ดราม่าอะไรกัน?!! งงสุด “เก่ง ธชย” โชว์ร่วม “แอนโทเนีย” เจอปั่นสงครามนางงาม คอมเม้นต์สนั่นลั่น “พักก่อน”

เจอดราม่าสงครามนางงามเข้าจนได้ สำหรับศิลปินมากความสามารถที่โดดเด่นเรื่องวัฒนธรรมไทยอย่างพ่อยักษ์ “เก่ง ธชย” ที่รับงานแสดง ขับร้องเสภา ซึ่งเป็นการแสดงเพื่อเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรมไทย ร่วมกับการแสดงคณะหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ผ่านการออกแบบการแสดงโดย ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ในงานกิจกรรม พ่อของแผ่นดิน น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกกาธิเบศอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ผ่านการเผยแพร่พระราชประวัติ พระอัจฉริยภาพ พระราชกรณียกิจ การแสดงม่านน้ำแห่งพระมหากรุณาธิคุณ พ่อแห่งแผ่นดิน ที่จัดแสดงแสง สี เสียงของกิจกรรมน้ำพุดนตรี สุดตระการตา พร้อมการแสดงพระแม่ธรณีบีบมวยผมในชื่อ พระมาตุเรศ วสุนธนา เทวีแห่งแผ่นดิน ของ แอนโทเนีย โพซื้ว ที่เป็นส่วนหนึ่งของโชว์สุดอลังการและแสนประทับใจครั้งนี้

แต่มิวายมีแฟนนางงามบางกลุ่ม ดราม่า ติติงว่า “เก่ง ธชย” เป็น PD มิสแกรนด์มุกดาหาร2024 ร่วมงานกับ MU ได้ด้วยหรือ ทำเอา “เก่ง ธชย” ถึงกับ ยืนงงในดงสงครามนางงาม แต่หลาย ๆ คอมเมนต์ที่เข้าใจถึงบริบทการเป๋นศิลปินเข้ามาคอมเมนต์แน่น อาทิ “เก่งเขาก็เป็นคนที่มีอาชีพ ต้องทำงานหารายได้ เขามาในนามศิลปินที่สืบสานวัฒนธรรมไทย จะมาดราม่าเพื่ออะไร จะสร้างความแตกแยกด้วยเรื่องแค่นี้หรอ อย่าได้ประกาศให้โลกรู้นะว่านี่คือ ไทย..ถ้าคิดกันได้แค่นี้, เก่ง คือศิลปิน แล้วเป็นศิลปินที่ส่งเสริมวัฒนธรรมมาตลอด คนที่ดราม่านี่ คิดได้ยังไงก่อน, เค้าเป็นศิลปินมีคนจ้างก็ต้องไปทำงาน เป็น PD เค้าก็ต้องหาเงินจะดร่าม่าทำไมพวกหล่อนเอาเงินให้เค้าใช้หรอ ไม่ต้องให้เค้ารับงานอย่างงี้ให้นอนรอเงินอย่างงี้บ้อ ตลก, คนบางคนก็แยกแยะไม่ออก จะดราม่าอย่างเดียว เก่ง เขาเป็นศิลปิน เขาก็ต้องทำงานเลี้ยงชีพเหมือนกันนะ” เป็นต้น

โดย เก่ง ธชย เผยว่า “เห็นข่าวแล้วตกใจ งงมากครับว่า ดราม่าอะไรกัน ทำไมโยงกันมั่วแบบนี้แล้วคนที่เสียหายมันคือผมเต็ม ๆ อาชีพหลักเราคือ ศิลปิน นักร้องนักแสดง ที่ผมเน้นวัฒนธรรมไทยอย่างชัดเจน มีงานพ่อของแผ่นดิน น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ติดต่อเข้ามาให้ขับเสภา ประกอบกับการแสดงร่วมกับหุ่นละครเล็ก โจหลุยส์ ที่เราร่วมงานด้านวัฒนธรรมกันเป็นประจำอยู่แล้ว ผมก็รับงานปกติ และก็ทราบเพิ่มเติมว่ามี แอนโทเนีย โพซิ้ว มาร่วมการแสดงด้วย และทั้งหมดมันคือโชว์ ที่ทุกฝ่าย ทุกคนตั้งใจทำให้ออกมาให้ดีที่สุด เป็นการนำเสนอวัฒนธรรมไทยที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียว ตอนรับงานผมก็คิดดีแล้วว่า มันคืองานแสดง ในบริบทของงานศิลปิน ครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการเป็นPD หรือเวทีประกวดใด ๆ ถ้าเป็นในส่วนของการเป็น PD มิสแกรนด์มุกดาหาร2024 ผมก็เต็มที่ ทำให้ออกมาให้ดีที่สุดอย่างที่ทุกคนได้เห็นกัน และผมมั่นใจว่า ทางบอสณวัฒน์ และเวทีแม่อย่าง มิสแกรนด์ไทยแลนด์เข้าใจ, ให้เกียรติ และเคารพการตัดสินใจในการทำงานในส่วนนี้ของผมครับ ผมไม่เข้าใจว่า มาโยงกันทำไม ผมรู้ดีว่าผมทำหน้าที่อะไร ในบริบทไหน ยิ่งงานที่เราได้โชว์ในด้านวัฒนธรรมของไทยแล้วเนี่ย เราคนไทยควรสนับสนุนกันนะครับ อย่ามาตั้งแง่ งอแงกันเลย ซอฟท์พาวเวอร์ของไทยมันจะไปไกลได้มากขึ้นนะครับ ผมต้องขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ รวมถึงคนเห็นต่าง แต่อย่างที่บอกไปข้างต้นแหละครับ แยกแยะกันหน่อยครับ คนที่ตั้งใจทำงานด้านวัฒนธรรมมันก็มีน้อยใจเหมือนกันนะครับ ที่อยู่ ๆ ก็มีดราม่าแบบนี้ ขอบคุณครับ”

About Author