“เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล” นำทีมศิลปินค่ายข้าวสารเพลย์ ร่วมบุญเปิดโรงทานเคลื่อนที่ 

เป็นศิลปินนักร้องรุ่นใหญ่ใจบุญ อุทิศตนเพื่อประโยชน์สังคมมาเนิ่นนานเกือบ 20 ปี สำหรับ เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล นำทีมศิลปินจาก ค่ายข้าวสารเพลย์ ได้แก่ โบ๊ท วง7days crazy,ต้นขิง ฐิติกานต์,ยีนส์ ปพิชญา,เคที่ หนึ่งฤทัย ออกทริปร่วมทำบุญกับผู้ยากไร้ เปิดโรงทานเคลื่อนที่ สาขา 2 จังหวัด ชลบุรี ณ.ศูนย์คนจนต้องดิ้นรนเรื่อยไป พร้อมเสริมความสุข ด้วยเสียงเพลงให้แก่น้อง ๆ และผู้ยากไร้ในศูนย์ สร้างร้อยยิ้ม ความประทับใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล พูดถึงความรู้ประทับใจที่ได้มาช่วยเหลือในครั้งนี้ว่า “วันนี้เราเปิดศูนย์คนจนต้องดิ้นรนเรื่อยไป ให้เด็กกำพร้าที่อยู่อาศัย และสร้างอาชีพให้เด็กๆ 13 ชีวิต และคนโตที่ยากไร้อีกหลายชีวิต ที่ ต.วัดโบสถ์ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี  เพราะเราอยากเห็นสังคมที่เป็นอยู่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตัวผมเองมีสิ่งไหนที่พอจะหยิบยื่นสร้างโอกาสให้พวกเค้าเหล่านั้นได้ผมก็ยินดี แม้อาจจะเป็นเพียงแค่กำลังเล็ก ๆ ก็ตาม แต่วันนี้ทั้งศิลปิน ทีมงาน ค่ายข้าวสารเพลย์ มาร่วมแรงใจกันบริจาคเงินเพื่อนำมาซื้ออาหาร และเสื้อมาแบ่งปันให้แก่คนยากไร้ พร้อมใช้เสียงเพลงส่งต่อความสุข ความห่วงใยให้เค้าสู้ชีวิตต่อไปครับ

ปกติผมไปช่วยคนและสัตว์เป็นประจำทุกวัน และเปิดเป็นโรงทานเคลื่อนที่ นำของกินของใช้ และเงิน ไปช่วยคนชรายากไร้ป่วยติดเตียง คนพิการ และคนยากไร้สู้ชีวิตที่ออกมาทำกินหาเก็บของเก่าขาย ผมก็จะแบ่งปันช่วยเหลือจุนเจือ  ชอบช่วยคนเหล่านี้ เพราะรู้ว่าเขาไม่มีกินจริง ๆ รายได้น้อยมากหาเช้ากินค่ำไปวัน ๆ เราพอช่วยเขาได้ก็แบ่งปันกันไปตามกำลังครับ มีหลายครั้งที่ผมไปช่วยก็จะเจอเคสที่สะเทือนใจ อย่างครั้งหนึ่งเจอผู้หญิงคนหนึ่ง มานั่งร้องไห้อยู่ข้างทาง มารอขอความช่วยเหลือ เขาหนีมาจากถูกรังแก ถูกล่าม เพราะเขาโดนมองว่าเหมือนผีปอบ เมื่อผมได้พบเจอและถามความเป็นมา จึงรู้ว่าเขาหนีคนที่ทำร้ายเขา หนีไปอาศัยในป่าช้า นอนในป่า บางครั้งอาศัยใต้ถุนเมรุ ผมจึงรีบช่วยทันที สร้างบ้านกระต๊อบให้อยู่ท้ายสวนที่บ้านผม และหางานให้ทำเพื่อจะได้มีกินมีใช้พึ่งพาตนเองให้ได้ในวันต่อๆไปครับ ทำแบบนี้สุขใจครับ ผมอุทิศตนที่เหลือ เพื่อประโยชน์สังคมมาเนิ่นนานเกือบ 20 ปีแล้ว ช่วยสังคมมามากมายในทุกๆแนว ไม่ใช่แค่ช่วยคนและสัตว์ต่าง ๆ ช่วยโรงเรียนขนาดเล็ก ที่มาขอความช่วยเหลือก็หลายโรงเรียน ช่วยโรงพยาบาลต่างๆที่ยังขาดแคลนก็หลายที่ ที่มาขอความช่วยเหลือจากผม ในการทำความดีของผมที่มาจากใจ จะไม่เคยกลัวว่าใครมองว่าสร้างภาพ ใครไม่ใช่ตัวเรา เราทำดี ความดีก็อยู่กับตัวเรา เราไม่ได้ไปเบียดเบียนใคร ทำดีมีความสุข ความต้องการสูงสุดของสิ่งมีชีวิตก็แค่ความสุขแค่นั้นเอง นอกนั้นไม่มีอะไรที่เราจะเอาไปได้เลยครับ อย่างไรผมขอฝากติดตามการกลับมาอีกครั้งกับเพลงใหม่ของ สไมล์บัฟฟาโลเร็ว ๆ นี้ กับค่ายข้าวสารเพลย์ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน แล้วเจอกันครับ”

About Author