“แมทธิว” เปิดใจ เส้นทางรักแท้ “นิว-ชัยพล” เคยเลิกไม่คิดเสียใจ เชื่อเป็นพรหมลิขิต

ยังคงเห่อลูกไม่มีแผ่ว สำหรับคุณพ่อสุดหล่อ “นิว-ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต” ที่มาเผยเรื่องหัวใจเด็ดเดี่ยวผ่านพิธีกร “แมทธิว ดีน” แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ทางช่อง MONO29 หลังจากพากันฮีลใจและร่างกาย แช่น้ำร้อนออนเซ็น ณ ยูโนะโมริ ออนเซ็น แอนด์ สปา สุขุมวิท  26  ซึ่ง นิว แชร์จุดเปลี่ยนเรื่องราวรักแท้ที่เหมือนทุกอย่างถูกกำหนดมาไว้หมดแล้วให้ฟังว่า

“หลาย ๆ คนเขาก็พูดว่าเป็นพรหมลิขิตที่ทำให้เรากลับมาเจอกัน ได้คุยกันอีกครั้ง เพราะหลังจากที่เลิกลากันไปได้ 2 ปี ก่อนหน้านั้นเราคบกันมาประมาณ 5 ปีครับ ตอนนั้นก่อนจะแต่งงานเมษาเขาขอไปเรียนต่างประเทศ ชีวิตคู่เริ่มเกิด Long Distance เราไม่ได้เจอกันทุกวัน ไม่ได้คุยกันทุกวันเหมือนเดิม เขาเรียนหนัก ผมก็ทำงานหนักในวงการ เวลาว่างเลยไม่ตรงกัน พอเริ่มคุยกันน้อยลงมันก็ทำให้ความไม่เข้าใจกันมีมากขึ้น แล้วพอเขาเรียนจบก็ต้องไปทำงานต่อที่จีน กลายเป็นว่าไม่ได้อยู่ด้วยกันอีก เริ่มทะเลาะกันมากขึ้น ไม่เข้าใจกันมากขึ้น ทั้งคู่ก็ตัดสินใจเลิกกันไป ผ่านไป 2 ปีมีเรื่องบังเอิญได้มาเจอกันอีกรอบ  ผมได้ไปเป็นพิธีกรรายการสดรายการหนึ่ง แล้วสปอนเซอร์รายการนี้เป็นของบ้านเมษาเขา โดยที่ผมเองก็ไม่รู้เรื่องมาก่อน ทีมงานก็ไม่รู้ว่าเราสองคนเคยเป็นแฟนกันมาก่อน จากวันนั้นทำให้ผมรู้ว่า 2 ปีที่ผ่านไปผมยังรักเขาอยู่ไม่เคยลืมเขาได้ และก็ไม่เคยมีใครอื่นด้วย ไม่ได้รอนะแต่ยังหาคนที่เข้ากับเราเหมือนเขาไม่ได้ คนเคยรักกันมันก็เหมือนมีกำแพงที่เราสร้างไว้ค่อย ๆ เริ่มพัง เริ่มมีการคุยกัน เพราะเขามีความรู้สึกว่าเลิกกันแล้วก็เป็นเพื่นกันได้นิ ความรู้สึกดี ๆ มันก็กลับมา ผมบอกเขาไปว่ายังรักอยู่นะ ถ้าจะกลับมาคบกันเป็นแฟน เราไม่คบแล้วนะ คบกันเรามองถึงแต่งงานเลย หลังจากนั้นไม่กี่เดือนผมขอเขาแต่งงานเลยครับ ทุกอย่างแฮปปี้ยิ่งมีลูกยิ่งแฮปปี้ขึ้นไปอีก เหมือนทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้วครับ การเลิกกันวันนั้นผมว่ามันก็ดีเหมือนกันนะ จริง ๆ คนรักกันเลิกกันมันก็ไม่ดีแหละ แต่ในคู่ของผมมันกลายเป็นว่า อะไรที่ไม่เข้าใจกันอะไรที่มันยังแก้ไขไม่ได้ตอนที่เป็นแฟนกัน นิสัยส่วนตัว ทะเลาะกันเรื่องเดิม ๆ พอเลิกกันแล้วก็จะเข้าใจอย่างแท้จริง ผมเปลี่ยนได้ เขาเปลี่ยนได้ ตั้งแต่แต่งงานมา เราก็ไม่มีการทะเลาะกันอีกเลยครับ”

ติดตามประสบการณ์รักที่ยิ่งกว่าภาพยนตร์ของ“นิว-ชัยพล” ได้ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

About Author