“คัท ธนวัฒน์” ไม่เคยอาย จากเด็กวัดสู่พระเอกซีรีส์ฟอร์มยักษ์ “ตรวนธรณี”ทางช่อง 3

วินาทีนี้ก็คงต้องยกให้ผลงานซีรีส์เรื่อง Chains of heart ตรวนธรณี ทางช่อง 3 ผลงานซีรีส์ที่กำลังมาแรงมาก ๆ แต่เหนือความมาแรงนี้ก็ต้องยกให้หนุ่ม คัท ธนวัฒน์ นักแสดงนำของเรื่องที่มารับบทเป็น ดิน เจ้าหน้าที่ปราบปรามการรุกล้ำป่าไม้ ด้วยบทบาทที่เท่บาดใจ อยากจะรู้แล้วใช่ไหมว่า หนุ่มคัท ธนวัฒน์ เป็นใครมาจากไหน เคยมีผลงานการแสดงอะไรมาบ้าง เอาเป็นว่าไปตามดูกันเลยดีกว่ากับมารู้จัก คัท ธนวัฒน์ สุขเฟื่องฟู หรือ ดิน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ผู้รอวันเอาคืน จากซีรีส์เรื่อง Chains of heart ตรวนธรณี

ชีวิตวัยเด็กของ “คัท ธนวัฒน์” ด้วยฐานะทางบ้านไม่ได้มั่งมี เคยเป็นเด็กวัด อาศัยกินข้าวก้นบาตร นอนอยู่กับหลวงตาที่ “วัดตึก” ในตัวเมืองจังหวัดสมุทรสาคร จบชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนกีฬานครนนท์ ด้วยความสามารถเป็นนักกรีฑาที่มีความสามารถและกวาดเหรียญรางวัลมามากมาย จนได้โควต้าเข้าศึกษาระดับปริญญาตรีมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา

ระหว่างเรียนที่มหิดล ได้มีโอกาสชิมลางในวงการบันเทิง เริ่มจากเข้าร่วมประกวด 3 เวที และถือว่าประสบความสำเร็จสูงสุดเมื่อสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศเวที MR. Bangkok Star 2019 นอกจากรางวัลเงินสด ยังได้รับทุนการศึกษาถึงระดับปริญญาเอกจากเวทีนี้ ประสบการณ์ในวงการบันเทิง ทั้งเดินแบบ ถ่ายแบบโฆษณา เคยมีผลงานแสดงละคร แม่นากพระโขนง รับบท “แจ้” และเคยร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง “THESIS” ก่อนที่จะมารับบทนำในซีรีส์ Chains of heart-ตรวนธรณี อีกด้วย

คัทเล่าถึงประสบการณ์ที่ผ่านมาว่า “ผมรู้สึกภูมิใจในตัวเองมาก ถึงแม้เราจะมีจุดกำเนิดมาจากเด็กวัด ธรรมดาคนนึง กินข้าวก้นบาตร นอนอยู่กับหลวงตาในกุฏิที่วัดตึก จังหวัดสมุทรสาคร แต่มันเป็นจุดเล็ก ๆ ที่สั่งสอนอบรมผมหลายๆอย่าง ผมไม่เคยลืมบุญคุญข้าวแดงแกงร้อนจากที่วัด เพราะมันทำให้ผมมีปัจจุบันนี้ ทำให้ผมมีโอกาสเรียนในสถาบันการศึกษาที่ดี มีงานทำโดยที่ไม่ต้องไปรบกวนครอบครัว เพราะผมก็รู้ว่าที่บ้านเค้าก็อยู่กันด้วยความยากลำบาก ซีรีส์ตรวนธรณี เป็นผลงานเรื่องแรกที่คัทได้รับบทนำ ผมต้องเตรียมตัว และพัฒนาตัวเองเยอะมาก เพื่อลบคำสบประมาทต่าง ๆ นานา การถ่ายทำที่แสนทรหด ในระยะเวลาปีกว่า พอมาถึงสันที่ซีรีส์ออนแอร์ในทีวีช่อง 3 ผมรู้สึกตื่นเต้น และดีใจที่สุด หวังว่าแฟน ๆ ซีรีส์วาย แฟนคลับ จะให้การต้อนรับ และสนับสนุนคัทนะครับ”

เรื่องราวของ “ตรวนธรณี” เป็นเรื่องราวของหนุ่มหล่อเท่ที่หลงไหลในธรรมชาติ หลังจากเรียนจบ ดิน ก็ตัดสินใจมาเป็นเจ้าหน้าที่ปราบปรามการบุกรุกป่าไม้ ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ที่เป็นความชื่นชอบนี้ก็ได้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเคน เรื่องราวความรักของเขาทั้งสองคนกำลังไปด้วยกันได้ดี แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ครั้งใหญ่ของเหล่าคนมีอำนาจที่ต้องการจัดการกับดินเพราะขัดผลประโยชน์ ทั้งดินและเคนถูกล่าทำให้เขาทั้งสองเป็นเหตุต้องจากล่า คาแรกเตอร์ของดินในเรื่องจะเป็นคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่ กล้าคิดกล้าทำ ไม่เกรงกลัวใคร แต่รักใครรักจริง ส่วนตัวชอบตัวละครดินมากเพราะเป็นตัวละครที่แสดงให้ถึงความจริงใจและความกล้าแสดงจุดยืนของตัวเอง

ในเรื่องของความประทับใจก็คงจะเป็นเรื่องของการทำงาน แน่นอนว่าในทุก ๆ บทบาทการแสดงต้องมีการฝึกซ้อมและทำความเข้าใจกับตัวละครนั้น ๆ จริง ๆ ซึ่งหนุ่มคัทก็เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ตั้งใจในการทำงานมาก ๆ ต้องทำการบ้านอย่างหนัก โดยเฉพาะบทบาทของเจ้าหน้าที่ปราบปรามก็จะมีความเท่ ความกล้าและความเข้มแข็ง หนุ่มคัทก็สามารถที่จะสร้างสรรค์บทบาทดินได้ดีและเป็นธรรมชาติที่ดูแล้วไม่รู้สึกฝืน แสดงได้ดีและรู้สึกรักตัวละครดินจริง ๆ

ติดตามชมซีรีส์ Chains of heart – ตรวนธรณี    ทุกคืนวันเสาร์เวลา 22.40 น. ทางช่อง 3  “ดูทีวีกดช่อง3 ดูมือถือกด 3 plus

About Author