BKP ปลื้ม 2 รางวัลในเวที Thailand Social Awards ครั้งที่ 11

BKP ปลื้ม 2 รางวัลในงาน Thailand Social Awards ครั้งที่ 11 งานประกาศรางวัลของผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในหมวด Best Brand Performance on Social Media แบรนด์ที่สร้างสรรค์ผลงานยอดเยี่ยมในสื่อโซเชียลมีเดีย จาก Amazing Thailand และ MaMalover

นางฉัฏฐ์ภณิตา ชัยชนะวิชชกิจ ประธานฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท แบงค์คอกไรเตอร์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด หรือ BKP เปิดเผยว่า จากงานประกาศรางวัลของผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในเวที Thailand Social Awards ครั้งที่ 11 ที่ผ่านมา บริษัทมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในฐานะผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ 2 รางวัลจากหมวด Best Brand Performance on Social Media จาก 2 สาขา ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ Best Brand Performance on Social Media สาขา Government & State Enterprise จาก Amazing Thailand : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ รางวัล Finalist Best Brand Performance on Social Media สาขา Food & Snacks 1 ใน 5 แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย จาก MaMalover : บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์ “มาม่า”

ทั้งนี้ งาน Thailand Social Awards จัดโดยบริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเทคโนโลยีผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลตลาด โดยเกณฑ์การตัดสินในปีนี้ ใช้ในการวัดผลประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของแบรนด์ โดยพิจารณาวัดจากช่องทางของตัวเอง (Own Channel) ออกมาเป็น Own Score และช่องทางจากการที่คนอื่นพูดถึงแบรนด์ (Earn Channel) ออกมาเป็น Earn Score ผ่าน 4 แพลตฟอร์มหลัก คือ Facebook, Instagram, Twitter และ YouTube ซึ่งในทุก ๆ ช่องทางจะมีน้ำหนักการให้คะแนนที่แตกต่างกันออกไปตามความเหมาะสม

“จากสถานการณ์ในปัจจุบันสื่อโซเชียลมีเดียมีความสำคัญทั้งในเรื่องของการสร้าง Branding และการสร้างยอดขายทางการตลาด บริษัทจึงมุ่งมั่นตั้งใจในการดำเนินการให้ตอบโจทย์ที่ได้รับมอบหมาย โดยความสำเร็จที่เกิดขึ้นนั้นเป้าหมายของเราไม่ใช่แค่รางวัลแต่หมายถึงความสำเร็จตามเป้าหมายทางการตลาดของลูกค้า ด้วยการวางกลยุทธ์ภายใต้ความคิดสร้างสรรค์ มีการใช้เครื่องมือที่เหมาะสม ดำเนินการโดยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ”

สำหรับในส่วนของเพจ Amazing Thailand ของ ททท.​ ในปีที่ผ่านมาได้มีการปรับกลยุทธ์ใหม่จากการเป็น Seasonal Content Provider” ก้าวสู่การเป็น Trends Creator” โดยเป็นการเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวตามฤดูกาล มาเป็นการนำเสนอรูปแบบกิจกรรมตามเทรนด์พฤติกรรมนักท่องเที่ยว พร้อมทั้ง Refresh เพจ Amazing Thailand ให้ดูวัยรุ่นขึ้น ทันสมัยมากขึ้น โดยคอนเทนต์ที่นำเสนอนั้นจะมีการนำไอเดียความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงกระแสปัจจุบันที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียล มาผสานกับความเชี่ยวชาญของบุคลากรในการวิเคราะห์ข้อมูล

ขณะที่ในส่วนของ MaMalover ซึ่งเป็นแบรนด์สินค้าผู้นำด้านบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้น ไอเดียหลักมุ่งเน้นในการพัฒนาสร้าง Community ในโลกโซเชียล ด้วยการเปลี่ยน “Consumer” ให้เป็น “MaMalover” โดยการวาง positioning ให้เป็นเพื่อนกับทุกคน ภายใต้แนวคิด “เพื่อนเลิฟทุกสถานการณ์” นอกจากนี้เรายังดูแลสื่อโซเชียลมีเดียให้กับแบรนด์ชั้นนำอีกมากมาย อาทิ ทิพยประกันภัย ผลิตภัณฑ์โฮมมี่ ปตท. เป็นต้น รวมทั้งยังคลอบคลุมการทำแคมเปญออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง กิจส่งเสริมการขายใน E-Market place อีกด้วย 

ทั้งนี้ BKP เป็นบริษัทในเครือประกิตต์โฮลดิ้ง เป็นเอเจนซี่ครบวงจรครอบคลุม ทั้งโฆษณา ประชาสัมพันธ์ อีเว้นท์ และมีเดีย ร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยมากมาย อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)​ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กระทรวงการต่างประเทศ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์(องค์การมหาชน) หรือ CEA บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)​ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) สุขภัณฑ์Kohler บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จํากัด เป็นต้น” นางฉัฏฐ์ภณิตา กล่าวในที่สุด

About Author