‘‘มุก-ปิยะกานต์’ จัดเต็ม!! กำกับหนังรักเรื่องแรกในชีวิต ‘ชมพู่-ซันนี่’’ อัพดีกรี ตัวพ่อ ตัวแม่ สะท้อนชีวิตคู่

สร้างความฮือฮาตั้งแต่ปล่อยเทรลเลอร์ สำหรับภาพยนตร์  ‘Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์’ ค่าย M PICTURE ร่วมกับ บริษัท แอม ว่ะฮาฮา ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ ‘มุก ปิยะกานต์ บุตรปะเสริฐ’ ที่ทำหนังรักรสชาติใหม่ที่ทัชใจใครหลาย ๆ คนจนอยากเปิดโหมดคุณป้าข้างบ้าน   เพราะอยากรู้ว่า เรื่องราวของครอบครัวนี้จะไปจบที่เลเวลไหน เมื่อ “เมตตา” แฟนสาวผู้กำลังหมดเมตตา  เตรียมบอกลา  “สติ” แฟนหนุ่มไร้สติ เพราะดันความจำเสื่อม  และ “นะโม” ลูกสาวที่แทบจะท่องนะโมให้ตัวเองวันละ 3 จบ เพราะต้องพบกับเรื่องวุ่นวายของพ่อแม่ตลอดเวลา              

นอกจากจะสร้างเซอร์ไพรส์คนดูด้วยการจับคู่นักแสดงตัวแม่ ตัวมัม  อย่างชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต  มาปะทะกับตัวพ่ออย่าง  ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์    ด้วยบทบาทของสามี ภรรยาที่ไม่ค่อยจะลงรอยกันสักเท่าไหร่  ได้ฤกษ์โคจรมาพบกันทั้งทีมุกขอจัดเต็ม!! ยกทัพทีมนักแสดง   อาทิ  ปีเตอร์ นพชัย  ป๋อมแป๋ม นนท์ ศดานนท์  ตู้-ดิเรก   รวมถึงนักแสดงรุ่นใหม่ เบ็คกี้ รีเบคก้า   กับบท ยัยลูกสาวตัวแสบ   มาร่วมสร้างสีสันให้กับหนังเรื่องนี้

มุก ปิยะกานต์ เผยว่า “จริง ๆ คำว่า Long Live Love! ถ้าแปลมันคงเป็นเหมือนความรักกันยาว ๆ  รักกันไปนาน ๆ โดยไอเดียหลัก ๆ เราก็อยากจะพูดถึงชีวิตรักที่ยืนยาว สำหรับโปรเจกต์ของหนังเรื่องนี้เราพัฒนากันนานมาก ๆ จริง ๆ มี 3-4 ปีได้ ก็ตั้งใจว่าอยากจะมีหนังสักเรื่องในชีวิต วันที่เราพร้อมแล้ว หนังของเราก็เริ่มจากความสนใจของตัวเอง เรื่องความรัก ความสัมพันธ์ เราอยากพูดเรื่องความสัมพันธ์ของความรัก

เมื่อวันหนึ่งที่คนนึงมีตัวตน กับอีกคนที่พอมันไม่มีตัวตนแล้ว ในความสัมพันธ์ กับความรัก มันจะเปลี่ยนไปอย่างไร” ถ้าใครเคยดูเนื้อคู่ฯ ก็จะเห็นว่ามีคาแร็กเตอร์ คุณรุจน์ ป้ารุจน์ ยามรุจน์  เหมือนเป็นความสนใจในการทำคาแร็กเตอร์ดับเบิ้ลอะไรบางอย่าง เลยรู้สึกว่าอยากทำเรื่องอะไรบางอย่างในสิ่งนี้ที่สนใจ  จึงต่อยอดการทำคาแร็กเตอร์   เป็นที่มาว่าทำไมพระเอกเรื่องนี้ถึงเป็น  “หนึ่งคนแต่สองคาแร็กเตอร์”  

ถ้าถามว่าทำไมพระเอกเรื่องนี้ต้องเป็น “ซันนี่” มุก เสริมว่า “สำหรับซันนี่ขอใช้คำว่า เป็นความไว้ใจ เขาก็เป็นเพื่อนเรา และพอเป็นหนังเรื่องแรกของเรา  เราเลยมองหาคนที่เรารู้สึกไว้ใจ ปลอดภัย บอกซันนี่ว่ามีบทนึงที่อยากให้แกได้อ่าน วันนั้นเราไม่ได้คิดว่าบทเราดีหรือไม่ดี เราอาจจะทำมันได้ไม่ดี แต่ตั้งใจที่สุด   ส่วนชมพู่คือทาเล้นต์ของมุกเลยนะ  เพราะเราต้องการผู้หญิงที่เป็นโรลโมเดลอะไรบางอย่าง ที่ผู้หญิงทุกคนอยากจะเป็น จึงมีตัวละครเมตตาขึ้นมา ซึ่งเป็นตัวละครที่เราอยากรู้ว่าความรักมันจะนำพาเราไปถึงไหน คำแรกที่เราพูดกับชมคือ เราอยากให้คนไทยเห็นชมในเวอร์ชันที่พังที่สุด  ชมเขาก็กะพริบตาสามที      แล้วก็บอกว่า ไม่ติดนะ   สำหรับโปรเจคนี้หลังจากที่ปั้นกันอยู่หลายปีกว่าจะคลอดออกมาได้  ต้องขอบคุณซันนี่ ชมพู่, น้องเบ็คกี้, พี่ปีเตอร์, ป๋อมแป๋ม, ศดานนท์ และทุก ๆ คนมาก ๆ เลยค่ะ  ทุกคนพร้อมที่จะร่วมมือไปกับเรา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น  และฝ่าฟันมาด้วยกัน  อยากฝากให้ทุกคนไปให้กำลังใจพวกเราในหนัง Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์ 29 มิถุนายนนี้ด้วยนะคะ  ในโรงภาพยนตร์”

  “ถ้าเราเกลียดคนที่รักได้ แล้วเราจะกลับไปรักคนที่เกลียดอีกครั้งได้มั้ย”

‘Long Live Love! ลอง ลีฟ เลิฟว์ ภาพยนตร์แนวฮา-ม่า  29 มิถุนายนนี้มีนัดไปจอยกันในโรงภาพยนตร์  

About Author