“แพท ณปภา” ฉีดฮอร์โมน เตรียมฝากไข่ แพลนมีลูกคนที่2 หลังคบเด็กรุ่นน้องอายุห่าง 14 ปี

คุณแม่สายสตรอง แพท ณปภา รับมีแฟนเด็กอายุห่างกัน 14 ปี ลั่นไม่เปิดตัวเด็ดขาด อีกทั้งเจ้าตัวยังแพลนมีลูกอีกคน โดย แพท ณปภา มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน 31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์, บูม สุภาพร และ อาจารย์เป็นหนึ่ง เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

คนที่อยู่ในติ๊กต๊อก อยู่ ๆ คุณเปิดตัวเป็นใคร?

แพท : หนุ่มคนนั้นคือ คุณหมอคิม คือคนที่ดูแลแพท เวลาเหนื่อยก็จะไปให้วิตามินกับเขา ก็เลยอยากช่วยเขาโปรโมท แต่เราคิดว่าเขาขายตัวเองได้เลยลงคลิปกับเขาเลย

คุณหมอคิมคือผู้ชายคนใหม่ในชีวิตไหม?

แพท : ไม่ใช่ 

เขาพาดหัวเลยว่าแพท ณปภา หลุดโป๊ะกับใครสักคน?

แพท : อย่าเรียกว่าหลุดเลยดีกว่า ฉันเป็นคนไม่พูดอยู่ แล้ว แต่ถ้าผู้ใหญ่ถามพี่แพทไม่โกหก การโกหกคือเราต้องโกหกไปทั้งชีวิต แล้วเราจะต้องทำให้เหมือนเดิมทุกครั้ง แพทก็เลยเลือกที่ว่า ในเมื่อผู้ใหญ่เลือกที่จะถามเราต่อหน้า เราก็แค่พูดออกไป ซึ่งมันอยู่ในรายการพอดี

สรุปมีไม่มี?

แพท : น้องมีคนคุยค่ะ น้องเป็นคนสวย 

คนคนนั้นเป็นใคร มีอักษรย่อไหม?

แพท : ไม่อักษรย่อค่ะ ไม่บอกชื่อ ไม่พูด 

บูมคนที่แพทคุยอยู่เป็นใคร?

แพท : ต้องถามแพท

คนที่คุยด้วยตอนนี้ใช่คนในข่าวใช่ไหม?

แพท : ไม่ใช่หมอคิม 

ที่พี่อ่านล่าสุดบอกว่าอายุน้อยกว่าเราใช่คนนั้นไหม?

แพท : พี่พีเครู้จักเหรอ

พี่รู้จักเขาด้วยเหรอ?

แพท : ใช่ คิดว่า ๆ 

จริง ๆ มีคนเข้ามา?

แพท : มี พี่พีเครู้จักเขา มันผ่านมาก ๆ แต่เขาอะเหมือนรู้จัก เขาเข้ามาในจังหวะที่เราไม่ได้อยากมีความรักเลย จนถึงช่วงนี้เขาเข้ามาผิดจังหวะ แพทก็พูดกับเขา คือมันเป็นช่วงที่แพทไม่ได้อยากมีความรักแล้ว คือหมายถึงว่า ความรักที่แพทมี แพทให้ลูกไปหมดแล้ว แล้วแพททำงาน แล้วเข้ามาในช่วงที่แพททำงานหนักมาก นั่งไลฟ์สดทั้งวัน ขายของทั้งวัน เราเหนื่อย เราไม่ได้อยากมี เราบอกเขาถ้าเป็นแค่คนคุยกัน โอเคเลย แต่ถ้าขอแบบมีสถานะ ให้เขาไปคุยกับคนอื่นเลย แพทชัดเจน ถ้าต้องการเปิดตัวเธอไปป้ายอื่นเลย ณ วันนี้เธออยู่แบบนี้ได้อยู่ แต่ถ้าอยู่เป็นคนคุยกันแบบนี้ไม่ได้ ไม่ต้องเป็น

เขาอายุน้อยกว่าแพทเท่าไหร่?

แพท : 14 ปี เขาอายุ 22 เขาไม่ได้เชิงเข้ามาจีบ เป็นเชิงเหมือนคุยกัน เข้าใจกัน แล้วอยู่ดีๆ ก็คุยกันยาวมาก ซึ่งแพทไม่มีความคาดหวังกับคนนี้เลย แพทคิดว่าเดี๋ยวก็ไป

การที่เราจะคุยกับใครสักคนโดยที่คนจับจ้องเยอะแยะ เขาต้องมีอะไรพิเศษแหละ?

แพท : ตั้งแต่คุยกับเขามา เขาไม่ค่อยเรียกร้องในสิ่งที่เราให้ไม่ได้อยู่แล้วด้วย แล้วเขาก็ซัพพอร์ตด้วย เขาซัพพอร์ตแพททั้งเรื่องของลูก เรื่องของงาน ทุกอย่าง กลายเป็นว่าเราคุยกันได้ยาวมากขึ้น ส่วนหนึ่งคือ เพราะลูก ส่วนหนึ่ง คือ เพราะงาน มันก็เลยทำให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้ดูเรื่อยๆ ไม่มีจุดว่าต้องมีตรงไหน

ที่บอกว่าไม่คาดหวังทำไม?

แพท : ความคาดหวัง มันก็จะผิดหวัง ทีนี้จุดเริ่มต้นของคนนี้คือแพทไม่ได้คาดหวังอยู่แล้ว แล้วเขาเข้ามาคุยกับเราในช่วงที่เราก็เฉย ๆ มีคนคุยดีกว่าไม่มีคนคุย แต่ความไม่คาดหวัง แต่ปรากฏเขาทำเหมือน ๆ เดิม จากที่เราไม่คาดหวัง มันก็ทำให้รู้สึกว่ามันก็ดีอยู่แล้ว แต่เราคุยกันแล้วว่าถ้าวันหนึ่ง คุณรับสถานะตรงนี้ไม่ได้ให้เดินออกไปได้เลย แต่เขาไม่ไป เดี๋ยวเขาซัพพอร์ตเอง

แสดงว่าคุณไม่คิดจะเปิดตัวคนคนนี้เลย?

แพท : ไม่คิดเลย แพทไม่ได้เพิ่งคุยกับเขา ระยะเวลาเป็นปีแล้ว มันไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้น แต่แพทแค่ไม่พูดและไม่คิดจะพูดจริง ๆ 

เขาโอเคกับการไม่เปิดไหม?

แพท : ใช่ค่ะ

เขาทำเรือหรือเปล่า?

แพท : เขาเป็นลูกน้องของคนที่ทำเรือที่พี่พีเคไปเที่ยว

พีเค : จากไม่รู้ รู้แล้ว คนนี้น่ารัก หล่อด้วย

หลาย ๆ คนเห็นเกินปีแล้วด้วย?

แพท : จะปี ฉันนับอยู่

งั้นทุกครั้งที่พาลูกไปเที่ยวภูเก็ตก็ลงเรือตลอดสิ?

แพท : แพทรู้จักกับเขามันเป็นเหตุบังเอิญ แต่ตอนที่ไปภูเก็ตตอนนั้นไม่ได้ใช้บริการเขา เรารู้สึกว่าโอเค ความสัมพันธ์ครั้งนี้ เราคิดว่าเราอยู่อย่างนี้ดีกว่า จำได้เลยว่า ลอยกระทง บูมเป็นคนแรกที่เข้าไปแซว คือแพทเหมือนเดิม เวลาลอยกระทง ชอบถือแก้วแล้วโพสแบบแอ๊ค ๆ แล้วมันพลาดเมื่อลอยกระทงที่แล้วที่โป๊ะตัวเอง คือประกาศ

บูม : บูมเข้าไปแซวว่าลอยกระทงคือเปิดตัวคนก่อน ลอยกระทงอีกปีก็เอาแล้ว

แพท : แพทเลยบอกว่าไม่เปิด ๆ 

ไม่เปิดแต่ไม่ปิด?

แพท : ใช่ ในส่วนหนึ่งแพทยังคงต้องให้เกียรติเขาอยู่บ้าง ไม่เปิดคือแพทไม่มานั่งพูดชื่อ หรือลงรูปกับเขาไม่มีทาง แต่แพทไปไหนมาไหนกับเขาตลอด เพราะเขาอยู่กรุงเทพ

ที่พี่ไปเจอเขาภูเก็ต เพราะเขาบินไปเหรอ?

แพท : ถูกต้องค่ะ

แล้วถ้ามีภาพหลุดล่ะ?

แพท : มี ๆ แพทเฉย ๆ คือเราทำไรไม่ได้ คือถ้าแพทต้องใช้ชีวิตคุยกับคนที่เข้าใจเรามาก ๆ คนหนึ่ง แล้วเราต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ ชีวิตเราจะมีความสุขตรงไหน แพทอยู่ในช่วงจังหวะชีวิตที่เราต้องหาความสุขแล้ว เรามีพลังบวกที่อยู่ติดตัวเราตลอด เพราะฉะนั้นคนอื่นจะมองยังไง แพทไม่ได้แคร์ถึงขนาดนั้นแล้ว เขาไม่ได้อยู่ตรงนี้

เขาเข้ากับแม่ กับลูกได้ขนาดไหน?

แพท : ถามลูกเลย เดอะเบส ที่ผ่านมาเราคิดว่าใช่แล้วนะ หูยยย เขาเลือกทางนู้น ไม่เลือกแพทบางทีอะ ลูกเราอะ

น้องเรซรักคุณน้าเขาไหม?

เรซซิ่ง : พยักหน้า

เรากลัวไหมว่าถ้าเราไม่เปิดตัวเขาเลยทั้งที่เขาเข้ากับลูกเราได้ขนาดนี้ แล้ววันหนึ่งเขาเดินออกไป?

แพท : ไม่ติด แพทเชื่อว่าลูกเป็นเด็กฉลาดมาก รู้ว่าสถานการณ์ของแต่ละคนอยู่ประมาณไหน ที่เขาพูดว่าเขาชอบเนี่ย หรือเขาชอบเล่น หรือเขารักเนี่ย เป็นเพราะเขาเล่นด้วยกันแล้วสนุก เขาเหมือนมีเพื่อนอีกคน ที่บางเรื่องเขาบอกแม่ไม่ได้ แต่เขาจะบอกเพื่อนสนิทคนนี้ได้ ก็คือ คุณน้า แต่สุดท้ายแล้วเรซก็เลือกแม่ เรซไม่มีปัญหาเป็นซึมเศร้าหรือถามวนซ้ำๆ เราจะรู้ว่าเด็กมีปัญหาไหมคือเขาจะถามถึงคนนั้นซ้ำๆ เรซไม่เคยเป็น เรซคือมีความสุขในทุกๆ วัน แล้วแพทให้ความสุขลูกแบบเต็มที่ แพทมองว่าคนอื่นเข้ามามันเป็นแอคตร้า แต่เมนหลักคือเรา เพราะฉะนั้นเรสจะไม่รู้สึกว่าขาดแอคตร้าไปแล้วมันด้อย

เหมือนรักครั้งนี้แพทระวังตัวมากขึ้น?

แพท : มาก

เหมือนตัวเองมีบทเรียนแล้วพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นใช่ไหม?

แพท : มาก แพทพูดจริงๆ นะคือแค่อายุห่างกัน แพทก็รู้สึกไม่ค่อยโอแล้ว ขนาดพูดว่าห่างกัน 14 ปี ยังเขินปากตัวเองเลย

ทุกวันนี้คุณแม่แฮปปี้กับคุณน้าไหม?

แพท : เรื่อย ๆ เลยค่ะ ในความรู้สึกตอนนี้มันมีความรู้สึกแบบนี้ไปเรื่อย ๆ อยู่แล้ว แต่ไม่ได้หมายถึงมองปลายทางอะไรเยอะแยะนะ แต่เนื่องจากว่าเขาอยู่ในชีวิตแล้วแพทสบายขึ้นเยอะมาก ๆ บางอย่างมันทำให้เรารู้สึกว่าเราต้องเลือก

แพทใช้สายตาเล่าเรื่องว่ามีความสุข?

แพท : เหรอค่ะ แพทโชคดีที่มีเรซ แพทเอาเขาออกกองตั้งแต่ 3 เดือน เลี้ยงง่าย พูดรู้เรื่อง ซนเป็นเรื่องปกติ แต่พูดแล้วรู้เรื่องเราก็โอเค เดี๋ยวนี้รู้จักจะทำงาน เขาเห็นแพทไลฟ์ รีวิว เขาก็จะเข้ามายกโชว์ให้บางครั้งที่เขาอารมณ์ดี อย่างล่าสุดมีละครติดต่อมา แพทก็ถามเขาว่าเขาอยากเล่นไหม เขาบอกเขาอยากเล่น แต่ทุกการแสดงของเขาคือแพทไม่ยุ่งเลยนะ เขาไปถ่ายซีนเปิดตัวมาแล้ว วันนั้นแพทไม่ได้ไป ตอนแรกแพทมีความกังวลจริงๆ แล้วคิวเขาได้วันนั้นวันเดียว เราอยากไปอยู่ตรงนั้น เราไม่รู้ว่าลูกเราดื้อหรือเปล่า ฟังผู้กำกับหรือเปล่า พอถึงเวลา คุณน้าเขาไปส่ง

มีหลายคนบอกว่าอารมณ์เธอช่วงนี้ขึ้น ๆ ลง ๆ เพราะอะไร?

แพท : เพราะว่าแพทฉีดฮอร์โมน

เพื่อจะมีลูกคนต่อไป?

บูม : ใช่

แล้วฉีดฮอร์โมนกับเก็บไข่เหมือนกันไหม?

แพท : ใช่ นี่คือแพลนเก็บไข่

บูม : การที่ผู้หญิงฉีดฮอร์โมนเนี่ย คือเป็นการกระตุ้นเพื่อเก็บไข่

อาจารย์ว่าเขามีลูกคนที่สองได้ไหม?

อาจารย์เป็นหนี่ง : คือด้วยตัวเขาเองช่วงนี้เป็นช่วงนี้เป็นช่วงที่เขามีความสุขที่สุดไม่ว่าจะเป็นเรื่องลูก เรื่องของคนที่เข้ามาในชีวิต เขาบอกว่าปีขาลหรือปีเสือ ปีหน้ามีอำนาจอยากได้อะไรแค่กระพริบตาก็ได้ตามสมหวัง แสดงว่าเธอวางแผนไว้ว่าจะทำอะไร เธอจะสมหวัง

แพลนจะมีลูกกับใคร?

แพท : พูดกันตามตรงเลย คือเรื่องเก็บไข่มาจากลูกชาย หนูอยากมีน้องใช่ไหมครับ

เรซซิ่ง : พยักหน้า

แพท : จริง ๆ เรื่องนี้แพทไปโรงพยาบาล หมอเขาชวนตั้งแต่แพทอายุ 34-35 แล้วว่าเก็บไหม คือแพทบอกว่าไม่อยากมีแล้ว แล้วตอนนั้นเราไม่ได้มีคนคุยหรือเราไม่ได้ชัดเจนกับใครเลย เสร็จพอคุยไป คุยมาหมอบอกว่าปีนี้มันสุดท้ายที่ไข่น่าจะโอเคสุด เพราะพอเราไปตรวจฮอร์โมนจริง ๆ กลายเป็นว่าแพทมีภาวะรังไข่เสื่อม ไข่แพทก็จะดร้อปลงกว่านี้ไปอีก คุณหมอบอกเก็บไปก่อน อย่างน้อยเรามีเวลาหาแฟนตั้ง 5 ปี เพราะไข่ฟีตจริงๆ ได้ยาว แต่หมออยากให้ฟีตสัก 5 ปี เราก็เลยบอกโอเค ถ้าอย่างนั้นก็ได้ ตอนนี้ก็เลยอยู่ในโครงการต้องฉีดฮอร์โมนทุกว้น

แล้วฉีดเองไหม?

แพท : ฉีดเองค่ะ เจ็บเองด้วย ตอนแรกแพทพูดตรงนี้เลยว่าแพทท้อแล้ว อันนี้คือเข้าเดือนที่ 4 แต่ 3 เดือนก่อนหน้านี้ไม่ได้เลย แล้วแพทเหนื่อยแล้วท้อ พอวันนั้น เขาอยู่ด้วย พี่เรซอยู่กับคุณหมอ แล้วคุณหมอพูดว่าเราจะไปต่อหรือพอแค่นี้ ลูกจะร้องไห้ แพทเลยบอกหมอว่า โอเค ไปต่อ เขาก็แฮปปี้ แล้วตอนนี้ใกล้จะได้เก็บแล้ว แต่ก็ไม่เยอะ

เก็บเข้าใจแล้ว แต่มันต้องมีอีกส่วนที่เข้ามา ส่วนนั้นมากจากไหน?

แพท : หมายถีงส่วนที่อยากมีน้องเหรอ 

เรามีไข่แล้วมันต้องเป็นฝั่งผู้ชายล่ะ?

แพท : ก็คงต้องหา ถ้าสมมติคนที่คุยแล้วเขาทนระยะได้ ก็อาจจะเป็นจากเขาก็ได้ แต่เรื่องนี้แพทคุยกับเขาแล้ว เพราะแพทไม่พร้อมมีลูกอีก

แล้วว้นนี้อยากมีไหม ?

แพท : เฉยๆ แต่ถ้ามันจะมีจริงๆ ก็โอเค ถ้าเขายืนระยะได้ คือปลายทางแพท ณ ตอนนี้ไม่มีเขาอยู่ในแพลนเลย แต่แพทแค่มีเขาอยู่ในทุกๆ วันเฉยๆ แต่ถามว่าได้มองไหมภาพงานแต่งไม่มี

แพทพูดแบบนี้ไม่กลัวเขาดูอยู่เสียใจเหรอ?

แพท : เขาดูอยู่

 แพทอยากจะบอกอะไรเขา?

แพท : แพทพูดอย่างนี้กับเขาอยู่แล้ว แพทพูดเลยว่าไม่ต้องแพลนเซอร์ไพรส์แต่งงานนะคะ ถ้าสิ่งนั้นเกิดขึ้นเมื่อไหร่เราเลิกคุยกันเลย

บางส่วนแพทคิดว่าอยากจะมีลูกกับผู้ชายคนนี้?

แพท : ใช่

แต่ขอไม่เอาเซอร์ไพรส์แต่งงาน?

แพท : ใช่ คือวันที่อยากจะมีมันอาจจะเกิดขึ้นสักวัน แต่เป็นวันที่เรากำหนด อย่าเซอร์ไพรส์ เพราะถ้าวันที่คุณเซอร์ไพรส์มันยังไม่ถึงเวลาของเรา เราก็ต้องแยกกัน

แล้วถ้าวันนั่นเกิดขึ้น เขาสามารถแต่งงานได้ไหม?

แพท : ได้ คือแพทเข้าใจว่าโมเมนต์ของวัยรุ่นคนหนึ่งเขาอยากมีชีวิตครอบครัว อันนี้มันเป็นสิ่งที่แพทพูดกับเขาตลอดว่า อย่าคาดหวัง แพทผ่านอะไรมาหมดแล้ว แพทผ่านชีวิตมาเยอะมาก ๆ แล้ววันนี้แพทก็มีลูกแล้ว เราผ่านอะไรมา จนเราโอเคกับมันแล้ว เราวางทุกอย่างแล้ว เราไม่ใช่วัยรุ่นที่มองภาพแต่งงาน เราไม่ได้มองภาพว่าเราต้องจูงมือวิวาห์ มีลูก 1 คน ไม่ใช่แล้ว แพทเลยพูดกับเขาตรง ๆ ว่า อย่าเซอร์ไพรส์ ขอให้มันเป็นไปตามระยะเวลาของแพทเลย

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ แพท ณปภา 

About Author