กปภ. ทุ่มงบ 455 ล้านบ. เปลี่ยนท่อประปาใหม่เพิ่มประสิทธิภาพส่งจ่ายน้ำพื้นที่สาขารังสิต

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ลงทุน 455 ล้านบาท โครงการปรับปรุงแนวเส้นท่อบริเวณ ถ.รังสิต – นครนายก ตั้งแต่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ถึงคลอง 5 รังสิต – นครนายก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เปลี่ยนท่อประปาใหม่เป็นขนาด 1,200 มม. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพส่งจ่ายน้ำในพื้นที่ อ.ธัญบุรี และ อ.ลำลูกกา คลอง 1-5 รังสิต – นครนายก

นายหลักชัย พัฒนเจริญ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 4) กปภ. เปิดเผยว่า พื้นที่ อ.ธัญบุรี และ อ.ลำลูกกา เป็นพื้นที่ที่มีอัตราการขยายตัวของชุมชน ธุรกิจ รวมถึงอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ความต้องการใช้น้ำประปาเพิ่มสูงขึ้นในทิศทางเดียวกัน ปัจจุบัน กปภ. มีลูกค้าในพื้นที่มากกว่า 150,000 ราย ดังนั้น เพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำประปาที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งในปัจจุบันและอนาคต กปภ.สาขารังสิต จึงได้ดำเนินโครงการปรับปรุงแนวเส้นท่อบริเวณถนนรังสิต – นครนายก ตั้งแต่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ถึงคลอง 5 รังสิต – นครนายก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยใช้งบประมาณลงทุน 455 ล้านบาท เพื่อเปลี่ยนเส้นท่อประปาจากเดิมท่อขนาด 800 มม. เป็นขนาด 1,200 มม. ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนในพื้นที่อ.ธัญบุรี และ อ.ลำลูกกา คลอง 1-5รังสิต – นครนายก และเสริมแรงดันน้ำให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งรองรับการขยายตัวของชุมชนเมือง โดยจะแล้วเสร็จ ทั้งโครงการในเดือนพฤศจิกายน 2566 นี้

รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 4) กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน กปภ.สาขารังสิต ได้วางเส้นท่อประปาใหม่ที่มีแรงดันน้ำดีขึ้นแล้วเสร็จ ส่งผลให้น้ำประปาไหลแรงและลูกค้ามีความพึงพอใจในการใช้บริการ อีกทั้งยังสามารถขยายพื้นที่ส่งจ่ายน้ำประปาได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมสุขอนามัยเพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี รวมทั้งเป็นการสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจ สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาล

About Author