สมาคมการบินภาคเหนือ เสริมความรู้ นร.โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์นับร้อย

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566 สมาคมการบินภาคเหนือ Airsportfarm จ.เชียงใหม่ โดยมี นักบินของสมาคมการบินภาคเหนือ ดังมีรายนามดังนี้ นำโดย นายดารงค์ องอาจ นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย ดร.มิ่งขวัญ แดงสุวรรณ อุปนายกสมาคมฯ พันเอกพิเศษสุปกรณ์ เรือนสติ ร้อยเอกโชคทวี ศรจิตติโยธิน จ่าเอกขุนแผน ปวารณา และ Mr.Kim Hood กัปตัน ร่วมต้อนรับผู้บริหาร คณาจารย์และนักเรียน จากโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จ.เชียงใหม่ จานวนกว่าร้อยคน ในโอกาสศึกษาดูงานการบริหารจัดการด้านการบิน นักบิน อากาศยาน การสาธิตการบิน และการบินไจโรคอปเตอร์ ของสมาคมการบินภาคเหนือ ทั้งนี้ ได้มอบความรู้และประสบการณ์ให้กับนักเรียน เพื่อให้นาไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน career patways Program รายวิชาเลือกเสรี Space Tech และการประกอบอาชีพในอนาคตของนักเรียนต่อไป จากการสอบถามพูดคุยกับนักเรียนซึ่งได้ให้ความสนใจต้องการประกอบอาชีพเป็นนักบิน แอร์โฮสเตท และวิศวกรช่างเครื่องบิน เป็นจานวนมาก

ทั้งนี้ นายดารงค์ องอาจ นายกสมาคมการบินภาคเหนือ กล่าวว่า “สมาคมฯ มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมให้จังหวัดเชียงใหม่ก้าวสู่ศูนย์กลางการบินทั่วไป หรือ (General Aviation) ซึ่งถือว่าเชียงใหม่มีศักยภาพสูงมากเพราะปัจจุบันมีธุรกิจท่องเที่ยวแบบเครื่องบินขนาดเล็ก เครื่องบินขนาดเบา ร่มบิน ร่มร่อน รวมถึงบอลลูนจานวนมาก เป็นกิจกรรมทางอากาศที่สามารถส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างแรงบันดาลใจด้านการบินให้เยาวชนและผู้สนใจได้เข้าสู่ธุรกิจและอุตสาหกรรมด้านการบินด้วยและหากสามารถให้เกิดการลงทุนในพื้นที่ได้จะเกิดเงินหมุนเวียนมากกว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี”

เป้าหมายในอนาคต คือ การส่งเสริมให้จังหวัดเชียงใหม่ศูนย์กลางของการบินทั่วไป ที่ครอบคลุม การบินส่วนบุคคล การบินช่วยเหลือทางการแพทย์ อากาศยานไร้คนขับ,การฝึกบิน การบินเช่าเหมาลาทั้งในรูปแบบ Air charter และ Air taxi การบินของ Private Jet การบินแบบ Corporate aviation สมาคมการบินหรือ Aeroclub การบินชมภูมิประเทศ, การบินถ่ายภาพทางอากาศ การบินเพื่อป้องกันปัญหาฝุ่นควันภาคเหนือ เป็นต้น” นายกสมาคมการบินภาคเหนือ กล่าวในที่สุด

สมาคมการบินภาคเหนือ Airsportfarm ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 84 หมู่ 2 ต.บวกค้าง อ.สันกาแพง จ.เชียงใหม่
[email protected] โทรศัพท์ 093 692 9638

About Author