“เจมส์ เรืองศักดิ์” เปิดใจหลังซื้อที่ดิน 60 ไร่เป็นของขวัญภรรยา เผยเตรียมปั๊มทายาทคนที่ 2 รับปีมะโรง

เจมส์ เรืองศักดิ์ นักร้องดังยุค90’s ที่วันนี้จะมาเปิดใจครั้งแรกหลังซื้อที่ดินกว่า 60 ไร่ เป็นของขวัญวันเกิดให้กับภรรยาสาวคนสวย ครูก้อย นัชชา พร้อมเผยเตรียมปั๊มทายาทคนที่ 2 รับปีมะโรงผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีเบนซ์ พริตา และบูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ให้ของขวัญภรรยาเป็นที่ดินกี่ไร่?

ครูก้อย : 60 ไร่ค่ะ

ทำไมอยู่ ๆ ถึงให้ที่ดิน 60 ไร่เป็นของขวัญวันเกิด?

เจมส์ : ปกติคครูก้อยเป็นคนอำเภอปากพนัง จังหวัด นครศรีธรรมราช แล้วเวลาขับผ่านในซอยบ้านทุกวัน แปลงนี้อยากได้จังเลย แล้วเวลาคุยกับคุณพ่อ คุณแม่ คุณตา คุณยาย เขาคุยเรื่องที่ดิน สวนปาล์มบ้าง ส้มโอบ้าง บางทีเวลาขอพระ ขอพร ก็จะขออยากได้ที่ดินแปลงนั้น แล้วใครได้ยินล่ะ พี่นี่ไง

มันคือที่ดินอะไร ทำไมถึงอยากได้ตรงนั้น?

ครูก้อย : เป็นความฝันอีกหนึ่งความฝัน เมื่อก่อนฝัรอยากได้ที่ดินริมทะเล ปีที่แล้วเขาก็จัดการให้ แล้วก้อยอยากได้ที่ดินที่เป็นสวน อยากมีสวนผลไม้ รู้สึกว่ามันเป็นชีวิตที่มีความสุข ก็เลยบอดเขาว่าอยากได้สวนส้มโอทับทิมสยาม เพราะว่าเป็นส้มโอประจำปากพนัง มันเป็นผลไม้ภูมิศาสตร์เลย แล้วคุณพ่อก้อยก็มีสวนส้มโออยู่แล้วด้วยบางส่วน ก็เลยพูดว่าบริเวรนี้เขาน่าจะขายบ้างนะ

ที่ซื้อคือเป็นสวนส้มโอ?

ครูก้อย : เป็นสวนส้มโอทับทิมสยาม

คุณพ่อครูก้อยก็มีสวนส้มโออยู่แล้วส่วนนึง?

ครูก้อย : มีแต่ไม่เยอะ แต่เราก็ได้ทานตลอด พอเรามาอยู่กรุงเทพมันจะไม่ใช่เกรดที่ต้น มันจะเป็นอีกเกรดนึงแล้ว เพราะว่าเกรดA เขาจะส่งนอกหมดเลย มันต้องไปจองใต้ต้นตั้งแต่แรก เราถึงจะได้กินเกรดนั้น

60 ไร่มีส้มโอ ราคามันต้องไม่เบา ก็ 100 อยู่นะ ถึงไหม?

เจมส์ : ไม่ขนาดนั้น

ครูก้อย : ไม่ถึงค่ะ

เจมส์ : อย่าสนใจเรื่องราคาเลยดีกว่าก็แระมาณนึง พอที่จะมีกำลังจับต้องได้ ก็ถือเป็นรางวัลให้ภรรยา จริง ๆ ตั้งใจจะให้ดอกไม้สักช่อนึง แต่ทุก ๆ วันเกิด เราเห็นทุกการทุ่มเทของภรรยาในทุก ๆ ปี การที่เขาเป็นแม่ เขาทุ่มเทมาก ดูแลทั้งเรา ดูแลทั้งลูก ดูแลครอบครัวเราด้วย ก็เลยคิดว่าทุก ๆ ปีจะมีอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้ภรรยาเป็นของขวัญ พอคิดแบบนี้ปุ๊บ เฟซบุ๊กมันเด้งเลย เหมือนได้ยินเสียงที่เราคิดว่ามีที่ 60 ไร่ อำเภอปากพนัง ขึ้นมา แล้วจริง ๆ เรามีไอเดียอยู่แล้วว่าอยากจะให้ของขวัญภรรยา แล้วภรรยาอยากได้สิ่งนี้ รู้สึกว่าความอยากของภรรยาเป็นความอยากที่มีวิสัยทัศน์ เราเลยแคปหน้าจอแล้วให้ครูก้อยดูว่าชอบไหม

ครูก้อย : เขาถามว่าอยู่ตรงไหน

เจมส์ : ชอบไหม ครูก้อยเขาใช้เวลาตัดสินใจนานมากเลยครับ 5 นาที โทรไปถามพ่อ พ่อขับรถไปดูหน่อยใกล้ ๆ บ้าน พ่อไปดู สุดยอดเลยตรงนี้ กลับมาบอกก็เลยต้องจัดการให้จบไม่เกินเดือนนึง

ครูก้อย : ก้อยว่ามันเป็นโชคด้วยนะ ที่ดินที่เหมือนจะเป็นของเรา อยู่ ๆ มันก็เด้งขึ้นมาแล้วมันอยู่ติดกับพื้นที่บ้านเกิดของก้อยพอดี ห่างกันไม่ถึงกิโล มันติดถนนเลย แล้วเขาขายพร้อมสวน แล้วมันยากมากที่คนจะขายพร้อมสวน

ตอนที่รู้ว่าพี่เจมส์ซื้อให้จริง ๆ เรารู้สึกยังไงบ้าง?

ครูก้อย : วันที่โฉนดคือไปที่อำเภอปากพนัง ไปโอนด้วยกัน แต่เขาให้เป็นชื่อเราทั้งหมด แต่จริง ๆ สามี ภรรยา มันคือทรัพย์สินเดียวกัน แต่ว่าทรัพย์สินทุกอย่างเขาจะให้เป็นชื่อก้อยหมด เหมือนเขาให้เป็นของขวัญ

ครูก้อยให้ของขวัญกลับหรือยัง?

ครูก้อย : ให้รองเท้าเป็นของขวัญวันเกิด

เจมส์ : แล้วรองเท้าต้องดูด้วยนะว่าคู่เก่าพังหรือยัง ถึงจะได้คู่ใหม่

ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เรื่องการซื้อที่ดิน 60 ไร่ว่าแบบทำไมต้องอวด?

เจมส์ : จริง ๆ คนที่เขาคิดแบบนั้น ถ้าเขานั่งหลังรถเราตลอดระยะเวลา 20 กว่าปีที่เราทำงานหนักมา เราอดหลับ อดนอน เราตั้งหน้าตั้งตา ทำมาหากินสุจริตจะไม่มีคำว่าอวดรวยเลย จะมีแต่คำว่าดีใจด้วย แล้วภูมิใจไปกับเราด้วย เพราะน้ำพัก น้ำแรงที่เราทำมา เราไม่ได้ทำมาแค่วัน สองวัน เกือบ 30 ปีแล้วนะ เพราะฉะนั้นสิ่งนี้เป็นน้ำพัก น้ำแรง เป็นความภาคภูมิใจ

พี่เปย์อย่างนี้มาตลอดตั้งแต่แรกไหม?

ครูก้อย : เปย์มาตลอด พี่เจมส์ทำงานเท่าไหร่เงินโอนให้ก้อยหมดเลย ถ้าเขาอยากได้อะไร เขาจะมาขอเป็นครั้งคราว มาทำเรื่องอนุมัติ เราก็จะให้เป็นครั้ง ๆ คือเมื่อก่อนหนักกว่านี้ให้เป็นรายวันเลย ตอนที่เรายังไม่ได้ทำธุรกิจอะไร เราก็ว่าง แต่พอเราทำงาน เราบอกว่าพี่เอาแบบนี้ได้ไหม พี่ได้มาเท่าไหร่โอนมาให้หนู 50% ที่เหลือพี่จะใช้อะไรพี่ก็ใช้ไปเถอะ ไม่ต้องมาขอแล้ว เขาบอกเขาทำไม่เป็น เอาไปเก็บให้หมดเลย เดี๋ยวเขาค่อยขอเป็นครั้งคราว

ตอนที่ให้พี่เจมส์รายวัน ตอนนั้นให้วันละเท่าไหร่?

ครูก้อย : วันละ 1,000 บาท อันนี้ใช้จ่าย กินข้าว เพราะรถก็มีรับส่ง อยู่แล้ว ข้าวบางทีเราถ่ายงานก็มีอยู่แล้ว ไม่ได้ใช้ เผื่อกินกาแฟอะไรเล็กน้อย แต่ถ้าเป็นของที่เขาจะซื้อ เขาจะขอ แต่เวชาขอก็เป็นเรื่องอยู่นะคะ เขาจะขอซื้อกลอง กีตาร์ ก็เป็นเรื่องอยู่นะคะ

ครูก้อยเป็นผู้หญิงที่ไม่เหมือนคนอื่น ไม่มีแบรนด์เนมกับเขาเลย?

ครูก้อย : มีแต่ไม่เน้น คือซื้อที่คุณภาพ บางอย่างมันก็ต้องมี แต่ก็ไม่ได้เยอะแยะอะไรมากมาย

ผู้หญิงส่วนใหญ่ขอแก้วแหวนเงินทอง กระเป๋าของแบรนด์เนม แต่ครูก้อยบอกของพวกนี้ไม่ต้องซื้อให้ฉัน ฉันซื้อเองได้ เธอไปซื้อที่ดินอย่างเดียว?

ครูก้อย : ตอนแรก ๆ จะเป็นกระเป๋าบ้าง ต่างหู ซึ่งหลัง ๆ มันไม่ได้ถูกใจแล้วมันก็เปลืองเงิน เราเลยบอกว่าแบบนั้นซื้อเองดีกว่า พี่เอามาเป็นกระดาษเลยทีเดียว เล็ก ๆ ไม่ต้อง เก็บเงินเอาไว้ดีกว่า

ทุกงานไม่ว่าจะงานเล็กงานน้อย พี่เจมส์คือยกให้ครูก้อยหมดเลย?

ครูก้อย : ใช่ค่ะ ไม่เกิน 2 วัน เขาเป็นอะไรก็ไม่รู้คือเขาจะเก็บเงินไม่ได้เลย ไม่อยากให้มีเงินอยู่ในตัวเขาหรือว่าอยู่ในบัญชีเขา แค่มัดจำเขาก็ต้องปล่อยแล้ว ดันมาที่ก้อย

เจมส์ : จริง ๆ ไม่หรอก พูดให้เป็นเรื่องตลก แต่ละคนมีเหตุผล บูมอาจจะเกิดมาเป็นนักแสดง เบนซ์เกิดมาเป็นนักแสดง พิธีกร แต่พี่เจมส์เกิดมาเพื่อเขา มันถูกวางไว้อย่างนั้นมีอะไรก็ให้เมียหมด 

พี่เจมส์ถือว่าเป็นคนคลั่งรักไหม?

เจมส์ : อย่าเรียกว่าคลั่ง เรียกว่าบ้าเลยดีกว่า

ครูก้อย : เขาเป็นคนโรแมนติกเหมือนในมิวสิควีดิโอของเขาตอนสมัยเราเด็ก ๆ เขายังหอมแก้มเราทุกครั้งก่อนนอนและตื่นนอน พี่เจมส์เขาเป็นคนแสดงออกเรื่องความรักด้วย ไม่ได้เป็นคนเขินอาย เหมือนเดินในห้างบันไดเลื่อนเขายังโอบเรามาจุ๊บกลางห้าง ทั้ง ๆ ที่เราแต่งงานกันมา 8-9 ปี มีลูกแล้ว แต่เขายังเป็นแบบนั้นอยู่

เจมส์ : ก็มีเมียคนเดียวจะให้ไปรักใคร เราต้องใช้เวลาที่ใช้ด้วยกันให้คุ้มค่าที่สุด

ความรักที่เห็นวันนี้น้อยลงแล้ว เพราะพี่เจมส์ได้ปันใจให้อีกหนึ่งสาว?

เจมส์ : ลูก ตอนนี้น้องเมดา 4 ขวบ 9 เดือน

ตอนนี้คลั่งรักลูกไหม?

เจมส์ : โห สุด ๆ เลย ใครมีลูกจะเข้าใจ

ครูก้อย : ไม่ได้เลี้ยงลูกเป็นคุณหนูนะพี่เจมส์อะ แต่เลี้ยงลูกเป็นเจ้าหญิงเลย

เจมส์ : ไม่ ๆ ก็พยายามประครอง แม่ก็พยายามบาลานซ์ เราเป็นผู้ชายแล้วมีลูกสาวด้วย ทุ่มเทสุดหัวใจ

ครูก้อย : เขาทะนุถนอม แล้วหลัง ๆ เมดาจะ 5 ขวบ เขาเริ่มมีหึงหวง เช่น เพื่อนผู้ชายที่โรงเรียนชอบมาเล่นกับเมดา ตามติดเมดามาก เขาก็จะยืนดู ทั้ง ๆ ที่ก้อยบอกว่าเขาเป็นเด็ก เด็ก 4 ขวบ เขาไม่ได้ชอบแบบนั้น เด็กชอบเล่นกัน พี่เจมส์ก็ดู แต่แววตาเขาจะดูออกเลยว่าหึงหวง

เจมส์ : ไม่ขนาดนั้น นั่นแหละมันเป็นความรู้สึกของคนที่เป็นพ่อ ครั้งแรกเราก็ไม่เคย มันออกมาเอง มันรู้สึกอย่างนั้น

บ้านนี้เลี้ยงลูกเหมือนเขาเป็นผู้ใหญ่คนนึง?

เจมส์ : ใช่ครับ ตั้งใจไว้ตั้งแต่เด็ก ๆ เลยว่าจะเป็นอย่างนั้น เวลาคุยกับลูกเราจะอธิบายด้วยเหตุและผล

จะมีทายาทคนต่อไปหรือยัง?

ครูก้อย : มีค่ะ เรามีตัวอ่อนอยู่แล้ว ชาย1 หญิง1 ได้ฤกษ์ใส่กุมภาพันธ์นี้ ถ้าสำเร็จก็จะคลอดพฤศจิกายน ทันปีมังกร

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ย้อนหลัง

About Author