เปิดใจ “โต้งทูพี” ในวันที่มีแต่เสียงเพลง เตรียมพร้อมขึ้นโชว์งานฮิบฮอประดับโลก

พบตัวตึงวงการฮิปฮอปไทย โต้ง-พิทวัส พฤกษกิจ หรือ โต้งทูพี (Twopee) แร็ปเปอร์สายเลือดภูเก็ตจากวงSouthSide  ที่โล่ดแล่นในวงการเพลงมากกว่า15 ปี ล่าสุดมาเปิดใจกับพิธีกร แมทธิว ดีน ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์นี้ (24 ก.พ.) ทางช่อง MONO29 ไปตี้ซี้โต้คลื่นใจกลางกรุง ณ Flow House Bangkok สุขุมวิท 26 โดย โต้ง เผยถึงจุดเปลี่ยนชีวิต และจุดพีคที่จะยกระดับวงการฮิปฮอปไทยให้ฟังว่า

“ตั้งแต่ผมเป็นเด็กน้อยสมัยอยู่จังหวัดภูเก็ต ก็รับวัฒนธรรมฮิปฮอปมาจากเพลงของศิลปิน Eminem ทุกวงการจะรู้ว่าเขาสร้างความอิมแพ็คให้กับการแร็ปไปทั่วโลก ทำให้เราสงสัยว่ามันคือแนวเพลงอะไรกัน เลยลองศึกษาจริงจัง ลองฟัง Thaitanium เริ่มนั่งเขียนบทเพลง หยิบเอาเสื้อของพ่อตัวใหญ่ ๆ มาใส่ แล้วก็แร็ปหน้ากระจกในห้อง (หัวเราะ) จากนั้นก็ต่อยอดไปแร็ปฟรีสไตล์ ลองมิกซ์เทปแร็ปทับซาวด์ดนตรีแล้วไปขายตามงานเฟสติวัลตั้งแต่ช่วงปี 2004 โชคดีที่ฮิปฮอปใต้ดินเขาเปิดใจมาก จนพี่ ๆ Thaitanium อุดหนุน เพราะเขาสนับสนุนเด็กในวงการนี้ทุกคน ส่วนใหญ่วงการดนตรีรุ่นพี่จะให้โอกาสรุ่นน้องกันตลอดครับไม่ใช่แค่ฮิปฮอปแต่ทุกแนวเพลงเลยด้วยซ้ำ ซึ่งยุคนี้ต้องยอมรับว่าศิลปินแต่ละคนทำผลงานออกมาได้ดี ไม่ใช่แค่คนไทยที่มองเห็นแต่ต่างชาติก็ยอมรับ เพราะล่าสุดผมได้ไปแจมคอนเสิร์ตฮิปฮอปยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่าง Rolling Loud Thailand 2023 ได้ยินไม่ผิดครับ ปีนี้ทัวร์จัดขึ้นที่ไทยจริง ๆ เป็นครั้งแรกของโซนเอเชียในเดือนเมษายนนี้ รวมแร็ปเปอร์ระดับโลกมาไว้ที่คอนเสิร์ตนี้ที่เดียว เชื่อว่าจะเขย่าวงการฮิปฮอปไทยเป็นอย่างมาก ศิลปินแต่ละคนที่มา ผมเห็นไลน์อัพแล้วยังขนลุก มีทั้ง  Travis Scott , Chris Brown , Cardi B , Rick Ross , Jay Park ยิ่งใหญ่มากจริง ๆ น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนอีกจุดที่สำคัญเหมือนจุดเริ่มต้นของผมตั้งแต่เข้าวงการมา ตั้งแต่ตอนที่ได้ทำงานกับพี่ ๆ Thaitanium เหมือนได้เปิดโลกเปิดหน้าต่างชีวิตให้มีทุกวันนี้ได้ทำสิ่งต่าง ๆ ครับ”

รับชมเรื่องราวสไตล์ฮิปฮอป จากแร็ปเปอร์ชื่อดังของไทย โต้งทูพี ได้ที่รายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

About Author