“SONGKRAN FESTIVAL UTHAITHANI” เย็นฉ่ำวิถีไทยสุขใจอุทัยธานี 13 – 15 เมษายน ณ หอนาฬิกา จังหวัดอุทัยธานี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนับสนุนการจัดงานเทศกาล“SONGKRAN FESTIVAL UTHAITHANI”  เย็นฉ่ำวิถีไทยสุขใจอุทัยธานี  เมื่อวันที่ 13-15 เมษายน 2566 หอนาฬิกาอำเภอเมืองจังหวัดอุทัยธานีโดยร่วมมือกับเทศบาลเมืองอุทัยธานีในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ในรูปแบบวิถีไทย 

ผ่านไปแล้วกับงานเทศกาลสงกรานต์ปีนี้อัดแน่นทุกความบันเทิงจนทุกคนต้องร้องว้าวกับงาน“SONGKRAN FESTIVAL UTHAITHANI”  เมื่อวันที่ 13-15 เมษายน 2566 ที่ผ่านมาณหอนาฬิกาอำเภอเมืองจังหวัดอุทัยธานี  ที่ชวนทุกท่านมาร่วมสนุกชุ่มฉ่ำในเทศกาลสงกรานต์แบบวิถีไทย สุขใจอุทัยธานี ส่งเสริม ฟื้นฟูประเพณีสงกรานต์ และศิลปวัฒนธรรมอันดีงาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดอุทัยธานีในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย เป็นประเพณีที่มีความสำคัญและผูกพันกับคนไทยมาอย่างยาวนาน เป็นการส่งต่อวัฒนธรรมจากรุ่นสู่รุ่น เพราะช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นวันหยุดยาว ผู้คนจึงถือโอกาสในการเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อพบปะสังสรรค์กับครอบครัวและเพื่อนฝูง จากการจัดงานในครั้งนี้เป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัด พร้อมกับการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการและประชาชนในจังหวัดอุทัยธานีช่วงเทศกาลวันหยุดของคนไทย ขณะที่บรรยากาศสงกรานต์ปีนี้จะคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา

โดยใช้ประเพณีไทยเป็นตัวเชื่อมโยงระหว่างนักท่องเที่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่นอันมีค่า เพื่อเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยว ขยายเวลาพำนักเฉลี่ยของนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ และมีการใช้จ่ายสร้างรายได้ธุรกิจให้เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น ทั้งธุรกิจอาหาร ที่พัก สินค้า บริการ และจากการจัดงานในครั้งนี้สร้างความสนุกให้กับผู้เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น  ร้านค้า ร้านอาหารแสนอร่อยที่คัดสรรมาไว้ในงาน การประกวดหนูน้อยสงกรานต์ และการประกวดนางสงกรานต์ ประจำปี 2566 อีกทั้งยังมีประเพณีก่อกองทราย และสรงน้ำพระ ในวาระขึ้นปีใหม่ไทยเพื่อปลูกฝังจิตอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีไทย, การละเล่นวิถีไทย,  ชวนแต่งกายชุดม่อฮ่อมเที่ยวชมงาน และสร้างความสนุกสุดมันส์ให้นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานกับฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง  BURIN BOONVISUT (บุรินทร์  บุญวิสุทธิ์) และ หนิง The Voice ที่สร้างความประทับใจกับเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ที่อุทัยธานีได้เป็นอย่างดี

ติดตามและสอบถามข้อมูลกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : SONGKRAN FESTIVAL UTHAITHANI

About Author