให้ขำๆ คือจะไปหาเฉยๆ พอเขารู้ราคาส้มก็ไม่ได้ว่ายังไง ก็เพิ่มให้อีกซอง”

เผยยังไม่ตัดสินใจรับเล่นละคร เพราะบทที่เสนอมายากจริง ๆ แต่สนใจเพิ่มค่าตัว

“ก็จะบอกพี่เอว่าเราขออ่านบทก่อนนะ เพราะเรื่องนี้ได้ฟังจากคนเขียนบทแล้ว มันสนุกมาก และมันก็ยากมากเลยนะ ยากจริงๆ และมันก็เยอะมากเลยนะ คิดว่า อืม (เพิ่มค่าตัว?) น่าสนใจ แต่ที่บอกว่าจากนี้จะไม่ขออะไรจากพี่เอแล้วเนี่ย ก็คือจบแค่วันนั้น วันนั้นคือวันที่เราไม่อยากจะไปรบกวนเขาเลย เพราะเรารู้ว่าเขาต้องจ่ายเยอะ วันนั้นก็คือไม่ได้หวัง แต่วันอื่นเราแกล้งเขาได้ไง ที่ไปวันนั้น เพราะเพื่อนไปกันหมดไง แต่ก็ขำๆ ว่าถือส้มไปเขาคงให้ แต่จริงๆ เราไม่ได้อยากได้ของเขาหรอก ไม่คืนซองด้วย เพราะเขาก็เอาเราไปเยอะ (หัวเราะ)

ส่วนเรื่องละครใหม่ที่จะรับเล่น

เรียกว่าเริ่มเปิดใจดีกว่า คือคนเขียนบทเขาก็เล่าให้ฟังว่าอย่างนี้ ๆ และมันสนุกมากจริงๆ และมันก็ยากมากด้วย มันยากบางอย่างที่อั้มรู้สึกว่ามันยาก แต่ถามว่าอีกนานแค่ไหนถึงจะตัดสินใจ คือพี่เอเขาทราบว่าเป็นช่วงพักผ่อนของอั้มอยู่แล้วที่อั้มไม่ค่อยรับงาน เขาก็จะปล่อยอั้มไปก่อน อั้มก็บอกว่าอย่าตื้อสิ ถ้าตื้อจะไม่เล่นยังไงขอเวลาก่อน เดือนหน้ากลับมาจากเที่ยวอะไรเสร็จแล้วก็ขออ่านบทสักเดือนนึง เพราะบทเขาเยอะมาก ถ้าอ่านบทแล้วรู้สึกว่ามีอะไรที่เราไม่ชอบก็ไม่เล่น แต่ถ้าแก้บทได้ เราอาจจะคุยกันได้ แต่เราเป็นคนไม่ค่อยชอบแก้บท มันเหมือนไม่ให้เกียรติคนเขียนบท ด้วยนิสัยอั้มปกติอยู่แล้วด้วย แต่ถ้าข้อเสนอเพิ่มขึ้นเหรอ ก็เป็นส่วนประกอบดีกว่า”

About Author