โรงแรม และรีสอร์ท ในเครือแมริออท ในประเทศไทย คว้ารางวัลระดับสูงสุด 5 ดาวแห่งความยั่งยืนจาก ททท.

รางวัลดาวแห่งความยั่งยืนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยครั้งนี้ ได้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างลึกซึ้งเพื่อความยั่งยืนที่มีมาอย่างยาวนานของ แมริออท ภายใต้แพลตฟอร์ม Serve360: Doing Good in Every Direction

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย: กันยายน 2566 – แมริออท อินเตอร์เนชันแนล (Marriott International) เฉลิมฉลองหลังสิบโรงแรมและรีสอร์ทอันโดดเด่นของเครือในประเทศไทยได้รับการจัดอันดับสูงสุด 5 ดาว ในโครงการดาวแห่งความยั่งยืน (Sustainable Tourism Acceleration Rating (STAR)) ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ซึ่งมอบเกียรติให้กับเหล่าธุรกิจที่ยกระดับมาตรฐานอย่างแข็งขันเพื่อความยั่งยืนในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2566 โครงการดาวแห่งความยั่งยืน (STAR) ได้ประกาศมอบรางวัลแด่โรงแรมและรีสอร์ทภายใต้หกแบรนด์ในเครือแมริออท ได้แก่ แมริออท โฮเทลส์ (Marriott Hotels), เชอราตัน โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ (Sheraton Hotels & Resorts), เวสทิน (Westin), เลอ เมอริเดียน (Le Méridien), คอร์ทยาร์ด โดย แมริออท (Courtyard by Marriott) และเดอะ ลักซ์ชูรี คอลเลคชั่น (The Luxury Collection) ซึ่งตั้งอยู่ ณ จุดหมายปลายทางสำคัญทั่วราชอาณาจักร ผลการจัดอันดับครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแข็งขันของบริษัทในการดำเนินงานอย่างยั่งยืน

โรงแรมและรีสอร์ทที่ได้รับการจัดอันดับ 5 ดาว มีดังนี้:

  • โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park)
  • โรงแรม แบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ (Bangkok Marriott Hotel The Surawongse)
  • โรงแรม รอยัล ออคิด เชอราตัน แอนด์ ทาวเวอร์ (Royal Orchid Sheraton Hotel & Towers)
  • โรงแรม หัวหิน แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา (Hua Hin Marriott Resort & Spa)
  • โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ (Le Meridien Chiang Mai)
  • โรงแรม คอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์ (Courtyard by Marriott Phuket Town)
  • โรงแรม ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา, ในยาง บีช (Phuket Marriott Resort and Spa, Nai Yang Beach)
  • โรงแรม เดอะ เวสทิน สิเหร่ เบย์ รีสอร์ท แอนด์ สปา (The Westin Siray Bay Resort & Spa)
  • โรงแรม วนาเบลล์ เอลักซ์ชูรี คอลเลคชั่น รีสอร์ท เกาะสมุย (Vana Belle, a Luxury Collection Resort, Koh Samui)
  • โรงแรม เชอราตัน สมุย รีสอร์ท (Sheraton Samui Resort)

โครงการดาวแห่งความยั่งยืน (STAR) นับเป็นส่วนขยายของโครงการริเริ่มมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพื่อนักท่องเที่ยว (Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA)) ซึ่งเปิดตัวโดย ททท., กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งประเทศไทย และกระทรวงสาธารณสุข (กรมควบคุมโรค, กรมอนามัย และกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ) โดยความร่วมมือกับภาคเอกชน สำหรับการจัดอันดับดาวนี้ได้มอบให้กับธุรกิจต่าง ๆ ที่บรรลุ 17 เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (17 Sustainable Tourism Goals (STGs)) ของโปรแกรม โดยในรอบเปิดตัว มีธุรกิจ 200 รายที่ยื่นใบสมัคร แต่มีเพียง 80 รายที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาของ ททท.

แมริออท อินเตอร์เนชันแนล ได้อุทิศตนอย่างจริงจังในการปลูกฝังด้านความยั่งยืนสู่ทุก ๆ ภาคส่วนของธุรกิจ ด้วยเป้าหมายระดับโลกภายในปี 2568 ในการลดคาร์บอน น้ำ และเวสต์ฟุตปริ้นท์ แมริออท อินเตอร์เนชันแนล ยังประกาศถึงความมุ่งมั่นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในไม่เกินปี 2593

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรม Serve 360 ของ แมริออท อินเตอร์เนชันแนล ได้ที่ Marriott.com/Serve360

About Author