น้องสาวใจสลาย ไม่เชื่อพี่โดดน้ำฆ่าตัวตาย พิรุธหัวมีรู น้ำตื้นพัดศพ 9 กม. หวั่นถูกฆ่า โยงหมอคนสนิท

กรณีการตายอย่างมีเงื่อนงำ หลังพบศพหนุ่มนิรนามอายุ 34 ปี ลอยมาตามน้ำของลำน้ำปิง จ.เชียงใหม่ ตร.ชี้อาจเกิดจากการฆ่าตัวตาย แต่ญาติไม่ปักใจเชื่อ โดยยืนยันว่ามีพิรุธมากมายบนร่างกายศพ อีกทั้งญาติได้มารู้ในภายหลังว่าผู้ตายมีสัมพันธ์เชิงลึกกับหมอหนุ่มคนหนึ่งที่รพ. ซึ่งเป็นรพ.ที่ศพถูกนำไปชันสูตร ผ่านมา 1 เดือนแล้วยังไม่ได้รับศพมาประกอบพิธีทางศาสนา มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

รายการโหนกระแสวันที่  1 ก.ค 65 “ไก่ ภาษิต อภิญญาวาท” ดำเนินรายการแทน “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ เอ (นามสมมติ) น้องสาวผู้ตาย ,  บี (นามสมมติ) หลานสาวผู้เสียชีวิต ,ผศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รวมทั้ง ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

พี่ชายอายุ 34 ปี เราไม่เชื่อว่าฆ่าตัวตาย เขาเป็นเสาหลักของบ้าน?

เอ : ใช่ค่ะ เขาเป็นเสาหลักครอบครัว และดูแลครอบครัวดี อีกประเด็นนึงเขาเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนไหว ไม่มีปากเสียงกับใครเลย ก่อนที่พี่ชายจะเสียชีวิต เขายังโทรคุยกับคุณแม่ปกติ

พี่ชายอยู่เชียงใหม่ ก่อนตายมีสัญญาณอะไรมั้ย?

เอ : ไม่มีอะไรเลยค่ะ เป็นปกติค่ะ เพิ่งได้งานใหม่

มีปัญหากับที่ทำงานเก่าหรือเปล่า?

เอ : เป็นไปไม่ได้ค่ะ

วันที่โทรมาแจ้งว่าพี่ชายเสียชีวิต?

เอ :   มันมืดหมดเลยค่ะ

ศพที่พบ สภาพศพลอยน้ำมาติดสะพานป่าเดื่อ ที่จ.เชียงใหม่ ตอนนั้นพอเห็นศพ เรารู้สึกยังไง?

เอ :   มันเสียใจค่ะ ไม่มีอะไรจะพูดออกมา ตั้งแต่รู้ข่าว ในหัวของเรา มันเป็นไปไม่ได้ค่ะ เพราะก่อนหน้าเจอศพพี่ชายวันที่ 31 เขาได้พูดคุยกับแม่ บอกว่าจะกลับไปหาแม่ ไปหาครอบครัว

31 พ.ค. คือก่อนหน้า 2 วัน บอกว่าจะกลับไปหาแม่?

เอ : ค่ะ บอกว่าอยากกินกับข้าวของแม่ อยากกินแกงหอย แม่ก็ถามว่าทำไมไม่หาซื้อ เขาบอกว่าไม่เอา เขาจะกลับไปกินฝีมือแม่

ได้ภาพเป็นกล้องวงจรปิด ผู้ชายอาศัยอยู่ที่คอนโด คืนวันที่ 1 มิ.ย. เดินออกมาจากคอนโด เหมือนสะพายกระเป๋า เดินผ่านหน้าร้านกาแฟ เดินไปเรื่อยๆ หลังจากนั้นมีมอเตอร์ไซค์มารับเขา ภาพที่เห็นผิดปกติตรงไหน?

เอ : เขาเดินเหมือนกังวล ก้มหน้า เอามือไขว้หลัง ซึ่งปกติเขาไม่เดินแบบนี้

มอเตอร์ไซค์ที่มารับ เราติดใจมั้ย?

เอ : เราติดใจค่ะ อยากรู้ว่าเป็นมอเตอร์ไซค์อะไร มอเตอร์ไซค์รับจ้างหรืออะไร

พี่ชายเหมือนเรียกแกร็บให้มารับไป เรารู้สึกว่ามีอะไรผิดสังเกตมั้ย?

เอ : เขาไม่เคยออกไปตอนกลางคืนค่ะ จากที่เราสอบถามรปภ.ด้านหน้าคอนโด เวลาออกไปไหนเขาก็ขับมอเตอร์ไซค์ของเขาไปคนเดียว แต่ทำไมวันนั้นถึงเลือกแกร็บ

หลานสาวเห็นว่าก่อนเขาจะตาย แชตและวิดีโอคอลมาคุยกับเราด้วย เขาคุยว่าอะไร?

บี : เขาถามเรื่องสมุดบัญชี บอกว่าให้หาให้หน่อย

กำลังเล่าว่าตัวเองออกจากงานเดิมไปทำงานใหม่ หลังจากแชตเสร็จวิดีโอคอลมาคุย?

บี : ตอนกลางวันแกวิดีโอคอลมา เราก็ทักแกเพราะเห็นรอยช้ำที่หน้าผากแก มันจาง ๆ เห็นแป๊บเดียว เราถามแกก็หันโทรศัพท์หนี บอกว่าไม่มีอะไร ห้องมันมืด เราก็ไม่ได้คาดคั้นเพราะเขาไม่ชอบคนถามเยอะ แต่เราไปถามญาติว่าเขาได้เข้าไปหาคุณป้ามั้ย ญาติบอกว่าได้เข้าไป เห็นรอยช้ำนั้นเหมือนกันค่ะ มันชัดค่ะ ที่เขาเห็นชัดกว่าของเรา เราเห็นเป็นรอยช้ำจางๆ แล้วค่ะ ที่หน้าผากค่ะ แล้วเขามาหาวันที่ 31 แต่ไม่เห็นรอยเพราะแกใส่หมวกกันน็อก แกดูลน ๆ รีบ ๆ เราเอาสมุดบัญชีให้ ก็เห็นถุงผ้าก็ถามว่าเอาไปไหน แกบอกว่าเอาไปซักค่ะ

กู้ภัยส่งภาพศพมา รูที่ศีรษะคือที่ติดใจมากที่สุด?

เอ : กู้ภัยยกศพขึ้นมา รูที่ศีรษะเลือดจะออกมาเรื่อย ๆ ค่ะ ก็แปลกใจว่าศพที่จมน้ำ เลือดจะออกเรื่อยๆ เป็นไปได้ยังไง ตรงใต้ตามีรอยแตกประมาณเกือบ 2 เซนฯ แล้วก็ตรงคอจะเหมือนมีรอยขีดข่วน หน้าอก ผุพอง เหมือนโดนอะไรสักอย่างขูด หน้าอกถึงลำตัว ข้ำเลือดช้ำหนองค่ะ

ได้ถามหมอนิติเวชมั้ยร่องรอยเหล่านี้คืออะไร?

เอ : วันที่ 2 ที่เขามาแจ้งว่าพบศพ แล้วเราไปรพ. เราไม่ได้เจอเจ้าหน้าที่ เราเจอแค่ผู้ดูแลศพเฉยๆ ที่เปิดศพให้เราดู ซึ่งมันผ่าและชันสูตรไปแล้ว มีปูนขาวปิดหมดเลย ไม่รู้เลยว่าเป็นพี่ชายเราค่ะ ปูนขาวโรยเต็มเลยค่ะ มองไม่เห็นว่าอะไรเป็นอะไร ผ่าเปิดแผลที่หัวจนถึงหน้าผากค่ะ ไม่มีใครตอบอะไรเราได้

เลยทำให้เราไปถามกู้ภัย และได้คำตอบจากกู้ภัย หมอหมู ที่รพ.ไม่มีเจ้าหน้าที่เลย ถามใครไม่รู้เรื่อง ปูนขาวเต็มไปหมด ผ่าไม่มีอะไรปิดเลย เปิดเห็นกะโหลกเลย กระบวนการทางนิติเวชถูกต้องมั้ย?

นพ.วีระศักดิ์ : เอาตามประสบการณ์ตัวเองจากที่ทำมา ร่วม 20 ปี เราก็ไม่เคยใช้ปูนขาว แต่ท่านอื่นอาจใช้โดยมีข้อมูลเชิงวิชาการอะไรก็ไม่ทราบจริงๆ ปกติ 4 โมงเย็น แพทย์โดยทั่วไป จะปิดประมาณ 3 โมง สี่โมงคือเจ้าหน้าที่แล้ว เจ้าหน้าที่ก็มีหน้าที่รับศพ จึงเป็นที่มาไม่เจอหมอ เพราะนอกเหนือเวลาราชการแล้ว ประเด็นคือพอเจอศพ ต้องมีการผ่าชันสูตร ขณะเดียวกันเรื่องโรยปูนขาวเรียนตามตรงประสบการณ์ไม่มี ไม่เคยใช้ ส่วนท่านอื่นจะใช้ด้วยข้อมูลเชิงวิชาการอะไรก็ไม่ทราบจริงๆ ส่วนเรื่องการเปิดศีรษะที่เปิดเอาไว้ อาจเป็นไปได้ว่าเพิ่งผ่าชันสูตรเสร็จ ปกติต้องเรียนอย่างนี้ การผ่าชันสูตรต้องมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือแพทย์ในการผ่า พอผ่าเสร็จปุ๊บ แพทย์อาจเดินออกไปแล้ว หน้าที่ที่เหลือเป็นของเจ้าหน้าที่ในการเย็บติดบาดแผล เขาจะไล่เย็บไปเรื่อยๆ เราอาจเข้าไปเห็นในจังหวะที่ยังไม่สมบูรณ์ เลยทำให้เห็นเป็นแบบนั้น

รูที่หัว เอาศพออกมาเลือดออกมาเต็มไปหมดเลย มีรอยขีดข่วน คนโดดน้ำฆ่าตัวตาย จะเป็นแบบนี้ได้มั้ย?
นพ.วีระศักดิ์ : สำคัญคือเวลาตรวจเรื่องการเสียชีวิตจากการจมน้ำ ต้องตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพราะกรณีแบบนี้ต้องแยกให้ได้ก่อน ว่าบาดแผลเกิดขึ้นก่อนหรือหลังเสียชีวิต ถ้าเกิดขึ้นก่อนการเสียชีวิต เป็นลักษณะเกิดขึ้นขณะที่เขากำลังจมน้ำหรือไม่ ยกตัวอย่างอาจไปกระโดดลงไป แล้วไปกระแทกกับอะไรที่เป็นสิ่งกีดขวางอยู่ข้างล่าง ก็ทำให้เกิดบาดแผล บาดแผลนั้นก็คือบาดแผลก่อนเสียชีวิต ซึ่งมันจะมีร่องรอย ฉะนั้นต้องไปดูสถานที่เกิดเหตุประกอบ แต่ถ้าเป็นลักษณะอะไรชัดเจน เช่นรูนั้นเข้าได้กับอาวุธอะไรบางอย่าง มันก็ตอบได้อยู่แล้ว การชันสูตรจะเห็นอยู่แล้ว ปกติต้องสามารถยืนยันได้ แต่วันนี้ต้องเรียนตามตรงว่าสาเหตุการเสียชีวิตคืออะไร จมน้ำหรือบาดเจ็บที่ศีรษะ ถ้าเป็นการจมน้ำ หรือบาดเจ็บที่ศีรษะ เกิดขึ้นที่ไหน

เป็นเดือนแล้ว ตั้งแต่ 2 มิ.ย. ถึง 1 ก.ค.?

นพ.วีระศักดิ์ : ผมว่าน่าจะมีข้อจำกัด ผมติดตามข่าวนะไม่ได้ไปสืบค้นจากใคร เข้าใจว่าวันนี้อาจอยู่ในขั้นตอนพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ตรวจดีเอ็นเอ พอสรุปไม่ได้ว่าบุคคลที่เสียชีวิตคือใคร ต้องรอผลดีเอ็นเอ ดังนั้นใครที่จะมากล่าวอ้างว่าเป็นญาติยังไม่ได้ โดยปกติทั่วไป รพ.ต่างๆ ไม่มีการตรวจดีเอ็นเอ ต้องส่งไปที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน อันนี้น่าจะอยู่ภาค 5 จังหวัดงานเยอะมาก ก็จะต้องไล่ตามคิว เป็นเดือนแบบนี้ถือว่าปกตินะครับ ถ้าใครเคยส่งเรื่องหลักฐานจะทราบว่ามันมีคิวที่ต้องรอ แต่แน่นอน ลักษณะการผ่าชันสูตรศพจะจบวันนั้น ช้าสุดคือวันรุ่งขึ้น แต่พอพิสูจน์ยังไม่ได้ว่าผู้ตายเป็นใคร ญาติก็ไม่รู้ญาติจริงหรือเปล่า การมาพูดคุยกับญาติ เลยมีข้อจำกัด ศพก็ยังให้ไม่ได้

มีภาพกล้องวงจรปิด ญาติได้เห็นแล้ว ญาติยังคงสงสัย นาทีผู้ตายเดินลงสะพานคนเดียว น้องสาวเห็นภาพนี้ แล้วตร.บอกว่าเดินลงสะพาน ก็จะรู้สึกว่าเขาฆ่าตัวตาย?

เอ : หนูไม่ได้คิดว่าเขาฆ่าตัวตาย เพราะเห็นแค่ท่อนขา ไม่มีอะไรบ่งบอกว่าเป็นพี่ชายเรา

เราไม่เชื่อว่านี่เป็นพี่ชาย?

เอ : ไม่เชื่อค่ะ

จุดป่าแดดคือเดินลงสะพาน แต่จุดพบศพคือป่าเดื่อ ห่างกัน 9 กิโล 18 โค้งน้ำ เราไม่เชื่อว่านี่เป็นจุดเกิดเหตุ?

เอ : ใช่ค่ะ เพราะจุดนั้นมีคนตกปลาตลอดเวลา มีคนเดินเข้าออก ด้านล่างตรงนั้นเป็นลานนั่งให้คนไปตกปลา บางคนตกถึงเช้าก็มี หนูก็ไปดูตรงนั้นทุกวันเลยมีคนเยอะจริงๆ ค่ะ

ไม่เชื่อว่ากระโดดน้ำตรงนี้ กู้ภัยบอกว่าน้ำมันตื้น?

เอ : ใช่ค่ะ น้ำแค่หัวเข่าค่ะ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะลอยน้ำมา จากจุดป่าแดดมันยังมีฝายกั้นด้วยค่ะ

ถ้ากระโดดตรงนี้ต้องติดฝาย?

เอ : ใช่ค่ะ แล้วหนูไปดูทุกวัน ระหว่างน้ำมีที่ลุ่มที่ดอน ต้องไปติดพงหญ้าติดอะไรบ้าง

ผู้ตายเป็นชายรักชาย ญาติไม่ได้ติดใจตรงนี้ แต่แฟนหมอมารู้หลังตาย?

เอ : เรื่องชายรักชายเราไม่ได้ติดใจอะไรอยู่แล้ว แต่มีตร.บอกว่ามีคู่ขาผู้ตายเข้าออกคอนโดนี้ เป็นหมอเป็นใครเราไม่รู้ เรามาสืบเองถึงรู้ ถามจากคอนโดด้วย ถามเพื่อนเขา

เห็นว่ามีประเด็นที่คอนโด?

เอ : เราไปถาม แล้วเราไม่ได้ข้อมูลอะไรเลย เราไม่รู้ว่าพี่ชายคบกับใคร จนเรามารู้ว่าคบกับหมอ แต่มันก็ไม่ได้มีอะไรยืนยันว่ามีการสแกนใบหน้าเข้าออกคอนโด วันที่ 31 พี่ชายยกเลิกสแกนใบหน้าหมอคนนี้ออกจากคอนโด

หนึ่งวันก่อนออกไปเป็นศพ ยกเลิกสแกนใบหน้าหมอคนนี้?

เอ : ใช่ค่ะ เขายกเลิกการสแกนใบหน้าช่วงบ่าย เราเลยติดใจตรงนี้

หมอทำงานที่รพ.ชันสูตร คิดว่าเกี่ยวกันเหรอ?

เอ : ไม่ได้คิดว่าจะเกี่ยวกัน แต่อะไรจะเหมาะเจาะขนาดนั้น ด้วยเราไม่รู้ตั้งแต่แรกที่เขาส่งศพไปยังไง เราไม่ได้รับคำแนะนำจากตร. หรือกระบวนการ ขั้นตอนวิธีการดำเนินงาน เราไม่ทราบเลย เราติดใจค่ะ

ได้คุยกับหมอเมื่อวาน หมอว่าไง?

เอ : หมอบอกว่าเป็นแค่คู่ขากัน ไปมาหาสู่กันระยะเวลานึงประมาณ 2 ปีได้ค่ะ แต่ไม่ได้คบกันแบบเป็นแฟน เขาแสดงความบริสุทธิ์ใจโดยการโทรมาคุยกับเราผ่านตร. ก็ยังติดใจอยู่ เพราะเราไม่ทราบสาเหตุการตายของพี่ชายเลย

หมอให้ข้อมูลกับนักข่าวช่องนึง ว่าช่วงเกิดเหตุเขาไม่ได้เจอกับผู้ตาย เขาไม่เกี่ยวกับการตายครั้งนี้ ทำงานรพ.ชันสูตร มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้ตาย?

นพ.วีระศักดิ์ : ผมตอบสองประเด็นก่อน ประเด็นแรกส่งศพไปที่ใดก็มีพื้นที่ระบุชัดเจนอยู่แล้ว เจอศพที่ใด ส่งผ่าชันสูตรที่ใด อันที่สองผมมีประสบการณ์อยู่มหาวิทยาลัย ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีการคุยกันหรอกครับ โดยระบบไม่ใช่เรื่องการผ่าอย่างเดียว มีเรื่องของตร. กองพิสูจน์หลักฐานอีก เดี๋ยวจะแก้ไขอะไรไม่ได้ โดยส่วนใหญ่จะไม่ยุ่งกันครับเรื่องนี้

วันนี้ญาติมาโดยไม่พร้อมเลย กลัวว่าจะถูกทำร้าย เรื่องการคุ้มครองจะช่วยยังไง?

ธนกฤต : ตามนโยบายท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน เวลามีเหตุการณ์เกิดขึ้น กระบวนการแรกต้องมีการแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน หรือกรณีดังกล่าวเรื่องนี้ หากตร.รับเป็นคดีอยู่ แต่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนว่าคดีเป็นลักษณะใด ฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตายก็ต้องรอผล แต่ถ้าคดีความมีข้อพิสูจน์ ส่วนกระทรวงยุติธรรมที่ต้องมีคือพระราชบัญญัติค่าตอบแทน ค่าทดแทนค่าเสียหาย เรามีให้ 1.1 แสนบาท ค่าเสียชีวิต 5 หมื่น ค่าปลงศพ 2 หมื่น ค่าอุปการะเลี้ยงดูอีก 4 หมื่นบาท อันนี้ต้องให้เขาไปยื่นเลย มันมีระยะเวลา 1 ปี ประเด็นที่สอง ถ้าวันนี้มีเหตุกรณีที่มีคนติดตาม ข่มขู่ ดูว่าตัวเองไม่ปลอดภัย เบื้องต้นไปแจ้งยุติธรรมจังหวัด หรือแจ้งพนักงานสอบสวนก่อน

ย้ายคดีได้มั้ย?

ธนกฤต : เรามีให้คำปรึกษาเรื่องคดีความอยู่แล้ว เดี๋ยวให้ยุติธรรมจังหวัดทำหนังสือถึงผู้บัญชาการตร.ภูธรภาค 5 ว่ากรณีดังกล่าวอยากให้ท่านแจ้งกับทางญาติผู้เสียหายด้วย

“พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย” ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 อยู่ในสาย?

พล.ต.ท.ปิยะ :   ต้องขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตก่อน ขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้การจังหวัดเชียงใหม่ รองผู้การที่ดูแลงานสอบสวน สืบสวน ลงไปกำกับดูแลคดีนี้ อย่างใกล้ชิด วันนี้ได้ประสานงานกับนิติเวชที่ทำการตรวจชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต คงมีผลการชันสูตรออกมาเป็นทางการเร็ว ๆ นี้

ผ่านมา 1 เดือนแล้วผลดีเอ็นเอยังไม่ออก พอจะเร่งรัดได้มั้ย หรือติดขัดตรงไหน?

พล.ต.ท. ปิยะ : ตอนนี้การผ่าชันสูตรผู้เสียชีวิตตามกระบวนการปกติ ขณะนี้การชันสูตรเรียบร้อยแล้ว แต่มีทางญาติผู้เสียชีวิต มีการร้องขอต่อแพทย์ เพื่อให้ชันสูตรอีกประเด็นนึง คือการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันว่าผู้ตายเป็นญาติของผู้ร้องจริง ตรงนี้ต้องใช้กระบวนการ คาดว่าภายในต้นสัปดาห์หน้า ตอนนี้ได้เร่งรัดคุณหมอนิติเวช ประมาณต้นสัปดาห์หน้า หนังสือคงออกอย่างเป็นทางการ

ธนกฤต : ขออนุญาตอย่างนี้ ผู้เสียหายติดใจเรื่องรายละเอียดคดี ก็เดี๋ยวอาจให้ยุติธรรมจังหวัดเข้าไปร่วมฟังด้วย เพื่อให้เกิดความกระจ่าง น้องจะได้ไม่ต้องกังวลใจว่าสาเหตุการเสียชีวิตเป็นอย่างไร ตรงไปตรงมาหรือไม่อย่างไร เรียนผ่านท่านเลยนะครับ

พล.ต.ท. ปิยะ : ได้ครับ ความไม่ปลอดภัยของญาติที่เกรงว่าจะมีผู้มีอิทธิพล มีการข่มขู่ หรือมีผลกระทบใด ๆ สามารถร้องขอยุติธรรมจังหวัด หรือตร.ท้องที่ได้เลย และตร.เชียงใหม่ยินดีและพร้อมดูแลให้ครับ

แนวโน้มตอนนี้เป็นเชิงฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตาย?

พล.ต.ท. ปิยะ : เบื้องต้นตั้งแต่วันที่ 2 ที่มีการเกิดเหตุ เรามีการนำโทรศัพท์ผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบทางเทคนิค มีการไล่กล้องวงจรปิดเบื้องต้นจนถึงบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุมากที่สุด เราพบภาพผู้เสียชีวิตเดินไปในบริเวณที่เกิดเหตุ เรามีภาพรถแกร็บที่ผู้เกิดเหตุได้โทรศัพท์เรียก แล้วก็มีกระบวนการต่างๆ รวมทั้งผลการชันสูตรของแพทย์เบื้องต้น แต่ยังไงก็ต้องรอผลการชันสูตรแบบเป็นทางการนำมาประมวลกันอีกทีว่าในเคสนี้เป็นฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตาย ขณะนี้อยู่ในกระบวนการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานครับ

ญาติติดใจเรื่องคุณหมอคนสนิท ได้สอบสวน ได้คุยกันแล้วหรือยัง?

พล.ต.ท. ปิยะ : เบื้องต้น ญาติสงสัยหมอที่มีความเชื่อมโยง เป็นหมอเวชศาสตร์ฟื้นฟู ก็ไม่เกี่ยวกับหมอนิติเวช น่าจะไม่มีผลต่อการชันสูตร การชันสูตรพลิกศพครั้งนี้ ตลอดจนการตรวจดีเอ็นเอ เป็นคณะกรรมการรพ.มหาราชซึ่งเป็นโรงเรียนแพทย์ ทุกอย่างกระบวนการน่าจะตรงไปตรงมา น่าจะไม่มีข้อพิรุธอะไร

น้องสาวจะยังไงต่อไป?

เอ : อยากได้ศพออกมาเร็วที่สุด เพื่อที่เราจะได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาของเราค่ะ ด้วยความที่เราอยู่บ้านนอก อยู่บนดอย ระยะทางที่เดิน 280 กิโล ตอนนี้น้องได้ลาออกจากงานตั้งแต่วันที่ 2 เพื่อมาตามคดีให้พี่ชายค่ะ

About Author