“จีน่า วิรายา” เคลียร์ชัดหนุ่มปริศนา แท้จริงแล้วเป็นใคร-ย้อนเล่านาทียุติสัมพันธ์หนุ่มในวงการบันเทิง

สวย แซ่บ สตรอง สำหรับ จีน่า วิรายา หรือ จีน่า เดอะเฟซ ที่วันนี้ขอเปิดใจหลังผ่านมรสุมความรักครั้งเก่า ที่ทำเอาเจ้าตัวถึงกับบอกว่าเข็ดความรัก พร้อมตอบประเด็นหนุ่มปริศนาที่ถ่ายรูปคู่กัน สรุปเขาเป็นใครกัน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มี หนิง ปณิตา และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

อกหักผ่านมา 1 ปีแล้ว ไม่รู้จิตใจเข้มแข็งไปถึงไหนแล้ว?

จีน่า : ตอนนี้ดีแล้วค่ะ

หลาย ๆ คนห่วงจีน่า น้ำหนักลดไป 7 กิโล?

จีน่า : ใช่ ตอนนั้นย้อนกลับไปปีที่แล้ว เราไม่รู้ว่ามันเรียกว่าอกหักได้ไหม เพราะเราเป็นคนเดินออกมาเอง แต่ว่ามันเดินออกมาในสภาพที่เราก็ยังรักเขาอยู่ แต่ก็พอแค่นี้ดีกว่า มันเหมือนภายใน 2 อาทิตย์นั้นฮวบไปเลย แต่เราก็กินนะ แต่หนูว่าข้างในมันไม่ได้ดี

2 อาทิตย์ 7 โล ข้าวก็กินทำไมมันลดเยอะ?

จีน่า : ข้าวมันไม่ค่อยได้กินหรอก กินคำนึงก็ถือว่ากินแล้วไง

ทำไมถึงเลือกเดินออกมาเอง?

จีน่า : พออายุเราแตะเลข 3 แล้วหนูรู้สึกว่ามันควรเริ่มมองอนาคต ต้องท้าวความก่อนว่า แฟนคนแรกหนูคบมา 9 ปี แล้วหนูมองอนาคนกัน สุดท้ายมันไม่ไหวจริงๆ เรายื้อกันสุดๆ แล้วมันไม่ไหว เราออกมา หนูเลยรู้สึกว่าถ้าคนต่อไปถ้ามันไม่ใช่ เรารีบพอดีกว่า อย่ายื้อให้เสียเวลาทั้งคู่ 

คือพ้อยท์ไม่ตรงกัน?

จีน่า : ใช่ คือเขาอายุน้อยกว่าหนูด้วย เขายังใช้ชีวิตอยู่ แต่ส่วนหนูมองไปถึงอนาคตแล้ว ถ้าสมมติมันไม่ได้ตรงกันก็พอดีกว่า

ตอนที่เราเดินออกมา มันมีการยื้อกันเกิดขึ้นไหม?

จีน่า : ยื้อๆ เขาก็พูดว่า เพราะอะไร หนูก็พูดขึ้นมทท้้งหมด เขาก็แบบมาแก้ไขทีละจุดไหม เราเคยคุยประเด็นเหล่านี้มาบ้างแล้ว ถ้ามันยังไม่ตรงกันสักทีก็พอดีกว่า แต่ว่าก็ยังคุยกันอยู่นะคะ ในช่วงประมาณ 3 อาทิตย์นั้น เดือนนั้นก็ยังคุยกันอยู่

ตลอดเวลาปีกว่า ๆ จีน่าซัพพอร์ตตัวเองยังไง?

จีน่า : หนูแค่รู้สึกว่าเราต้องไม่รีบกับความรัก เพราะถ้ารีบ จะพูดว่าที่ผ่านมาไม่ดีก็ไม่ได้ แต่หนูค่อนข้างแมนมาก เป็นคนเร็วมาก รู้สึกอะไรก็พูด อยากทำอะไรก็ทำ เป็นคนทุ่มเทให้กับความรัก เป็นคนศรัทธาในความรักมาก เราเลยรู้สึกว่าลองช้าลงหน่อยไหม  ใครเข้ามาเราลองแบบค่อย ๆ คิดไหม ค่อย ๆ คุย ให้มันช้าลงสักนิดนึง แล้วมันเป็นผลดีอะ

ครั้งล่าสุดเห็นบอกว่าจีน่าทำใจอยู่ 2 วีค?

จีน่า : ตอนเลิกครั้งแรก หนูใช้เวลาทำใจอยู่ประมาณ 2 เดือนกว่า เกือบ 3 เดือน ไม่หลับไม่รับงานเลย ไม่บอกใครด้วยว่าเลิก ไม่บอกผู้จัดการด้วย แต่ว่าขอไม่รับงานเลย แบบทรุดหนักมาก ใช่คำว่าแบบแทบจะเสียคนได้เลย ครั้งแรกหนูใช้คำว่าติดแอลกอฮอล์ได้เลย ดื่มทุกวันตลอดเวลา หนูนอนไม่หลับ หนูอยากนอนหลับหนูก็ดื่ม ตื่นเช้ามาน้องสาวทำข้าวต้มให้กินก็กินไป 2 คำ ขอแอลกอฮอล์หน่อย ก็คือดื่มตลอดเวลา จนวันที่หนูรู้สึกว่ามันไม่ได้แล้ว ตอนนั้นสภาพหนูมันไม่ได้แล้ว แล้วหนูต้องรับงานแล้ว หนูก็พูดกับตัวเองเลยว่าถ้าคนต่อไป เราจะไม่เอาเวลาเสียใจมาทำร้ายตัวเองแบบนี้ คนที่2 หนูบอกตัวเองว่าหนูจะใช้เวลา 2 อาทิตย์ในการเสียใจ สุดท้ายมันก็ประมาณ 3 กว่าๆ แหละ กว่าเราจะออกมาได้ ตื่นเช้ามาหนูจะโทรหาเพื่อน วีดิโอคอลวางไว้แล้วเราก็อาบน้ำ แล้วบอกเพื่อนว่าให้พูดหน่อยสิให้เราไม่รู้สึกแย่ พูดหน่อยข้อเสียตรงไหนบ้าง ให้พูดกรอกหูหนูทุกวัน

แต่ท้ายที่สุดสิ่งที่จีน่าเจอและสามารถฟื้นขึ้นมาได้ มันก็ต้องมาจากใจของเราเอง?

จีน่า : ใช่ หนูแค่รู้สึกว่าเราเคยผ่านครั้งแรกมาแล้ว ครั้งนี้เราจะไม่ฟังเพลง เราจะไม่เอาตัวเองไปอยู่ในจุดที่แย่ ทำให้เราต้องนึกถึงเขาหรือร้องไห้ หนูเอาตัวเองไปอยู่ในสังคมที่ดีๆ มาทำงาน รับงานอย่างเดียวเลย มันเลยไม่มีเวลาได้เสียใจเท่าไหร่

คนรอบข้างเขาช่วยเรายังไงบ้าง?

จีน่า : ต้องบอกเลยว่าทั้งเพื่อน ผู้จัดการทุกคนเลยน่ารักมาก เวลาที่หนูโทรไปบอกว่าหนูขอร้องไห้แป๊บนึง แล้วหนูก็ร้อง ขับรถอยู่แล้วก็ร้อง บอกเขาว่าช่วยพูดอะไรสักประโยคหน่อย ทุกคนก็จะบอกว่ามึงเก่งมากนะมาถึงทุกวันนี้ จริงๆ มึงใช้ชีวิตคนเดียวได้ดีมากเลย เพื่อนๆ ยังอิจฉาเลย อ่อ..เออ..วะ เราใช้ชีวิตเก่งนี่หว่า งั้นไปใช้ชีวิต หนูไปเที่ยวคนเดียว ไปทะเลก็ไปคนเดียว คือใช้ชีวิตคนเดียวได้ แต่ไม่ใช่ว่าไม่ง้อผู้ชายนะ แต่หมายถึงว่าก่อนหน้านี้หนูใช้ชีวิตคนเดียวได้ดีมาก

การใช้ชีวิตคนเดียวมันดียังไง?

จีน่า : หนูว่ามันต้องเริ่มจากการก้าวข้ามสิ่งที่เราอยู่ แล้วลองดูสักครั้ง ใกล้ ๆ ก็ได้พัทยา เริ่มแรกหนูขับรถไปพัทยา กลับมามันได้อะไรเยอะมากเลย อยู่คนเดียว นอนดูซีรีส์ ว่ายน้ำ ฟังเพลงอาจจะมีดื่มนิดหน่อย กินข้าว มันได้อะไรจากตรงนั้นเยอะมาก มันไม่ได้เกี่ยวกับงาน แต่ใจเราดีขึ้นเยอะมาก แต่คนมีคู่ไม่ควรทำนะ ล่าสุดไปกับเพื่อนรู้สึกปวดหัวมาก เสียงมันดังมากจนต้องรีบเข้าห้อง มันยุ่งไปหมดเลย จนหนูแบบเออกูมาคนเดียวก็ดีแล้วนะ 

มันเป็นลักษณะก้าวข้ามผ่านความกลัว?

จีน่า : ใช่ พอคุณทำได้ คุณจะทำทุกอย่างบนโลกนี้ได้หมดเลย

แบบนี้เรียกว่าเข็ดกับความรักไหม?

จีน่า : ช่วงแรกนิดนึง ไม่นิดอะ หนูรู้สึกว่า โอ้ย พูดแล้วจะร้อง หรือว่าเราเกิดมาแค่ทำงานแล้วตายไป

จริง ๆ เข็ดไหม?

จีน่า : เข็ดค่ะ เราเป็นคนศรัทธาในความรักมาก แล้วเหมือนแบบเราทำอะไรก็เต็มที่ แล้วพอมันไม่สมหวัง ก็เลยรู้สึกช่างแม่งไม่มีล่ะ คนเข้ามาเยอะมากเลยนะคะ ตอนที่เป็นข่าวช่วงนั้นแต่ปฏิเสธไปเยอะมาก หนูอยากเรียนรู้ตัวเองก่อน อีกอย่างหนูบอกกับเขาว่าอย่ามาเสียเวลากับหนูตอนนี้เลย เพราะใจหนูไม่ได้พร้อมจะดูแลใครเลย

ผ่านมาปีนึงแล้วนะ ไม่เปิดใจ ไม่มีคนเข้ามาจีบเลยเหรอ?

จีน่า : ตอนนี้ก็มีคนเข้ามาจีบ ถามว่าเยอะไหม ก็ได้อยู่ เรามันก็ตัวจี๊ดอยู่ หนูบอกกับทุกคนเลยว่าโอเคหนูเริ่มเปิดใจด้วย เพราะบางจุดรู้สึกว่าถ้าเราอยู่คนเดียวเกิน 2 ปีนี้ เราจะกลับมาไม่ได้แล้ว วงการโสดนี้เข้าแล้วออกยากมาก บวกกับคนนี้น่าจะไปด้วยกันได้มั้ง ก็เลยเปิดใจแล้วเริ่มคุย แต่ก็บอกเขาว่าขอไม่รีบนะ ขอศึกษาแบบสุด ๆ ไปเลย

ก็ยังมีความกลัวอยู่?

จีน่า : ใช่

แสดงว่าลึก ๆ ไม่ได้เปิดใจจริง ๆ เหมือนมีความกลัว?

จีน่า : หนูกลัวแค่รู้สึกว่า ถ้าเราเปิดไปสุด 1.เขาจะมีคนคุยอีกคนอยู่ไหม 2.เขาจะไปกับเราได้ไหม เขาเห็นสภาพเรานอน เขาจะโอเคไหม เวลาเราคิดอนาคต คือเวลาหนูคุยกับใครตอนนี้หนูจะเริ่มถามอนาคตเขา คุณอยากแต่งงานไหม อยากมีลูกไหม 

หรือคุณอยากอยู่โสดหรือบางทีด้วยบุคลิคเราเป็นคนเก่ง ดูแข็ง ๆ ทำอะไรไว ดูเหมือนคนสตรอง มันกลายเป็นว่าเราไม่เจอคนที่คลิ๊ก?

จีน่า : ใช่ไหม ต้องบอกกก่อนแฟนของหนูทั้ง 2 คนที่ผ่านมา เขาก็พูดเหมือนกันว่าแบบเธอลดความแมนของเธอลงหน่อย ตอนนี้เธอมีแฟนนะ เธอควรมีความเป็นผู้หญิงมากกว่านี้ หนูจะเป็นพวกแบบว่าตื่นเช้ามาหนูทำงานนี่ๆ นะ ถึงที่ทำงานหนูก็แบบแม่ๆๆๆ ไม่ได้สนใจโทรศัพท์ เขาก็จะบอกว่าถึงแล้วบอกหน่อยเป็นห่วง ตอนนี้ก็เหมือนปรับตัวเองให้เป็นผู้หญิงมากขึ้น

สเปค รูปร่างหน้าตา หรือนิสัยแบบไหนที่คิดว่าเข้ากับเราได้?

จีน่า : หนูขอไปที่นิสัยก่อนได้ไหม พอมันเริ่มโตขึ้น สเปคหนูมี ขาว ตี๋ แต่ถ้าทุกวันนี้มันไม่ได้แบบนั้นก็ไม่เป็นไร แต่หนูอยากได้ผู้นำในชีวิต ผู้นำทางความคิด เพราะว่าหนูเป็นผู้นำตัวเองสุดๆ เลย หนูเป็นคนวางแผน 1-2-3 ฉันต้องทำให้ได้ ถ้าไม่ได้คือกดดันตัวเองสุดๆ  ก็เลยแบบวันนึงหลังฉันชนฝาแล้ว คิดไม่ออกแล้ว อยากได้คนนั้นที่แบบแตกหน่อความคิดของเรา ช่วยเราแก้ไขปัญหา คืออยากได้คนที่โตกว่า มีความคิด ทัศนคติไม่ต้องโลกสวย เป็นคนธรรมดา ทุกคนมีทั้งดีและไม่ดีอยู่ในตัวอยู่แล้ว แต่แค่มันเดินไปด้วยกันได้แค่นั้นพอใจแล้ว อยากได้คนที่คุยรู้เรื่อง ภาษาเดียวกัน

แล้วคนที่ชื่อแท็ดดี้ หนุ่มปริศนาคนนั้นใช่ไหม?

จีน่า : คนนี้คือเพื่อน รู้จักกันมา 13 ปีได้แล้ว เป็นเพื่อนตั้งแต่วัยเด็กเลย เขาเป็นผู้ชายคนนึงที่ดูแลใส่ใจดีมากๆ หมายถึงว่าแบบเรื่องทุกเรื่องในชีวิตเราเขารู้หมด

แต่เพื่อน ๆ จีน่าเขาก็ลุ้น เชียร์ อยากให้คนนี้ได้มีโอกาสพัฒนา?

จีน่า : เพราะนางเป็นคนดูแลและใส่ใจหนูดีมาก ๆ เมื่อก่อนหนูใช้ชีวิตคนเดียว ไปชิลก็ไปชิลคนเดียว ก็มีเขาอีกคนที่ไปกินข้าว ดูหนัง ไปช้อปปิ้ง ทำทุกอย่างให้ แบบกดลิฟท์ เปิดประตูไปส่งที่รถ

เขาคิดอะไรกับเราหรือเปล่า?

จีน่า : คิดอะไรกับเราเปล่า

เห็นว่าเวลาไปนั่งทานอาหารกันบนโต๊ะมีผู้หญิงหลาย ๆ คน แต่แท็ดดี้เขาเทคแคร์จีน่าคนเดียวเลย?

จีน่า : ไม่ทุกคนเป็นเพื่อนกันหมด จะเอาอะไรเขาก็จะสั่งให้ หยิบให้ นู้นนี่นั่น พออยู่กับเขาหนูรู้สึกตัวเล็ก อยู่กับนางจะทำอะไรก็ได้ เนี่ยแหละเป็นตัวเองได้ 100% ถามว่าเวลาอยู่ด้วยกันคุยอะไรกัน ก็ทุกเรื่อง นางชอบบอกว่าเลิกโง่ได้แล้วนะ นางชอบด่าหนู แบบหนูชอบโดนหลอกบ้าง นู้นนี่นั่นเป็นคำศัพท์ประจำของนาง แล้วเวลาหาผู้ชายต้องหาให้ได้แบบนี้นะ

เขาจีบเราหรือเปล่า แต่เขาไม่กล้าพูด เวลาก่อนออกไปเจอเขามีอาการแบบเราสวยหรือยัง?

จีน่า : ไม่มีมั้ง 

แล้วหัวใจฟูไหมเวลาอยู่กับเขา?

จีน่า : อยู่กับเขาไม่ต้องการอะไรแล้ว  เพราะว่าเขาเติมเต็มทุกอย่างแล้ว

ใช่แล้วมั้ง?

จีน่า : ไม่ใช่ เป็นเพื่อน ๆ 

มีโอกาสพัฒนาไหม?

จีน่า : เดี๋ยวพูดแบบนี้ไป ถ้ามีคนจีบเขาอยู่แล้วไม่กล้าจีบ เขาเป็นคนไม่ค่อยไปจีบใคร เขาชอบใคร เขาก็จะบอกเราว่าคนนี้ดีไหม แต่เขาก็ไม่ได้ไปจีบของเขา แค่ชอบเฉย ๆ 

แล้วเรามีคนจีบกี่คน?

จีน่า : ไม่เยอะ แต่มีคนจีบ

มีโอกาสพัฒนาไหม?

จีน่า : ไม่น่ามั้งแม่

ยืนยันไหมว่าตอนนี้เป็นโสด?

จีน่า : ใช้คำว่าโสดสักกี่เปอร์เซ็นต์ดี คือคุยอยู่ ศึกษาดูใจอยู่ อะโสดอยู่ประมาณ 70% พวกที่คุยอยู่กับฉันต้องรีบทำคะแนน

ต้องทำคะแนนกี่คน?

จีน่า : 2-3 คน

อยู่ดี ๆ จีน่าก็ไปมีเรื่องกับทะเล?

จีน่า : ท้อ ไม่ไปแล้ว ช่วงนี้ไม่ไปแล้ว พอก่อน

ทำไม มันเป็นข่าวสะเทือนใจหนูขนาดนั้นเลยเหรอ?

จีน่า : มันเป็นทุกชุดเลย หนูก็งงท่านอื่นก็ไปกัน ทำไมไม่เป็น

คนอื่นเขามีแน่ชอบ ทำไมเราท้อ?

จีน่า : ท้อ เพราะตอนนี้เราเริ่มศึกษาดูใจแล้วไง ก็เลยเกรงใจแล้ว เดี๋ยวพักก่อนแป๊บนึง

บทเรียนความรักของจีน่าที่พอเป็นประโยชน์กับคนดู?

จีน่า : อย่างที่บอกหนูมี 2 อย่างที่ต้องแก้ไขเพราะหนูได้บทเรียนแล้ว 1.หนูเป็นแบบรีบ เร็ว ทุกอย่างรีบไปหมด เร็วไปหมด งั้นช้าลงหน่อยดีไหมจีน่า หนูคุยกับตัวเองตลอดเลย เวลาหนูถูกใจใคร โอเคกับเขาไปหมด อะไรได้หมดเลย งั้นเราลองช้าลงไหม อันนี้เราไม่ชอบ เราก็ต้องบอกเขา เราพยายายศึกษา ออกไปข้างนอกด้วยกัน ไปใช้ชีวิตกันเพื่อที่เราจะได้รู้ว่าเรามีอะไรที่เราไม่ชอบบ้างในความเป็นเขา จะได้รู้ว่าควรพอแค่นี้หรือไปต่อ อีกอย่างนึงคือความแมนของหนู ที่มันทำให้ดูว่ามันเก่งไปซะทุกเรื่องเลย บางทีผู้ชายเขาเป็นช้างเท้าหน้า เขามีความเป็นเพศนักล่า เขาไม่ชอบหรอกผู้หญิงที่รู้ไปหมดทุกอย่าง ทำได้เองทุกอย่าง หนูว่าผู้หญิงบางทีไม่ถึงขั้นต้องแกล้งโง่หรอก ถ้าเราเห็นว่าอันนี้เขาทำได้ดี เราปล่อยให้เขาทำแทนเราก็ได้นิ 

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ จีน่า วิรายา 

About Author