นพ.สมบูรณ์ ไหวพริบ ชี้เป้าเทรนด์ศัลยกรรม สวยยั่งยืน ปลอดภัย ตอบโจทย์ทุกกลุ่มอายุ

นายแพทย์สมบูรณ์ ไหวพริบ ศัลยแพทย์เฉพาะทางระดับอาจารย์ แห่ง APEX Medical Center รางวัลศัลยกรรมสูงสุด Global Health Asia Pacific 3 ปีซ้อน เผยความรู้ด้านศัลยกรรมความงามและตกแต่งในยุคปัจจุบันว่า “ วิวัฒนาการด้านการศัลยกรรมความงามและศัลยกรรมตกแต่ง มีการเติบโตก้าวล้ำไปมาก ทั้งด้านเทคนิค และเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้าช่วยเสริมทำให้ปัจจัยการรักษาและแผลหายรวดเร็วขึ้น ขณะนี้เทรนด์การดูแลตัวเอง รูปร่างให้มีกล้ามท้องที่สวยงาม แม้กระทั่งใบหน้า ลดอายุอ่อนเยาว์ กำลังฮิตอย่างมาก ทั้งกลุ่มผู้หญิงและผู้ชายเริ่มหันมาดูแลตัวเองมากขึ้นตั้งแต่อายุ 25-70 ปี

“ขณะนี้มุมมองสังคมเปลี่ยนไปเกี่ยวกับการศัลยกรรม นับเป็นเรื่องที่เปิดเผยมากขึ้น แรงกระเพื่อมเกิดขึ้นจากวงการบันเทิง นักแสดง ผู้กำกับ นักธุรกิจ อินฟลูเอนเซอร์ กลุ่มร้านค้าออนไลน์ และ กลุ่มคนดังในโลกออนไลน์ ได้ร่วมแชร์ข้อคิดและเทคนิคต่างๆ ที่ได้ประสบการณ์ตรงจากการศัลยกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้คนทั่วไปได้ประกอบการตัดสินใจ จากช่องทางหลากหลายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ แม้จะมีกระแสข่าวเชิงลบด้านการศัลยกรรมเกิดขึ้นก็ตาม ส่วนผู้ที่สนใจทำศัลยกรรม เริ่มตระหนักถึงปัญหาจึงมีข้อแนะนำเพื่อความปลอดภัยดังนี้

  1. ศึกษาข้อมูลให้เข้าในเกี่ยวกับศัลยกรรม มีสติไม่ควรเชื่อการโฆษณามากจนเกินไปในโลกออนไลน์ปัจจุบัน
  2. แพทย์ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีวุฒิบัตร และมีชื่อเสียงมายาวนาน
  3. สถานประกอบการ โรงพยาบาลหรือคลินิก ต้องมีบุคลากรที่มีประสบการณ์ อุปกรณ์ปลอดภัย เทคโนโลยีทันสมัย และสะอาด ได้มาตรฐานระดับสากล
  4. แพทย์ให้คำปรึกษาแนะนำให้ถูกต้อง และหลังศัลยกรรมดูแลติดตามประเมินผลอย่างใกล้ชิด
  5. มีจรรยาบรรณในวิชาชีพเกี่ยวกับความลับของผู้เข้ามารับบริการ เป็นต้น

“ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญและศึกษาเชิงลึก ปัญหาของแต่ละท่านไม่เหมือนกัน คนดังที่มาปรึกษาและดูแลด้านศัลยกรรมความงาม อาทิ คุณกำปั้น บาซู , ครูอ้วน มณีนุช เสมรสุต และล่าสุดฉายมุมมองทัศนคติเชิงบวก เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์บุคลิกในหน้าที่การและเสริมความมั่นใจ เกิดความสุขให้แก่ตนเอง คือ คุณเอ้ -ชุติมา นัยนา นักแสดงและพิธีกร ครั้งแรกกับโฉมหน้าที่มีความสวยละมุน ลดอายุ ตอบโจทย์ในสิ่งที่คุณเอ้ ชุติมา ต้องการสามารถใช้ชีวิตประจำวันและทำงานปกติอย่างรวดเร็ว ด้วยการพักฟื้นระยะสั้น ผสมผสานเทคนิคการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ จากการวิเคราะห์ผู้ที่เริ่มศัลยกรรมใบหน้า ตั้งแต่อายุ 40 ปลาย ๆ จนถึง 70 ปี

อย่างไรก็ตามกระแส Sexy Line เป็นที่สนใจอีกครั้ง ซึ่ง คุณแพร- พรรัมภา สุขได้พึ่ง ศึกษาข้อมูลเยอะมากเพื่อให้ปรึกษาแพทย์เพื่อสร้างกล้ามหน้า Sexy Line ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ข้อสำคัญสวยในระยะเวลาสั้น ด้วยเทคนิคการแพทย์และนวัตกรรมเทคโนโลยี โดยคุณแพรต้องการสวมใส่เสื้อผ้ามั่นใจเหมือนเดิมห่างหายหลายปี สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรม ค่านิยม ที่ไม่ได้มองเรื่องศัลยกรรมเป็นเรื่องที่ต้องปกปิด ขอย้ำว่าหากจะทำศัลยกรรมรบกวนปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่พึงพอใจจะดีที่สุดครับ”

About Author