“แอน อรดี” ควง “อาร์ท อรรถชัย” เคลียร์ดราม่าใช้เส้นดันน้องชายเป็นพระเอกหมอลำ?

หมอลำเสียงแคน แอน อรดี วันนี้ขอควงน้องชายสุดหล่อ อาร์ท อรรถชัย มาเคลียร์ประเด็นดราม่า หลังเจอชาวเน็ตวิจารณ์ใช้เส้นดันน้องชายเข้าวงการหมอลำ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และเบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ตอนนี้น้องเป็นนักร้องหมอลำ ใช้คำว่าเต็มตัวได้ไหม?

แอน : ก็น่าจะได้แล้วค่ะ

ภูมิใจขนาดไหน?

แอน : ภูมิใจค่ะ แอนไม่คิดว่าน้องจะมาในด้านการร้อง เพราะปกติเขาเล่นดนตรีมาก่อน 

แล้วทำไมอยู่ ๆ มาร้องเพลงได้ มาเป็นพระเอกหมอลำ?

อาร์ท : ตอนแรกยังไม่มั่นใจครับ แต่ต้องพยายามฝึกไปเรื่อยๆ ส่วนมากจะฝึกในห้องน้ำ

กว่าจะเป็นพระเอกไม่ใช่เรื่องง่าย?

อาร์ท : ถามว่าเป็นพระเอกเต็มตัวหรือยัง ก็ขึ้นมาในระดับนึง แต่ยังไม่ถึงขั้นเป็นพระเอกตัวหลัก

แอน : เหมือนก้าวแรก เดินตามก่อน เป็นหมอลำฝึกหัดไปก่อน

กระแสมันมีทั้งบวกแล้วลบ เอาบวกก่อนเขาชมเราว่าไงบ้าง?

อาร์ท : ส่วนมากให้กำลังใจมากกว่า แบบตั้งใจฝึกฝนไปเรื่อยๆ นะ เป็นกำลังใจให้

แล้วกระแสลบล่ะ?

อาร์ท : เรื่องลบไม่ค่อยได้ใส่ใจมากกว่า

หลายคนบอกว่ามีเส้นหรือเปล่า จะเข้ามาเป็นพระเอกหมอลำไม่ง่าย ใช้เส้นพี่สาวเราหรือเปล่า?

อาร์ท : ถ้าเป็นคำถามนี้ผมคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดานะครับ ก็เป็นพี่สาวและน้องชาย ก็จะมีผลักดันให้กัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับเราฝึกฝนตัวเราด้วย เราตั้งใจฝึกไปในแนวทางของเราดีกว่า

แอน : พยายามทำให้เห็น

พี่สาวเห็นคอมเมนต์ที่เขาเขียนหาน้องไหม?

แอน : เห็น แต่เราก็ไม่ได้ตอบ แอนเคารพในการตัดสินใจแล้วก็เคารพในทุก ๆ อย่าง คิดว่าน้องคงจะพร้อมแล้วที่จะเข้ามาอยู่ตรงนี้ เราค่อย ๆ ซัพพอร์ตเขาอยู่ข้างหลังดีกว่า หลาย ๆ คนบอกว่าเสียงมันยังไม่เหมาะสมถึงขั้นมาเป็นพระเอกหรือใส่ชุดเพชร ก็คิดว่าคนเราถ้าไม่เริ่มจากการฝึกฝนก็ไม่มีทางเป็นมืออาชีพได้ หนูเหมือนกัน หนูก็ไม่ได้เก่งมาตั้งแต่แรก มันขึ้นอยู่กับว่าเมื่อเราได้รับโอกาสแล้วเราทำมันเต็มที่หรือเปล่า

ตอนนี้อาร์ทเป็นพระเอกนานเท่าไหร่แล้ว?

แอน : ยังไม่นาน

เกือบ ๆ พระเอกนานเท่าไหร่แล้ว?

อาร์ท : ตั้งแต่เปิดฤดูกาล ประมาณ 7-8 เดือน

พี่สาว 8 เดือนที่น้องโชว์บนเวที เต็ม10 ให้เท่าไหร่?

แอน : ตอนนี้ยังได้ 6 ถามว่าให้กำลังใจไหม ให้กำลังใจ แต่เราอยากให้เขาฝึกฝนให้มันได้มาตรฐานของการเป็นหมอลำของเขาแล้ว เราอยากให้เขามีการพัฒนา 

แล้วอีก 4 คะแนน อาร์ทขาดอะไร?

แอน : ความพร้อมเรื่องบุคลิก เรื่องศิลป์การแสดง การออกท่ารำ ที่สำคัญเรื่องเสียง

อาร์ทให้ตัวเองเท่าไหร่?

อาร์ท : ผมยังให้ 4 เอง ที่ขาดอยู่ก็อย่างที่พี่แอนเล่าเลย จะเน้น ๆ เรื่องเสียงเลย เสียงคือไม่ได้เลย เพราะว่าเราไม่ได้ฝึกมาตั้งแต่เริ่มต้น

แม่ยกเปย์ทีนึงเป็นแสน?

อาร์ท : ใช่ครับ จะเป็นรวบรวมยอดมากกว่า 

2 คนนี้เขาเคยอยู่กันคนละวง ทำให้พี่สาวงอนน้องชายทำไมไม่มาอยู่วงเดียวกัน ไม่คุยกันเป็นปีเลยเหรอ?

แอน : ใช่ค่ะ เป็นความรู้สึกแอนมากกว่า แอนรู้สึกว่าเรามีหลักมีฐานแล้ว อยากให้น้องมาอยู่กับเราด้วย พยายามชวนเขาตลอด แต่เขาบอกว่ายัง อาร์ทยังไม่พร้อม ยังไม่อยากอยู่ ขอให้อาร์ทไปอยู่วงอื่นก่อนได้ไหม เราเลยรู้สึกทำไม ไม่อยากมาอยู่ใกล้กันเหรอ เลยทำให้เรารู้สึกงอน เราอยากดูแลน้อง อยากอยู่ใกล้ๆ กัน เพราะว่าเราใช้ชีวิตด้วยกันช่วงเด็กมาก และหลังจากนั้นพอแอน 13-14 แอนออกจากบ้านเริ่มร้องเพลงแล้วไม่ได้อยู่กับเขาเลย จนมาถึง 21-22 ได้มีโอกาสมาอยู่ด้วยกันแค่ 1-2 ปี แล้วห่างกันมายาวจนเนี่ยช่วงหลังๆ 

เคยถามเขาไหมว่าทำไมถึงไม่อยากมาอยู่ด้วยกัน?

แอน : ไม่เคยถาม

ทำไมตอนนั้นถึงไม่อยากอยู่กับพี่?

อาร์ท : เคยอยู่ตอนที่พี่แอนอายุ 21-22 ทีนี้มันต้องแยกกัน คืออยู่ด้วยกันสักพักเหมือนลิ้นกับฟัน

ทำไมอะ เราอยู่วงเดียวกัน เราทะเลาะกันเหรอ?

อาร์ท : ไม่เชิงทะเลาะครับ แต่ด้วยภาระหน้าที่พี่แอนก็แบบเดินทาง เดี๋ยวต้องย้ายวง ย้ายอะไร เราก็แบบบางทีถ้าเราไปอยู่ด้วยกันแล้วมันต้องย้ายที่บ่อย งั้นเราลองเดินคนละทาง แยกกันไปหาประสบการณ์

ใช้เวลานานไหมกว่าพี่น้องกลับมาคุยกัน?

แอน : นานค่ะ แอนเป็นคนที่ถ้างอนหรือน้อยใจ แอนจะเงียบเลย จะไม่คุย ไม่ทักหา ไม่กดไลก์ใด ๆ ทั้งสิ้น เรารักเขาแหละ แต่เราก็เข้าใจในเหตุผลเขา แต่อีกใจนึงอยากให้เขาเข้าใจ เราห่างกันมานานแล้ว เราอยากอยู่กับเขา

แล้วตอนนั้นใครง้อใคร?

แอน : มันมีเหตุการณ์ ถ้าอย่างวันเกิดหนูเขาจะมาเป็นประจำอยู่แล้ว เขาจะสม่ำเสมอในเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว หรือวันเกิดคุณยาย วันเกิดคุณแม่ เราจะมีโอกาสได้เจอกัน

มีข่าวดีจะมาบอก?

แอน : หมอลำจะมีฤดูกาลของเขา ช่วงนี้จะปิดฤดูกาลแล้ว พักช่วงหน้าฝน 3 เดือน ปลายเดือนกันยายนจะเริ่มเปิดฤดูกาล ซึ่งฤดูกาลที่จะถึงนี้มาอยู่ด้วยกันแล้ว

แล้วอะไรทำให้มาอยู่วงเดียวกันได้?

อาร์ท : พอพี่แอนมีครอบครัวแล้ว พอมันเป็นวง มันก็คล้าย ๆ ธุรกิจของตัวเองแล้ว พี่สาวบอกว่างั้นมาช่วยกันดูแลเถอะ

เราต้องลงไปเทรนน้องเองไหว?

แอน : เราแนะนำได้ แล้วเราจะช่วยเขาด้วย แล้วให้เขาค้นคว้าหาวิธีของเขาด้วย แล้วอาศัยพี่ๆ น้องๆ ที่มีประสบการณ์ที่วงช่วยกัน อย่างพี่บอยก็ช่วยได้เหมือนกัน

มีเรื่องนึงที่พี่แอนยังติดใจอยู่ ยังรู้สึกผิดอยู่ลึก ๆ กับน้องอาร์ท ซึ่งไม่เคยพูดกันเลย?

แอน : เราห่างกันมาตลอด แต่มันมีช่วงนึงที่เราอยู่ด้วยกัน แล้วแอนสงสารเขาที่เขาต้องมาดูแลเรา คือเล่นดนตรีอยู่ที่วงอยู่แล้ว แล้วมาขับรถให้เรา ดูแลเรา แล้วมันมีหลายเหตุการณ์ที่ทำให้เรารู้สึกว่า เราสู้กันมากสองพี่น้อง บางทีฝนตกแรงมาก แล้วฟ้าเปรี้ยงๆ เลย ไม่มีที่หลบฝน ไปหลบในบ้านของใครก็ไม่รู้ มันทำให้เรารู้สึกเราสงสารเขา เขาน่าจะมีชีวิตที่ดี เขาน่าจะเรียนหนังสือ แต่เขาเลือกที่จะเป็นหมอลำกับเรา มาอยู่กับเรา ถ้า ณ ตอนนั้นเขาตัดสินใจจะเรียนต่อแอนเต็มที่นะ แอนจะส่งเขาเรียนเอง

แสดงว่าตอนนั้นเรารู้สึกว่าเราลากเขามาลำบากด้วย?

แอน : ใช่

ตอนนั้นอาร์ทรู้สึกลำบากไหม?

อาร์ท : ในความคิดของเรามันสนุกมากกว่า เพราะเราได้ทำสิ่งที่เรารัก แล้วเรามีรายได้ด้วย

ไม่โกรธพี่สาว?

อาร์ท : ไม่ๆ ครับ รู้สึกดีด้วยซ้ำ เพราะว่าเรามีรายได้เริ่มทำงาน หาเงิน รู้จักวิธีเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เราต้องเจอ เพราะว่าเราสู้มาตั้งแต่เด็ก

พอได้ฟังอาร์ทพูดอย่างนี้ ดีขึ้นไหม?

แอน : ดีใจ ก็ขอบคุณ ตั้งแต่คุณพ่อ คุณแม่แยกกัน ทุกอย่างมันจะตกที่แอน แอนจะคอยดูแลเขา แต่คือบางทีเราเองก็ต้องเอาตัวเองให้รอดก่อน เพื่อที่จะได้ดูแลเขา แต่มันเป็นระยะเวลาที่ห่างกันนานมากกว่าที่แอนจะประสบความสำเร็จแล้วมีชีวิตที่ดีขึ้น ณ ตอนนี้โอเคทุกอย่างมันดีขึ้น แอนอยากให้เขามาอยู่ด้วย แล้วก็พอได้ยินอย่างนี้เข้าใจมากขึ้นเพราะไม่ค่อยได้คุยกันเลย แอนทำงานตลอด เขาเองก็มีเส้นทางของเขา พอได้ยินเขาพูดอย่างนี้คือดีใจที่ความคิดเขาตรงกับเรา

อาร์ทอยากบอกอะไรกับพี่สาว?

อาร์ท : ขอบคุณครับ ไม่ได้เรียนไม่เป็นไร เราสามารถเรียนย้อนหลังได้ แต่ประสบการณ์เรามีเงินมากแค่ไหนเราก็ซื้อไม่ได้ รักพี่สาวคนนี้มาก เป็นห่วงมาก ๆ 

แอน : ต้องขอบคุณ คุณแซ่บshow ถ้าไม่ได้มีโอกาสมาออกกับน้อง ก็คงจะอยู่ในใจ มันเหมือนเรื่องมันผ่านมาแล้ว ก็ช่างมันเถอะ เดี๋ยวเราเดินหน้ากันต่อ ไม่ได้มีอะไรที่มานั่งระบายกัน แอนเป็นคนแสดงออกไม่ค่อยเก่ง 

เปย์สามีเป็นล้าน?

แอน : ในวันคล้ายวันเกิด วันที่ 26 ที่ผ่านมา แอนคิดไม่ออกว่าจะเอาของขวัญอะไรให้ เขาค่อนข้างจะมีทุกอย่างแล้ว ก็เลยแบบ เรามอบมาลัยสัก 1 ล้านดีไหม เอาไว้ให้เขาใช้จ่ายในวง 

1 ล้านบาทวันนั้น รู้สึกยังไงบ้าง?

บอย : เซอร์ไพรส์จริง ๆ ครับผม ผมไม่รู้เลย แสดงถึงเช้า กลางคืนฝนตก แสดงถึง 8 โมงก็คิดว่าของใครนะ บนเวทีพระเอก นางเอก ลูกน้อง ก็ยืนเรียงกันเป็นร้อยก็ไม่ได้คิดว่าเป็นของตัวเอง เขาเรียกผมลงไปรับ ใครจากไหนน้อ พอเรามีแฟนแล้วไม่น่าจะได้เยอะขนาดนี้ ปรากฏว่าเป็นของแฟนตัวเอง

1 ล้านที่ได้มาเอาไปทำอะไรบ้าง?

บอย : หมดแล้วครับ ช่วงนี้ทำหลายอย่าง ทั้งโรงแรมและโครงการหมู่บ้าน ใช้จ่ายในวง ปิดวงมันต้องเคลียร์ทุกอย่างให้ลูกน้องกลับบ้าน

ด้วยความน่ารักของคุณบอย ทุกวันนี้แต่งงานแล้ว คุณแอนยังโดนแฟนคลับว่าอยู่เลย?

แอน : มันกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว เหมือนเราจะทำอะไรเขาก็จับตามองว่าทำไมทำแบบนี้ไม่เหมาะสม วันไหนแฟนไม่มาทำไมร้องเพลงนี้ หนูก็งงเหมือนกัน แต่ตอนนี้หนูคิดว่ามันเป็นเรื่องตลกไปแล้ว ก็คุยกับแฟนตลอด อีกแล้วพี่ แต่โดนทั้งสองเลยนะคะ

อาร์ท : เคยมีทักมาในเฟซบุ๊ก เขาบอกว่าใส่ชุดโป๊ไปนะ ประมาณนี้

อยากมีลูก แต่ธรรมชาติไม่ได้ ทำไม?

แอน : แอนทำงานหนัก มีคอนเสิร์ตทุกคืนเลย ก็คิดว่าน่าจะเกี่ยวกับการพักผ่อน

มีศึกษาทางวิทยาศาสตร์ไหม?

แอน : ก็มีการปรึกษากับแฟนเหมือนกันว่าเราน่าจะไปหาหมอไหม เอาแฝดไหมครั้งเดียว จริงๆ แอนอยากมีลูก 4 คนเขาสร้างอะไรหลายๆ อย่างไว้หมดแล้ว เขาเลยอยากมีหลาย ๆ คน

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ แอน อรดี – อาร์ท อรรถชัย 

About Author