สาวพาสามีไปดูดวง สุดท้ายโดนแม่หมอคราวแม่งาบผัว พีค! โดนทวงค่าเช่าตำหนักออกสื่อ  

กรณี “แอม” สาวทุ่งสงร้องสื่อ พาสามีไปดูดวงกับหมอดูชื่อดัง อ้างได้รางวัลนักพยากรณ์ระดับโลก ถูกทักอดีตชาติเคยเป็นแม่ลูกกับสามี ขอเป็นแม่บุญธรรม แต่สุดท้ายกลับไปมีสัมพันธ์ชู้สาวกัน ขณะที่สามีก็ขอมีเมีย 2 คน โดยแอมเผยว่าเรื่องนี้ตนยอมรับไม่ได้ ฟ้องชู้แม่หมอไปแล้ว เตรียมฟ้องสามีเป็นรายต่อไป ด้านแม่หมอก็ขู่จะฟ้องกลับแอม

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 24 ม.ค. 67 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ “แอม” ผู้เสียหาย พาสามีไปดูดวง สุดท้ายโดนแม่หมอเอาสามีไปทำผัว มาพร้อม  “เจน ญาณทิพย์” และ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ  ทนายแก้ว

ทำไมเปิดหน้า?

แอม : เพราะไม่ได้ทำความผิดค่ะ

เจนถือว่าเป็นนักพยากรณ์อาชีพ?

เจน ญาณทิพย์ : ไม่ได้ทำเป็นอาชีพค่ะ ปัจจุบันพาคนไปทำบุญ ทอดผ้าป่าสามัคคีช่วยเหลือวัดวาอาราม แต่เคยดูดวงค่ะ

วันนี้จะเปิดเผยให้ฟังว่ามีวิธีแบบนี้จริงหรือเปล่า?

เจน ญาณทิพย์ : ค่ะ

เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น?

แอม : หนูกับสามีคบกันมาตั้งแต่สมัยเรียน ตั้งแต่ปี 2554 คบมาเป็นเวลา 12 ปี พอเรียนจบปี 2561 ได้แต่งงานกัน อยู่กินกันมา 5 ปี มีบุตรชายด้วยกัน 1 คน น้องอายุ 3 ขวบ 4 เดือนแล้ว จดทะเบียนสมรสค่ะ

เราเชื่อเรื่องดวงเหรอ?

แอม : เดิมสามีหนูประกอบอาชีพค้าขายน้ำเต้าหู้ตอนเย็น มันจะมีช่วงโควิดที่ยอดขายเขาตก แล้วประกอบกับมารู้จักผู้หญิงคนนี้ มีคนบอกปากต่อปากว่าผู้หญิงคนนี้ดูดวงแม่น เป็นนักพยากรณ์ระดับโลก หนูก็เฮ้ย นักพยากรณ์ระดับโลก มันดูมีความน่าเชื่อถือ ก่อนหน้านี้หนูไม่เคยดูผู้ติดตามเลย แต่วันนี้หนูมาดูผู้ติดตามเขา จริง ๆ หนูไม่ค่อยเชื่อเรื่องนี้เท่าไหร่ แต่พอดีช่วงนั้นเศรษฐกิจไม่ดี เราไม่มีที่พึ่ง ก็เลยลองไปดูกันหน่อย

เขาเรียกตัวเองแม่หมอเหรอ?

แอม : แทนเขาด้วยพี่ แล้วตามด้วยชื่อเล่นค่ะ

เขานั่งบัลลังก์ทองคำนะ มีนางกวักด้วย เขามีเวลาเปิดดูดวง 10 โมงถึง 2 ทุ่ม หนูไปได้ยินมาแล้วยังไงต่อ?

แอม : จุดเริ่มต้นไปกับสามี เรื่องอดีตก็ดูได้ทั่วไป ไม่ได้เจาะจง ส่วนอนาคตไม่มีจริงสักอย่าง

ไปหาเขาที่ไหน?

แอม : เขาเปิดสำนักที่ทุ่งสงค่ะ

ไปหาถึงที่เหรอ?

แอม : ต้องโทรนัดก่อนค่ะ พอไปถึงเขาดูเรื่องอดีต ก็ไม่ได้เจาะจง ส่วนอนาคตไม่มีอะไรจริงสักอย่าง

เขาคิดค่าดูมั้ย?

แอม : แล้วแต่เราจะให้ค่ะ ณ ตอนนั้น

เขาอายุเท่าไหร่?

แอม :   จะ 50 แล้วค่ะ

ใครเป็นคนดู?

แอม : ดูทั้งคู่ค่ะ ส่วนใหญ่เขาทายของสามี ส่วนอนาคตที่ไม่จริงสักอย่าง เช่น เขาบอกว่าแม่สามีหนูจะเสียชีวิตภายในปี 66 เดิมแม่สามีหนูเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เขาก็บอกว่าในร่างแม่สามีหนูมีผีสิงอยู่ คนที่ทำพิธีเอาผีออกก็ผู้หญิงคนนี้ เขาไปทำให้ถึงบ้าน ตอนนี้คุณแม่ยังมีชีวิตอยู่ค่ะ

แม่ยังไม่ตาย ยังนอนอยู่ มีอะไรอีก?

แอม : มีเรื่องที่เขาบอกว่าสามีหนูพออายุครบ 29 ปีจะรวย มีบ้าน มีรถ หนูว่าไม่ได้รวยจากไหนหรอกค่ะ ถ้าจะรวยก็รวยจากผู้หญิงคนนี้แหละค่ะ ก.พ.นี้จะวันเกิดสามีแล้วค่ะ ครบ 29 ปี

พอไปดูเสร็จเขาทายแฟนหนูยังไง?

แอม : ส่วนใหญ่เป็นเรื่องคุณแม่เขาค่ะ เอาคำพูดคุณแม่เขามาพูด สามีเลยร้องไห้

เขาทายแล้วไปตรงเหรอ?

แอม : ตรงกับสิ่งที่แม่เขาเคยพูด ให้เข้มแข็ง สู้ ๆ แม่เขาเป็นหญิงแกร่ง ไม่ค่อยมีอะไรเยอะมากค่ะ

ไปดูกี่ครั้ง?

แอม : ไปดูครั้งนั้น แต่เดิมเขาแจกโรงทานทุกเดือนอยู่แล้ว หนูกับสามีก็อาสาไปช่วยด้วยความเต็มใจ เราก็ไปช่วยซื้อของ แจกของ แพ็กของ ด้วยความเราสนิทสนมกันมากขึ้นเรื่อย ๆ เรานับถือเขาเหมือนผู้ใหญ่คนนึง หลังจากนั้นเขาก็เริ่มชักชวนไปทางสายบุญ ทำบุญตามวัด ไหว้พระทอดกฐิน

เขาดูยังไงถึงบอกว่าผัวเราคือลูกของเขาเมื่อชาติที่แล้ว?

แอม : มันเป็นช่วงระยะหลังแล้วค่ะ เขาอ้างว่าอดีตชาติ เขากับสามีหนูเป็นแม่ลูกกัน ภาพที่เขาเห็นคือถือไม้ตีลูก เด็กคนนั้นคือสามีเราค่ะ

สามีเราเชื่อมั้ย?

แอม : เชื่อค่ะ ตอนนั้นน่าจะด้วยศรัทธาด้วยมั้งคะ เขาเหมือนเป็นคนสายบุญ ปฏิบัติธรรม พูดประมาณว่าอยากสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม อยากนิพพาน ฟังดูแล้วเขาสายบุญ เป็นคนดีค่ะ

เขาเป็นร่างทรงมั้ย?

แอม : เขาอ้างว่ามีเทพที่ประทับตัวเขา พอองค์ลงก็จะรำ  เทพจำนวนเยอะ แต่ละองค์ก็จะไม่เหมือนกัน วันที่เขาบวงสรวงนะคะ เปลี่ยนไปตามองค์เทพค่ะ ลูกศิษย์ลูกหาเขาเยอะค่ะ

สุดท้ายแล้ว สามีคุณแอมไปหลงเชื่อ เขาถึงขั้นขอรับเป็นลูกบุญธรรม สุดท้ายจากลูกบุญธรรมเป็นอะไร?

แอม : กลายเป็นผัวเขาค่ะ

วันนี้เขายังอยู่มั้ย?

แอม : ไม่ติดต่อมาค่ะ แต่ทะเบียนยังอยู่ ลูกร้องหาพ่อค่ะ

ไปไงมาไงเขาถึงรับเป็นลูกบุญธรรม?

แอม : ก็หลังจากได้ดูดวง จะมีช่วงที่สามีหนูตัดสินใจไปทำงานที่ภูเก็ตช่วงนึง จากเหตุการณ์โควิดทำให้ขายน้ำเต้าหู้ยอดตก เดินทางไปได้คืนนึงผู้หญิงคนนี้โทรมาบอกว่าถ้าสามีไปทำงานที่ภูเก็ตจะลำบากนะ ให้กลับมาทำงานที่นี่เถอะ เดี๋ยวพี่จะหางานให้ วันที่สามีหนูไป สามีเขาร้องไห้กอดหนูและลูก ไม่อยากไป ก็เลยคิดว่างั้นมาทำงานอยู่ที่นี่ก็ได้ เพื่อจะได้อยู่กับครอบครัว

เชื่อตามหมอดู?

แอม : ใช่ค่ะ พอมาทุ่งสง ผู้หญิงคนนี้ก็ลงทุนให้สามีหนูเปิดร้านข้าวมันไก่ให้ ซึ่งร้านข้าวมันไก่ที่ขายจะเป็นทาวน์เฮ้าส์ติดกับสำนักเขาเลยค่ะ ช่วงแรก ๆ ก็ขายทุกวันค่ะ แต่พอช่วงหลัง ๆ ผู้หญิงคนนี้ไปทำพิธีค่อนข้างเยอะ หยุดบ่อย ก็มีการชักชวนว่าให้สามีหนูไปเป็นพนักงานขับรถมั้ย เพราะงานเขาเยอะค่ะ สามีหนูก็มาเป็นพนักงานขับรถให้แม่หมอ

ช่วงขายข้าวมันไก่ เขายังติดต่อเราอยู่มั้ย?

แอม : อยู่เป็นครอบครัว 3 คนพ่อแม่ลูกปกติค่ะ หนูทำงานของหนู เขาก็กลับบ้านมานอน เช้าก็ไปขายข้างมันไก่ ทีนี้หลังเหตุการณ์นั้นไม่นาน ที่เขาอ้างว่าอดีตชาติเขาเป็นแม่ลูก หลังจากนั้นเขาก็รับกันเป็นแม่ลูกบุญธรรม วันที่ 12 ส.ค. ปี 66 เขาได้ไปกราบแม่ด้วยดอกมะลิ กราบแม่ในวันแม่ เขารับเป็นแม่ลูกบุญธรรมกลางปี 66

ทำไมถึงรับเป็นลูกบุญธรรม?

แอม : เหมือนเขามีความเอ็นดูในตัวสามีหนู

เอ็นดูหรือดูเอ็น เอาให้ชัดนะ?

แอม : เขาอ้างว่าเขาเอ็นดู สามีหนูแม่เขาก็ติดเตียง เหมือนขาดแม่มาเป็นเวลา 6 ปีแล้ว หนูก็ว่าสามีหนูคงขาด คงเติมเต็มตรงนี้ อยากมีแม่บุญธรรม ในวันแม่ที่ไปไหว้ หนูกับลูกหนูก็ไปด้วย แล้วเขาก็ได้ซื้อของให้แม่บุญธรรมเป็นกระเป๋าสตางค์ ซึ่งกระเป๋านั้นที่ให้ สามีหนูกับหนูเป็นคนเลือกให้ค่ะ

ตอนนั้นไม่ได้เฉลียวใจอะไรคิดว่าเป็นแม่กับลูก แม่บุญธรรมก็เอ็นดูสามีเรา?

แอม : ใช่ค่ะ แล้วจากเหตุการณ์นี้ พฤติกรรมเขาเปลี่ยน เขากลับบ้านค่ำ จากที่มีเวลาให้ครอบครัวก็ไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัว จากเล่นกับลูกก็ไม่ค่อยเล่นกับลูก เสาร์อาทิตย์ปกติอยู่ด้วยกัน ผู้หญิงคนนี้จะโทรมาตลอดว่าไปซื้อของนั่นนี่ให้หน่อย จนแทบไม่มีเวลาอยู่กับครอบครัวเลย

สงสัยหรือยัง?

แอม : ตอนนั้นเราคิดว่าสามีเราทำงาน หาเงินจุนเจือครอบครัว ก็ยังไม่คิดว่าจะถึงขั้นนี้ค่ะ

ทนายแก้ว : แม่หมอเขาทรงเจ้าหรือร่างอะไร

แอม : เขาอ้างเขามีองค์เทพ 41 องค์อยู่ในร่างค่ะ

มีมั้ยหมอเจน?

เจน ญาณทิพย์ :   ไม่มีค่ะ เทพมีจริงแต่ไม่มาลงร่างมนุษย์ และมนุษย์ที่อ้างว่าเทพทรงหรือแฝง อันนั้นเป็นเรื่องของจิตปรุงขึ้นมา หรือมโนขึ้นมา ไม่ใช่ องค์เดียวก็ไม่มีค่ะ เพราะมนุษย์ผิดศีลผิดธรรมอยู่ตลอด เทพอยู่บนวิมานมีจริง พระพุทธเจ้าก็สอนว่าเทพ พรหม เทวดามีจริง แต่ไม่ได้มายุ่งเกี่ยวกับมนุษย์เลย แล้วที่มาลงร่างมนุษย์ก็มีเยอะแยะ และไม่ใช่เรื่องจริง ส่วนใหญ่มนุษย์มโนขึ้นมาว่ามีเทพองค์นั้นองค์นี้

จับพลัดจับผลูอะไร จากแม่บุญธรรม คุณไปสงสัยตรงไหน?

แอม : จากพฤติกรรมเขาเริ่มเปลี่ยนค่ะ 27 พ.ย. 66 หนูไปลอยกระทง 3 คนพ่อแม่ลูก หลังเหตุการณ์นี้หนูสะดุ้งตื่นตอนตีหนึ่ง เขาแอบแชตกับผู้หญิงคนนี้ หนูก็ดึงโทรศัพท์เขามาดู ตอนนั้นอ่านไม่ทัน แต่รู้แล้วว่าเป็นผู้หญิงคนนี้ เขาดึงกลับแล้วลบข้อความแชตออกทั้งหมด ที่เขียนมาก็ไม่เห็นเลยค่ะ

ยังไงต่อ?

แอม :   เขาก็ยังไม่ยอมรับ หนูก็โทรไปหาแม่หมอคนนี้ตอนต้นเดือนธ.ค. ก็ตามคลิปเสียงเลยค่ะ เขายอมรับว่ามีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับสามีของหนู คำแรกเลย เขาบอกว่าสามีหนูบอกว่าเลิกกับหนูแล้ว หนูเพิ่งลอยกระทงกัน 3 คนพ่อแม่ลูก เขาก็เห็น อย่างนั้นเรียกว่าเลิกได้เหรอคะ

เขาเห็นได้ไง?

แอม : หนูลงเฟซปกติ เขาก็เห็นอยู่แล้วเพราะเขาเป็นเพื่อนกับสามีของหนู อีกคำนึงถ้าสามีหนูไม่มีครอบครัวพี่เอา แล้วก่อนหน้านี้ที่หนูไปบ้านพี่ทุกวัน 3 คนพ่อแม่ลูก เขาไม่เรียกครอบครัวเหรอคะ

หนูมีหลักฐานหมด?

แอม : ใช่ค่ะ เขาบอกพี่ถอยหลายครั้งแล้ว แต่ผู้ชายไม่ยอมถอย ผู้ชายไม่รักดีไม่ยอมถอยค่ะ แล้วพี่ถอยไม่เป็นหรือไม่ยอมถอยกันแน่ ของแบบนี้ตบมือข้างเดียวไม่ดังหรอกค่ะ แล้วเขาก็บอกว่าพี่ทุกข์มาตลอด 4 เดือน

เขาทุกข์อะไร?

แอม : ไม่ทราบเหมือนกันว่าทุกข์ใจเรื่องอะไร

ทนายแก้ว : คิดว่าเขามีความสัมพันธ์กันมาแล้ว 4 เดือน

แอม : น่าจะหลังขายข้าวมันไก่ไม่นานค่ะ

กรณีเรื่องแบบนี้ที่เกิดขึ้นในสังคม เช่นเรื่องไปทำนายทายทักว่ามีเรื่องเทพ หรือชาติที่แล้ว คุณเป็นลูกมาก่อน มีมั้ย?

เจน ญาณทิพย์ : สามีน้องกับน้องทุกข์มา อยากดูดวง จริง ๆ ดูดวง ดูได้ แต่ทักเป็นแม่ลูกกัน เป็นสิ่งไม่ได้ถูกต้องเลย เพราะอดีตชาติมีก็จริง แต่ตายไปแล้วเราจำไม่ได้แล้ว ไม่มีใครระลึกได้นอกจากพระพุทธเจ้า หรือพระอริยสงฆ์ สามารถระลึกชาติได้ แต่เป็นเรื่องไม่เอามาพูด แต่หมอดูทำผิดศีลผิดธรรม เขามีสามีมีลูกด้วยกันด้วย มันไม่ถูกต้องเลย อีกอย่างเขามีความทุกข์ ตรงนี้สำคัญ

มีมั้ยอยู่ดี ๆ ผู้หญิงผู้ชายเขาไปพึ่งเรื่องดูดวง สุดท้ายโดนแย่งผัวแบบนี้ เคยเกิดขึ้นในวงการนักพยากรณ์มั้ย?

เจน ญาณทิพย์ : เคยได้ยินเป็นครั้งแรก ไม่เคยเจอค่ะ

กรณีผู้หญิงเคลมผู้ชายเป็นลูกมาก่อนในอดีตชาติ ชาตินี้ต้องเป็นลูกบุญธรรม จากนั้นเปิดร้านข้าวมันไก่ให้ สุดท้ายไม่ได้สับไก่อย่างเดียว มันแปลก ๆ นะ?

เจน ญาณทิพย์ : มันไม่ถูกต้อง หมอดูก็รู้อยู่แล้วว่าทางนี้มีครอบครัวแล้ว และก็รู้ว่ามีลูก รู้โปรไฟล์ครอบครัวอยู่แล้ว เหมือนทางแฟนน้องก็ตบมือข้างเดียวไม่ดัง ผู้ชายก็ต้องมีความอยากด้วย อยากได้อะไรจากเขาล่ะ แต่ตัวผู้หญิงที่อ้างเป็นหมอดู ก็ต้องมีความอยากทั้งคู่ พอความอยากมันตรงกันก็เลยทำผิดศีลผิดธรรม

เขาเรียกความกระสัน?

ทนายแก้ว : ครับ ภาษากฎหมายคือคำว่ากระสัน

เจน ญาณทิพย์ : แล้วลูก 3 ขวบกว่า เขาต้องการพ่อและแม่ อันนี้ถือว่าผิดศีลผิดธรรมอย่างมากในสังคม

หมอดูชอบหลอกแบบนี้เหรอ?

เจน ญาณทิพย์ : เชื่อว่ามีเยอะ แต่ไม่ได้ออกข่าว เอาคำสอนพระพุทธเจ้ามาบิดเบือน ทำให้คนหลงเชื่อ ซึ่งความจริงเป็นไปไม่ได้เลยเรื่องอดีตชาติ อดีตชาติมีจริง แต่พอตายไปแล้วเราจำไม่ได้หรอกว่าใครเป็นพ่อแม่ลูก ถ้าจำกันได้ บ้านเมืองนี้วุ่นวายแน่นอนค่ะ   

แสดงว่าเขาชอบสามีหนูอยู่แล้วหรือเปล่า เคยสังเกตอาการเขามั้ย อาการหิว?

แอม : จริง ๆ หนูไม่คิดเลยก่อนหน้านี้ว่าเขาจะทำแบบนี้ เพราะเราไว้ใจ แต่ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วพอมองย้อนกลับ มันเหมือนการจงใจ เหมือนสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ หลังตามคลิปเสียงที่เขายอมรับ สามีหนูพูดกับหนูว่าขอมีเมียสองคนได้มั้ย มันบ้าไปแล้ว หนูรับไม่ได้ค่ะ

ไปเอาแม่บุญธรรมมาเป็นเมีย?

แอม : ใช่ค่ะ เขาก็บอกว่าหนูกับสามีปีชง เป็นคู่เวรคู่กรรม ไม่ใช่คู่สร้างคู่สม

เจน ญาณทิพย์ : เหมือนเป็นการปูทาง ถ้าฟังจากที่น้องเล่า เชื่อว่าเห็นครั้งแรกเขาก็ชอบผู้ชายคนนี้แล้ว พออยากได้ มีความอยากปุ๊บก็แต่งเรื่องขึ้นมา แล้วรู้ว่าทางนี้ทุกข์ น้องคนนี้ก็ชอบช่วยเหลือคน ชอบแจกทาน ก็ชักชวนจากความเชื่อตรงนี้มาก่อน พอหลงเชื่อก็นั่นแหละค่ะ

ทีมงานเคยติดต่อแม่หมอว่าอยากชี้แจงอะไรมั้ย แม่หมอบอกว่าไม่เป็นไร มีอะไรไปคุยกันที่ศาล เขาจะเอาเรื่องคุณเหมือนกัน และเขาข่มขู่ว่าจะฟ้องคุณ หลายคนก็ถามว่าเป็นไปได้มั้ยถูกแม่หมอทำของใส่ สามีคุณอายุเท่าไหร่?

แอม : 28 ปีค่ะ

ได้เมียแถมแม่ เป็นแพ็กเกจใหม่ ระหว่างพักเบรก มีผู้ชมที่ชมรายการ ส่งข้อความมาหลังไมค์เยอะเหมือนกัน หนึ่งในนั้นคือเจ้าของบ้านที่หมอคนนี้เช่าเป็นตำหนักอยู่ เขาตามทวงหนี้ค่าเช่าอยู่นะ บอกให้ไปจ่ายค่าเช่าหน่อย แล้วมีการไปชวนซื้อข้าวมันไก่ด้วย ร้านผัวหนูหรือเปล่า?

แอม : ถูกต้องค่ะ

ทำไมไปเชื่อเขาขนาดนั้น?

แอม : ถ้าด้านที่ดูไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่เราสนิทสนม เหมือนเขาเป็นผู้ใหญ่คนนึงเอ็นดูเรา ในเพจเขาก็มีทริกแต่ละอย่างให้ชีวิตดีขึ้น เขาได้รับรางวัลนักพยากรณ์ระดับโลก มีโล่ ทำให้เชื่อค่ะ คนอื่นก็หลงเชื่อค่ะ

มีมั้ยรางวัลพยากรณ์ระดับโลก?

เจน ญาณทิพย์ : มันเป็นไปไม่ได้ค่ะ มันไม่เคยได้ยิน และไม่มีด้วย ว่าจะมาการันตีว่าเป็นหมอดูที่เชื่อถือได้เป็นมาตรฐาน มันไม่มีหรอกค่ะ เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อ มันไม่สามารถการันตีเป็นถ้วยรางวัลอะไรได้เลย

ข้อกฎหมายว่ายังไง ทางนั้นจะฟ้องทางนี้?

ทนายแก้ว : กรณีที่ใครก็ตามจะมาอ้างเหตุต่าง ๆ ใด ๆ ก็ตามไปแย่งผัวชาวบ้านเขาไม่ได้ กรณีนี้เรามีทะเบียนสมรส บุคคลที่สามมีอะไรกับครอบครัวเรา เราสามารถฟ้องเรียกค่าทดแทนได้ นี่คือหลัก ค่าทดแทนที่เราเรียกร้องก็ประกอบด้วยค่าต่าง ๆ นานาแล้วแต่หนูจะเรียกไป หนูฟ้องได้เลย ถ้าผู้ชายคนนี้หนูคิดว่าไม่เอาไว้ก็ฟ้องหย่าผัวหนูไปพร้อมกันเลยก็ได้ ส่วนเขาจะมาฟ้องหนู สบายใจได้ เขามีสิทธิ์ฟ้องก็เรื่องของเขา แต่ที่เรามาพูดก็แค่มาเล่าข้อเท็จจริงให้ฟัง เมื่อคุณไปมีอะไรกับสามีเรา เราต้องฟ้องเขา จุดนี้ดำเนินคดีได้เลย

ลูกเป็นยังไง?

แอม : ถามหาพ่อบ่อยอยู่ค่ะ เพราะเขาติดพ่อเหมือนกันค่ะ ติดต่อพ่อเขาได้ตอน 8 ม.ค. ลูกร้องหนักมาก หนูส่งคลิปลูกร้องไป เขาคอลมาประมาณ 8 นาที แค่นั้นค่ะ ลูกก็ร้องให้พ่อกลับบ้านค่ะ ตั้งแต่ไปไม่ได้ส่งเสียเลี้ยงดูบุตรเลยค่ะ

หนูอยากได้สามีกลับคืนมาหรือว่ายังไง?

แอม : ตอนนี้หนูฟ้องชู้ แล้วหลังจากจบเคสฟ้องชู้ หนูจะฟ้องสามีเรียกค่าเลี้ยงดูบุตรต่อค่ะ ในเมื่อเขาเลือกทางที่สบายกว่า ยอมทิ้งลูกทิ้งเมีย ของแบบนี้ตบมือข้างเดียวไม่ดังค่ะ ในเมื่อผู้ชายหักห้ามใจไม่ได้ ผู้หญิงหักห้ามใจไม่เป็นหนูฟ้องชู้ค่ะ พี่จ่ายมาเถอะค่ะ จบเคสนี้ปุ๊บหนูก็ฟ้องสามีต่อเลยค่ะ

ถ้าเขาโดนฟ้องจะโดนข้อหาอะไร?

ทนายแก้ว : ต้องดูว่าแม่หมอตั้งข้อหาหมิ่นประมาทอะไร แต่เท่าที่ดูมันเป็นเรื่องข้อเท็จจริงอยู่แล้ว น้องไม่ต้องกังวล เรามีสมาธิไปดูคดีที่เราจะฟ้องเขาดีกว่า เอาจริง ๆ โคตรอุบาทว์ครับ จากแม่บุญธรรม อยู่ดี ๆ มาเคลมสถานภาพกันเอง แบบนี้ไม่ถูก

เปิดคลิปเสียง แม่หมอยอมรับว่าเขามีสัมพันธ์กับผัวเราจริง ในคลิปดูดเสียงไม่ครบ จากเรียกว่าแม่ มาเอ็ดแม่ซะแล้ว หลุดออกมาต้องขออภัย เราพูดคำนั้นออกมาเลย?

แอม : ค่ะ เราเสียใจค่ะ

ทนายแก้ว :   การที่เราแอบอัด ศาลต้องใช้ความระมัดระวัง ก็เป็นเอกสารประกอบการฟ้องชู้นี่แหละ เอาไปใช้ได้ เพราะเขายอมรับเอง ว่าเขาเสียใจ คงไม่ได้เสียใจเรื่องอื่น เสียใจเรื่องแย่งผัวเธอ ชัดเจนในคำพูดอยู่แล้ว

เชื่อมั้ยว่าแม่หมออาจทำของใส่ผัว แอมก็หน้าตาสวยคนนึง อายุยังน้อย สามีก็อายุ 28 อยู่ดี ๆ สามีไปได้แม่บุญธรรม อายุ 50 มาเป็นเมีย?

ทนายแก้ว : เขาอาจจะแซ่บก็ได้ ตรงจริตสามีเรา

หนังไม่ติดเหรอ ถ้ามีเมียอายุ 50 ไปคบหาเด็กอายุ 28 หรือแม่หมออายุ 28 ว่าไปอย่าง แต่นี่เลิกเมียหน้าตาสะสวย แต่ไปคบแม่หมอรุ่นแม่ อายุ 50 หน้าตาก็ไม่ได้สะสวยเท่าน้อง ความแซ่บพี่ก็ตอบไม่ได้ แต่ที่แน่ ๆ มันแปลก คิดในใจมั้ยว่าเขาอาจโดนของ?

แอม : ถ้าเขาทำจริง สักวันก็ต้องย้อนไปที่เขาแหละค่ะ แต่เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้น ผู้ชายมองแล้วว่าทางนี้สบายกว่า ยอมทิ้งลูกทิ้งเมีย เขามีคำพูดว่าผู้หญิงคนนี้มันสปาร์กกัน เหมือนถูกที่แต่ผิดเวลา คุณถูกชะตา แต่คุณผิดศีลธรรมค่ะ

เขาขอมีเมียสองคน?

แอม : ใช่ค่ะ หลังเกิดเหตุจากผู้หญิงคนนี้ยอมรับนี่แหละค่ะ เขาบอกว่าขอมีเมียสองคนได้มั้ย หนูก็บอกว่าบ้าไปแล้ว หนูรับไม่ได้หรอกค่ะ เขาก็พูดอีกว่าถ้าเขาอยู่กับผู้หญิงคนนี้ไม่ได้ ขอกลับมาอยู่กับเราได้มั้ย แต่หนูรับไม่ได้ค่ะ

ยังรักอยู่มั้ย?

แอม : มันถอดใจไปเรื่อย ๆ ค่ะ หนูสงสารลูกถ้ามีพ่อแบบนี้ค่ะ

ทนายแก้ว : พ่อก็มีสิทธิ์ตามกฎหมาย ยังต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูอุปการะเด็ก ถ้าเขาไม่จ่ายก็สามารถฟ้องได้

แม่หมอเสียงเหมือนลิ้นไก่สั้น?

แอม : ใช่ค่ะ

เขาโดนอะไรแทงลิ้นไก่หรือเปล่า อาจเสียศูนย์เลยพูดตะกุกตะกัก ฟังตั้งนาน ฟังไม่รู้เรื่อง อย่างนี้เจนคิดว่าเขาทำของใส่มั้ย?

เจน ญาณทิพย์ : จากที่ดูข่าว ดูรูป ไม่ได้โดนของเลยค่ะ ไม่มีการทำไสยศาสตร์ต่อกันเลย ไม่มีแน่นอน

แล้วเพราะอะไร?

เจน ญาณทิพย์ : มีครั้งนึงที่สามีน้องพูดเรื่องอนาคต อยากมีบ้านด้วยกันหลังใหม่ ๆ สร้างครอบครัวให้หนูสบาย เหมือนกับความที่เขาอยากมีเงิน มีบ้าน มีรถ ตรงนี้เป็นเหตุจูงใจทำให้เกิดเหตุการณ์นี้มากกว่า ไสยศาสตร์มีมานานแล้ว ความเชื่อเชื่อว่ามีอยู่จริง แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเขาไม่มีศีล เขาไปแย่งสามีผู้อื่นเป็นไปไม่ได้ ต่อให้มีศีลก็ทำไม่ได้ มันไม่ถูกต้องเลยค่ะ

ทนายแก้ว : แต่พวกไสยศาสตร์ทั้งหลาย เสกของทำของ ทำเสน่ห์ มีใช่มั้ย

เจน ญาณทิพย์ : เคยได้ยิน แต่ไม่เคยเห็นกับตา แต่เชื่อว่าสามีเขาไม่โดนของแน่นอน

เป็นรสนิยมชอบผู้หญิงคราวแม่เหรอ?

แอม : เขาบอกว่าเขาสปาร์กกันค่ะ

ถ้าให้วิเคราะห์ มองว่าผู้ชายคนนี้คบเราตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ เขามีเราคนเดียวในชีวิต คบมา 12 ปี ตั้งแต่เรียน หนูเคยแต่งตัวสวยงาม ผัวหนูฝังใจหรือเปล่า จนเวลาผ่านไปเขาเจอแต่หนู จนวันนึงเขาไปเจอของแปลก มีนะผู้ชาย ผิดกลิ่น มีกลิ่นใหม่ บางทีก็ชอบ หรือแม้กระทั่งได้ของตึง ๆ ได้ของยืด ๆ หย่อน ๆ หน่อยก็ชอบ เป็นฟีล เป็นรสนิยมของแต่ละคน?

เจน ญาณทิพย์ : พูดแล้วเห็นภาพเลยนะคะ (หัวเราะ)

บางครั้งเขาอาจแยกไม่ออก ระหว่างเมียจ๋า กับแม่จ๋า ฟีลผู้ชายออกแนวนั้น แก้วมีฟีลนั้นมั้ย?

ทนายแก้ว : แหมพี่ (หัวเราะ) อย่าโยนมาตรงนี้ แต่แปลกทุกครั้งที่มีข่าว หมอดูจะเป็นผู้ชายแล้วไปยุ่งกับลูกค้าผู้หญิง แต่อันนี้ผู้หญิงคราวแม่มาจัดซะอย่างนี้ สามีเขาอาจชอบรุ่นแบบนี้

เป็นรสนิยม เขาอยู่กับน้องมา 12 ปี เขาเห็นความเด็กของน้อง ผู้ชายอาจฝังใจกับผู้สูงอายุ รักแม่ แล้วได้รับความอบอุ่นจากหญิงสูงอายุกว่า เปิดร้านข้าวมันไก่ให้ ให้มาขับรถ ถ้าจะไปกินกันก็ไม่ต้องใช้คำว่าแม่บุญธรรมก็ได้ ?

เจน ญาณทิพย์ : น่าจะมีอะไรมากกว่านั้นที่เราไม่รู้ด้วย เพราะไปดูดวงครั้งแรกมันเป็นการปิ๊งเลย แล้วหลังจากนั้นน้องเพิ่งมารู้ตอนหลัง ช่วงขายข้าวมันไก่ อย่างที่เล่าให้ฟัง

เรื่องรสนิยมผู้ชาย มีหลากหลายจริง ๆ มีผู้ชายที่ชอบเด็ก เด็ก ๆ ไปเลย ซึ่งผิดกฎหมาย มีเรื่องมีราวกัน ผู้ชายชอบผู้หญิงสูงอายุ ชอบผู้หญิงน้ำหนักเยอะ ๆ มีหมด?

เจน ญาณทิพย์ : แต่เจนมองประเด็นเจ้าชู้มากกว่า ถ้าคนรักเดียวใจเดียวแล้วมีลูกเล็กด้วย ลูกกำลังน่ารัก 3 ขวบ ทำอะไรต้องนึกถึงลูก ต้องคิดถึงผิดชอบชั่วดี แต่ความเจ้าชู้เหมือนหนูหนวก ตาบอด ผิดศีลผิดธรรม เป็นเรื่องความเจ้าชู้ของผู้ชาย

ดูดวงเขาได้มั้ย?

เจน ญาณทิพย์ : ต้องให้เขาอนุญาตค่ะ

อย่าดูพี่นะ พี่ไม่อนุญาต?

เจน ญาณทิพย์ : เจนก็แอบส่องพี่นะคะ (หัวเราะ) หนูส่องในทางที่ดี ว่าพี่หนุ่มทำบุญอะไรมาถึงมีชื่อเสียงโด่งดัง

ไม่หรอก พี่เลวกว่าเขาเยอะ แอมอยากให้เจนดูดวงให้เขามั้ย เชิญเจนมาเพราะอยากให้พูดเรื่องนี้ที่มีการหลอกลวงกันในสังคม ส่วนใหญ่เราทำข่าวหมอผู้ชายไปเคลมลูกศิษย์ตัวเองให้เป็นเมีย ตกเป็นเหยื่อ แต่อันนี้หมอผู้หญิงไปลวงสามีคนอื่น แล้วเอามาเป็นผัวตัวเอง ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หมอดูสามารถชี้แจงได้ อยากให้เจนชี้ในมุมคนไปคร่ำหวอดเรื่องดูดวง ไหน ๆ มาแล้วดูดวงให้น้องเขาหน่อย หนูอยากดูมั้ย?

แอม : ได้ค่ะ

เจน ญาณทิพย์ : ก็ไม่ต้องทำพิธีอะไร ขออนุญาตให้พี่เจนชี้แนะ ไม่ติดกรรมต่อกัน พอเจอหน้ากัน ไม่ได้พูดอะไร สิ่งหนึ่งที่รู้ได้คือเป็นเรื่องความทุกข์ในหน้าที่การงาน ทุกครั้งที่ทำงาน น้องไม่มีความสุขเลย เหมือนทำงานหนักแต่ไม่เป็นที่ยอมรับกับใคร พูดกับใครก็ไม่ค่อยมีใครเชื่อถือในคำพูดของเรา แล้วพี่เจนสัมผัสได้อย่างนึงเกี่ยวกับสุขภาพ ที่บางครั้งแฟนยังไม่รู้เลยว่าหนูป่วย หนูมีอาการอยู่อย่างนึง ถ้าเหนื่อยมาก ๆ จะมีผื่นขึ้น เป็นสะสาขึ้นมาตามขา ตอนเหนื่อย ๆ มาก ๆ เพลีย ๆ เขาเรียกว่าภูมิแพ้ ภาพที่พี่เจนเห็นตอนเด็ก ๆ เราเคยช่วยใครไม่รู้คนแก่ ๆ ถอดเกร็ดปลา

จริงมั้ย?

แอม : ไม่นะคะ

เจน ญาณทิพย์ : ต้องนึกดี ๆ เพราะบางครั้งเป็นเรื่องตอนเด็ก เราอาจจำไม่ได้ ทำไมถึงพูดเรื่องนี้ เพราะเป็นภาพที่หนูเห็นว่าเขาจะเป็นเกี่ยวกับโรคภูมิแพ้ ซึ่งเขาบอกว่าไม่เป็น แต่มันก็ยืนยันภาพอันเดิมว่าใช่ มันบ่งบอกว่าต้องระวัง ให้รักษาสุขภาพ สิ่งสำคัญเวลาทำบุญอะไรให้ทำบุญกับพระอาพาธ ใส่บาตรด้วยเครื่องยารักษาโรคเป็นต้น ช่วยได้หนักเป็นเบา กรวดน้ำกับสรรพสัตว์ที่เคยเข่นฆ่า และปลาที่เคยไปช่วยคนแก่ขอดเกล็ดปลานี่แหละค่ะ

ทนายแก้ว : ตอนไปดูที่บอกเป็นเทพมาลงแม่หมอ เทพแต่ละเทพ มีลักษณะต่างกันยังไง

แอม : ตอนเทพลงเป็นการบวงสรวงของเขาค่ะ เช่น อาม่ากวนอิม ประมาณว่าต้องรีบเอากระดาษรองนะ แม่หมอเหยียบพื้นไม่ได้ พญาครุฑก็มีรำ พระแม่กาลีก็ออกแนวดุ ๆ

มีคนนึงส่งข้อความมาว่า คนเป็นเมียต้องดูตัวเองด้วย ที่ผัวไปหาคนแก่?

ทนายแก้ว : ถ้าเกิดถามผม อันนี้ก็มีความผิด อาจเป็นเรื่องมองในเรื่องหมิ่นประมาท หรือดูหมิ่นก็ต้องไปดูกัน เรื่องแบบนี้ไม่เกิดกับคุณ คุณไม่รู้หรอก บางทีเหตุผลผู้ชายร้อยแปด มันพยายามนอกใจเรา ความผิดไม่ได้เกิดที่หนู ความผิดมันเกิดที่ผู้ชาย แต่อยู่ดี ๆ มาว่าเราอะไร ผมว่าไม่แฟร์

ผมว่าไม่ได้เกี่ยวกับตัวผู้หญิงหรอก มันอยู่ที่ความคิดของผู้ชาย แต่ก็แปลกใจเรื่องสาเหตุที่เขาไปหลงคนนี้ หนูคิดว่าเขาต้องการเงินเหรอ?

แอม : หนูคิดว่าเขาน่าจะเจอทางที่สบายกว่าค่ะ ไม่คิดเลยว่าสามีเราจะมาออกประตูนี้ แม่หมอก็เปย์ไม่เยอะ มีโอนเงินเป็นค่ากาแฟ ค่ากินรายวัน ตามสลิป บางทีก็ให้ 500 บางทีก็ให้พันนึง

มีให้ 3 พัน แล้วเขายังขับรถให้แม่หมออยู่มั้ย?

แอม : เขาบอกว่าเขาไปดิ้นรนหางานที่ภูเก็ต หนูไม่รู้ดิ้นรนไปถึงไหนแล้วค่ะ

โทรหาสามี แต่ไม่รับ ไม่รับทั้งคู่?

ทนายแก้ว :   จริง ๆ แม่หมอน่าจะรับ จะได้อธิบายมาคุยกัน เพราะฝั่งนี้ฟ้องชู้ไปแล้ว อยู่ระหว่างสืบพยาน

ผัวบล็อกเหรอ?

แอม : ไม่ได้บล็อกแต่ไม่ได้ติดต่อเลย

แอม :   ในเมื่อเขาเลือกทางเดินใหม่แล้ว ทางที่เขาคิดว่าดีกว่า แล้วเขายอมทิ้งลูกทิ้งเมีย พี่หนุ่มคิดว่าหนูควรจะเอาเขาอีกมั้ยคะ

ทนายแก้ว : ฟ้องไป กระบวนการของศาลก็ต้องสมานฉันท์ครอบครัว เด็กจะขาดพ่อไม่ได้ เรามีความโกรธ แต่อย่าลืมว่าเด็กเขาไม่รู้เรื่องกับเราด้วย พี่แก้วไม่ชี้นำอะไร แต่ฝากให้คิดว่าเวลาไกล่เกลี่ยให้ลองคิดถึงลูก สุดท้ายลูกเขาจะไม่มีพ่อครับ เราได้ค่าทดแทนมาจริง แต่ก็มีความเหงา ความเปล่าเปลี่ยวของมันอยู่ ก็ฝากไว้ เวลาขึ้นศาลไป เขาไม่ได้ฟ้องหย่า แต่เวลาไกล่เกลี่ยต้องไกล่เกลี่ยทั้งระบบ ศาลอาจมีคำสั่ง หรือเรียกสามีเราเข้ามาไกล่เกลี่ยก็ได้

แต่ดูทรงคงไม่กลับไปแน่ ๆ ลูกโอเคมั้ย?

แอม : ลูกเขาเหมือนลืม ๆ ไปบ้างแล้วค่ะ เราก็บอกลูก น้องเพิ่ง 3 ขวบเอง

เจน ญาณทิพย์ :   ต้องเข้มแข็งนะคะ

ผมดูว่าแม่หมอแปลก ๆ เขารู้อยู่แล้วว่าทางนี้มีครอบครัว แม่หมอก็เหมือนรับเป็นแม่บุญธรรมไปแล้ว?

ทนายแก้ว :   เขารู้ตลอด เป็นไปไม่ได้ที่แม่หมอจะมาบอกว่าเขาเลิกกันแล้ว เขาเพิ่งไปลอยกระทงกันมา

ตอนนี้ปัญหานักพยากรณ์เยอะมาก?

เจน ญาณทิพย์ : เข้าใจว่าทุกคนมีความทุกข์ ไม่มีใครปฏิเสธได้ แต่พอทุกข์ก็อยากหาผู้ชี้แนะชี้นำ แต่ถ้าเราศึกษาคำสอนของพระพุทธเจ้า ถ้าอยากรวยก็ให้ทำทาน อยากผิวพรรณดีก็ให้รักษาศีล อยากมีปัญญาก็ให้เจริญภาวนา พระพุทธเจ้าสอนอยู่แล้ว แต่พอเราไปดูดวง ก็จะมีนักพยากรณ์เยอะ ก็ไม่ได้ว่านะคะ ถ้าสอนให้คนรู้เรื่องบาปบุญคุณโทษ แต่กรณีนี้ท่านชี้แนะแนวทางที่ผิด บิดเบือนคำสอนของพระพุทธเจ้า ท่านต้องได้รับผลกรรมคือตกนรก นรกมีอยู่จริง ถ้าทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เชื่อคำสอนของพระพุทธเจ้าดีกว่า ไม่ต้องไปพึ่งหมอดู หรือกูรูมาชี้แนะหรอกค่ะ เราควรปฏิบัติธรรม ทำทานรักษาศีลนั่งสมาธิของเรา พอเรามีภูมิธรรมที่สูงขึ้น เราก็จะไม่พึ่งสิ่งเหล่านี้ค่ะ

ทนายแก้ว :   กรณีทำกรรมไว้ มันแก้กรรมได้มั้ย

เจน ญาณทิพย์ : กรรม มีอยู่จริง มีทั้งกรรมดีกรรมชั่ว กรรมแก้ไม่ได้ มีแต่ผ่อนหนักให้เป็นเบา ไม่มีใครแก้กรรมให้เราได้ ทำอะไรไว้ต้องได้รับผลอย่างนั้น ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว แต่ถ้ารู้ว่าเราทำไม่ดีเราก็แก้ไข กรรมแก้ไม่ได้ ยืนยัน มีแต่ผ่อนหนักให้เป็นเบา

คุณคิดว่าสามีคุณจะยังคบเขาอยู่มั้ย?

แอม : เขาจะไปไหนได้คะ เขาไม่มีที่พึ่ง เขาไปไหนไม่ได้หรอกค่ะ ก่อนเกิดเหตุก่อนหน้านี้ หนูให้เปิดกล้องเลย เขาก็ไม่เปิด เขาบอกว่าสิทธิส่วนบุคคล

เจน ญาณทิพย์ :   เหมือนเขาเป็นเจ้ากรรมนายเวรน้อง เรื่องนี้ไม่เกิดกับตัวเองจะไม่รู้ว่ามันทุกข์มาก ความเป็นแม่คนต้องคิดเยอะ พอเกิดเรื่องแบบนี้เราต้องเข้มแข็ง สติสำคัญ ถ้าใช้ความโกรธในการแก้ปัญหา มันไม่จบไม่สิ้น เรามีสติก็ทำตามที่ทนายแนะนำ บ้านเมืองมีขื่อมีแปอยู่แล้ว แต่สิ่งสำคัญคือน้องต้องมีธรรมะ เพื่อเยียวยาจิตใจ สำคัญมาก เพราะคนเกิดเหตุการณ์แบบน้องอาจมีอยู่แต่เขาไม่ได้ออกมาพูด ธรรมะพระพุทธเจ้าจะสอนเราได้ สิ่งหนึ่งแก้ยากคือการทำอภัยทาน มันพูดง่ายแต่ทำยาก เราต้องอภัยให้สามีเรา ตอนนี้เราโกรธเขาได้ แต่ต้องอภัย เพื่อไม่เจอกันอีก ไม่งั้นต้องไปเจอกันอีก เพราะภพชาติมีอยู่จริง

ทนายแก้ว : เวลาฟ้องอย่าลืมฟ้องแบ่งสินสมรสด้วย ขอเงินก้อนได้เอาเงินก้อน เอาที่ดินอะไรมาเป็นก้อนเดียวก็ดี

แม่หมอต้องไปจ่ายค่าเช่าตำหนักก่อนนะ?

ทนายแก้ว : อันนี้หนัก

About Author