5 หนังจีน หนังดี หนังสนุก! ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

วนมาอีกปีแล้วกับเทสกาลตรุษจีน ตีมสีแดงทั้งประเทศ ใครที่ไหว้ขอพรอะไรแต่ละอย่างก็หวังให้สมพรทุก ๆ คนด้วยนะ แต่…ใครที่เป็นสายดูหนัง วันนี้ทาง Siamrath ก็จะมาแนะนำ 5 หนังจีน หนังดี หนังสนุก ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1.Infernal Affairs สองคนสองคม

เรื่องราวของหนังเกิดขึ้นในเมืองเมืองหนึ่งของจีน ที่ซึ่งตำรวจได้ทำสงครามกับแก๊งมาเฟียมาเป็นเวลานาน จนตำรวจได้วางแผนส่งมือดีเข้าไปเป็นไส้ศึก เพื่อคอยบอกทางหนีให้กับตำรวจ แต่ฝ่ายของแก๊งมาเฟียก็ได้ส่งไส้ศึกเข้ามาในกลุ่มตำรวจด้วยเช่นกัน หลังจากนี้ความสนุกจึงเริ่มต้นขึ้น นี่เป็นภาพยนตร์ดราม่าอาชญากรรมเรื่องเยี่ยม ที่ได้ถูกฮอลลีวูดซื้อไปรีเมคจนได้รับรางวัลออสการ์มาแล้วด้วย 

หนึ่งในหนังจีนที่โด่งดังอย่างมากเมื่อเข้าฉาย โดยเล่าถึง Ti กรรมกรฐานะยากจนที่ในวันหนึ่งเขาได้เก็บของเล่นจากกองขยะเป็นลูกบอลสีเขียวกลับมาให้ลูกชายที่บ้าน แต่แล้วพวกเขาก็ต้องตกใจเมื่อเจ้าลูกบอลได้เปลี่ยนร่างกลายเป็นสิ่งมีชีวิตขนปุยน่ารักน่าชังจากต่างดาว มิตรภาพระหว่างคนกับมนุษย์ต่างดาวจึงเริ่มบังเกิด แต่ Ti ไม่รู้ตัวเลยว่าเจ้าตัวขนปุยน่ารักนี้กำลังจะสอนบทเรียนอันมีค่าให้กับเขาและลูกชาย

3.Ip Man ยิปมัน จ้าวกังฟูสู้ยิบตา

ไม่มีเรื่องนี้อยู่ในลิสต์ไม่ได้เลย อาจารย์ยิปโครตมันส์ เรื่องราวของ Ip Man ที่ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข แต่ก็มีคนมาขอประลองประมืออยู่กับเขา จนกระทั่งเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ญี่ปุ่นเข้ามารุกรานประเทศจีน ทำให้เขาต้องลุกขึ้นมากอบกู้เกียรติยศและศักดิ์ศรีของชาวจีน เพื่อเป็นการประกาศให้รู้ทั่วกันว่าชาวจีนไม่ได้อ่อนแอ

4.Shaolin Soccer นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่

วลีเด็ดของเรื่องนี้ใคร ๆ ต่างก็จำได้ดีนะครับอย่าง “หลบแบบดิจิตอล” หนังเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลที่ผสมผสานกับกังฟูได้อย่างลงตัว จุดเริ่มต้นของเรื่องเริ่มมาจาก Fung ซึ่งอดีตนักเตะแข้งทอง แต่ด้วยเหตุบางอย่างทำให้เขาบาดเจ็บที่ขาจนไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้อีกต่อไป วันหนึ่งเขาได้พบกับ Sing อดีตลูกศิษย์วัดเส้าหลิน ที่ประยุกต์ใช้ทักษะด้านกังฟูในการเล่นฟุตบอล Fung กับ Sing จึงตัดสินใจรวบรวมสมาชิกวัดเส้าหลินที่แยกตัวกันไป ตั้งทีมฟุตบอล เพื่อชิงแชมป์รายการ ซูเปอร์ คัพ ให้ได้

เมื่อความซ่าพาไปเจอจอมยุทธเจ้าถิ่น การต่อสู้สุดมัน ฮา ระหว่างคนทั้งสองกลุ่มกำลังเริ่มต้นขึ้น เรื่องราวของเซี่ยงไฮ้ช่วงยุค 1930 ซึ่งเป็นช่วงที่มีแก๊งอันธพาลครองเมือง พวกเขาได้เข้าไปก่อกวนในย่านที่เรียกว่า “ตรอกเล้าหมู” แต่เนื่องจากมีจอมยุทธซ่อนอยู่ จึงไม่สามารถก่อกวนได้ หลังจากนั้น ซิง โจรไร้ฝีมือผู้อยากเข้าแก๊งอันธพาล เขาได้ฝึกฝนตนเองและได้เข้าสู่แก๊งขวานซิ่ง ทว่ากลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ชีวิตของเขาพลิกผันจากการเป็นอันธพาล สู่บททดสอบชีวิตของเขาว่าจริง ๆ แล้วเขานั้นไม่ใช่อันธพาลอย่างที่ตนเองคิดไว้ 

About Author