“Beko” จับมือ “What The Duck” ดึง “Bowkylion” สร้างแคมเปญ TikTok

สร้างแคมเปญ TikTok #bekoxbowkylion เจาะกลุ่มวัยรุ่นที่รักสุขภาพ

เบโค แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำจากยุโรป จับมือ What The Duck ค่ายเพลงขวัญใจวัยรุ่น ดึง Bowkylion ร่วมสร้างแคมเปญ Hashtag Duet Challenge #BekoxBowkylion ผ่าน Social Platform สุดฮิตอย่าง TikTok พร้อมการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ตู้เย็น HarvestFresh ที่มาพร้อมเทคโนโลยีแสง 3 สี ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ จำลองการสังเคราะห์แสงอาทิตย์ 24 ชม. ช่วยคงคุณค่า วิตามิน A และ C ในผักและผลไม้ได้นานยิ่งขึ้น โดยทาง เบโค เล็งเห็นถึงเทรนด์รักสุขภาพของคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญในเรื่องโภชนาการ โดยเน้นการทานผักผลไม้มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามผู้บริโภคหลายคนอาจไม่ทราบถึงข้อเท็จจริงที่ว่า ผักผลไม้จะค่อย ๆ สูญเสียคุณค่าทางวิตามินตั้งแต่วันแรกที่ถูกเก็บเกี่ยว ทำให้คุณค่าวิตามินจากการทานผักผลไม้มากยิ่งขึ้นนี้อาจไม่ส่งผลเท่าที่ควร

ดังนั้น เบโค จึงได้พัฒนาตู้เย็น HarvestFresh เพื่อทำให้ทุกคนมั่นใจ ไม่ว่าจะทานผักผลไม้เมื่อไหร่ ก็สามารถเสริมสร้างวิตามินให้กับร่างกายได้อย่างครบถ้วน ตามความตั้งใจของแบรนด์ที่อยากให้ทุกคน “Live Like A Pro” หรือ “สุขภาพดีได้ง่าย ๆ กับ เบโค” โดยแคมเปญนี้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับดีมากจากวัยรุ่นชาว TikToker

สืบเนื่องจากทาง เบโค ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ และ TikTok ถือเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังมากในยุคปัจจุบัน ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น Gen Y และ Gen Z ได้มากที่สุดในเวลานี้ โดยจำนวนผู้ใช้งานของ TikTok ในปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นกว่า 100% และไทยเป็น 1 ใน 3 ประเทศที่มีการเติบโตในแง่จำนวนผู้ใช้มากที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียน

ทาง เบโค จึงไม่พลาดโอกาสในการสื่อสารผ่านช่องทาง TikTok และด้วยความที่ เบโค เอง ยังถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ในตลาดที่ต้องการเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จึงเลือกทำการตลาดแบบ Music Marketing เพื่อสร้างการจดจำผ่านเสียงเพลง อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ทาง
เบโค เลือกใช้แพลตฟอร์มสุดฮิตอย่าง TikTok ในการสื่อสารเพื่อจับกระแสเทรนด์ปัจจุบัน จนเกิดมาเป็นแคมเปญ Hashtag Duet Challenge #BekoxBowkylion

ด้าน นางณัฏฐิณี เตชะรุ่งนิรันดร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและวางแผนผลิตภัณฑ์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ เบโค ได้กล่าวถึงแคมเปญที่สะท้อนวิสัยทัศน์ของแบรนด์ “Empower New Generation to Live Healthier” ที่ต้องการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มที่แบรนด์ให้ความสำคัญไว้ว่า “แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเทรนด์รักสุขภาพของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตามสโลแกน “สุขภาพดีได้ง่ายๆกับ เบโค” จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราจับมือกับ What The Duck เพื่อสร้างแคมเปญ Hashtag Duet Challenge นี้ขึ้นมา เนื่องจากทาง เบโค และผู้บริหารค่ายเพลงมีความเห็นตรงกันว่า ศิลปินเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างความสุขให้กับคนทั่วไปผ่านเสียงเพลง และ What The Duck เป็นค่ายเพลงที่มีศิลปินขวัญใจวัยรุ่นอยู่เยอะ ซึ่งเหมาะที่จะเป็นกระบอกเสียงเพื่อส่งเสริมคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ โดยเริ่มจากการคิดเพลงที่ฟังง่าย ติดหู และสามารถร้องเต้นตามไปด้วยได้ เพื่อนำเสนอแบรนด์ เบโค และเทคโนโลยี HarvestFresh ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จนเกิดเป็นเพลง “Beko HarvestFresh” เพลงที่สื่อถึงความสุขภาพดี ที่อยากชวนวัยรุ่นทุกคนมามีสุขภาพที่ดีกับตู้เย็น เบโค HarvestFresh จากนั้นมีการดีไซน์ท่าเต้นตามบทเพลงสร้างสีสันให้เกิดความสนุกมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการทำ Duet ผ่าน Hashtag Challenge #BekoxBowkylion ที่เราได้สร้างขึ้นมาบนแอปพลิเคชั่น TikTok”

นายสามขวัญ ตันสมพงษ์ (คุณมอย) Managing Director ของทาง What The Duck กล่าวเสริมว่า “เนื่องจาก Bowkylion เป็นศิลปินที่มีความสามารถสูง ทั้งร้อง แต่งเพลงให้กับตัวเองและศิลปินคนอื่นๆ จนเกิดเป็นเพลงฮิตมากมาย แถมยังมีฐานแฟนคลับเป็นกลุ่มวัยรุ่นค่อนข้างเยอะ ผมคิดว่าการให้ Bowkylion เข้ามาร่วม Project นี้ จะตอบโจทย์กับ เบโค ที่ต้องการขยายฐานกลุ่มวัยรุ่นสมัยใหม่ได้มากยิ่งขึ้น”

แคมเปญในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ภายใต้ #BekoxBowkylion มียอดดูวิดีโอกว่า 350 ล้านวิว อัพโหลดวิดีโอ เกือบ 200,000 วิดีโอ และผู้ร่วมสนุกกับแคมเปญถึง 1,133 คน ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการที่ทาง เบโค และ What The Duck ตัดสินใจเลือก Bowkylion มาร่วมแคมเปญ อีกทั้งยังให้ผู้ร่วมสนุกได้ลุ้นรับของรางวัลสุดพรีเมียมรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท และของรางวัลพร้อมลายเซ็นสุด Exclusive จากศิลปินอีกด้วย อย่างไรก็ตามทาง เบโค และ What The Duck เชื่อว่า แคมเปญนี้จะช่วยส่งเสริมให้ผู้บริโภคใส่ใจดูแลสุขภาพของตนเองและคนที่รักได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนมากขึ้น และในเร็วๆนี้ทาง เบโค ยังมีแผนที่จะนำเสนอแคมเปญสุขภาพดีอื่น ๆ มาให้ทุกท่านได้ร่วมสนุกกันอีกด้วย รอติดตามกันได้เลย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ TikTok #BekoxBowkylion

About Author