Out of the box by GDH เปิดตัวภาพยนตร์ “BLUE GIANT เป่าฝันให้เต็มฟ้า” จาก ‘มังงะสุดฮิต’

ยอดพิมพ์กว่า 11 ล้าน! สู่ที่สุดของ ‘ภาพยนตร์’ สร้างแรงบันดาลใจ เข้าฉายวันที่ 25 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Out of the box by GDH เปิดตัวภาพยนตร์ “BLUE GIANT เป่าฝันให้เต็มฟ้า” จาก ‘มังงะสุดฮิต’ ยอดพิมพ์กว่า 11 ล้าน! สู่ที่สุดของ ‘ภาพยนตร์’ สร้างแรงบันดาลใจ ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องถึง “มิยาโมโตะ ได” นักเรียนมัธยมปลาย ผู้เริ่มเล่นแซ็กโซโฟนเพราะหลงใหลในดนตรี ไม่ว่าจะวันฝนตกฟ้าร้องหรือลมกรรโชก เขาก็ไม่เคยว่างเว้นจากการฝึกเป่าเทเนอร์แซ็กโซโฟนริมฝั่งแม่น้ำตามลำพัง และใฝ่ฝันว่าจะเป็น “นักดนตรีแจ๊สเบอร์หนึ่งของโลก” ให้ได้ หลังเรียนจบ ไดตัดสินใจเดินทางเข้าโตเกียวเพื่อไล่ตามความฝันของตัวเอง ก่อนได้เจอกับ “ทามาดะ ชุนจิ” เพื่อนร่วนชั้นสมัยมัธยมปลาย ที่ตัดสินใจเริ่มเล่นกลองหลังเห็นความมุ่งมั่นของได และ “ซาวาเบะ ยูกิโนริ” นักเปียโนฝีมือดี จนนำสู่การก่อตั้งวงดนตรีของพวกเขาเองที่มีชื่อว่า “JASS” เป้าหมายของสมาชิกไม่ว่าจะเป็น “ได” ผู้ตั้งอกตั้งใจเป่าแซ็กโซโฟนอย่างเต็มกำลัง “ยูกิโนริ” ผู้ทุ่มเททุกสิ่งให้กับดนตรีมาตั้งแต่วัยเยาว์ และ “ทามาดะ” ผู้อยู่ในฐานะมือใหม่หัดเล่น คือการขึ้นแสดงที่คลับระดับสูงนาม “So Blue” และพลิกโฉมวงการดนตรีของญี่ปุ่น

“BLUE GIANT”ได้ก้าวสู่การเป็นภาพยนตร์การ์ตูนครั้งแรก โดยได้ ทาจิคาวะ ยูซุรุ เป็นผู้กำกับ ที่เคยฝากผลงานเด่นไว้มากมาย ทั้งซีรีส์การ์ตูน ม็อบไซโค 100 คนพลังจิต (Mob Psycho 100), ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: ปฏิบัติการสายลับเดอะซีโร่ ฉบับมูฟวี่ (2018) ส่วนบทภาพยนตร์รังสรรค์โดย NUMBER 8 ซึ่งทำหน้าที่บรรณาธิการมาตั้งแต่เริ่มตีพิมพ์ทางนิตยสารการ์ตูน รวมถึงสร้างชื่อเสียงไว้มากมายในฐานะ Story Director ในด้านของกระบวนการสร้างและผลิตแอนิเมชัน ซึ่งความน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ เป็นผลงานการ์ตูนเรื่องยาวของ อิชิซึกะ ชินอิจิ เริ่มต้นตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูน “บิ๊กคอมมิค” (โชกักคัง) ตั้งแต่ ค.ศ. 2013 ตัวละคร “มิยาโมโตะ ได” กวาดรางวัลต่าง ๆ มากมาย อาทิ รางวัลยอดเยี่ยมสาขาการ์ตูนในงานเจแปนมีเดียอาร์ตเฟสติวัล (Japan Media Arts Festival) ครั้งที่ 20, รางวัลผลงานการ์ตูนโชกักคัง (สาขาการ์ตูนสำหรับบุคคลทั่วไป) ครั้งที่ 62, ตัวละคร “มิยาโมโตะ ได” คว้ารางวัล Best Leading Actor จาก Magademy Award 2022 รางวัลที่จัดขึ้นและมอบรางวัลเป็นเกียรติให้กับเหล่าตัวละครจากมังงะ เป็นต้น นับเป็นผลงานฮิตที่ได้รับเสียงชื่นชมจากกลุ่มผู้มีชื่อเสียง รวมถึงมียอดพิมพ์จำหน่ายในฐานะการ์ตูนเรื่องยาวรวมทั้งสิ้นมากกว่า 11 ล้านเล่ม

อีกทั้งยังส่งอิทธิผลจริงต่อวงการดนตรีหลากหลายด้าน เช่น มีอัลบั้มรวมเพลงซึ่งเป็นการจับมือกันทำงานกับหนึ่งในค่ายเพลงที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอย่าง BLUE NOTE RECORDS วางจำหน่าย, มีเพลย์ลิสต์ซึ่งเป็นการจับมือกับ Spotify รวมถึงยังได้เปิดการแสดง “BLUE GIANT NIGHTS 2019” การแสดงไลฟ์ที่เป็นการจับมือกันระหว่าง “BLUE GIANT” และ BLUE NOTE TOKYO แจ๊สคลับอันดับต้น ๆ ของญี่ปุ่น ฯลฯ เมื่อภาพยนตร์ “BLUE GIANT” ออกฉายที่ญี่ปุ่น ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมทั้งจากนักวิจารณ์และผู้ชม โดยสามารถทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านเยน หรือมากกว่า 260 ล้านบาท (นับถึงวันที่ 9 เมษายน ปี 2023) พร้อมทั้งยังได้รับเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชันนานาชาติเมืองแอนน์ซีปี (Annecy Festival 2023) อีกด้วย

“BLUE GIANT เป่าฝันให้เต็มฟ้า” เข้าฉายวันที่ 25 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

About Author