“เปาวลี” เตรียมปล่อยซิงเกิลใหม่ “พ่อเนื้อทอง” คาถามัดใจชายหนุ่ม พร้อมร่ายมนต์สะกดคนฟัง 12 ม.ค.นี้

ต้อนรับปีกระต่ายกันด้วยเพลงแอบรักสุดหวานซึ้งกับซิงเกิลใหม่ล่าสุดของศิลปินสาวเสียงดี“เปาวลี  พริพิมล” ที่จะมาร่ายมนต์สะกดใจหนุ่มๆ และคนฟังให้ตกอยู่ในภวังค์ไปด้วยกันผ่านบทเพลง “พ่อเนื้อทอง” ที่มีความละเมียดละไมของดนตรีไทย รวมถึงภาษาและคำร้องต่าง ๆ ที่จะมากัดกินหัวใจคนฟัง  เพราะได้ “กานต์ ทศน” เจ้าของเพลงคาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย) และ “อ.เอ็ม นาโนน” นักเรียบเรียงมือทองที่ทำดนตรีให้เพลงนี้ทะลุ 100 ล้านวิว เรียกว่าทั้งสองคนได้ผนึกกำลังปั้นแต่งทำเพลงนี้ขึ้นมา จากการชักชวนของเปาวลี  ที่อยากจะมีซิงเกิลไว้ให้ผู้หญิงร่ายมนต์สะกดหนุ่ม ๆ บ้าง งานนี้จึงมีการดีไซน์ดนตรีอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการนำเสียงกลองเปิงมางเข้ามาในเพลง บวกกับเสียงร้องของเปาวลีที่เป็นเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร  บอกเลยว่าลงตัวสุด ๆ

ส่วนเอ็มวีของเพลงก็ขอสะกดใจคนดูด้วยความสดใสของดอกไม้แบบจัดจัดจ้านผสมผสานกับเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของชุดไทย ถือว่าเป็นอีกซิงเกิ้ลของเปาวลีที่จัดแน่นครบเครื่องแน่นนอน เตรียมร่ายมนต์สะกดคนฟังพร้อมกันกับซิงเกิลใหม่ “พ่อเนื้อทอง” 12 ม.ค.นี้

โดย เปาวลี เล่าถึงการทำงานเพลงใหม่นี้ว่า “เพลงนี้จะพูดถึงผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งตกหลุมรักชายรูปงาม เลยอยากจะร่ายมนต์ สะกดให้ผู้ชายทั้งรัก ทั้งหลง ต้องมนต์เสน่ห์ไม่สนใจหญิงอื่นใดนอกจากตัวเอง ซึ่งเปรียบตัวเองว่ามีความงดงาม เหมือนดั่งนางบุษบา (นางในวรณคดี) การทำงานไม่ว่าจะเป็นการร้องการถ่ายเอ็มวีเปาสนุกมาก เพราะนี้เป็นครั้งแรกที่เปาได้มาอัดเสียงที่จังหวัดขอนแก่น เป็นห้องอัดของอาจารย์เอ็ม ปกติอาจารย์จะดูแลนักร้องในฝั่งอีสานที่เป็นแนวอินดี้ ซึ่งของเปาวลีเป็นนักร้องภาคกลางคนแรกเลยที่ทำให้ ส่วนน้องกานต์เคยร่วมงานกันมาแล้ว เคยได้ฟังเพลงน้องกานต์ที่เป็นแนวอีสาน ก็ชอบดนตรี ชอบเนื้อร้อง ทำนอง ทุกอย่างเลย รู้สึกว่าโดนใจจังเลยก็เลยถามน้องกานต์ว่า มาแต่งเพลงให้พี่บ้างได้ไหม บวกกับน้องก็ชอบแต่งเพลงอยู่แล้ว น้องก็ตอบรับทันที แล้วเปาก็บอกไอเดียไปว่าอยากทำแบบไหน เราเห็นมีเพลงที่เป็นผู้ชายร่ายมนต์ไปแล้ว เราก็อยากให้มีเพลงที่เป็นผู้หญิงร่ายมนต์กลับบ้าง จะทำยังไง น้องการก็บอกว่าได้ครับผมจะลองดู ผ่านไปแป๊บเดียว เอาเนื้อเพลงมาให้เปา มหัศจรรย์มาก ๆ พอเปาได้เห็นเนื้อเพลง ได้ยินเดโม่ที่น้องกานต์ส่งมาให้เพราะตั้งแต่ท่อนฮุก  คือท่อนฮุกโดนใจมาก ๆ “ให้ฉันงามดั่งนางบุษบา ดวงตาสุกใส ดั่งจันทร์ฉาย ชายเห็นก็ทนไม่ได้ รำพึงคิดถึงแต่เพียงหน้าฉัน ข้าวอยู่ในคอก็ให้ลืมกลืน ให้นอนสะอื้นคิดถึงทุกคืนวัน โอมจงรักและมีแค่ฉัน อย่าได้เปลี่ยนใจ” ชอบมาก โดยเฉพาะ “ข้าวอยู่ในคอก็ให้ลืมกลืน” แล้วเพลงนี้บอกเลยว่าเป็นเพลงแรกที่เปาใช้พลังเยอะมาก รวมทั้งวิธีการร้องต่างๆ ก็เปลี่ยนไปจากเพลงอื่น ๆ ที่เปาร้องมา จุดเว้นวรรคหายใจน้อยมาก จะต้องเก็บรายละเอียดในการเอื้อน เนื้อเพลงจะซ้ำกันหลายท่อนแต่ว่าเทคนิกการร้องในแต่ละท่อนไม่เหมือนกันเลย อาจารย์เอ็มก็จะดีไซน์ให้เปาว่าท่อนแรกลองเป็นแบบนี้ก่อน ท่อนที่สองร้องยังไงก็ลองสังเกตการเอื้อน การร้องในเพลงนี้ดูนะคะ ซึ่งเพลงนี้เปาหลงรักเนื้อเพลงมาก รวมถึงดนตรีลูกทุ่งไทยก็ถือว่าผสมผสานได้ลงตัวเลยโดยเฉพาะกลองเปิงมาง ทำให้รู้สึกใจฟูมากๆ ส่วนเอ็มวีถือว่าเป็นเอ็มวีที่ก้าวกระโดดมากๆ ทั้งชุดทั้งอะไรที่ต้องถ่ายทอดถึงความเป็นบุษบา สาวที่สวยสดใสและน่ารักไม่ว่าจะเป็นชุดดอกไม้ ชุดจิบชา แล้วก็ชุดที่บ่งบอกถึงความเป็นไทยแท้เลยจริงๆ คือโดนใจมากๆ ทุกอย่างตอบโจทย์ที่เปาต้องการหมดเลยขอบคุณพี่กะป้อกับพี่เป้มากๆ ที่จัดเต็มให้ เปาก็ขอฝากแชร์และติดตามเพลงนี้กันด้วยนะคะ “พ่อเนื้อทอง” 12 ม.ค.นี้  พร้อมกัน ทางช่อง Youtube Grammy Gold ค่ะ

About Author