กรมสุขภาพจิตเชิญชวน เยาวชนคนรุ่นใหม่สมัครเข้าร่วมแข่งขัน TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP 2024

TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP 2024 เวทีแห่งการเรียนรู้ของเยาวชน ทูบีเริ่มแล้ว !!!

กรมสุขภาพจิตเชิญชวนเยาวชนคนรุ่นใหม่สมัครเข้าร่วมแข่งขัน TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP 2024 ชิงถ้วยพระราชทานจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี 

นายแพทย์ศิริศักดิ์ ธิติดิลกรัตน์

นายแพทย์ศิริศักดิ์ ธิติดิลกรัตน์ รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวในการแถลงข่าวเปิดการแข่งขัน TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP 2024 ว่าในฐานะกรมสุขภาพจิตได้รับพระกรุณาธิคุณมอบหมายจาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการTO BE NUMBER ONE ให้ทำหน้าที่เลขานุการโครงการ TO BE NUMBER ONEตั้งแต่ปี 2545 โดยการดำเนินงานภายใต้โครงการมุ่งเน้นการบูรณาการระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันพัฒนาเยาวชนทั้งทางร่างกายอารมณ์จิตใจและสังคม  โดยผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์รูปแบบต่างๆทำให้เกิดการขยายเครือข่ายเยาวชนที่มีคุณลักษณะพึงประสงค์คือมีความภาคภูมิใจในตนเองมีความเป็นผู้นำกล้าคิดกล้าทำกล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้องเหมาะสม  มีจิตอาสาและมีค่านิยม “เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด” อย่างกว้างขวางทั่วประเทศ   

            การจัดแข่งขัน TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP   เป็นกิจกรรมในโครงการที่ดำเนินการตามแนวพระดำริขององค์ประธานโครงการด้วยทรงเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่เยาวชนชื่นชอบและมีค่านิยมว่าคนที่เต้นเป็นเต้นเก่งเป็นคนที่ดูเท่ดูเป็นที่น่าสนใจ  รวมทั้ง DANCERCISE เป็นกิจกรรมที่ตอบโจทย์และเติมเต็มการเรียนรู้ของเยาวชนรุ่นใหม่เป็นกิจกรรมที่ผสมระหว่างการออกกำลังกายกับเกมที่สนุกสนานสามารถสร้างสรีระร่างกายให้แข็งแรงและเสริมสร้างสุขภาพจิตที่ดีคือทำให้เยาวชนซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของโครงการ TO BE NUMBER ONEมีความภาคภูมิใจมีความมั่นใจและรู้จักใช้เวลาอย่างมีคุณค่าทั้งนี้จากการติดตามศึกษาเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมพบว่า TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE  เป็นกิจกรรมที่สร้างความประทับและอยู่ในความทรงจำของเยาวชนเป็นระยะเวลานานซึ่งความประทับใจและความทรงจำที่ทำให้เยาวชนรู้สึกดีกับตัวเองภาคภูมิใจในตัวเองนี้เกิดภูมิคุ้มกันทางด้านจิตใจที่ช่วยให้เยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพซึ่งคือผลลัพธ์ความสำเร็จของTO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP  ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องกว่า 20 ปี  

หม่อมหลวงยุพดี ศิริวรรณ ที่ปรึกษาโครงการTO BE NUMBER ONE และเลขาธิการมูลนิธิTO BE  NUMBER ONE     แถลงรายละเอียดการแข่งขัน TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP 2024 ว่าเป็นการรวมสมาชิกในทีมเข้าร่วมแข่งขันทีมละ12 –  20  คนแบ่งเป็น 3 รุ่นคือรุ่นJunior รุ่น Pre – Teenage และรุ่น Teenage แบ่งเกณฑ์อายุณวันที่  1  ตุลาคม 2566 และเวลาเพลงดังนี้รุ่นJunior อายุ 6-9 ปีบริบูรณ์  เวลาเพลงที่ใช้ในการแข่งขัน 3.30 นาที  รุ่น Pre – Teenage อายุ 9 ปีขึ้นไป -14 ปีบริบูรณ์เวลาเพลงที่ใช้ในการแข่งขัน 4.30 นาทีและรุ่น Teenage อายุ 14 ปีขึ้นไป -22 ปีบริบูรณ์เวลาเพลงที่ใช้ในการแข่งขัน 4.30 นาทีสุดท้ายหม่อมหลวงยุพดีฝากถึงผู้เข้าแข่งขันทุกคนว่าจากโจทย์เพลงอิสระที่กำหนดเป็นแบบเปิดกว้างที่หวังจะได้เห็นทักษะพัฒนาการของเด็กๆที่เพิ่มขึ้นอยากให้คิดหรือครีเอทโชว์ให้เหมาะสมกับศักยภาพของตัวเองไม่อยากให้มีการบาดเจ็บเกิดขึ้นเพราะปีที่แล้วได้ยินว่ามีเด็ก ๆ บาดเจ็บระหว่างซ้อมระหว่างแข่งกันหลายคนพวกกระดาษโปรยผงแป้งหรือพวกควันต่างๆเราขอห้ามใช้เลยเพื่อความปลอดภัยของเด็ก ๆ เองและหลีกเลี่ยงท่าทางที่แสดงออกถึงความรุนแรงหรือการต่อสู้รวมถึงหลีกเลี่ยงการแต่งกายที่ดูล่อแหลม 

 “..TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP เป็นเวทีแข่งขันการเต้นที่มีมาอย่างยาวนานเราก็ได้เห็นพัฒนาการทักษะที่เพิ่มมากขึ้นเราได้สร้างเยาวชนที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้นทุกปี ๆ จะเห็นได้จากบางคนที่ก้าวไปเป็นศิลปินระดับโลกบางคนก็ไปคว้ารางวัลเวทีการเต้นในระดับโลกหรือบางคนก็เอาวิชาทักษะการเต้นนี้ไปใช้ประกอบอาชีพไปเป็นครูสอนเต้นบ้างหรือไปเป็นแดนซ์เซอร์ให้ศิลปินดังๆมากมายสิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องยืนยันได้ว่าเวทีแห่งนี้แข็งแรงและพร้อมเสมอที่จะเป็นเวทีที่ให้ทุกคนได้มาทดลองความคิดทดลองความกล้าปลุกความมั่นใจปลุกทักษะให้กับทุก ๆ คนขอเพียงใครก็ตามที่ชื่นชอบและมีใจรักในการเต้นเราดีใจทุกครั้งที่มีทีมใหม่ ๆ เข้ามาร่วมแข่งขันในแต่ละปีเพราะนั่นหมายความว่าเราได้ให้โอกาสเด็กๆทุกคนและก็อยากให้ทุกคนรู้ว่าเวที To Be Number One Teen Dancercise นี้เปิดโอกาสให้ทุกคนเสมอ.. ”

โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE สำนักงานโครงการ TO BE NUMBER ONE กรมสุขภาพ ถ.ติวานนท์ จ.นนทบุรี  โทร. 0-2590-8106  โทรสาร 0-2590-8157

About Author