เช็คเลย! ชวนลูก ๆ ไปสนุกกับที่เที่ยววันเด็ก 2567

วันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมในทุก ๆ ปี ซึ่งเป็น “วันเด็กแห่งชาติ” ตรงกับวันเสาร์ 13 มกราคม 2567 และตอนนี้หลาย ๆ ครอบครัว กำลังหาที่เที่ยวให้เด็ก ๆ กันอยู่ และวันนี้ทางสยามรัฐวาไรตี้ มาแนะนำสถานเที่ยวในวันเด็ก ว่าจะมีสถานที่ไหนบ้างไปดูกันเล้ยยย!!

1. พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน (บริเวณท่ารถไฟ)

พิพิธภัณฑ์ศิริราชขอชวนน้อง ๆ มาร่วมกิจกรรมวันเด็ก “เด็กน้อยนักประดิษฐ์ พิชิตพิพิธภัณฑ์” ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ.2567  ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00น.  ณ  พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน (บริเวณท่ารถไฟ) พบกับฐานกิจกรรม อาทิ

  • ฐานวาดภาพระบายสี
  • ฐานประดิษฐ์สบู่ถูตัว
  • ฐานประดิษฐ์พัดคลายร้อน
  • ฐานประดิษฐ์กระปุกออมสินหอนาฬิกา
สอบถามเพิ่มเติม Siriraj Museum – พิพิธภัณฑ์ศิริราช

2. หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร Bangkok City Library

วันเด็กในกรุงเทพแห่งแรกที่แนะนำ คือหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานครเปิดพื้นที่ความสุข ขอชวนเด็ก ๆ ทุกคนมาสนุกกันเต็มเหนี่ยว ครบครันทั้งเล่านิทาน ศิลปะประดิษฐ์ เล่นเกม แจกของรางวัล งานนี้พลาดไม่ได้!

3. NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ

พบกับมหกรรมดาราศาสตร์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี​ “NARIT AstroFest 2024” ในวันเด็กแห่งชาติ วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 พบกันได้ที่ 4 แหล่งเรียนรู้ดาราศาสตร์ของ NARIT ดังนี้

  1. อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
  2. หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา นครราชสีมา
  3. หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา
  4. หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา

4. ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาเอกมัย

ที่เที่ยววันเด็ก 2567 แห่งที่ 2 ที่ไม่ควรพลาดคือ ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ วันเด็กปีนี้ พิเศษกว่าปีไหน มาร่วมฉลองครบรอบ 60 ปี ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ 60 ปี คู่ฟ้าเมืองไทย เด็กร่วมกิจกรรมฟรี ทุกรายการ!! ดูดาวแบบฉ่ำ ๆ 14 รอบ เตรียมตัวมาให้ดี รางวัล เพียบ!!! เดี๋ยวเจอกันนะคะ

5. ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ

วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ขอชวนน้องๆ หนูๆ มาร่วมสนุกกับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบกับความสนุกสนาน และ ของรางวัลอีกมากมาย ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 13.00 น. ฟรีตลอดงาน

 6. สวนสนุกดรีมเวิลด์ จ.ปทุมธานี

ฉลองวันเด็กแห่งชาติ กับดรีมเวิลด์ ซื้อบัตรผ่านประตููเพียง 79.- เท่านั้น จากปกติ 200.- (เด็กสูงไม่เกิน 145 ซม.) ให้น้อง ๆ หนู ๆ เข้าไปสนุกสนานกับกิจกรรมความบันเทิงมากมาย ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 1 ทุ่ม พร้อมลุ้นรับของแจกและรางวัลมากมาย ที่เวทีแฟนตาซีฮอลล์ ตั้งแต่ 10 โมงเช้า!!

สอบถามเพิ่มเติม สวนสนุกดรีมเวิลด์ Dream World

7. วันเด็กแห่งชาติ คนไทยเที่ยว “อุทยานแห่งชาติ” ฟรีทั่วประเทศ

อุทยานแห่งชาติ ในปี 2567 นี้ กรมอุทยานฯ ขอมอบของขวัญสุดพิเศษเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ “ฟรีค่าบริการผ่านเข้าอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน สำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ”

8. พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ

About Author