percy jackson and the olympians ลูกครึ่งเทพกับการผจญภัยที่สุดจะจินตนาการ

“percy jackson and the olympians” เป็นอีกหนึ่ซีรี่ส์ที่ แอดคนบ้านหนังต้องบอกตรงนี้เลยว่า ดีกว่าที่คาดและน่าจะดีกว่าฉบับภาพยนตร์อีกด้วย แต่ก็แล้วแต่คนจะคิดนะ นี้คือความคิดของแอดคนบ้าหนังเท่านั้น

โดยตัวแอดเองนั้นก็เคย อ่าน “percy jackson” มาแล้วทั้งหมด โดยในฉบับของหนังสือนั้น percy jackson ถูกแบ่งออกเป็นสองภาค โดยภาคแรกนั้นจะใช้ชื่อว่า “percy jackson and the olympians” มีทั้งหมด 5 เล่มด้วยกัน 1.สายฟ้าที่หายไป 2.อาถรรพ์ทะเลปีศาจ 3.คำสาปเเเห่งไททัน 4.ปริศนาเขาวงกต 5.เทพองค์สุดท้าย ส่วนภาคที่สองนั้น ใช้ชื่อว่า “Hero of Olympus” มีทั้งหมด 5 เล่ม  1.วีรบุรุษผู้สาปสูญ 2.บุตรเเห่งสมุทรเทพ  3.รอยตราอาธีน่า 4.The House of Hades 5.The Blood of Olympus ส่วนชุดพิเศษนั้น มีทั้งหมด 2 เล่ม คือ 1.บันทึกมนุษย์กึ่งเทพ 2.เเฟ้มลับมนุษย์กึ่งเทพ

แต่วันนี้ แอดคนบ้าหนังจะขอหยิบยก “percy jackson and the olympians” ที่เป็นฉบับซีรี่ส์ มาพูด เพราะในฉบับซีรี่ส์นี้ ทำออกมาได้ดีมาก ๆ โดยตัวเองของเรื่องอย่าง “เพอร์ซี่” ก็ได้นักแสดงเด็กมากความสามารถอย่าง “วอล์คเกอร์ สกอเบลล์” จาก Netflix จากหนังเรื่อง “The Adam Project” มารับบทนำ โดยฉบับซีรี่ส์ ถึงจะจะมีการเปลี่ยนเชื้อชาติ หรือสีผิวของตัวละครให้แตกต่างออกไป แต่ก็ไม่ได้แย่เสียทีเดียว เพราะบทบาทที่เธอนั้นแสดงออกมาก็ทำให้เราเชื่อว่านี้แหละคือ “แอนนาเบธ เชส” จริง ๆ ถึงแม้จะมีหลาย ๆ คนวิจารณ์ในทางลบ แต่แอดเชื่อว่าหากลองเปิดใจ คุณจะชอบและรักใน “percy jackson and the olympians” ฉบับซีรี่ส์ ของทาง Disney+ อย่างแน่นอน

โดยจากความนิยมและคะแนน ของ “Rotten Tomatoes” รวบรวมมา โดยมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 7.5/10 ถือได้ว่าเป็นคะแนนที่ดี และยังอีกหนึ่งที่อย่าง “Metacritic” อยู่ที่ 73/100 คะแนนมากขนาดนี้ ก็ถือเป็นเครื่องการันตีว่า ฉบับซีรี่ส์ของ “percy jackson” เขาดีจริง ๆ

https://youtu.be/uHb7au6Gmls?si=ym5iZPpYZTajzEAC

About Author