“ธัช – กิตติธัช” ป่วยโรคหน้าเบี้ยวครึ่งซีก เหตุโหมทำงานหนักจนพักผ่อนไม่พอ

ทำเอาแฟนคลับและเพื่อน ๆ ร่วมวงการตกใจและเป็นห่วง เมื่อ “ธัช – กิตติธัช แก้วอุทัย” พระเอกหนุ่มสังกัดเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ โพสต์อินสตาแกรม @chaitouch_ แจ้งข่าวอาการป่วยโรคเบลล์ พัลซี่ (Bell’s Palsy) หรือ เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก เจ้าตัวเผยว่าเริ่มมีอาการตั้งแต่กลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีการอักเสบของเส้นประสาทส่วนควบคุมกล้ามเนื้อ และส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของใบหน้าฝั่งซ้าย

“มีอาการเมื่อวันที่ 17 มกราที่ผ่านมาครับ ตื่นมาแล้วรู้สึกเจ็บหลังหูซ้าย รวมถึงการเคลื่อนไหวของใบหน้าฝั่งซ้ายผิดปกติ มาหมดเลยครับ ทั้งหน้าบวม กระพริบตาซ้ายไม่ได้ ตอนหลับตาเปลือกตาก็ปิดไม่สนิท รวมถึงปากฝั่งซ้ายก็ขยับไม่ได้ครับ กินน้ำแล้วน้ำไหลออกมา เพราะปากปิดไม่สนิท กลืนน้ำลำบาก ตอนนั้นตกใจมาก เพราะมีคิวงานทุกวัน เลยรีบไปหาคุณหมอ ผลตรวจก็คือเป็นโรคเบลล์ พัลซี่ครับ คุณหมอบอกว่าสาเหตุของอาการยังไม่ชัดเจน แต่คาดว่าเกิดจากการติดเชื้อ จากพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ร่างกายอ่อนแอครับ เพราะก่อนหน้านี้ซ้อมละครเวทีมนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัลหนักมากเลย และเพิ่งปิดการแสดงไป รวมถึงผมยังมีงานอื่น ๆ ต่อเนื่องอีก ทั้งอีเวนท์ร้องเพลงหลายจังหวัด กับรับหน้าที่โค๊ชในรายการเพลงเอกซีซั่น 3 ซึ่งมีคิวถ่ายดึก รวมถึงต้องเทรนลูกทีมกับซ้อมคอนเสิร์ตด้วย ก็เลยอาจจะทำให้พักผ่อนไม่พอครับ

ช่วงนี้ยังทำงานตามปกติแต่อาจจะพูดน้อยกว่าปกตินิดหน่อยครับ เพราะถ้ามีการเคลื่อนไหวใบหน้า มันจะเห็นชัดมาก ว่าฝั่งซ้ายไม่ขยับเลย ตอนนี้ก็พยายามเคลียร์งานที่รับไว้ให้หมด เพื่อที่จะได้พักผ่อนให้เต็มที่ คุณหมอวินิจฉัยว่าน่าจะดีขึ้นและหายเป็นปกติภายใน 2 – 3 สัปดาห์ครับ ยังไงก็อยากฝากให้ทุกคนดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดี ๆ นะครับ ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ ถ้ารู้สึกว่าร่างกายมีอาการผิดปกติไป ควรรีบไปหาหมอนะครับ จะได้รักษาได้อย่างทันท่วงทีครับ” ธัช – กิตติธัช กล่าว

About Author