“ไผ่ – เฟิร์น” หวานรับวาเลนไทน์ กับเพลงใหม่ “ฮักจนบ่ฮู้สิใด๋” ซิงเกิลที่ 4 ในอัลบั้ม “ถนน คน เพลิน”

หลังจากปล่อยซิงเกิลแรกจากอัลบั้ม ถนน คน เพลิน กับเพลง “เพิ่นบ่แม่นผู้สาวเฮา” มนต์แคน-ลำเพลิน ออกไปก็สร้างสถิติมากมายเช่น ติดเทรนด์ #1 ในยูทูบ และติดชาร์ตเพลงยอดนิยมอันดับ 1 ในหลายสถานี และตอนนี้ยอดวิว 90 ล้านวิวเรียบร้อยแล้ว ตามมาด้วยเพลงที่ 2 ในอัลบั้ม ได้แก่ “ฮ้อยฮัก” ต่าย-ครูเต้ย ก็ติดเทรนด์เพลงมาแรงสูงสุดอันดับ 7 และยอดวิวอยู่ที่ 12 ล้านวิวแล้ว ต่อด้วยซิงเกิลที่ 3 “ทำบุญร่วมชาติ ตักบาตรคนละขัน” หญิงลี-แซ็ค ตอนนี้ยอดวิวเกิน 1 ล้านวิว เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดกับซิงเกิลที่ 4  “ฮักจนบ่ฮู้สิฮักจังใด๋” เพลงรักโรแมนติก จากหนุ่มตามฝันจากบ้านไกล  “ไผ่ พงศธร” โคจรมาเจอกับ ลูกทุ่งสาวอินดี้มาแรง “เฟิร์น กัญญารัตน์” นับเป็นการผสมผสานที่ลงตัว โดยเฉพาะ “เฟิร์น กัญญารัตน์” ที่ได้โชว์ทั้งพลังเสียงสาวสายเท่ ในเพลงรักหวานซึ้ง มีมุมความน่ารักในแบบ พี่ชาย-น้องสาว แต่ก็ยังแฝงไปด้วยกลิ่นอายความโรแมนติก ให้ความน่ารัก กุ๊กกิ๊ก และที่สำคัญเฟิร์นก็ได้แสดงฝีมือการแต่งเนื้อและทำนองเพลงนี้อีกด้วย งานนี้ใครที่มีความรักหรือแอบชอบใครสักคนอยู่ สามารถใช้เพลงนี้ส่งไปบอกเขาแทนความรู้สึกได้เลย ไม่แน่ว่า… วาเลนไทน์ปีนี้ เผลอๆอาจจะจีบติด กลายเป็นโมเมนต์สุดน่ารัก เหมือนในเพลงนี้ขึ้นมาก็เป็นได้

สำหรับอัลบั้ม ถนน คน เพลิน นั้น เป็นออริจินอลอัลบั้มเพลงลูกทุ่งอัลบั้มแรก จากแอปพลิเคชั่น PLERN (เพลิน) ที่ทำมาเพื่อเอาใจกลุ่มคอเพลงลูกทุ่ง ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนๆผู้ใช้งานกลุ่มคอเพลงลูกทุ่งเป็นอย่างมาก โดยหลังจากที่ปล่อยทั้ง 5 เพลงครบทั้งอัลบั้มให้ได้ฟังก่อนใครที่แอปฯ Plern ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้ง 5 เพลงก็กลายเป็นเพลงที่ถูกเล่นซ้ำสูงสุดในแอปฯ Plern ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน อัลบั้มนี้ยังช่วยเพิ่มกลุ่มผู้ใช้งานใหม่ 63% และช่วยเพิ่มจำนวนในการเปิดใช้งานแอปฯ อย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้น 22.24 % หลังจากปล่อยอัลบั้ม จึงถือว่าออริจินอลอัลบั้มนี้ได้เข้ามาช่วยเจาะตลาด และขยายฐานกลุ่มคนฟังเพลงลูกทุ่งให้กับทางแอปฯ Plern ได้อย่างมาก และในปีนี้แอปฯ Plern ยังมีกิจกรรมเอาใจผู้ใช้งานกลุ่มคอเพลงลูกทุ่ง และแฟนคลับของอัลบั้มถนน คน เพลิน อีกหลายกิจกรรม โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่แอปฯ Plern

 ไผ่ พงศธร กล่าวว่า “ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในอัลบั้ม ถนน คน เพลิน ที่สำคัญได้ร่วมงานกับน้องสาวหล่า “เฟิร์น กัญญารัตน์ น้องเป็นศิลปินรุ่นใหม่ที่มีความสามารถครบครัน เพลงนี้น้องเฟิร์นแต่งเอง ใช้ภาษาง่ายๆแต่ได้ใจความ แฟนๆคงชื่นชอบกันแน่นอน ฝากเพลงนี้ด้วยนะครับ ต้อนรับวันวาเลนไทน์ “ฮักจนบ่ฮู้สิฮักจังใด๋” เป็นเพลงที่ไผ่ร้องคู่กับน้องเฟิร์น และได้เล่น MV ด้วยกันอีกด้วย”

สามารถฟังเพลงก่อนใครทั้งอัลบั้ม รวมทั้งเพลงนี้ “ฮักจนบ่ฮู้สิฮักจังใด๋”  ที่  แอปพลิเคชั่น Plern และติดตามชม  MV สุดหวาน ได้ที่ ช่องยูทูบ GRAMMY GOLD ในวันที่ 30 มกราคมนี้ โดย มิวสิกวิดีโอตัวยาวรับชมได้ เวลา 09.00 น. และมิวสิกวิดีโอตัวสั้นรับชมได้ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

 เมื่ออีกคนหาวิธีรัก…แต่อีกคนหาวิธีลืม ความรู้สึกแบบนี้จึงเกิดขึ้น 

“ฮักจนบ่ฮู้สิฮักจังใด๋” ชม Music Story และ MV Cutdown พร้อมกัน 30 มกราคม 2567

📍Teaser : https://www.youtube.com/watch?v=02mja3u9ABc

About Author