ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ พบ 5 หนังรักโรแมนติกสไตล์ “หว่องกาไว”ที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24

เปิดจักรวาลหนัง “หว่องกาไว” เจ้าพ่อหนังรักสุดติสท์ที่ครองใจคนทั่วโลก เขามาพร้อมสไตล์หนังแปลกใหม่เต็มไปด้วยเสน่ห์ความรัก ความเหงา เคล้าความฟุ้งของแสงสีแห่งอารมณ์ในเมืองใหญ่ จนกลายเป็นสิ่งที่ดึงดูดนักดูหนังจากทุกมุมโลก ทรูโฟร์ยูขอมัดรวม 5 เรื่องดังระดับมาสเตอร์พีชมาออกอากาศตั้งแต่ 12-16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15.00 ของทุกวัน เพื่อต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ให้คุณผู้ชมได้อิ่มเอมกับความรักแบบจุก..จุกกันไปเลย

เริ่มด้วยรักสายวาย “โลกนี้รักใครไม่ได้นอกจากเขา” หรือ “Happy Together” (1997) ออกฉายครั้งแรกใน “เทศกาลหนังเมืองคานส์ ปี 1997” ตัวหนังได้รับเสียงชื่นชมจนได้เข้าชิงรางวัล “ปาล์มทองคำ” และส่งให้ผู้กำกับ “หว่องกาไว” คว้ารางวัล “ผู้กำกับยอดเยี่ยม” ไปครอง หนังเล่าถึง “ไหลเยี่ยฟา” (เหลียงเฉาเหว่ย) และ “โหเป่าหวัง” (เลสลี จาง) คู่รักชายหนุ่ม 2 คนเดินทางมายัง “ประเทศอาร์เจนตินา” เพื่อหวังจะได้ดู “น้ำตกอีกวาซู” ด้วยกัน แต่นับวันที่อยู่ด้วยกันความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่ก็ยิ่งแย่ลง กลายเป็นความสัมพันธ์ที่ทั้งรัก ทั้งเกลียด รอชมกันได้ในวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567

และวันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 พบกับ “ผู้หญิงผมทอง ฟัดหัวใจให้โลกตะลึง” หรือ “Chungking Express” (1994) ที่จะมาเล่าเรื่องราวความรักของ “663” (เหลียงเฉาเหว่ย) ตำรวจหนุ่มที่มักซื้อสลัดให้แฟนสาวที่เป็นแอร์โฮสเตสกินทุกวัน แต่เขาหารู้ไม่ว่า “อาเฟย” (เฟย์ หว่อง) น้องสาวเจ้าของร้านฟาสต์ฟูดคลั่งรักเขามาก เธอมักจะวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ ต่อมาแฟนสาวทิ้ง 663 ไป เธอจึงแอบเข้าบ้านของ 663 เฉพาะเวลาที่เขาทำงาน เพื่อทำความสะอาดและเปลี่ยนน้ำตู้ปลาให้ชายที่เธอรัก จนวันหนึ่ง 663 จับได้ว่าอาเฟยแอบเข้าบ้านเรื่องราวจะจบอย่างไร ต้องไปติดตามชมกัน

ต่อกันด้วยภาพยนตร์ ห้วงรักอารมณ์เสน่หา (In the mood for love) ออกอากาศวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567  ซึ่งนำแสดงโดย เหลียงเฉาเหว่ย จางม่านอวี้ และปิงลามซิว ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวความรักความห่วงใยของหญิงชายข้างห้องที่มีฉากหลังเป็นฮ่องกงปี 1962 โดยทั้งคู่ต่างสงสัยว่าคู่ชีวิตที่ไม่ค่อยมีเวลาให้อาจกำลังนอกใจตัวเองอยู่  หลังจากนั้น ไปชมผลงานเรื่องที่ 4 กับภาพยนตร์ 2046 (2004) ที่ได้รับการยกย่องว่าคือ 1 ใน 10 ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในปี 2005 ของนิตยสารพรีเมียร์ และสื่อต่างประเทศยกย่องว่านี่เป็นภาพยนตร์ที่หมดจดงดงามทางอารมณ์อย่างถึงที่สุด เนื้อเรื่องสะท้อนถึงความทรงจำและการมูฟออนของ โจวมู่หวัน ( เหลียงเฉาเหว่ย ) นักหนังสือพิมพ์ ผู้ผิดหวังในรักเดินทางไปสิงคโปร์ เขากลายเป็นเพลย์บอย ในคืนวันก่อนคริสมาสต์โจวมู่หวันยังคงอยู่ห้องหมายเลข 2046 กับผู้หญิง 4 คน ดูเลยวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567

ตบท้ายด้วยภาพยนตร์ “นักฆ่าตาชั้นเดียว -Fallen Angels (1995)” พบความรักของมือสังหารที่เขาทำงานให้หญิงสาวลึกลับตลอด 3 ปี ทั้งคู่ไม่เคยเจอกัน แต่ความเหงาจึงทำให้ทั้งคู่ต่างโหยหากัน  มาลุ้นตอนจบว่าพวกเขาจะลงเอยกันอย่างไรในวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ชมฟรีดูสนุกทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทาง https://true4u.com/live

About Author