ชาวเน็ตแซะ “ณเดชน์” โรคหอบทิพย์?? อดีตนายกฯ “อภิสิทธิ์” เปิดใจสดทุกเรื่องใน “ทัวร์มาลง”

เม้าท์แรงไปกับเหล่าตัวตึงในรายการ “ทัวร์มาลง” ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 17.05 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29  ล่าสุดในวันพุธที่ 18 ตุลาคมนี้  สามพิธีกรฝีปากกล้าอย่าง เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย, พชร์-อานนท์ และ ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย 

ประเดิมโต๊ะข่าวด้วยเรื่องราวบันเทิง ที่จะขนทัวร์ไปลงเปิดประเด็นอย่างพระเอกสุดหล่อ ณเดชน์ คูกิมิยะ หลังโดนชาวเน็ตแซะไม่เลิกถึงอาการโรคหอบประจำตัว แต่เจ้าตัวก็ยังโพสต์รูปออกกำลังกายหนักพร้อมโชว์ซิกแพ็คสุดซี๊ดหลังต่อยมวยเสร็จ พร้อมแคปชั่นติดตลก “มองหาโปรโมเตอร์มวยไทย จัดให้ผมสักแมตช์ อยากมากเลยครับ ฝันมานานแล้ว อยากไปดูมวยไทยติดขอบสนามสักแมตช์ค้าบ” 

โดยเกิดกระแสสองขั้วระหว่างชาวเน็ตและแฟนคลับที่โต้เถียงกันไปมา พิธีกร เพชรจ้า แชร์ว่าโดยส่วนตัวเขาคงอยากจะไปดูมวยไทย “ผมเองก็เป็นหอบ คุณหมอยังแนะนำต้องออกกำลังกายเยอะ ๆ” พิธีกร พชร์ ย้อนต่อ “เขาแซะกันตั้งแต่สมัครเป็นทหารประมาณ 9 ปีที่แล้ว เป็นทหารก็ดีนะ” พิธีกร ปุ้มปุ้ย สวนกลับ “ไม่ดีค่ะ อย่ามาแซะณเดชน์นะคะ มีอะไรมาแซะที่ผัวหนูค่ะ หนูชอบเค้าหนูชอบคนหล่อ”

มาต่อกันที่อดีตนายกฯ ผู้มีบทบาทสำคัญในการเมืองไทยอย่าง คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตัวจริงเสียงจริงมานั่งเปิดใจในรายการสด ๆ  ถึงเหตุผลของการลดบทบาทตัวเองในสายการเมือง “ที่ผมออกจากพรรคเพราะแสดงความรับผิดชอบ คะแนนสนับสนุนพรรคน้อยและไม่สามารถทำตามเป้าหมายได้ ก็ไม่ได้มีบทบาททางการเมืองมา 4 ปีแล้วครับ” ในฐานะที่หลานชาย คุณไอติม-พริษฐ์ วัชรสินธุ ได้ดำรงตำแหน่งอยู่ในพรรคก้าวไกล “ก็มีการคุยกันเป็นระยะ เข้าใจการตัดสินใจของเขา ดีใจที่เขามีโอกาสได้ทำ ได้คิดนโยบาย ได้แสดงออกในสภาฯ ล่าสุดก็เป็นโฆษกพรรค การได้คนรุ่นใหม่ที่เข้ามาด้วยความตั้งใจ ทุ่มเทความรู้ความสามารถ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น ๆ เป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ” 

ไม่ถามไม่ได้ เรื่องเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากน้อยแค่ไหน “ผมก็เหมือนนักเศรษฐศาสตร์ทั่วไป การมีเงินไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการใช้เงิน ทำไมไม่เป็นเงินบาทธรรมดา แต่จะไปบอกให้เขาเลิกทำเลยก็ไม่ได้ ทางออกที่ดี่ที่สุด รัฐบาลควรจะเดินหน้าแบบเดิมมั้ยหรือจะปรับ ทำไมต้องเป็นเงินดิจิทัล  ทำไมไม่ใช้แอปเดิมที่ดีอยู่แล้ว ถามเอามาจากไหน เพราะในที่สุดก็ต้องเปลี่ยนกลับมาเป็นเงินจริง รัฐบาลเก็บภาษีเพิ่มขึ้น กู้เพิ่ม หรือจะทำตามสูตรคุณทักษิณ เอาเงินจากหน่วยงานรัฐ เอามาก่อนแล้วบอกจะใช้คืนทีหลัง สุดท้ายหนีไม่พ้นภาษีเพิ่ม ไม่วันนี้ก็วันหน้าครับ”

เคลียร์คัททุกประเด็นร้อน ในรายการ “ทัวร์มาลง” ติดตามได้ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 17.05-17.50 น. ทางช่อง MONO29  พร้อมไลฟ์สดทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้ง Facebook, Youtube ช่อง MONO29  

About Author